Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Bao nhiêu tuổi có thể xem Tử vi?

Thứ Năm, 07/12/2017 10:31 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Ngày nay vì tò mò nên chúng ta muốn xem Tử vi bất kể tuổi tác nào thậm chí là xem cả cho đứa bé vừa sinh. Vậy bao nhiêu tuổi có thể xem Tử vi?

Cuộc sống càng hiện đại con người càng hướng tới cuộc sống tâm linh nhưng không phải ai cũng đủ kiến thức để hiểu ngọn ngành một sự việc nào đó. Sự mập mờ trắng đen giữa hư hư thực thực khiến cho những người thiếu hiểu biết đặt quá nhiều niềm tin, vận mệnh cuộc đời mình vào một số thầy bói lợi dụng lòng tin người khác để kiếm tiền.

Đó là lý do không ít gia đình đi xem bói cho con về họ lại bị ám ảnh với lá số tử vi không như ý. Mỗi khi có việc gì không may ít nhiều họ lại có tâm lý đổ tại con mà họ không biết rằng chính họ cũng có tác động đến tử vi của con và họ cũng quên mất rằng “đức năng thắng số”, có những người còn có thể cải biến số mệnh với sức mạnh của Phật 
 
Xem Tu vi bat ke tuoi tac nao la gia dinh dang tu ruoc hiem hoa
 

Tìm hiểu qua về tử vi đấu số


gười Trung Hoa đã xây dựng cho mình một hệ thống triết lý sâu sắc về số phận con người qua nhiều khoa bói toán có từ ngàn xưa để tìm hiểu vận mệnh đời người giữa tạo hóa. Điển hình nhất là tử vi đấu số.
 
Dựa vào giờ ngày tháng năm sinh, ta có thể thiết lập một lá số tử vi với hơn 100 sao khác nhau để từ đó luận đoán về cuộc đời. Tất cả mọi người đều có những sao như thế trong lá số, chỉ khác nhau là nằm ở cung nào, đắc địa hay hãm địa. 
 
Điều này cũng như quan niệm của Duy thức: tất cả chúng ta đều có tất cả những chủng tử như nhau ở tàng thức tùy vào ta huân tập nó nhiều hay ít mà nó hiện hành ở ý thức hay không; còn với phân tâm học của Jung thì có thể gọi đó là những cổ mẫu, những năng lượng tâm thần tạo dựng khuôn mẫu từ đó tạo dựng nên tính cách và số phận đời người.
 
Nếu một người có sao Vũ Khúc đắc địa trở lên tọa trấn cung tài bạch thì có khả năng giàu có, người có sao Thái Âm ở cung điền trạch thì sẽ có đất đai rộng lớn, có sao Hóa Khoa ở cung mệnh thì có khả năng học rộng, đỗ đạt cao.
 
Hoặc nhìn vào lá số tử vi để biết được đó là người tốt hay người xấu, người này có khả năng sau này sẽ giết người, bị tù đày, chết ra làm sao. Và người xem tử vi giỏi thậm chí biết được tháng, năm chết của mình.
 
Từ đó cho thấy, hình như cuộc đời của ta luôn bị tiền định. Và ai trong chúng ta cũng khát khao muốn biết cho bằng được rằng sau này mình ra sao? Có giàu sang không? Có được công danh, sự nghiệp gì ở đời không? Có hạnh phúc không? Thế cho nên rất nhiều người thích coi bói, nhưng thử hỏi có mấy ai thấy hài lòng với những lời giải đáp của người bói toán? Rồi có khi, chính ta lại chuốc phiền não thêm.
 

Bao nhiêu tuổi có thể xem Tử vi

 
Các thầy tử vi quan niệm, không nên xem bói cho trẻ, nhất là chuyện sinh tử, đường công danh, vợ chồng, bệnh tật ốm đau… của trẻ. “Nhiều gia đình có trẻ chưa đầy 1 tuổi đã vội đi xem bói, bị thầy phán có vong theo, rồi bày cách làm lễ cắt tiền duyên, di cung hoán số… hoặc phán đứa trẻ sinh ra không hợp bố mẹ. Giải hạn có nên chăng khi có người tốn hàng chục triệu, trăm triệu để di cung, hoán số, giải hạn nhưng chẳng ích gì.
 
Vậy bao nhiêu tuổi có thể xem Tử vi? Theo các Đại sư có kinh nghiệm về Tử Vi thì trẻ em dưới 13 tuổi, thân thể phát triển chưa hoàn chỉnh cho nên sự ảnh hưởng tương tác với các Sao trong lá số (và cả Sao lưu động chiếu), cũng chưa có độ chuẩn xác cao, cho nên trong 13 năm đầu mọi tốt xấu chủ yếu chịu sự ảnh hưởng vào Phúc Đức của cha mẹ đương số.
 
