Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Bí ẩn việc xác các nhà tu không bị mục nát: Khoa học đã tìm ra lý do?

Thứ Ba, 15/06/2021 11:13 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Cho đến nay, việc vì sao xác các nhà tu không bị mục nát dù trải qua hàng chục, hàng trăm năm dù không phải bảo quản cầu kỳ vẫn là một bí ẩn khiến nhiều người tò mò.


Bằng chứng về việc xác các nhà tu không bị mục nát

  

Phương Đông

 
Cho đến nay, người ta ghi nhận rất nhiều trường hợp xác các nhà tu không bị mục nát dù không được bảo quản ở điều kiện đặc biệt nào.

Tại Trung Quốc, nổi tiếng với nhục thân của Lục tổ Huệ Năng vẫn không bị hư hoại gì suốt 1.200 năm qua bất chấp thời tiết ở Quảng Đông vô cùng nóng nực vào mùa hè.
 
Vào thời đại Đường, sau khi Hoàng tử của Tân La Quốc tu hành và qua đời trên núi Cửu Hoa khoảng 3 năm thì các đệ tử của ông mở bình chôn và rất bất ngờ vì thân thể ông ông khác gì người còn sống, không bị tổn hại quá nhiều, không ai đoán được rằng xác đó đã được để qua vài năm.
 
Một câu chuyện lạ lùng về xác của hòa thượng Đức Phong sau 10 năm khiến nhiều người cảm thấy vô cùng khó hiểu. Khi mở quan tài, ai cũng bất ngờ vì thân thể của ông trông khá giống như còn sống, không những thế các bộ phận như móng tay hay tóc của ông vẫn tiếp tục mọc ra. 
 
Vì sao nhục thân của các nhà tu không bị mục nát
 Nhục thân của thiền sư Huệ Năng tồn tại cả nghìn năm (Wikipedia)

Phương Tây


Một lần vì lý do để thực hiện một nghi lễ tôn giáo mà mộ của thánh Bernadette, Lourder, Pháp được khai quật. Điều đáng nói là sau 30 năm bà qua đời thi thể của bà dường như vẫn nguyên vẹn, không bị tác động gì bởi thời gian. 
 
Theo ghi chép của bác sĩ phẫu thuật Tourdan, ông mô tả lại rằng sau khi mở nắp quan tài thì không ai ngửi thấy mùi xú uế, thậm chí miệng của bà còn hé mở và ông cùng mọi người chứng kiến đã nhìn thấy hàm răng trắng, hai tay bà đặt lên ngực và làn da của bà trông như một người còn sống. 

Sau nghi lễ, họ lại tắm rửa lại xác của bà và không quên thay bộ quần áo khác và đặt vào một vị trí mới sâu trong nhà mồ. 

Sau đó có tới 2 lần mộ của bà được khai quật lại nhưng xác của bà vẫn không khác trước đây là bao:
 
Lần thứ 2 vào năm 1913, mộ của Bernadette lại được khai quật khi giáo hoàng Pius 10 phong Thánh cho bà để thực hiện những nghi lễ cần thiết. Nhưng ảnh hưởng của chiến tranh thế giới thứ nhất nên việc này bị trì hoãn đến năm 1919 và lúc này ai cũng cảm thấy sợ hãi khi di hài của bà vẫn như thể người mới chôn, không bị ảnh hưởng gì, dường như không có vi khuẩn xâm hại tới.
 
Lần thứ 3 vào năm 1925, Giáo hoàng Pius 11 lại phong Thánh cho bà và lần này cũng như hai lần trước, khi mộ Bernadette được mở ra xác vẫn còn nguyên vẹn. Kể từ đó cho tới nay, người ta để xác của Thánh Bernadette vào một quan tài bằng pha lê cho mọi người chiêm ngưỡng.
 
Ngoài trường hợp trên, các tài liệu tôn giáo ghi nhận nhiều trường hợp các vị thánh có xác còn nguyên vẹn và mỗi lần có thông tin đều gây xôn xao trong một thời gian dài khiến báo chí phải chú ý.

Xem thêm: Hình thức ướp xác tiến tới nhập cõi Niết Bàn của Phật giáo

Vì sao xác các nhà tu không bị mục nát?

 

Theo tôn giáo


Theo như việc thực hiện ướp xác thông thường để bảo quản theo thời gian, chúng ta phải loại bỏ sạch các cơ quan nội tạng trước vì các bộ phận này thường nhanh thối rữa, dễ bị vi khuẩn xâm hại. Sau đó, sử dụng các loại hương liệu, thuốc, hóa chất để chống phân hủy.

Tuy nhiên, xác của các vị tu hành trên đây đều không cần dùng tới biện pháp này, không cần ai tác động đến bằng hóa chất, những cái xác này ở trạng thái tự nhiên không qua quá trình xử lý nào cả.

Việc thi thể có thể tồn tại hàng trăm hàng nghìn năm mà không bị phân hủy dù không trải qua bất cứ sự can thiệp kỹ thuật nào có vẻ đi ngược với quy luật tự nhiên được gọi là nhục thân bất hoại (incorruptible body).

