Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Tổ hợp Kim tự tháp - 4 đỉnh cao của đời người: Hướng đi nào cho cuộc đời của bạn

Thứ Năm, 17/08/2023 16:30 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) 4 đỉnh cao của đời người trong Thần số học được thể hiện như thế nào qua tổ hợp Kim tự tháp? Mỗi đỉnh cao nói cho bạn điều gì về hướng đi cuộc đời mình? Hãy theo dõi trong bài viết dưới đây!
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 

1. Tổ hợp Kim tự tháp – 4 đỉnh cao của đời người

 
Tổ hợp Kim tự tháp trong Thần số học do ông tổ của trường phái này là Pythagoras sáng tạo ra. Có 4 Kim tự tháp được xây dựng để đại diện cho cuộc sống của con người trong những năm tháng trưởng thành. Chúng đại diện cho giai đoạn 27 năm, bao gồm 3 chu kì thay đổi, mỗi chu kì kéo dài 9 năm.

Xem thêm: Chu kỳ 9 năm trong Thần số học.
 
 
To hop Kim tu thap
 
Đối với các bậc học giả cổ đại, kim tự tháp có ý nghĩa cực kì quan trọng, bởi về mặt biểu tượng, nó đại diện cho ước vọng của con người hướng đến Đấng sáng tạo và sự hoàn hảo, còn về mặt vật chất, các kiến trúc này được xây dựng để thu hút và tập trung một nguồn năng lượng khổng lồ cũng như để lưu giữ những bí mật của cuộc sống vĩnh hằng. Pythagoras đã có những năm tháng học tập tại Ai Cập và ông thấu hiểu được sâu sắc những điều này.
 

2. Độ tuổi đạt được 4 đỉnh cao của đời người

 
Ta sẽ dần xác định được 4 đỉnh cao của cuộc đời là khi nào sau khi xác định được đỉnh cao thứ nhất dựa vào công thức: 
 
Đỉnh cao thứ nhất = 36 – Con số chủ đạo.

Trong đó:
  • 36 là con số bí ẩn có ý nghĩa cực kì quan trọng trong việc thiết kế và xây dựng kim tự tháp cổ đại. 36 là bình phương của 6 – con số của sự sáng tạo. Bằng cách sử dụng con số này, ta đảm bảo được mỗi cá nhân đều có thể chạm tới đỉnh Kim tự tháp trong cá nhân thứ 9 – năm của sự thay đổi.
  • Con số chủ đạo được tính bằng cách cộng tổng các chữ số trong ngày tháng năm sinh cho đến khi ra con số nằm trong khoảng từ 2-11, nếu tổng bằng 22 thì con số chủ đạo là 22/4.
Sau mỗi 9 năm, mỗi người sẽ đạt được đỉnh cao tiếp theo.
 
Hãy cùng tham khảo bảng liệt kê độ tuổi đạt 4 đỉnh cao Kim tự tháp tương ứng với các Con số chủ đạo.
 

Con số chủ đạo

Độ tuổi đạt đỉnh cao lần 1

Độ tuổi đạt đỉnh cao lần 2

Độ tuổi đạt đỉnh cao lần 3

Độ tuổi đạt đỉnh cao lần 4

2

34

43

52

61

3

33

42

51

60

4

32

41

50

59

5

31

40

49

58

6

30

39

48

57

7

29

38

47

56

8

28

37

46

55

9

27

36

45

54

10

26

35

44

53

11

25

34

43

52

22/4

32

41

50

59


Từ bảng này ta có thể thấy:
  • Những người có Con số chủ đạo 11 sẽ chạm đỉnh cao đầu tiên sớm nhất (năm 25 tuổi). 
  • Những người có Con số chủ đạo càng thấp thì sẽ chạm đỉnh cao đầu tiên càng muộn.
 

3. Các bước hình thành tổ hợp Kim tự tháp 4 đỉnh cao của đời người

 

Bước 1: Rút gọn các con số của ngày, tháng, năm sinh

 
Hãy viết ra ngày – tháng – năm sinh (dương lịch) của mình theo thứ tự, sau đó cộng con số trong từng số lại cho đến khi thành những con số có 1 chữ số (tức là từ 1-9)

Ví dụ: Ngày sinh 20/5/1996
  • Ngày sinh: 20 = 2 + 0 = 2
  • Tháng sinh: 5, giữ nguyên vì đây đã là số có 1 chữ số
  • Năm sinh: 1990 = 1 + 9 + 9 + 6 = 25 = 2 + 5 = 7
 

Bước 2: Hình thành 2 Kim tự tháp ở tầng thấp nhất

 
Hãy vẽ 2 tam giác dạng kim tự tháp nối liền nhau, ta sẽ có 3 điểm chân đế.