Ví dụ một lá số có cung Mệnh rất mờ ám, chứa đựng các tiêu chí có thể phải chịu tật nguyền hoặc yểu mạng, nhưng vì cha mẹ của đương số là người đại thiện, tích được nhiều công đức, luôn cầu Trời Phật độ trì cho con cái được bình an mạnh khỏe cho nên có thể hóa giải được xung xấu của đứa con đó. Vì vậy nên con cái phát triển bình thường, khỏe mạnh, không xảy ra sự cố xấu nào.
 
Lại có trường hợp cung Mệnh của một đứa trẻ chỉ hơi xấu thôi, nhưng lại rất xung khắc bổn Mệnh với cha mẹ, và cha mẹ lại làm nhiều việc tổn hại đến Phúc Đức cho nên có thể đứa trẻ bị vạ lây, phải chịu tật nguyền, thậm chí yểu mạng.
 
Cho nên khi làm lá số cho trẻ dưới 13 tuổi thì chuyên gia luôn phải dè dặt, vì không biết được cha mẹ của đương số là người như thế nào (thiện-ác), cho nên những tiêu chí tốt xấu của 13 năm đầu độ chuẩn xác thấp, chính vì lẽ đó nên các chuyên gia đều ngại làm lá số cho trẻ em dưới 13 tuổi.

Ngoài ra, có thêm một lý do nữa khiến người ta không xem tử vi cho trẻ dưới 13 tuổi vì lo lắng em bé rơi vào giờ Kim xà thiết tỏa.
 
Bao nhieu tuoi co the xem Tu vi
 

Xem bói, xem tử vi có giải quyết được vấn đề? 


Sau khi trả lời được câu hỏi bao nhiêu tuổi có thể xem Tử vi bạn sẽ thắc mắc mục đích đi xem Tử vi để làm gì? Thật ra xem bói cũng như xem Tử vi là hình thức cầu cứu duy nhất đối với những người đang ở trong tình trạng bế tắc và thật sự họ không biết phải làm thế nào để đối mắt với khó khăn hiện tại... 
 
Việc coi bói có thể sẽ cho bạn biết điều gì sẽ xảy ra trong tương lai, nhưng không bao giờ chỉ cho bạn biết cách để thoát khỏi đó, nghĩa là thoát khỏi rắc rối về tình cảm và gia đình hiện tại của bạn... 
 
Nếu coi bói thật sự giải quyết hết mọi việc thì mình thiết nghĩ thế giới này sẽ hoàn hảo biết là bao nhiêu, vì mọi người đều tìm biết trước được tương lai và cách giải quyết tối ưu nhất cho mình... Nhưng bạn thử nghĩ về một thế giới hoàn hảo xem con người có cần cố gắng làm việc, nỗ lực vì mục tiêu nào đó khi mọi thứ đã sẵn có?
 
Chúng ta phải biết chấp nhận những gì xảy ra với mình, thay vì trốn tránh một cách vô ích. Cũng như Oedipe, ngài có thể nhận thức, nhưng không thể thay đổi định mệnh của mình.

Vua Oedipe được phán rằng: “Oedipe, số phận của ngươi thật là khủng khiếp: Ngươi sẽ giết bố, lấy mẹ”. Đó là lời sấm ngôn trong bi kịch Oedipe của vua Sophocle để rồi khi nghe như vậy, Oedipe đã bỏ nhà ra đi né tránh điều đó.

Nhưng trớ trêu thay, khi chạy trốn số phận, Oedipe đã vô tình đón lấy số phận. Oedipe đã thực hiện một điều mà các nhà tương lai học thế kỷ XX gọi là “hiệu ứng Oedipe”, nghĩa là Oedipe càng cố gắng trốn tránh số phận tiền định bao nhiêu thì lại càng tiến gần đến số phận bấy nhiêu.

Trốn nhưng không tránh được số phận bủa vây. Cuối cùng con người rơi đúng vào con đường do số mệnh dẫn dắt.
 
Trốn vận mệnh của mình cũng như trốn nợ vậy, khi trong một hoàn cảnh bế tắc chúng ta vẫn cố gắng tìm cách trốn tránh số phận cũng giống như trúng ta tránh trả nợ. Cho dù chúng ta có tới phương trời nào thì khoản nợ vẫn còn đó và ám ảnh tâm trí chúng ta. Thậm chí có người còn tìm tới cái chết nhưng họ đâu biết rằng chết không phải là hết, đến kiếp sau họ vẫn phải trả món nợ đó cho xong mới thôi.
 
