Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Chu kỳ 9 năm trong Thần số học, kim chỉ nam đúng đắn trên mỗi chặng đường đời

Thứ Tư, 12/07/2023 13:28 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Chu kỳ 9 năm trong Thần số học là gì? Chu kỳ này nói điều gì với mỗi chúng ta? Nắm được quy luật vận hành của chu kỳ này sẽ giúp chúng ta đạt được điều gì trong cuộc sống?
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 

1. Chu kỳ 9 năm trong Thần số học là gì?

 
Chu kỳ 9 năm trong Thần số học là một chu kỳ thay đổi kéo dài 9 năm. Sau mỗi 9 năm, một vòng thay đổi toàn diện được hoàn tất và một vòng thay đổi mới sẽ bắt đầu.
 
Chu ky 9 nam trong Than so hoc
 
Đối với con người, đây là khoảng thời gian lúc thăng, lúc trầm kéo dài 9 năm, mỗi 1 năm sẽ mang 1 ý nghĩa riêng. Những thay đổi theo năm của Trái đất cũng đồng bộ với chu kỳ 9 năm của con người.
 
Sự ảnh hưởng của mỗi năm lên đời sống con người nói riêng và thế giới nói chung được biểu hiện qua các con số từ 1 đến 9. Đối với đời người, con số này được gọi là Con số năm cá nhân. Đối với Trái đất, con số này được gọi là Con số năm thế giới.
 

2. Cách tính số năm cá nhân

 
Cách tính số năm cá nhân:

PYN = WYN + Tháng + Ngày

Trong đó: 
  • PYN tức Personal Year Number là Con số năm cá nhân.
  • WYN tức World Year Number là Con số năm thế giới. Được tính bằng cách cộng tổng các chữ số của năm đó.
  • Tháng và ngày là tháng sinh và ngày sinh của chúng ta, tính bằng cách cộng từng con số đơn lẻ lại.
Ví dụ: Trong năm 2023, người sinh ngày 1/5 sẽ có số năm cá nhân là:
PYN = WYN (2 + 0 + 2 + 3) + Tháng (5) + Ngày (1) = 13 = 1 + 3 = 4.

Xem thêm: Biểu đồ ngày sinh trong Thần số học.
 

3. Biểu đồ chu kỳ thay đổi của cá nhân

 
Chu kỳ thay đổi của cá nhân được ghi nhận dưới dạng biểu đồ với những đỉnh cao và những cực thấp xen kẽ nhau. Hãy quan sát hình dưới đây:
 
Bieu do chu ky 9 nam
 
Từ biểu đồ, ta có thể thấy:
  • Năm thứ 9 và Năm thứ 1 hợp lại sẽ tạo ra đỉnh cao quan trọng nhất trong toàn chu kỳ.
  • Năm thứ 6 cũng sẽ tạo nên một đỉnh cao nhỏ.
  • Năm thứ 4 và Năm thứ 7 sẽ là những năm “chạm đáy”. Song đây không phải những năm xấu mà là những năm củng cố hoặc ổn định cuộc sống. Những năm này chỉ trở nên khó khăn khi chúng ta bất chấp dòng chảy năng lượng và cố gắng lội ngược dòng để tạo ra những thay đổi mang tính bước ngoặt.
  • Năng lượng của chu kỳ sau luôn cao hơn năng lượng của chu kỳ trước đó. Năm thứ 9 của chu kỳ 2 sẽ cao hơn năm thứ 9 của chu kỳ 1. Năm thứ 4 và Năm thứ 7 của chu kỳ 2 cũng sẽ không xuống thấp như ở chu kỳ 1.
 

4. Ý nghĩa số năm cá nhân

 
Mỗi Năm cá nhân đều có vai trò tất yếu trong quá trình phát triển của mỗi cá nhân. Việc hiểu rõ Con số năm cá nhân của bản thân sẽ giúp ta chuẩn bị sẵn lộ trình, lựa chọn được tuyến đường phù hợp, tránh khỏi những cản trở trên mỗi chặng đường đời, giúp khả năng gặt hái thành công cao hơn.
 
