Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Thần số học Số 10 - Con số của sự tiên phong, sáng tạo và trách nhiệm

Thứ Ba, 05/04/2022 13:59 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Thần số học Số 10 có những đặc điểm nổi bật gì? Người có số tử vi là 10 thường có những điểm gì đáng chú ý? Hãy tìm lời giải đáp trong bài viết sau.
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 

*Cách xác định con số chủ đạo:

  • Bước 1: Viết ra chính xác ngày, tháng, năm sinh của bạn.
  • Bước 2: Cộng từng con số trong ngày, tháng, năm sinh lại để ra một con số tổng.
  • Bước 3: Cộng từng chữ số ở kết quả vừa tìm được, bạn sẽ tìm ra con số chủ đạo của mình.

Ví dụ: Nếu bạn sinh ngày 3/4/1992. Lấy 3 + 4 + 1 + 9 + 9 + 2 = 28. Cộng tiếp 2 + 8 = 10 => Vậy 10 là con số chủ đạo của bạn.

Biết được con số chủ đạo của mình, hãy tham khảo thêm những thông tin được cung cấp dưới đây, bạn sẽ hiểu rõ hơn chính bản thân mình và tìm ra định hướng thích hợp để phát triển bản thân.

1. Đặc điểm và ý nghĩa của Thần số học Số 10

 
Đặc điểm chung:
  • Có tổ chức
  • Lãnh đạo và quản lý
  • Sáng tạo, giỏi thích nghi, thích cạnh tranh
Thần số học Số 10 là con số chủ đạo mang lại điều may mắn và tốt đẹp cho người sở hữu. Nó là sự tổng hòa giữa bắt đầu sáng tạo và kết thúc vinh quang.

Không chỉ vậy, theo các nhà nghiên cứu đây còn là một con số biểu trưng cho sự linh thiêng và đóng vai trò quan trọng trong tất cả các tỷ lệ số học trên thế giới.
 
Xét về ý nghĩa các con số trong Thần số học, số 10 có tố chất của người lãnh đạo. Nó mạnh mẽ và sẵn sàng tiên phong trong các lĩnh vực mới, chấp nhận thử thách và rủi ro để làm những việc mới mẻ mà người khác không dám. Nó đam mê công việc và thường chọn những con đường ít người đi. 

Tuy nhiên, con số này cũng có biên độ dao động rất lớn. Nó có tiềm năng để thành công rực rỡ nhưng cũng có thể sống mòn trong sự tầm thường. Ở phương diện tích cực, nó quảng giao và được nhiều người yêu mến, ở phương diện tiêu cực, nó thường xuyên lạc lối và lao đao trên đường đời.
 
Dac diem Than so hoc So 10
 

2. Điểm mạnh và điểm yếu của Số 10

 

2.1 Điểm mạnh

 
Số 10 rất linh động và có khả năng thích ứng nhanh với mọi sự thay đổi của hoàn cảnh để có thể hòa nhập vào môi trường mới.

Nhờ có tính cách vui vẻ, hòa đồng và luôn lan tỏa những năng lượng tích cực nên nó rất được mọi người yêu mến. Bên cạnh đó, Số 10 còn gây ấn tượng bởi sự tự tin, lịch thiệp và phong thái đĩnh đạc của mình.
 
Con số này rất năng động, can đảm và sống tự lập. Nó luôn muốn tự giải quyết mọi việc một mình và không thích bị người khác can thiệp hay thậm chí là hỗ trợ.

Tinh thần trách nhiệm cao khiến nó luôn tìm kiếm những giải pháp đột phá và những hướng đi mới nên trong mọi việc. Đồng thời, tính cách quyết đoán, mạnh dạn và luôn tràn đầy năng lượng khiến số 10 thường trở thành người thủ lĩnh dẫn dắt mọi người xung quanh.
 
Số 10 sống thẳng thắn, quảng đại và trung thực, nó sẵn sàng giúp đỡ người khác nhưng không bao giờ đi sâu hay hỏi về các vấn đề riêng tư, khiến đối phương cảm thấy không thoải mái. Trong quá trình làm việc nó cũng sẵn sàng bỏ qua nếu ai đó mắc lỗi lầm không quá lớn.
 

