Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Vụ trộm chấn động Hưng Yên: Tượng Phật cổ bỗng dưng… biến mất!!!

Thứ Hai, 03/10/2016 10:50 (GMT+07)

(Lichngaytot.com) Vào rạng sáng ngày 29/09/2016, tại Hưng Yên xảy ra vụ trộm tượng Phật gây chấn động. Bức tượng cổ Phật Bà Quan Thế Âm nghìn mắt nghìn tay tại chùa Mễ Sở đã bỗng dưng… biến mất.


Lịch ngày tốt gửi đến độc giả những câu chuyện về thế giới tâm linh huyền bí có thật

Vu trom tuong Phat chan dong tinh Hung Yen hinh anh
Pho tượng cổ đã bị đánh cắp
Gần đây, dư luận xã Mễ Sở, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên đang xôn xao vì một vụ trộm tượng Phật khá đặc biệt. Vào rạng sáng ngày 29/09/2016, bức tượng cổ Phật Bà Quan Thế Âm nghìn mắt nghìn tay tại chùa Mễ Sở đã bỗng dưng… biến mất.
Trụ trì chùa Mễ Sở - sư thầy Thích Đàm Lan kể lại, vào rạng sáng ngày 29/09/2016 khi thầy cùng các ni cô lên tới tầng 2 của ngôi chùa thì phát hiện bức tượng đã bất ngờ biến mất, sau khi rà soát xung quanh hiện trường cũng như toàn bộ ngôi chùa thì sư thầy và các ni cô còn phát hiện ra khóa cổng cũng đã bị phá nên đã báo cáo khẩn cấp cho lực lượng chức năng.
Theo lời của một vị lãnh đạo công an xã thì đây là bức tượng Phật quý hiếm có từ lâu đời, từ xa xưa đã gắn bó với đời sống tinh thần, đời sống tâm linh của người dân xã Mễ Sở, huyện Văn Giang. Vụ mất bức tượng này khiến người dân quanh khu vực và người dân trong xã rất lo lắng và bức xúc.
Công an huyện cũng đã tiến hành vào cuộc và điều tra. Kết hợp việc trích xuất hình ảnh từ camera an ninh của nhà chùa với thông tin khai báo của sư thầy và các ni cô thì cơ quan chức năng đã xác định thời gian xảy ra vụ việc là khoảng hơn 1 giờ sáng ngày 29/09/2016. Nhóm trộm tượng Phật ở Hưng Yên gồm 4 tới 5 người, chúng hành động rất chuyên nghiệp và đã có sự tính toán từ trước. Đầu tiên, để tránh bị camera ghi lại hình ảnh thì một tên trong nhóm đã dùng cây sào dài có bịt vải để che ống kính. Những tên còn lại thì phá khóa, cạy cửa, lên gác và tiếp cận pho tượng. Do pho tượng khá lớn nên chúng không thể đưa xuống bằng cầu thàng mà dùng dây buộc và thòng chuyển xuống dưới sân, sau đó đưa ra cổng, ngoài cổng đã có ô tô chờ sẵn.

Vu trom tuong Phat chan dong tinh Hung Yen hinh anh
Chùa Mễ Sở, Văn Giang, Hưng Yên
Chùa Mễ Sở, xã Mễ Sở, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên đã được Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch xếp hạng di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia vào năm 1988, chùa được xây dựng từ thời nhà Lê, chùa đã xuống cấp và chỉ còn mỗi bức tượng Phật này là còn giữ được trạng thái tương đối nguyên vẹn. Bức tượng được tạc từ gỗ mít, cao 2.8m, trong đó riêng tượng Phật cao 1.4m, tượng có 1113 mắt và 1113 tay, vô cùng quý hiếm. Vào năm 1988, pho tượng cũng đã bị đánh cắp một lần nhưng đã được công an 3 tỉnh Hải Hưng (nay tách ra thành Hải Dương và Hưng Yên), CATP Hà Hội và CA Hải Phong tìm được tại nhà một nghệ nhân tại Hà Nội.
Hiện nay, lực lượng công an tỉnh Hưng Yên vẫn đang ráo riết tìm kiếm cổ vật quý hiếm bị đánh cắp này và gấp rút điều tra vụ trộm tượng Phật để trấn an mọi người.
TH.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X