Mỗi năm có một loại sức mạnh đặc trưng và sẽ càng mạnh hơn khi đi chung với Con số chủ đạo tương ứng. Dưới đây sẽ phân tích đặc trưng của từng năm
 
Y nghia so nam ca nhan 1
 

4.1 Năm thứ 9 (PNY 9)

 
Năm đỉnh điểm thay đổi
 
Đây là thời điểm khép lại chu kỳ cũ và mở ra chu kỳ mới. Trước đỉnh cao của chu kỳ 9 năm chính là một năm khởi động cho mọi sự thay đổi, dù nhiều khi nhiều sự thay đổi âm thầm đến mức khó có thể nhận ra. 
 
Các khía cạnh chủ yếu của Năm thứ 9 bao gồm: việc thường xuyên di chuyển, thay đổi nơi cư trú, thay đổi công việc, xây dựng một số mối quan hệ mới – thường đi kèm với việc kết thúc một vài mối quan hệ cũ do không còn phù hợp.
 
Năm này cũng là thời điểm lý tưởng để hoàn tất những món nợ cũ và những mối quan hệ bất hòa. Thường thì trong năm này, con người sẽ cảm nhận mạnh mẽ hơn về tinh thần trách nhiệm cũng như sự bao dung và thấu hiểu.
 
Với những người có Con số chủ đạo 9, năm này thường được coi là thời điểm đặc biệt quan trọng. Đây có thể coi là thời điểm gặt hái được những thành công đáng kể đối với họ. Trách nhiệm và lý tưởng của họ cũng sẽ được nâng cao trong bất cứ hoạt động nào họ tham gia. 
 
Tuy nhiên, với những người đã có nhiều tham vọng, năm này sẽ khiến họ trở nên tham lam hơn, hướng tới những thành công mang tính tư lợi, đôi khi họ có thể kích động đến mức bất cẩn và phải học một bài học đau thương.
 

4.2 Năm thứ 1 (PNY 1)

 
Năm của sự điều chỉnh quyết liệt
 
Đây là năm của những hành động phát triển cá nhân mạnh mẽ, sau khi đã điều chính để thích ứng với những thay đổi trong Năm thứ 9 của chu kỳ trước.
 
Năm này mang tới sức mạnh thúc đẩy chúng ta dám trở nên khác biệt và tự tin hơn, là thời điểm thích hợp để chúng ta từ bỏ những thói quen cũ, đồng thời hình thành lối sống mới lành mạnh hơn, đòi hỏi chúng ta phải có lòng kiên trì cao độ.
 
Năm này sẽ tác động đặc biệt lớn đến những người mang Con số chủ đạo 10. Mọi việc xảy ra trong năm thuận lợi đến mức họ có thể dễ dàng gặt hái thành công mà không cần tốn quá nhiều công sức. Tuy nhiên, đừng vì thế mà rơi vào tình trạng chủ quan, lơ là cảnh giác và ngủ quên trên chiến thắng.
 
Nếu luôn giữ được ý thức tự chủ, khiêm tốn, không kiêu ngạo, họ sẽ thấy Năm thứ 1 là một năm nhận được nhiều sự ủng hộ của mọi người xung quanh và đạt được sự phát triển vượt bậc về đời sống vật chất.
 

4.3 Năm thứ 2 (PNY 2)

 
Năm của sự phát triển tâm linh và chia sẻ
 
Sự phát triển tâm linh là yếu tố rõ nét nhất của năm này, khi người ta cảm thụ cuộc sống ở mức độ tinh tế hơn. Thời kỳ này không có những sự thay đổi to lớn hoặc những thành công lớn lao, nhưng mỗi người sẽ phát triển thêm khả năng kiểm soát cảm xúc, nâng cao nhận thức về tâm linh và củng cố trực giác. Nếu bạn đang gặp nhiều vấn đề rối rắm và khúc mắc, năm này sẽ giúp bạn tìm được sự bình yên trong tâm hồn.
 
Trọng tâm phát triển của năm này là nhu cầu chủ động phát triển sức mạnh của việc thiền định. Để đạt được điều này, chúng ta cần học cách kiểm soát tốt cảm xúc của mình để chủ động hành động thay vì phụ thuộc vào hoàn cảnh, để tự tin và vững vàng, khôn ngoan hơn trong việc phân biệt những gì quan trọng hơn, cần được ưu tiên thực hiện hay thay đổi.
 
