Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Vong linh giao tiếp bằng ngôn ngữ gì? Hé lộ cách cô hồn nước ngoài kêu cứu

Thứ Ba, 05/09/2023 17:12 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Không ít người tò mò vong linh giao tiếp bằng ngôn ngữ gì, nhất là trong những lần gọi hồn người nước ngoài, không hiểu họ giao tiếp với các cô đồng, thầy bói, pháp sư như thế nào?
Mục lục (Ẩn/Hiện)

Nhiều người thắc mắc không biết vong linh giao tiếp bằng ngôn ngữ gì, nhất là khi họ nghe những câu chuyện về những người bị tử vong ở nước ngoài và cố gắng giao tiếp với người bản địa để báo mộng, mong giúp đỡ hoặc kêu oan cho mình.... Hoặc có những nhà sư muốn tụng kinh khai thị, hồi hướng cho người nước ngoài thì liệu họ có hiểu được không?

1. Vong linh giao tiếp bằng ngôn ngữ gì?


Gốc ngôn ngữ là từ tâm mà ra, nó là sự rung động từ trong tâm và khi ta thoát được cái thân này (thân xác này gọi là sắc uẩn đã ngăn che, chướng ngại rất nhiều) thì linh hồn sẽ có nhiều khả năng đặc biệt. Khi chúng ta qua đời, linh hồn đã thoát ra ngoài khỏi thể xác này sẽ không bị vướng mắc nữa.

Thế nên vong linh, cô hồn, ngạ quỷ,... có tới 5 thần thông (trừ Lẩu tận thông) đặc biệt nhất là tha tâm. Nhờ các thần thông này mà họ biết được tâm con người đang có những vọng niệm nào, thế nên khi chúng ta nói hay biết gì họ đều hiểu được. Những cảm nhận bằng sóng từ nên có dùng lời nói hay không cũng không quan trọng.

Thế nên các vong linh nhìn chung không cần sử dụng bằng ngôn ngữ cụ thể, họ có thể cảm nhận được bất cứ suy nghĩ nào của chúng ta mà không cần nói bằng lời. Thậm chí những gì họ cảm nhận được còn rất tường tận, sâu sắc, ta có cố tình nói dối cũng không được. 

Các vong linh đã thoát được cái xác, trở về cõi tâm linh - không giống như người trần cần phải có ngôn ngữ để giao tiếp - nguyên nhân khiến chúng ta có tâm phân biệt với ngôn ngữ nước này với nước kia. Thế nên dù ta muốn trò chuyện hay tụng kinh cầu siêu thì họ đều sẽ hiểu được, không bị rào cản ngôn ngữ gây cản trở.

Vong linh giao tiep bang ngon ngu gi

Vong linh giao tiếp bằng ngôn ngữ gì?

2. Một số khả năng đặc biệt của các vong linh


Theo Phật giáo, thế giới vô hình bao gồm thế giới của vong linh và những thế lực siêu nhiên khác đang song song tồn tại với thế giới của chúng ta, thế nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về nó.

Một số những khả năng của vong linh có thể tác động, ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của chúng ta nhờ những khả năng đặc biệt của họ sau khi thoát khỏi thân xác của con người. Phật giáo có nói đến 6 hình thức thần thông, trong đó các vong linh sở hữu tới 5 thần thông.

Thế mới có chuyện ngay cả những vong linh dù còn nhỏ tuổi hay tuổi tác đã cao đều có thần thông. Ngay cả hài nhi vài tháng tuổi khi đi gọi hồn nó vẫn nói chuyện được bình thường. Hoặc có người rất già yếu khi chết đi, người nhà gọi hồn vẫn thấy cụ lên nói chuyện tỉnh táo minh mẫn, biết hết các việc lớn nhỏ xảy ra trong gia đình.

2.1. Thiên nhãn thông


Nhờ thiên nhãn thông mà các vong linh không cần ai nói thông tin gì mới biết, họ nắm bắt thông tin bằng những suy nghĩ thoáng qua xuất hiện ngay trong đầu chúng ta. 

Sử dụng thiên nhãn thông, các vong linh còn có thể nhìn thấy rõ vạn vật gần xa, thấy mọi bản chất sự vật của chúng sinh cũng như mọi hình sắc trong thế gian, không gì ngăn ngại. Họ còn có thể nhìn được 2 cõi âm và dương: vong linh quỷ thần và linh khí, tà khí.

Các vong linh cũng biết rõ về quá khứ, hiện tại, tương lai của người thân trên cõi trần. Biết rõ về quá khứ, hiện tại của vong linh nơi cõi vô hình thần thông.
Vì đâu Đức Phật nhất định không muốn đệ tử dùng thần thông?
Biết được tác hại nhiều hơn lợi ích nên Đức Phật không muốn đệ tử dùng thần thông cho dù là mục đích sử dụng chúng là xuất phát từ tâm ý tốt hay xấu đi chăng

2.2. Thiên nhĩ thông


Nhờ Thiên nhĩ thông, các vong linh không bị rào cản ngôn ngữ như người thường. Khả năng nghe của tai không bị giới hạn, họ còn nghe được tiếng của mọi giống loài, nghe được mọi âm thanh trên thế gian. 