2.2 Điểm yếu

 
Số 10 dễ tức giận và nổi nóng khi gặp phải áp lực hay khi cảm xúc bị dồn nén. Nếu rơi vào trạng thái tiêu cực, nó sẽ không quan tâm đến hoàn cảnh xung quanh và rất dễ phát sinh xung đột với người khác.

Tính cách tự cao tự đại và cái tôi quá lớn cũng là nguyên nhân khiến đôi khi, nó áp đặt người khác làm theo ý mình, dẫn đến những bất hòa.
 
Con số này còn dễ lạc lối trong sự thoải mái từ đó không phân biệt rõ cái gì quan trọng và cái gì không quan trọng. Có những lúc, nó sẽ đánh mất rất nhiều thời gian để theo đuổi một thứ không thực sự cần thiết. 
 
Số 10 trong Thần số học thường không bao giờ thỏa mãn với những gì mình đang có, nó hay theo đuổi những điều cao xa, đôi khi trở nên hiếu thắng và ích kỷ, độc đoán.

Khi công việc không đạt kết quả như ý, nó cũng thường hay tự trách móc bản thân. Bản tính ôm đồm quá nhiều việc cũng khiến nó cảm thấy vất vả, mệt mỏi và người khác khó làm việc chung.

Xem thêm: Dựa vào THẦN SỐ HỌC để xem bói ngày sinh chuẩn xác.
 

3. Ý nghĩa của các chỉ số Thần số học Số 10

 
Y nghia cac chi so
 

3.1 Chỉ số linh hồn: Tổng giá trị số học của các nguyên âm trong tên

 
Những người mang linh hồn Số 10 đều mong muốn được trở thành người lãnh đạo. Bạn thích nắm quyền kiểm soát và dẫn dắt mọi người đi đến thành công. 
 
Với đầu óc sáng tạo, bạn thường tìm ra được cách tối ưu để thực hiện công việc, sau đó hướng dẫn mọi người xung quanh, để mọi người có thể thực hiện theo tiêu chuẩn cao của mình. 
 
Nhiều khi, Số 10 bị người khác xem là “hách dịch”. Trong thâm tâm, bạn luôn cho rằng cách làm của mình là cách tối ưu, và đó là lý do khiến bạn cho rằng người khác cũng nên theo cách của mình.

Bạn có thể sẽ cảm thấy ngạc nhiên và bất mãn khi người khác muốn làm việc theo những cách khác nhau, đặc biệt khi bạn xem những cách này là kém cỏi.  
 
Bạn thích được thừa nhận trong công việc, và trong nhiều trường hợp, bạn sẽ tìm kiếm lời khen ngợi bằng cách làm quá mức mọi việc lên. Điều này khiến đôi khi, bạn trở thành một người làm hài lòng mọi người hoặc một người theo chủ nghĩa hoàn hảo.
 

3.2 Chỉ số nhân cách: Tổng giá trị số học của các phụ âm

 
Bạn đặt ra mục tiêu sống cho chính mình là phải thành công trên chính sức lực của mình. Vì vậy, bạn luôn nỗ lực cố gắng đạt đến điều mình mong muốn. 
 
Dù cho có khó khăn, vất vả, bạn cũng không sờn lòng, chính vì vậy mà bạn thường gặt hái được những thành quả khá đáng ngưỡng mộ, khiến mọi người xung quanh đều cảm mến.
 
Bạn chứa đựng trong lòng hoài bão lớn lao và đó chính là động lực thúc đẩy bản thân phát triển. Bạn rất tự tin về bản thân và tự hào những thành tích bạn đạt được sau quá trình miệt mài, chăm chỉ.
 
Điều cần chú ý chính là tính cách độc đoán của bạn. Bạn muốn làm lãnh đạo, nhưng điều quan trọng là bạn phải thuyết phục người khác làm theo ý mình chứ không phải là ép buộc.
 

3.3 Chỉ số đường đời: Tổng tất cả các chữ số trong ngày sinh của một người

 
Xem Nhân số học Số 10, đường sinh mệnh của bạn đại diện cho sự phát triển tiềm ẩn. Nói cách khác, tương lai của bạn sẽ chứa đựng nhiều điều tốt đẹp bất ngờ.

Đây là cơ hội hoàn hảo để phát huy tiềm năng và chứng minh bản thân. Bạn nên đặt ra những mục tiêu lớn lao và tham vọng cho mình, đừng vội hài lòng với hiện tại, chấp nhận một cuộc sống bình thường, nhàm chán. 
 