Đây cũng là năm của sự hợp tác, cùng nhau làm việc tại nhiều môi trường khác biệt. Để đạt được điều này, chúng ta cần biết yêu thương và chấp nhận nhiều hơn.
 
Với những người có Con số chủ đạo là 2 hoặc 11, năm này sẽ đem tới sức ảnh hưởng đặc biệt lớn. Nhận thức tâm linh của họ sẽ tăng lên đáng kể. Nếu dành thời gian để thiền định và tìm hiểu các vấn đề về tâm linh, họ sẽ gia tăng được sức mạnh của bản thân, thậm chí thực hiện vai trò dẫn dắt người khác.
 

4.4 Năm thứ 3 (PNY 3)

 
Năm của sự mở mang tâm trí
 
Năm thứ 3 là năm tập trung vào sức mạnh trí não, góp phần mang lại sự phát triển trọn vẹn của giai đoạn này.
 
Thời điểm này, khả năng tư duy và quan sát của chúng ta được mài giũa để trở nên nhạy bén hơn. Đây cũng là năm của sự khao khát kiến thức và sự thể hiện, ví dụ như bạn có thể lựa chọn theo đuổi một bộ môn học thuật nào đó. Một số người sẽ mong muốn khám phá cuộc sống và các triết lý sống, một số người lại đi tìm sự khai sáng trong tiến trình phát triển cá nhân.
 
Bạn có thể được mở mang trí tuệ thông qua một khóa học hoặc những chuyến hành trình du ngoạn đó đây, nhưng quan trọng là hãy phát triển trí nhớ của mình. Quá trình không ngừng mở rộng khả năng và sự nhạy bén của trí nhớ sẽ tạo ra sự khác biệt giữa người đang lão hóa và người luôn trẻ trung.
 
Ở năm này, chúng ta cũng có nhu cầu cân bằng cuộc sống bằng cách dành thời gian cho niềm vui, cho những buổi tụ tập bạn bè hoặc những mẩu chuyện hài hước.
 
Với những người có Con số chủ đạo 3, họ cần học cách kiểm soát lý trí cao độ của mình để đảm bảo nó không lấn át cảm xúc. Trong quá trình nâng cao độ nhạy bén tư duy, họ cần hướng đến những nhận thức mang tính xây dựng để mang lại sự thỏa mãn cho bản thân, đồng thời đem tới bình yên cho mọi người xung quanh.

Xem thêm: Tên riêng theo Thần số học.
 

4.5 Năm thứ 4 (PNY 4)

 
Năm của sự củng cố nội lực
 
Các yếu tố về thể chất và vật chất sẽ chiếm thế thượng phong trong năm này. Sự nghỉ ngơi và ổn định là điều kiện thiết yếu để tái tạo năng lượng và củng cố nội lực sau 5 năm phát triển trước đó. Đây cũng là thời điểm thích hợp để loại bỏ những khía cạnh không mong muốn.
 
Năm này thích hợp để nghỉ ngơi và điều chỉnh, nếu không sẽ dễ rơi vào trạng thái không hài hòa, ví dụ như cảm thấy mọi việc đều bế tắc, không có sự hòa hợp trong nội tâm dẫn đến tình trạng uất giận và sợ hãi. Chính vì vậy mà những nỗ lực để tạo sự thay đổi lớn trong công việc hoặc lối sống đều hiếm khi thành công mà thường tạo ra tổn thất về tài chính, sức khỏe trong Năm thứ 4 này.
 
Những người có Con số chủ đạo 4 sẽ chịu tác động mạnh mẽ trong năm này. Họ thường không thể nhận ra ý nghĩa thực sự của Năm thứ 4 mà ngược lại, thường ra sức thúc đẩy những tiến triển mà mình đã đạt được trong khoảng thời gian trước đó. Do vậy, họ thường rơi vào cảnh cực kỳ căng thẳng thần kinh.
 