Trong đó:
  • Chân đế ngoài cùng bên trái (Chân đế thứ nhất): Ghi con số của tháng sinh. Đây là Con số chân đế thứ nhất.
  • Chân đế ở giữa (Chân đế thứ hai): Ghi con số của ngày sinh. Đây là Con số chân đế thứ hai.
  • Chân đế ngoài cùng bên phải (Chân đế thứ ba): Ghi con số của năm sinh. Đây là Con số chân đế thứ ba.
 
Hãy tham khảo hình vẽ dưới đây của người sinh ngày 20/5/2023.

Buoc 2
 

Bước 3: Hình thành đỉnh của 2 Kim tự tháp đầu tiên

 
Lấy Con số chân đế thứ nhất + Con số chân đế thứ hai, ta được Con số đỉnh Kim tự tháp thứ nhất.

Lấy Con số chân đế thứ hai + Con số chân đế thứ thứ ba, ta được Con số đỉnh Kim tự tháp thứ hai.

Lưu ý: Ở hai đỉnh đầu tiên này, ta vẫn phải cộng tất cả các con số thành số tổng có 1 chữ số.

Quan sát hình vẽ dưới đây.

Buoc 3
 

Bước 4: Hình thành đỉnh của 2 Kim tự tháp cuối cùng

 
Lấy Con số đỉnh Kim tự tháp thứ nhất + Con số đỉnh Kim tự tháp thứ hai, ta được Con số đỉnh Kim tự tháp thứ ba.

Lấy Con số chân đế thứ nhất + Con số chân đế thứ ba, ta được Con số đỉnh Kim tự tháp thứ tư.

Lưu ý: Ở 2 đỉnh cuối cùng này, ta được quyền giữ nguyên 2 con số đặc biệt là 10 và 11

Hãy quan sát hình vẽ dưới đây.
 
Buoc 4
 

Bước 5: Ráp 4 đỉnh Kim tự tháp với độ tuổi tương ứng

 
Lấy 36 – Con số số chủ đạo, bạn sẽ có độ tuổi chạm đỉnh Kim tự tháp đầu tiên. Ghi con số này ở đỉnh của Kim tự tháp đầu tiên.

Ở đỉnh Kim tự tháp thứ hai, lấy số tuổi đạt đỉnh cao thứ nhất + 9 để ra con số cần ghi.

Ở đỉnh Kim tự tháp thứ ba, lấy số tuổi đạt đỉnh cao thứ hai + 9 để ra con số cần ghi.

Ở đỉnh Kim tự tháp thứ tư, lấy số tuổi đạt đỉnh cao thứ ba + 9 để ra con số cần ghi.
 
Buoc 5
 

4. Ý nghĩa các con số qua 4 đỉnh Kim tự tháp


4.1 Đỉnh cao mang số 1
 

Con số này chỉ được nhìn thấy ở đỉnh của Kim tự tháp thứ nhất và thứ hai, bởi sang Kim tự tháp thứ ba và thứ tư, nó sẽ trở thành số 10.
 
Số 1 là con số vô cùng thực tế, báo hiệu giai đoạn của những nỗ lực cá nhân cũng như sự biểu đạt cá nhân. Trong hầu hết các trường hợp, nó cho thấy sự tách rời khỏi những mối quan hệ không tốt, cản trở quá trình phát triển của mỗi cá nhân. Ví dụ như một cuộc hôn nhân kém hạnh phúc, mối làm ăn kém hiệu quả hoặc mối quan hệ kém lành mạnh…
 
Điều đó có nghĩa là từ giai đoạn này trở đi, bạn sẽ dứt bỏ được những mối quan hệ khiến mình tổn thương suốt bao lâu nay. Tuy nhiên, với những người cố gắng hết sức để tránh những sự tách rời này và duy trì hiện trạng thì những mối quan hệ ấy sẽ chuyển sang trạng thái mới, dễ chịu hơn. Họ cũng sẽ nhận ra một vài thay đổi trong bản chất mối quan hệ, bởi họ đã bắt đầu thể hiện cá tính của mình rõ ràng hơn
 
Y nghia cac con so
 

4.2 Đỉnh cao mang số 2

 
Con số này cho thấy 1 giai đoạn mà trong đó những giá trị tinh thần hoặc tâm linh mạnh mẽ hơn bắt đầu hé mở, chính vì vậy mà lối sống và những thói quen trong cuộc sống sẽ từ từ mang màu sắc của trực giác hoặc trở nên giàu cảm xúc hơn.
 
Tuy nhiên, cần lưu ý rằng giá trị tinh thần hoặc tâm linh này sẽ thể hiện dưới dạng tích cực hay tiêu cực tùy thuộc vào mức độ trưởng thành của mỗi người trong thời điểm này. 
 