Điều này cũng một phần trả lời cho chúng ta câu hỏi: vong linh giao tiếp bằng ngôn ngữ gì. Họ có thể hiểu hết các loài mà không cần phải sử dụng tới bất cứ ngôn ngữ cụ thể nào.

Không cần đợi thành ma ta mới có khả năng này vì ngay cả nhiều người bình thường cũng vô tình có được thiên nhĩ thông. Không ít người có khả năng nghe được tiếng con vật đang kêu cứ, hoặc thần giao cách cảm hay trực giác xuất thần đoán được ý nghĩ của người khác, linh tính mà ta hay gọi giác quan thứ 6 cực kỳ nhạy cảm.

2.3 Tha tâm thông


“Tha tâm” nghĩa là tâm của người khác, “thông” nghĩa là không chướng ngại, cho nên Tha tâm thông được hiểu là khả năng biết rõ ràng tâm ý của người khác mà không bị một chướng ngại nào ngăn cản.

Vong linh có Tha tâm thông nghĩa là có năng lực hiểu được tất cả những gì vạn vật chúng sinh đang suy nghĩ. Đó là lý do ngay khi chúng ta nghĩ gì thì các vong linh cũng đã đoán biết được. Thậm chí các ý định của chúng ta xấu - tốt họ cũng đã biết từ trước.

Có thể nói, trong đầu người khác đang nghĩ gì, đang nghĩ thiện hay nghĩ ác, mưu tính điều gì,... cũng không thể nào giấu được với các vong linh. Thậm chí còn biết rõ hơn cái người đang suy nghĩ kia, đoán được cả đường đi nước bước của họ.

Thế nên mới có chuyện những vong linh về báo mộng ý định xấu của một tiểu nhân nào đó để người nhà biết mà phòng tránh.

2.4 Thần túc thông


Thần túc thông còn gọi là Như ý thông hoặc Thần cảnh thông là năng lực di chuyển, hiện thân theo ý muốn một cách tự do, không giới hạn không gian và thời gian, không gặp trở ngại bởi vật cản nào.

Vong linh nhờ có thần túc thông, nghĩa là họ có thể di chuyển tới bất cứ đâu mà họ muốn chỉ bằng một ý nghĩ. Thậm chí còn có thể tàng hình, hiện thân to, nhỏ tùy ý.

2.5 Túc mạng thông


Vong linh có Túc mạng thông nghĩa là họ có khả năng nhìn thấu được các tiền kiếp của người khác. Họ còn biết hết tất cả việc thiện ác của chúng sanh đã làm trong rất nhiều kiếp trước.

Các vong linh nhờ có thần thông mà trên biết được lý trời, dưới hiểu được lẽ đất, nắm bắt được huyền cơ của tạo hóa. Cũng nhờ năng lực thần thông này mà biết đến những cảnh giới thần thông cao hơn. Tuy nhiên không phải điều nào họ cũng có thể tiết lộ vì nó thuộc điều cấm kỵ.

Riêng vong linh không có Lậu tận thông - là năng lực dứt hết mọi nghi hoặc trong tâm tưởng, phá trừ phiền não, tinh tấn tu hành chứng được quả vị A-la-hán. Họ sẽ không còn luân hồi sinh tử, sẽ ở trong một trạng thái vô cùng trong sáng, thoải mái, mà Phật giáo gọi là Niết bàn. Muốn đạt được trọn vẹn các thần thông này thì tu trì theo con đường của Phật. 

Với ngũ thần thông (chưa đạt đến Lậu tận thông) thì chỉ cần nương vào tu tập Tứ thiền là có được. Ngay cả Ma, Quỉ, Thần, một số ngoại đạo tu khổ hạnh, các nhà Yoga thậm chí cũng có thể đạt được ngũ thần thông. Thế nhưng với Lậu tận thông thì chỉ có thánh giả Phật giáo mới có thể đến được. 
 
Thực ra không chỉ có vong linh mà chính mỗi chúng ta cũng có 5 thần thông trên. Tuy nhiên, vì chúng ta không biết tới, không quan tâm nên cũng không phát triển các khả năng của mình.

Nhà tâm linh người Đức Eckhat Tolle viết trong cuốn sách "Sức mạnh của hiện tại" của mình rằng, năng lực tâm linh là khả năng có sẵn trong mỗi người cần phải được đánh thức để giác ngộ bản chất chân thực của mình; để chuyển hóa được khổ đau và đưa ta đến giải thoát; để có được niềm an lạc thuần khiết trong đời sống thường nhật, ngay lúc và ngay tại chỗ ta hiện diện.

Nhìn chung, người bình thường phải tu tập hành thiền một cách hết sức kiên nhẫn và đúng phương pháp mới mong bước qua được điều tiên quyết ấy để đi tiếp đến giác ngộ, giải thoát và an lạc. 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X