Dù vậy, con số này cũng đại diện cho sự độc lập và cô đơn. Đôi khi bạn phải tự đối diện với các vấn đề mà không có sự hỗ trợ của những người xung quanh.

Hãy tin tưởng vào bản thân mình, một khi đã xác định được hướng đi chính xác thì chớ sờn lòng, bởi kết quả cuối cùng sẽ chứng minh cho mọi người thấy bạn là người như thế nào.

Có những khi, dám bước chân trên những con đường chưa ai đi sẽ giúp bạn trở thành người tiên phong, mở đầu cho một trào lưu, xu hướng.
 

3.4 Chỉ số thái độ: Tổng tất cả các chữ số trong ngày và tháng sinh

 
Mọi người thường nhận thấy rằng Số 10 là một người rất tích cực và có thái độ tốt trong mọi việc. Khi đã được giao hoặc đã nhận trách nhiệm gì, bạn thường cố gắng làm hết khả năng của mình. Bạn cũng sẽ không nghĩ đến việc trốn tránh hoặc đùn đẩy trách nhiệm cho người khác.
 
Khi đối diện với những điều mới mẻ hoặc khó khăn, bạn sẵn sàng là người tiên phong, hướng dẫn mọi người. Đầu óc linh hoạt sẽ giúp bạn nhanh chóng tìm ra hướng giải quyết phù hợp, dẫn dắt mọi người vượt qua mọi khó khăn.

Thậm chí, thái độ làm việc nghiêm túc, tràn đầy cảm hứng và dũng cảm của bạn cũng có thể truyền tới mọi người xung quanh, giúp nâng cao tinh thần cho cả tập thể. 
 
Tuy nhiên, Số 10 cũng thường có xu hướng hành động độc lập. Bạn thích tự làm mọi việc một mình, không muốn người khác can thiệp và giúp đỡ. Điều đó khiến bạn đôi khi tự cô lập bản thân, kiêu ngạo, không biết lắng nghe ý kiến của mọi người. 
 

3.5 Chỉ số sứ mệnh

 
Những người có số sứ mệnh là 10 sẽ rất cởi mở và sẵn sàng học hỏi những điều mới mẻ xung quanh mình. Bạn tự tin vào bản thân và bản lĩnh cần thiết để trải nghiệm tất cả những điều mới mẻ đến với mình.
 
Ngoài ra, bạn cũng thường tự đưa ra những cách giải quyết công việc mới mẻ. Nhờ vậy, bạn sẽ là người tiên phong trong các lĩnh vực, đồng thời dẫn dắt tập thể vượt qua khó khăn, thách thức.
 
Trong cuộc sống, bản tính thẳng thắn và nhiệt tình khiến bạn sẵn sàng giúp đỡ người khác nhưng không bao giờ đi sâu hay hỏi về các vấn đề riêng tư của mọi người. Bạn luôn tôn trọng mọi người và không có sở thích can thiệp vào những chuyện bao đồng.
 

4. Vận mệnh của người có con số chủ đạo là 10

 
Dac diem nguoi co so tu vi 10
 

4.1 Điểm mạnh

 
Nguồn năng lượng tiềm ẩn vô hạn giúp Thần số học Số 10 có nhiều sáng kiến mới. Bạn dám dẫn đầu, đương đầu với khó khăn, thử thách, từ đó lãnh đạo tập thể không ngừng phát triển. 
 
Đây cũng là lý do khiến những người sở hữu con số này có tham vọng lớn. Bạn có đủ khả năng và luôn khát khao vươn tới cột mốc mới trong cuộc đời, sự nghiệp, đồng thời không thỏa mãn với những gì đang có hiện tại.
 
Tính nghiêm túc và kỷ luật cao là ưu điểm nổi bật giúp bạn được đánh giá cao. Tố chất này đóng vai trò quan trọng trong cả công việc và cuộc sống. Tính kỷ luật sẽ giúp bạn hoàn thành mọi việc một cách đơn giản và nhanh chóng hơn, tránh được những sai sót không đáng có do bất cẩn. 
 
Với bản tính độc lập và tự chủ cao, bạn thường làm việc một mình thay vì hoạt động nhóm hoặc kết hợp với đối tác bên ngoài. Bạn không bao giờ nghi ngờ quyết định của bản thân mình. 
 