Đây cũng là giai đoạn chúng ta làm việc rất chăm chỉ nhưng chỉ đạt được bước tiến triển khá chậm về mặt vật chất. Nếu khăng khăng đi tìm thành tựu vật chất trong thời điểm này, bạn sẽ chỉ tạo ra sự uất giận, mâu thuẫn và suy giảm năng lượng mà thôi. Vì thế, hãy tập trung phát triển tinh thần, bạn sẽ nhận được thành quả xứng đáng trong những đỉnh cao tiếp theo.

Xem thêm: Ý nghĩa các con số trong biểu đồ ngày sinh.
 

4.3 Đỉnh cao mang số 3

 
Con số này cho thấy đây là giai đoạn bạn nên chú trọng học hỏi, đánh giá và phân tích các vấn đề nhiều hơn để mở mang trí tuệ.
 
Ở giai đoạn này, việc đi đây đi đó không còn là du lịch đơn thuần mà còn là một cách thức để học hỏi và mở mang tầm mắt, mở mang kiến thức cho mình.
 
Nếu không để trí não mở mang theo chiều hướng tích cực, bạn sẽ dần trở thành một kẻ hay chỉ trích người khác, thích đòi hỏi, hay yêu sách và không nhận được sự yêu mến của mọi người xung quanh.
 

4.4 Đỉnh cao mang số 4

 
Con số này báo hiệu sự gia tăng sức mạnh vật chất. Tuy nhiên, điều đó sẽ được thể hiện theo nhiều cách khác nhau, tùy vào các yếu tố khác nhau của mỗi người.
 
Với những ai đã luôn làm việc siêng năng, chăm chỉ, không sợ khó khăn vất vả thì đây là giai đoạn bạn gặt hái được thành công đáng mơ ước.
 
Với những ai sẵn sàng dấn thân vào những công việc thực tế, không ngừng cố gắng để rèn luyện bản thân trưởng thành hơn thì đây là giai đoạn những cố gắng của bạn được tưởng thưởng.
 
Tuy nhiên, với những ai quá tham vọng, hám danh lợi và tham lam thì đây là giai đoạn mất nhiều hơn được. Điều này sẽ gây áp lực nặng nề lên hệ thống thần kinh cũng như tình trạng sức khỏe nói chung. Điều này chỉ được cải thiện khi người này nhìn nhận lại bản thân và điều chỉnh động cơ của mình cho đúng đắn.
 

4.5 Đỉnh cao mang số 5

 
Đỉnh cao mang số 5 chủ yếu liên quan đến trạng thái cảm xúc. Nếu phát triển đúng quỹ đạo thì tới giai đoạn này, ta sẽ bắt đầu có sự phát triển tâm linh và thấu hiểu sâu sắc hơn về cuộc sống, từ đó đạt được sự tự do cá nhân mạnh mẽ hơn.
 
Trong giai đoạn này, đời sống tinh thần của chúng ta gặp phải nhiều áp lực vượt mức chịu đựng, song tất cả chỉ là để chúng ta mài giũa khả năng kiểm soát cảm xúc cho mình, giảm các phản ứng bản năng khi phải đối diện với những tình huống khác nhau.
 
Nhờ sự tự do cá nhân và nhận thức tâm linh được nâng cao mà ta cũng bớt âu lo hơn về những vấn đề trong cuộc sống, có cái nhìn cân bằng hơn về nhu cầu thực sự của mình và những tác động từ môi trường.
 

4.6 Đỉnh cao mang số 6

 
Con số này mang đến sự phát triển mạnh mẽ về sức sáng tạo. Đây là giai đoạn mà các yếu tố cao nhất về mặt tinh thần và trí não hợp lại để cho chúng ta thấy vai trò thiết yếu của mình trong tạo hóa.

Y nghia cac con so 2
 
Đối với đa số mọi người, những người coi trọng giá trị của đời sống vật chất, đây sẽ là giai đoạn mà bạn gắn bó mật thiết hơn với gia đình. Nếu còn độc thân, đây cũng là giai đoạn bạn mong muốn tìm được một mái ấm thuộc về mình.
 
Tuy nhiên, nếu quá vội vã kết hôn, chúng ta sẽ rất dễ phạm sai lầm và phải chịu nhiều tổn thương. Vì thế, tốt hơn hết là cứ hãy kiên nhẫn và hành xử khôn ngoan.
 