Xem boi, xem tu vi co giai quyet duoc van de
 

Chúng ta có thể thay đổi được gì hay không?

 
Phật giáo quan niệm, con người không phải do một đấng nào đó tạo ra, có thể bị sai sử, bị thưởng phạt, cho sống hay cho chết. Người Phật giáo không tin vào cái gọi là "định mệnh" an bài. Phật giáo cho rằng, sự vận hành biến hóa của vũ trụ và sự lưu chuyển của sinh mạng, là do nghiệp lực của chúng sinh tạo nên. Tiến trình nhân và quả không do một nhân vật toàn năng nào điều khiển và định đoạt mà do hành động qua thân, khẩu và ý của chúng ta hằng ngày. Ðó là một định luật tự nhiên. 
 
Chúng ta làm chủ tạo nhân, chính chúng ta làm chủ thọ quả. Chỉ cần sáng suốt khi tạo nhân, chịu khó chăm sóc tốt cho nhân tăng trưởng, thì quả chín ngon ngọt sẽ đến tay chúng ta một cách dễ dàng. Ðó là lý nhân quả, nếu chúng ta tin sâu và tin chắc lý này, chắc chắn sẽ không còn mê tín mà đi coi bói toán tử vi. 
 
Nếu số phận do con người tạo ra, thì cũng sẽ do con người thay đổi nó. Nhưng quả thật, trong cuộc sống này, con người như bước vào đường ranh xe lửa đã định sẵn cho mình mà không hề hay biết. Đường ranh ấy do những thói quen, những ham muốn mà ta đã huân tập tạo thành những tập khí khó thay đổi.
 
Để thay đổi định mệnh đời ta theo chiều hướng tốt hơn không phải một sớm một chiều mà nó cần được thay đổi từng chút, từng chút những suy nghĩ, hành động hàng ngày để tạo thành một thói quen tốt khác. 
 
Một nhà sư người Trung Hoa là Trí Khải Đại sư, trong bài tựa cuốn "Đồng Mông Chỉ Quán", kể trường hợp chú Sa-di trẻ đệ tử của vị trụ trì đã chứng quả A-la-hán. Vị trụ trì biết trong vòng một tuần nữa đệ tử mình sẽ chết, không thể tránh khỏi, bèn lẳng lặng cho đệ tử mình về thăm nhà. Chú Sa di trên đường về nhà thấy một ổ kiến trên bờ đê đang bị một dòng nước xoáy đe dọa cuốn trôi đi. 
 
Chú Sa-di trẻ động lòng thương lũ kiến đang nháo nhác, bèn cởi quần áo nhảy xuống sông, ra sức đắp lại chỗ đê có thể bị vỡ để cứu ổ kiến. Cứu được ổ kiến, chú Sa-di tiếp tục lên đường về thăm nhà và sau một tuần trở lại chùa. Vị thầy trụ trì thấy đệ tử trở lại chùa bình an, khí sắc lại còn hồng hào hơn xưa, rất lấy làm lạ, bèn hỏi chú Sa di, tuần lễ vừa qua đã làm những gì. Sau một hồi nhớ lại chú Sa di đã tường thuật cặn kẽ đầu đuôi chuyện cứu ổ kiến thoát chết. 
 
Vị trụ trì kết luận là do chú Sa-di phát tâm từ bi rộng lớn cứu ổ kiến cho nên đã chuyển nghiệp, đáng lẽ phải chết trong vòng một tuần lại vẫn sống an toàn và còn tiếp tục sống thọ trong nhiều năm nữa.
 
Do câu chuyện trên, chúng ta thấy rằng không có một cái gì là cố định, không có một cái gì là định pháp hay định mệnh, tâm thức chúng ta biến chuyển từng sát na và do đó nghiệp thức lẫn nghiệp quả cũng thay đổi từng sát na. 
 
Trong kinh Pháp Cú, đức Phật có dạy:
 
“Không trên trời, giữa biển,
 
Không lánh vào động núi,
 
Không chỗ nào trên đời,
 
Trốn được quả ác nghiệp.” 
 
Nếu như con người hàng ngày không làm các việc lành thiện, chỉ lo tạo tội, tạo nghiệp, trong cuộc sống đấu tranh giành giật, khi quả báo đến, không ai có thể tránh được, dù cho có lên non xuống biển hay trốn vào hang núi.
 
Minh Minh

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X