Vậy vì sao các vị cao tăng hay các vị được phong thánh ở Tây phương chỉ thông qua các phương pháp tu hành khác nhau lại có thể đạt đến trạng thái nhục thân bất hoại? Đó là câu hỏi khiến không ít người cảm thấy tò mò.
 
Hiện tượng nhục thân bất hoại đến nay còn là bí ẩn
 
Để giải thích hiện tượng này, trong các tài liệu tôn giáo nhìn chung đều cho rằng hiện tượng thi thể các vị thánh, cao tăng đạt tới mức không bị phân hủy là do sức mạnh siêu nhiên mà họ có được, hoặc những người này đã qua thời gian dài tu luyện và đã đạt đến độ gột rửa sạch thân xác của mình.

Mục đích của tu tập là để thân, tâm thanh tịnh, có thể hấp thu năng lượng của đất Trời, ít tiếp xúc với những ô nhiễm của thế giới bên ngoài nên khi qua đời liền hình thành trạng thái tồn tại đặc biệt, cơ thể không bị vi khuẩn xâm hại hay phân giải như người bình thường khác.

Ở Nhật Bản gần gây cũng có các nhà tu hành áp dụng phương pháp tự biến thành xác ướp mà không hề sử dụng bất cứ kỹ thuật. Phương pháp này được họ đặt tên Sokushibutsu.

Theo đó, các nhà tu hành sẽ luyện chế độ ăn uống, tu hành đặc biệt. Họ chọn ngày giờ để viên tịch và chỉ dẫn cách, nơi tống táng bản thân.

Ở vùng Yamagata, Bắc Nhật Bản ghi nhận có khoảng 16-24 xác của những nhà tu hành đã làm theo phương pháp trên. Điều này cho thấy thông qua việc tu luyện thân thể, nâng cao đạo đức tinh thần, có thể cải thiện tốt các chức năng của cơ thể vật chất, chuyển hóa chúng để khi chết đi xác của họ không bị bất cứ yếu tố nào xâm hại.

Có thể thấy, những bí ẩn của thân thể con người vượt ra ngoài những lý giải thông thường, đến nay việc tu hành còn tồn tại những điều bí ẩn nằm ngoài phạm trù khoa học, vượt xa tầm hiểu biết của chúng ta.
 

Theo khoa học

 
Trong lúc này, các nhà khoa học cũng đưa ra những nghiên cứu cùng giả thiết về hiện tượng vì sao xác các nhà tu không bị mục nát. Với góc nhìn khác, có tính logic cao hơn, họ đã đưa ra một giả thiết rằng:

Những xác của nhà tu, vị thánh trên khi được đặt trong những điều kiện môi trường, vật chất đặc biệt, ví dụ như nhiệt độ, độ ẩm, yếm khí..., vi khuẩn bị tiêu diệt ngay lập tức, không thể nào sinh sôi như trên xác bình thường, cuối cùng làm cho quá trình phân rã theo tự nhiên không thể thực hiện.
 
Bằng chứng mà các nhà khoa học đưa ra là xác ướp tự nhiên

Để chứng minh cho giả thiết của mình, họ đưa ra ví dụ về xác ướp 5.000 năm tuổi của một người đàn ông Celt tìm thấy trên dãy Apls, Áo. Xác của ông được xem là được ướp tự nhiên bởi những lớp băng giá trên đỉnh núi cao, nhờ thế mà với chừng đó thời gian, xác của ông vẫn được bảo quản nguyên vẹn, trông như một người mới qua đời.

Tương tự xác của con người, rất nhiều xác ướp của các loài động vật trả qua thời gian lên đến 5.500 năm vẫn còn nguyên vẹn ở các đầm lầy, được biết những đầm lầy này tạo môi trường có tính acid, yếm khí đã vô tình có tác dụng đặc biệt khi có thể tiêu diệt vi khuẩn, giúp bảo vệ xác động vật nơi đây.
 
Bên canh đó, hiện tượng xác của đại sư Itigelov không phân hủy cũng trở thành đề tài cho các nhà khoa học Nga. Qua một quá trình nghiên cứu, họ mới đưa ra giả thiết rằng, vị đại sư đã sử dụng những loại hóa chất có sẵn trong tự nhiên, theo đó thông qua quá trình tu luyện với một quy trình bí mật nào đó, có thể thông qua việc ăn uống hàng ngày để thanh tẩy cơ thể theo một cách rất khoa học.

Nhờ vậy mà xác của ông không bị nhiễm khuẩn, không bị phân hủy như những người bình thường khác dù trong điều kiện không cần dùng chất bảo quản nào cả. Để chứng minh được giả thiết này, các nhà khoa học cần rất nhiều tài liệu liên quan đến quá trình tu luyện của các đại sư, nhưng điều này luôn được giữ tuyệt mật và gần như không thể tiếp cận.
 
Cho đến nay, chưa có cơ sở nào để giải thích hiện tượng nhục thân bất hoại một cách rõ ràng với những bằng chứng cụ thể vì thế tất cả vẫn đang là giả thiết mà thôi.

(Tổng hợp)

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X