Y nghia so nam ca nhan 2
 

4.6 Năm thứ 5 (PNY 5)

 
Năm của sự tự do
 
Trong năm này, các yếu tố cảm xúc, tinh thần và tâm linh được thể hiện rất rõ ràng. Năng lượng của sự tự do được kích hoạt mang tới sự phát triển về năng lực của chúng ta, để thoát khỏi sự ràng buộc của vật chất và sự gò bó của xã hội, thay vào đó là sự tập trung vào biểu đạt nghệ thuật.
 
Dưới tác động của năm này, một số người sẽ bắt đầu xây dựng nền tảng sự nghiệp. Một số người thì chuyển nhà, rời xa chốn đô thị và chuyển về quê sống.
 
Năm thứ 5 gây ra tác động mạnh mẽ với những người có Con số chủ đạo là 5. Họ trở nên ám ảnh với khát khao tự do. Điều mà họ cần nhất là sự tự do biểu đạt, và điều này có thể đạt được thông qua nhiều hình thức nghệ thuật như âm nhạc, hội họa, thủ công mỹ nghệ… để nuôi dưỡng sự cân bằng trong tâm hồn, giúp đạt được sự an yên.
 

4.7 Năm thứ 6 (PNY 6)

 
Năm của sự sáng tạo
 
Bạn có thể đạt được một đỉnh cao nhỏ trong năm này, nếu tập trung vào những năng lượng được tích lũy thông qua quá trình sáng tạo. Những dự án mới được thực hiện trong năm này sẽ có nhiều khả năng thành công nhất, đặc biệt nếu chúng hướng đến mục đích nâng cao chất lượng cuộc sống con người. 
 
Đây cũng là năm của gia đình và các mối quan hệ cá nhân. Nhiều người sẽ cảm thấy an tâm hoặc giải tỏa được những hiểu lầm, vướng mắc trong cá mối quan hệ. Nếu giữ thái độ tích cực, bạn sẽ cảm thấy cuộc sống rất dễ chịu và thỏa mãn, tuy nhiên, nếu tập trung vào những năng lượng tiêu cực thì bạn sẽ luôn lo lắng, tranh cãi và oán giận.
 
Người có Con số chủ đạo 6 sẽ chịu nhiều thứ thách trong năm này, đặc biệt nếu họ vẫn chưa tìm thấy ánh sáng trong cuộc đời mình và vẫn lựa chọn đắm chìm trong sự tiêu cực. Họ sẽ thường xuyên cảm thấy bất an, lo lắng, cô độc, khiến nguồn năng lượng sống cạn kiệt. Ngược lại, nếu quyết tâm theo đuổi những điều tích cực, họ sẽ thấy tính sáng tạo của mình được kích hoạt mạnh mẽ. Họ sẽ đạt đến hạnh phúc ở một tầm cao mới.
 

4.8 Năm thứ 7 (PNY 7)

 
Năm của sự tập trung vượt chướng ngại
 
Tương tự như Năm thứ 4, Năm thứ 7 cũng là thời điểm thích hợp để củng cố nội lực và không nên có sự thay đổi nào quá lớn. Tuy nhiên, đây là năm cực kỳ có ý nghĩa, vì đây là thời điểm để chúng ta nhìn lại khoảng thời gian trước đó và học hỏi từ những trải nghiệm cá nhân.
 
Đối với nhiều người, họ sẽ phải nhận lấy sự mất mát hoặc thất bại để học được một bài học lớn, từ đó điều chỉnh lại lối sống của mình. Những bài học này thường gây tổn thất về tiền bạc, sức khỏe, tình cảm nhưng chúng xuất hiện là có lý do. Chúng sẽ giúp chúng ta quay về với con đường đúng đắn của mình.
 
Đây cũng là năm rất phù hợp để chia sẻ hoặc hướng dẫn người khác, vì nhiều cơ hội sẽ xuất hiện để chúng ta có dịp giúp người khác hướng tới mức độ hiểu biết cao hơn.
 
Những người có Con số chủ đạo 7 thường phải trải qua những thử thách hay tổn thất khắc nghiệt nhất trong Năm thứ 7. Họ không lạ gì khi gặp phải những mất mát, hi sinh, và mọi chuyện sẽ tiếp tục như vậy cho đến khi họ có đủ sự khôn ngoan và trải nghiệm. Một khi đạt đến kết quả này, họ có thể trở thành những người thầy, những người có trách nhiệm cao cả là hỗ trợ con người.
 