4.2 Điểm yếu

 
Số 10 thường không thích làm việc theo sự chỉ đạo của người khác, tuy nhiên, làm gì có ai có thể làm lãnh đạo ngay từ đầu?

Thuở còn trẻ tuổi, bạn thường tỏ ra bất mãn với cách làm việc của lãnh đạo, đồng nghiệp, đồng thời không thỏa mãn với vị trí hiện tại của mình. Bạn cần phải chú ý hơn đến cách hành xử và nói năng của mình nếu không muốn khiến người khác cảm thấy các cảm.
 
Khi đã đứng ở vị trí lãnh đạo, bạn lại cần tránh sự độc đoán, chuyên quyền, bởi tính cách này sẽ gây ra sự chia rẽ, thiếu mối liên kết và tin tưởng trong tập thể.

Chớ nên áp đặt người khác phải lắng nghe theo quan điểm của mình. Chẳng có ai là hoàn hảo cũng như chẳng có cách làm nào là đúng đắn tuyệt đối, bạn cần phải học cách lắng nghe và tiếp thu những ý kiến của người khác để biết mình cần phải thay đổi hoặc cải thiện ở đâu.

Ngoài ra, bạn không nên để bản thân lạc lối trong sự thoải mái và chấp nhận một cuộc sống tầm thường. Trên thực tế, bạn là người linh hoạt và có khả năng thích nghi cực kỳ mạnh mẽ, hãy nhìn ra tiềm năng của mình để trở nên vượt trội.
 

4.3 Sự nghiệp

 
Thần số học Số 10 có tố chất lãnh đạo bẩm sinh. Ngoài ra, bạn còn sở hữu sự tự tin, lạc quan, quyết đoán và khả năng giao tiếp ấn tượng, vì thế bạn phù hợp với các ngành nghề như: Giám đốc điều hành, quản lý kinh doanh, chuyên gia tư vấn…
 
Các công việc giúp bạn phát huy khả năng của bản thân, có thể làm việc độc lập mà không phải phụ thuộc vào người khác như kinh doanh, buôn bán, thiết kế, kiến trúc  sư...
 

4.4 Tình duyên

 
Vì là người năng động, hòa đồng, vui vẻ nên Số 10 được mọi người yêu mến ngay từ lần đầu tiên. Do đó, bạn có thể là một người đào hoa.

Tuy nhiên, trên thực tế, khi yêu bạn lại cực kỳ chung thủy và biết nghĩ cho đối phương. Bạn có thể tốt với tất cả mọi người nhưng nửa kia sẽ luôn chiếm một vị trí đặc biệt trong trái tim bạn. 
 
Dù có tính kiểm soát và luôn muốn chiếm ưu thế so với đối phương nhưng bạn lại sẵn sàng bỏ qua những việc mình đang làm để có thể ở bên cạnh và chăm sóc cho nửa kia. Khi bên nhau, bạn luôn tạo ra những khoảnh khắc lãng mạn rất riêng biệt.
 
Số 10 nghiêm túc trong mọi mối quan hệ, đặc biệt là hôn nhân, bởi bạn cho rằng đây là sự gắn kết thiêng liêng suốt cuộc đời. Tin chắc rằng, người thứ ba sẽ khó có cơ hội chen ngang và phá vỡ hạnh phúc gia đình bạn.
 
Nếu gặt hái được thành công và có khả năng tài chính tốt, bạn có thể giúp một nửa của mình không phải bon chen hay lo lắng quá nhiều về tiền bạc. 

5. Nghề nghiệp phù hợp với số chủ đạo 10

 

5.1 Nhóm ngành Kinh doanh – Quản lý

 
Số 10 là những người không ngại thử thách bản thân và sẵn sàng là người dẫn đầu xu hướng, thêm vào đó, bản tính hòa nhã, giỏi thích nghi khiến bạn được rất nhiều người yêu mến. Những đặc điểm này sẽ giúp bạn gặt hái được nhiều thành công nếu làm các công việc kinh doanh hoặc quản lý.
 