4.7 Đỉnh cao mang số 7

 
Con số này có thể đem tới rất nhiều sự thay đổi đáng kinh ngạc trong cuộc sống con người. Ở giai đoạn này, chúng ta có thôi thúc chi sẻ tất cả những gì mà mình đã học được từ trước tới giờ. Khi làm vậy, ta sẽ đạt được sự tiến bộ to lớn trong việc khám phá những giá trị tiềm ẩn của bản thân.
 
Giai đoạn này cũng mang đậm tính trải nghiệm thực tế, đòi hỏi ta phải trải qua khá nhiều các bài học thử thách. Nếu thành công, bạn sẽ trở nên vững vàng hơn và có thể hướng dẫn người khác. Còn nếu không thành công, bạn sẽ phải tiếp tục học đi học lại cho đến khi nhận ra ý nghĩa mà các bài học thử thách đem lại.

Xem thêm: Tên riêng theo Thần số học.
 

4.8 Đỉnh cao mang số 8

 
Con số này cho thấy đây là giai đoạn rất có sức bật, nhờ có sức mạnh của sự độc lập. Tuy nhiên, bạn cần phải sử dụng sức mạnh của con số này một cách tích cực chứ đừng để sự đấu đá cá nhân hoặc những quan điểm hạn hẹp lấn át, khiến bạn trở nên xa cách với môi trường xung quanh.
 
Với những người có Con số chủ đạo chẵn (2, 4, 6, 8, 10, 22/4), sức mạnh độc lập sẽ giúp bạn gặt hái được thành công về mặt tài chính.
 
Với những người có Con số chủ đạo lẻ (3, 5, 7, 9, 11), bạn sẽ gặt hái được thành công về mặt nghệ thuật hay nhân văn khi hoạt động độc lập.
 

4.9 Đỉnh cao mang số 9

 
Con số này mở ra một giai đoạn với những hoạt động mang đậm tính nhân văn, đem tới cơ hội đặc biệt để phục nhân loại, mà đơn giản nhất là chăm sóc, giúp đỡ mọi người xung quanh. Tuy nhiên, bạn cần tỉnh táo được ai là người thực sự cần đến bạn, ai là người đang giả vờ chỉ để thu hút sự chú ý của bạn mà thôi.
 
Đây cũng là giai đoạn cần vận dụng năng lực trí não để đạt được thành công to lớn nhất, bao gồm năng lực phân tích và đánh giá nhu cầu của người khác, lên kế hoạch cho những bước ngoặt sự nghiệp, đánh giá lại những mối quan hệ lâu dài và môi trường xung quanh.
 
Trong suốt năm thứ nhất của giai đoạn đỉnh cao mang ảnh hưởng của số 9, nhiều thay đổi quan trọng sẽ diễn ra. Nếu sự thay đổi này không liên quan tới những chuyến đi, bạn có thể sẽ chuyển nhà, nhảy việc hoặc có những mối quan hệ mới.
 

4.10 Đỉnh cao mang số 10

 
Số 10 mang đến nguồn sức mạnh đặc biệt, một năng lực độc đáo trong việc hiểu được nhu cầu của người khác trong những giai đoạn điều chỉnh quan trọng của cuộc đời. 
 
Khả năng này là kết quả của quá trình tự trải nghiệm và những bài học kinh nghiệm mà chúng ta rút ra được sau mỗi trải nghiệm. Những người càng trưởng thành càng có trọng trách lớn hơn trong việc hướng dẫn và khuyến khích những người khó khăn vượt qua thử thách.
 

4.11 Đỉnh cao mang số 11

 
Số 11 đòi hỏi ở người ta một mức độ trưởng thành cao độ để gánh vác một trọng trách nào đó về mặt tâm linh.
 
Đây là giai đoạn phát triển mạnh về trực giác, khi những hành động được truyền nhiều cảm hứng nhất trở thành hiện thực. Tuy nhiên, chúng ta cần có một số yêu cầu nhất định về mặt tâm linh, ví dụ như lòng trắc ẩn, sự hài hòa, tính chính trực và cả quá trình hành thiền… thì mới có thể khai thác triệt để tiềm năng của giai đoạn này.
 
Trong đó:
  • Lòng trắc ẩn là sự quan tâm chu đáo và hòa hợp với cuộc sống
  • Sự hài hòa thể hiện tính cân bằng, điều độ trong mọi hành động
  • Tính chính trực cần được thể hiện trong những hành động và suy nghĩ xuyên suốt giai đoạn này để đảm bảo không có nguồn lực tiêu cực nào có thể cản trở tiến trình “nở rộ” nhận thức tâm linh.
  • Thiền là một bài tập hướng tới sự hòa hợp trọn vẹn giữa tâm thân và thần thức, dẫn đến sự “thức tỉnh” hay “giác ngộ” hoàn toàn. 
Xem các bài viết khác: 

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X