4.9  Năm thứ 8 (PNY 8)

 
Năm của sự độc lập và trí tuệ
 
Đây là năm của những thay đổi nhanh chóng sau khoảng thời gian Năm thứ 7 âm thầm củng cố nội lực và chuẩn bị bước lên đỉnh cao kế tiếp, cũng như đến với sự khởi đầu của một chu kỳ phát triển mới thịnh vượng hơn.
 
Trong năm này, nhiều cơ hội sẽ được tạo ra khi chúng ta khẳng định được sự độc lập của mình với sự khôn ngoan ngày càng được nâng cao.

Đa số mọi người sẽ có sự trưởng thành và độc lập về mặt tinh thần, khi họ nhận ra mình đã tiến bộ hơn trong việc thấu hiểu và kiểm soát cảm xúc, cũng như tập trung hơn vào việc “sống” chứ không chỉ “tồn tại”.
 
Những người có Con số chủ đạo 8 sẽ thúc đẩy cuộc sống của mình trở nên tích cực hơn khi họ đã có được sự độc lập và khôn ngoan nhất định. Ngược lại, những người tiêu cực sẽ tự cách ly mình, hiểu lầm sự tách biệt với sự độc lập và gặp khó khăn trong quá trình giao tiếp với những người thân thiết xung quanh mình.
 

5. Các khúc giao thời

 
Khúc giao thời chỉ những đoạn giao nhau do các Năm cá nhân nối với nhau. Đây là giai đoạn mà các yếu tố của Năm cá nhân hiện tại và Năm cá nhân sắp tới song song tồn tại. 
 
Các khúc giao thời này sẽ kéo dài từ 2 đến 5 tháng, tùy thuộc vào sức mạnh của năm mạnh hơn. 
 
Dưới đây là thông tin tham khảo về độ dài của các Năm cá nhân và thời điểm bắt đầu khúc giao thời.
 

Năm cá nhân hiện tại sang Năm cá nhân kế tiếp

Thời điểm bắt đầu khúc giao thời

Độ dài của Năm cá nhân

Năm thứ 9 sang Năm thứ 1 của chu kỳ kế tiếp

Ngày 1/10 của Năm thứ 9

Năm thứ 9 kéo dài 13 tháng

Năm thứ 1 sang Năm thứ 2 cùng chu kỳ

Ngày 1/11 của Năm thứ 1

Năm thứ 1 kéo dài 13 tháng

Năm thứ 2 sang Năm thứ 3 cùng chu kỳ

Ngày 1/9 của Năm thứ 2

Năm thứ 2 kéo dài 10 tháng

Năm thứ 3 sang Năm thứ 4 cùng chu kỳ

Ngày 1/10 của Năm thứ 3

Năm thứ 3 kéo dài 13 tháng

Năm thứ 4 sang Năm thứ 5 cùng chu kỳ

Ngày 1/11 của Năm thứ 4

Năm thứ 4 kéo dài 13 tháng

Năm thứ 5 sang Năm thứ 6 cùng chu kỳ

Ngày 1/9 của Năm thứ 5

Năm thứ 5 kéo dài 10 tháng

Năm thứ 6 sang Năm thứ 7 cùng chu kỳ

Ngày 1/10 của Năm thứ 6

Năm thứ 6 kéo dài 13 tháng

Năm thứ 7 sang Năm thứ 8 cùng chu kỳ

Ngày 1/8 của Năm thứ 7

Năm thứ 7 kéo dài 10 tháng

Năm thứ 8 sang Năm thứ 9 cùng chu kỳ

Ngày 1/9 của Năm thứ 8

Năm thứ 8 kéo dài 13 tháng

 

6. Ba giai đoạn của đời người

 
Thần số học chia 3 giai đoạn của cuộc đời mỗi người thành giai đoạn niên thiếu, giai đoạn trưởng thành và giai đoạn viên mãn. Trong đó:
 
3 giai doan doi nguoi
 

6.1 Giai đoạn 1: Thời niên thiếu

 
Giai đoạn này kéo dài từ lúc chúng ta sinh ra và thể hiện qua những biến đổi của cơ thể đạt đến sự trưởng thành về mặt thể chất.
 