Các khối ngành Kinh doanh – Quản lý
  • Quản lý Xã hội: Quản lý Nhà nước, Quản lý Nhân sự, giám đốc…
  • Kinh doanh, buôn bán
  • Đầu tư: Chứng khoán, bất động sản…
 
Các ngành nghề đào tạo
 
Quản trị kinh doanh, quản trị nhân lực, quản lý nhà nước, chứng khoán, bất động sản, tài nguyên môi trường…
 

5.2 Nhóm ngành Thể thao - Nghệ thuật 

 
Bạn vốn là người rất tự tin, thông minh và hòa đồng, vì vậy nếu hoạt động trong ngành Nghệ thuật, bạn sẽ rất dễ tạo được thiện cảm với mọi người xung quanh và trở nên nổi tiếng.
 
Các khối ngành Nghệ thuật
  • Âm nhạc, sân khấu
  • Thể thao: Vận động viên, huấn luyện viên
  • Thiết kế, quảng cáo
  • Kiến trúc
 
Các ngành nghề đào tạo
 
Ca sĩ, diễn viên, thiết kế nội thất, thiết kế thời trang, quảng cáo, vận động viên, dệt may...
 
 

5. Tính cách người có Số tử vi 10 theo cung hoàng đạo


Dưới đây là những tính cách đặc trưng của người mang số Tử vi 10 ứng theo 12 cung hoàng đạo.  
 
So 10 voi 12 cung hoang dao
 
  • Bạch Dương: Bạn là người nhiệt tình và cởi mở, sẵn sàng mở lối đi riêng để khẳng định giá trị của riêng mình. Tuy nhiên, bạn lại không quá kiên trì trong công việc, dễ bỏ dở giữa chừng.
  • Kim Ngưu: Bạn rất kiên định với những quyết định của mình. Một khi đã quyết tâm làm việc gì, bạn thường bỏ ngoài tai lời của người khác, không để tâm đến những tác động bên ngoài.
  • Song Tử: Bạn thường đưa ra được những cách giải quyết mới mẻ, sáng tạo trong công việc. Bạn sẵn sàng học thêm những điều mới mẻ, không hạn chế bản thân trong những điều đã biết.
  • Cự Giải: Bạn nhận được sự yêu mến của nhiều người xung quanh. Dù đào hoa nhưng bạn vốn là một người rất có trách nhiệm với gia đình, luôn quan tâm chăm sóc cho nửa kia.
  • Sư Tử: Bạn sẵn sàng là người tiên phong trong mọi việc và lãnh đạo mọi người xung quanh. Tuy nhiên nhiều khi bạn hành xử một cách độc đoán, ép buộc người khác làm theo ý mình.
  • Xử Nữ: Bạn rất nghiêm túc với công việc của mình, một khi đã được phân công việc gì là bạn sẽ hoàn thành tốt nhất có thể. Song bạn không muốn người khác can thiệp quá sâu vào công việc của mình.
  • Thiên Bình: Bạn thường đưa ra những quan điểm mới mẻ về mọi việc. Bản tính cởi mở, giỏi thích nghi giúp bạn không ngại thử thách bản thân trong những môi trường khác lạ.
  • Hổ Cáp: Bạn là người rất nghiêm túc và có tính kỉ luật cao. Khi làm việc gì, bạn cũng muốn mọi việc được thực hiện tuần tự, rõ ràng. Bạn cũng không thích bị người khác ra lệnh.
  • Nhân Mã: Bạn có tính cách năng động, cởi mở nên đi đến đâu cũng được mọi người yêu mến. Là người có mệnh đào hoa nên lúc nào xung quanh bạn cũng có rất nhiều vệ tinh.
  • Ma Kết: Bạn nghiêm túc trong công việc, một khi đã làm việc gì là không thích bị ai quấy rối. Tuy nhiên, bạn cần cởi mở hơn khi tiếp thu ý kiến của mọi người, chớ nên cứng đầu cứng cổ.
  • Bảo Bình: Bạn có khả năng tìm ra những cách giải quyết mới mẻ trong công việc đưa tập thể thoát khỏi lối mòn. Hãy dũng cảm thử thách bản thân, bạn có thể là người dẫn đầu xu hướng.
  • Song Ngư: Bạn thích giúp đỡ mọi người xung quanh. Tinh thần lạc quan, tích cực của bạn có thể truyền cảm hứng cho người khác. Bạn thường nhận được sự yêu mến của nhiều người.
Xem ý nghĩa các con số khác trong Thần số học:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X