Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Đức Phật khuyên bạn đừng làm 3 việc này nữa, cực kỳ vô ích lại tổn phước!

Thứ Năm, 11/04/2024 18:00 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Những việc sau đây có thể nói là việc vô ích nhất trên đời, tốt nhất là đừng tái phạm nữa nếu không sẽ rất tốn thời gian lại gây ảnh hưởng tới phước báu.
 

1. Tức giận

 
viec vo ich nhat tren doi

Tức giận là việc vô ích nhất trên đời


Khi chúng ta tức giận, chúng ta cảm thấy bất lực và bối rối, thậm chí chúng ta còn cảm thấy cuộc sống thật mơ hồ không biết nó là như thế nào, ý nghĩa của nó là gì?
 
Nếu bạn tức giận với chính mình thì những lỗi lầm, khuyết điểm của bạn sẽ không tự động biến mất mà bạn vẫn phải quyết tâm và kiên trì thay đổi chúng.
 
Khi bạn tức giận với người khác, lỗi lầm của họ sẽ không tự nhiên biến mất, ngay cả người khác cũng không biết rằng bạn đang tức giận với họ.

Chẳng phải bạn đang trừng phạt bản thân bằng lỗi lầm của người khác một cách vô ích sao? 
 
Vì vậy, tức giận là vô ích nhất. Bạn luôn phải bình tĩnh, đối mặt với những người và sự việc khiến bạn tức giận, học cách hòa giải với nó và sau đó thực hiện một số thay đổi.
 
Chỉ có sự thay đổi là thực tế và hiệu quả nhất, mọi thứ khác đều vô ích, hoàn toàn lãng phí thời gian và năng lượng, bạn có thể nghe Phật dạy cách kiềm chế cơn giận để thực hành.

Nóng giận không những không giải quyết được vấn đề mà còn làm mất đi sự tỉnh táo của chính bạn. Sự tức giận không những không giải quyết được vấn đề mà thường khiến sự việc vượt khỏi tầm kiểm soát, chỉ khi bình tĩnh lại thì chúng ta mới có thể đối phó tốt hơn.
 
Trong cuộc sống, thay vì lãng phí thời gian để tức giận, tốt hơn hết bạn nên bộc lộ cơn giận của mình. Hãy suy nghĩ một cách cởi mở, hạnh phúc là điều quan trọng nhất trong cuộc sống.
 

2. Phàn nàn

 
Một người hay phàn nàn về cuộc sống sẽ không có hạnh phúc trong cuộc sống.

Bởi vì dù cuộc đời có cho người đó điều gì, họ vẫn luôn nhìn chằm chằm vào những điều không vừa ý trong cuộc sống, và ẩn mình trong cái bóng của chúng trong một thời gian dài, để chúng làm tổn thương bản thân họ hết lần này đến lần khác.
 
Đối với những người thích phàn nàn, họ càng phàn nàn thì cuộc sống càng diễn ra lộn xộn và mọi thứ càng trở nên không như ý.
 
Nếu bạn cảm thấy mình có số phận xui xẻo, hãy suy ngẫm xem bạn có thường xuyên tức giận và phàn nàn hay không.

Cuộc sống nên hướng về phía mặt trời, dù có chuyện gì xảy ra hãy luôn giữ thái độ tích cực, lạc quan, rồi mọi sương mù sẽ tự động tan biến, tương lai cuộc sống chắc chắn sẽ ngày càng tốt đẹp hơn.

Chỉ khi biết buông bỏ, bạn mới có thể rảnh tay đón nhận hiện tại và sống hạnh phúc mỗi ngày.
 

3. Kiêu ngạo

 
Kieu ngao
 
Một khi con người trở nên kiêu ngạo, chắc chắn họ sẽ lơ là cảnh giác về mọi mặt, và những thảm họa, thất bại sẽ ập đến.

Khi người khác gặp phải điều bất hạnh nào đó, hãy bày tỏ sự cảm thông và hỗ trợ thay vì chế giễu họ.
 
Kiêu ngạo luôn là con đường dẫn đến sự tự hủy diệt, vì vậy người xưa đã nói: “Kẻ kiêu ngạo sẽ bị đánh bại”.
 
Một người kiêu ngạo vì không thể bao dung được người khác, nên đương nhiên sẽ không thể xử lý tốt các mối quan hệ cá nhân.
 
Một người kiêu ngạo sẽ không có bất kỳ mối quan hệ tốt đẹp nào. Không chỉ vậy, họ thậm chí còn không xử lý được các mối quan hệ cơ bản giữa cha mẹ, vợ chồng và anh em.

Khi tương tác với người khác, đừng nhấn mạnh điểm mạnh cá nhân hoặc cố tình thể hiện cảm giác vượt trội của mình. Khiêm tốn là đức tính đáng quý nhất, lúa chín thì cúi đầu, càng kiêu ngạo càng chứng tỏ bạn là người kém cỏi.

Phần còn lại của cuộc đời bạn không dài, vì vậy hãy dành thời gian cho những khung cảnh đẹp nhất, tận hưởng nó trên đường đi và hạnh phúc khi làm điều đó.

Mời bạn tham khảo thêm tin:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X