Trong suốt thời kỳ niên thiếu này, cuộc sống của con người chủ yếu gắn liền với những trải nghiệm về thể chất. Thông qua các giác quan, con người sẽ dần bắt nhịp với cuộc sống, được rèn luyện kỷ luật, biết nhận diện các mối quan hệ khác nhau, tham gia học tập và dần có ý thức thấu hiểu bản thân.
 
Sự phát triển thể chất trong những năm sau của giai đoạn thiếu niên sẽ chậm dần và được nối tiếp bởi sự tăng cường những hoạt động trí não và cảm xúc. Giai đoạn này có nhiều niềm vui và tổn thương, nhưng nó sẽ giúp đưa con người tới ngưỡng trưởng thành thực sự.
 
Tại một độ tuổi đã định trước (khác nhau với mỗi người), giai đoạn niên thiếu sẽ nhường chỗ cho giai đoạn trưởng thành tiếp theo.
 

6.2 Giai đoạn 2: 27 năm trưởng thành

 
Khi con người dần học cách làm chủ cảm xúc tốt hơn và trí não bắt đầu mở mang, con người sẽ dần chuyển từ Giai đoạn 1 sang Giai đoạn 2.

Sự dịch chuyển này xuất hiện ở những độ tuổi khác nhau tùy theo từng người, theo Nhân số học thì sớm nhất là ở 25 tuổi với những người có Con số chủ đạo 11 và muộn nhất là ở 34 tuổi với những người có Con số chủ đạo 2.
 
Ai bước vào giai đoạn trưởng thành sớm sẽ sớm chuyển sang giai đoạn viên mãn, bởi theo Thần số học, giai đoạn này luôn kéo dài 27 năm. Nếu chia theo chu kỳ 9 năm của Cá nhân thì tổng cộng chúng ta sẽ trải qua 3 chu kỳ 9 năm của giai đoạn trưởng thành.
 
Hoạt động trí não là trọng tâm của giai đoạn này nên sự phát triển của giai đoạn này chủ yếu hướng đến việc học kiểm soát cảm xúc, thấu hiểu cuộc sống, đạt được sự an toàn tài chính và xây dựng gia đình.

Hành trình phát triển sự nghiệp và tạo dựng sự độc lập tài chính cũng dễ thành công trong giai đoạn này hơn bất cứ giai đoạn nào khác, bởi chúng ta sẽ gặp vô vàn cơ hội khi đi qua những chu kỳ 9 năm.
 
Đây cũng là chặng đường thiết yếu trong hành trình khám phá cái tôi chân thật ở bên trong mỗi người, bởi thành công trong 27 năm này sẽ là tiền để để phát triển giai đoạn thứ 3 của cuộc đời.
 

6.3 Giai đoạn 3: Viên mãn

 
Trải qua 27 năm trưởng thành, chúng ta bước vào giai đoạn cuối cùng của đời người, bắt đầu sớm nhất năm 52 tuổi và muộn nhất năm 61 tuổi.

Trọng tâm cuộc sống của chúng ta bắt đầu chuyển sang phần tinh thần và tâm linh. Từ sự độc lập về tài chính, chúng ta tiến đến phát triển sự độc lập về tinh thần và có được trí tuệ sâu sắc hơn nhiều so với trước đây.
 
Quá trình khám phá nội tâm sẽ có thêm tầng ý nghĩa sâu sắc mới khi chúng ta bước vào thế giới của nhận thức tâm linh. Ở giai đoạn này, chúng ta trở nên khôn ngoan hơn, nhanh nhạy hơn về trực giác, giàu lòng trắc ẩn hơn và biết cách biểu đạt cảm xúc một cách đúng đắn. 
 
Giai đoạn viên mãn chắc chắn là giai đoạn chúng ta hài lòng nhất trong toàn bộ cuộc đời mình. Sau quá trình trưởng thành, học hỏi, khám phá và phát triển kéo dài nửa thế kỉ, chúng ta xứng đáng được hưởng cuộc sống bình yên với con người bên trong mình.

* Tài liệu tham khảo từ cuốn "Thay đổi cuộc sống với Nhân số học", tác giả Lê Đỗ Quỳnh Hương.
 
Xem các bài viết khác:

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X