Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Nghe xong câu chuyện này cả đời bạn sẽ chẳng muốn ăn thịt chó lần nào nữa

Thứ Năm, 16/07/2020 14:54 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Nếu bạn cần một lý do vì sao không nên ăn thịt chó thì nên đọc bài viết sau. Chỉ khi bạn hiểu rõ mới có thể tránh được những sai lầm đáng tiếc gây ra nghiệp quả nặng nề, ảnh hưởng tới tương lai của mình.

Cho đến nay, việc có nên ăn thịt chó vẫn đang gây tranh cái, dù việc này không còn phổ biến như xưa nhưng không có nghĩa là không có vì chúng ta vẫn thấy mọi người khi gặp xui là lại rủ nhau đi ăn để giải xui.

Vấn đề vì sao không nên ăn thịt chó từng được tác giả Tony Buổi sáng giải thích như sau: " Các nhà khoa học giải mã ADN của chó, nó là một trong những động vật giống con người nhất, ¾ gene của nó y chang gene người, nên đạm của chó vào cơ thể sẽ được hấp thụ cực nhanh. Nhưng cũng có nhiều phản ứng như co giật, sùi bọt mép sau khi ăn thịt chó do có sự tương hợp khi ăn thịt đồng loại..."

Một câu chuyện về một người từng được tự mình khám phá sâu hơn về nghiệp của anh ta ảnh hưởng như thế nào trước và sau khi nguyện không ăn thịt chó khiến ai cũng phải tò mò.

Vì sao không nên ăn thịt chó?

 
Tác giả kể lại rằng trong một lần cùng mọi người ghé vào chùa Cam Lộ thì may mắn được gặp Hòa thượng Thích Thiện Tấn - Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Quảng Trị - vị Hòa thượng rất uyên thâm, với vốn hiểu biết sâu dày. 
 
Khi được trò chuyện với Hòa thượng và được hỏi thăm về sức khỏe thì người này rất tự tin rằng mình là người khỏe mạnh. Hòa thượng yêu cầu bê một chậu cây cảnh vào và nhấc lên đặt xuống vài ba lần, anh ta đều làm một cách dễ dàng.
 
Sau đó Hòa thượng yêu cầu người đó cầu nguyện rằng mình được có sức khỏe, hạnh phúc, may mắn và mẹ sẽ sống được trăm tuổi và ông trì chút vào cái cây trước khi yêu cầu nhấc nó lên.

vi sao khong nen an thit cho
 
 Thế nhưng ban nãy dù dễ dàng nhấc bổng chậu cây lên nhưng bây giờ thì gần như là không thể, thậm chí Hòa thượng yêu cầu làm lại vài lần nhưng tác giả bài viết mới cố nhấc lên được một chút vì quá nặng.
 
Vị Hòa thượng quay sang hỏi: “Có phải con vẫn ăn thịt chó?” và khi xác nhận được điều này, vị ấy ân cần nói: “Nếu con đã theo Phật thì không bao giờ được ăn thịt chó". Theo lời giải thích của ông thì không đơn giản chó chỉ là người bạn thân thiết cùng ta trải qua thăng trầm cuộc sống mà nó còn hơn cả thế. 
 
Vị Hòa Thượng nhắc nhở lại cho những người đi cùng biết rằng: Chính chó đã dọn sạch những chất bẩn khi chúng ta ốm đau bệnh tật, ho lao, khạc đờm, nôn mửa, đại tiện vì những căn bệnh như kiết lỵ, trúng độc, nhiễm khuẩn,... Việc này luôn diễn ra như thế từ xưa tới nay và những thứ ấy đã hóa thành xương thịt nó, máu huyết nó. Thế nhưng con người không nghĩ tới việc đó, vẫn thích ăn thịt, uống máu của nó. 

Tác giả cùng mọi người vừa nghe xong đã thấy rùng mình vì kinh hãi nên họ cùng hứa là sẽ không bao giờ ăn thịt chó nữa. Theo lời vị Hòa thượng, anh phải ngửa mặt lên trời thề nguyện sẽ không ăn thịt chó nữa rồi tiếp tục chỉ giáo: “Bây giờ ông chú nguyện mà con vẫn nhấc nổi chậu cây này lên thì chứng tỏ phúc con còn mỏng, đức con còn yếu”.
 
May mắn là sau khi ông trì, người này dù gắng hết sức đỏ mặt tía tai cũng không thể nhấc nổi cái chậu ấy lên. Vị Hòa thượng cho biết đã lấy hết phúc đức của anh đặt vào chậu cây này.

Có thể thấy, chỉ cần lời thề và lời chú nguyện mà chậu cây như nặng hàng trăm cân. Nhưng sau đó Hòa thượng đã bỏ hết những điều ấy ra khỏi cây và anh nhấc chậu cây lên nhẹ như lúc ban đầu.
 

Hãy xem việc không ăn thịt chó như là rèn đạo đức mình vậy

 
cho la nguoi ban than cua chung ta
 
Đã từ lâu trong khi người Việt tỏ ra thích thú khi có món thịt chó là đặc trưng, khác biệt với người nước ngoài thì ngược lại, họ lại ngạc nhiên sao người Việt lại ăn thịt thú nuôi.

Thực tế là từ nhiều thế kỷ trước, người châu Âu cũng từng ăn thịt chó dẫn đến hành vì báo oán, tai họa dịch bệnh liên miên, có dịch chết mấy triệu người. Ai ăn thịt chó thì nó thấy là nó sủa dữ dội, và trước sau gì cũng bị tai ương vì lời nguyền ngày xưa. 

Ngày nay, ở các quốc gia khác, họ chỉ ăn những con vật được nuôi hàng loạt như heo bò gà, cá sấu, ba ba, đà điểu… Còn riêng chó và mèo là thú nuôi, thú cưng được nuôi trong nhà chứ không phải nuôi ở nông trại. Chúng còn có bệnh viện riêng với chi phí điều trị cao xấp xỉ người. Vì thế, việc giết hại chúng để lấy thịt là vi phạm pháp luật của kẻ không văn minh.

Có người sẽ biện minh rằng thịt chó ngon sao lại không ăn. Thực ra, thịt gì nếu được ướp gia vị ngon thì vẫn ngon, kể cả thịt người, nhưng ở phạm trù đạo đức ta phải nhận thức được rằng việc gì nên và không nên.

Việc này hoàn toàn xuất phát từ nhận thức và với những thú nuôi ta thường có tình cảm với nó hay những loài thú hoang quý hiếm,... cũng không thể ăn là để bảo vệ cân bằng sinh học.

Hãy nghĩ tới hình ảnh khi còn sống chó được con người đối xử nhân hậu, thường được vuốt ve, tâm sự vui buồn thì lúc chết phải được chôn cất chu đáo. Do đó, đánh đập hoặc giết hại chó là một hành vi bất nhẫn, ăn thịt chó lại càng bất nhẫn và táng tận lương tâm hơn.

(Tổng hợp)

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X