Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Có phải vạn vật có linh hồn?

Thứ Năm, 07/06/2018 18:09 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Nhiều lúc chúng ta có cảm nhận cây cối, con vật dường như hiểu điều chúng ta nói, vậy liệu có phải vạn vật có linh hồn đúng không?
 

Linh hồn của con người


Ở những vùng nông thôn xưa, trong khi trẻ nhỏ đang chơi đùa, bị điều gì đó làm cho sợ hãi khiến cho ngất xỉu đi, tựa như là mất hết ba hồn bảy vía hay còn gọi là hồn vía lên mây.

Mẹ của đứa trẻ sẽ mang quần áo, hoặc những vật luôn mang trên thân của đứa trẻ đến nơi mà nó bị dọa sợ để gọi hồn. Sau đó, đặt những thứ này lên người của nó, không lâu sau đứa trẻ sẽ bình thường trở lại. Đó là lý do nhiều người phân vân không biết linh hồn là gì, có thật hay không.
 
Khi càng nghiên cứu sâu hơn, chúng ta càng phát hiện linh hồn con người là bất diệt. Nhục thân của con người có thể tử vong, tuy nhiên linh hồn là tồn tại vĩnh viễn. Khi con người chết đi linh hồn và thể xác sẽ phân tách và linh hồn vẫn bước tiếp trên con đường của mình. 
 
Cơ thể người ta mọi lúc mọi nơi đều không tách rời khỏi sự kiểm soát của linh hồn. Cơ thể người nếu không có linh hồn làm chủ, nói khó nghe một chút thì chỉ là một cái xác biết đi. Tiến thêm một bước nghiên cứu nữa, phát hiện linh hồn của con người là bất diệt. Thân xác thịt của con người có thể chết đi, nhưng linh hồn của con người lại tồn tại vĩnh viễn.
 
van vat co linh hon
 
Nói rộng hơn một chút, vạn vật có linh hồn, không chỉ con người có linh hồn mà cả động vật, thực vật hay bất kể vật chất nào cũng đều có linh hồn. Những điều này cũng đã được các nhà khoa học nghiên cứu và chứng nhận.
 
Những người thật sự có lý giải sâu sắc đối với linh hồn, phần đông là những người nghiên cứu đối với Phật Đạo, nhưng cũng chỉ là lưu truyền trong một phạm vi nhỏ như thể là nói về một cái gì đó không chính thống. Con người ta sống trong xã hội nhộn nhịp này, vì cuộc sống mà bươn chải, rất ít người có cơ hội đi tìm hiểu sâu về nó, hơn nữa cũng nghĩ không ra được.    
 
Nhận thức của Phật – Đạo lưỡng gia đối với linh hồn đã trải qua hàng mấy nghìn năm nay, họ dùng phương pháp độc đáo của mình đã nhìn thấy được nhiều sự thật về linh hồn. Theo Phật pháp nhận thức, thì vạn vật đều có linh hồn, cỏ cây, hoa lá,… chúng đều là những thực thể tồn tại đồng đẳng với con người.

Linh hồn và thể xác có một sự liên quan mật thiết với nhau khi con người còn sống. Có thể thấy thân xác được xem như là một công cụ, một phương tiện, được linh hồn sử dụng để học hỏi những bài học của Thượng Đế tại thế giới vật chất của chúng ta và ngược lại thể xác cũng cần phải có linh hồn để trở thành một thể xác hoàn hảo vì vậy những sự tồn tại của các khí quan là để giúp cho thân thể được bảo tồn và được khoẻ mạnh.

Vong hồn, cô hồn thực sự có hay không?
Theo truyền thống, cứ rằm tháng 7 chúng ta lại thực hiện nghi lễ cúng cho các vong hồn mong họ được siêu thoát, vậy đã bao giờ bạn đã tự hỏi cô hồn thực sự có
 

Quan niệm về mọi vật có linh hồn

 
Chính quan niệm vạn vật có linh hồn này là cơ sở của mọi hình thức tín ngưỡng của các tộc người thiểu số, khiến họ luôn luôn sống trong trạng thái không tách biệt giữa thế giới hiện hữu và thế giới siêu hình. Mọi hành động của con người đều có thể bị chi phối bởi quan niệm siêu hình ấy, xuất hiện các hình thức kiêng kỵ, bói toán, chiêm mộng,…
 
Trong mỗi gia đình có thờ cúng ma nhà, ma tổ tiên, làng bản (buôn, plây,…) có ma (thần) bản (là Sơn thần hay Thổ thần), sông suối, núi rừng đều có vị thần (ma) canh giữ. Người Nùng thờ Nùng Trí Cao và thân mẫu Nùng Trí Cao, thờ thái tổ họ Hoàng, người Mường thờ vua Ba Ví, người Dao thờ Bàn Hồ,… Con người không được khỏe mạnh, gặp rủi ro, bệnh tật đều quy về nguyên nhân là do con ma nào đó làm hại, phải làm lễ cúng trừ khử ma tà, cứu sinh mạng con người.

Xưa nay con người vẫn luôn được xem là “anh linh của vạn vật”, vì chúng ta có linh hồn, có linh tính, do vậy so với các sinh vật khác đúng là có nhiều chỗ khác biệt.
 
Tuy nhiên, cũng có người nói: “Vạn vật đều có linh”. Một đồ vật bất kỳ nằm ở kia, có thể động đậy hay không, phát ra tiếng hay yên lặng, có thể biết câu thông với bạn hoặc không, thoạt nhìn tưởng nó không có sinh mệnh, kỳ thực, ở 1 không gian cấu thành từ một loại vật chất khác so với không gian chúng ta, tất cả đều có sinh mệnh. Chúng có thể biết chúng ta nhưng con người lại hoàn toàn không biết gì về chúng.
 
Ví như nói về động vật, chúng cũng có linh tính. Nói vậy nghe có chút huyền diệu, nhưng nếu bạn là người yêu động vật, và cũng có 1 con vật nuôi ắt sẽ biết rõ việc này. Con vật sẽ ngày càng quý mến bạn, làm nũng, dùng ánh mắt để biểu đạt cảm xúc với bạn, câu thông tư tưởng,… Dần dần nó sẽ cùng cười cùng khóc với bạn, biến thành “người nhà” của bạn. Mỗi khi nó bị bệnh, bị thương, mất tích hay thậm chí qua đời đều có thể khiến chủ nhân ăn không ngon ngủ không yên.
 
may noi doi phat hien cay co linh hon
 
 
Một thời chúng ta nhìn nhận rằng nhận thức này rất “mê tín”, theo thuyết tiến hóa của Darwin thì con người là động vật bậc cao, có tư duy, còn cỏ cây, hoa lá là thực vật bậc thấp, không thể có được mức độ tư duy phức tạp như con người.
 
Nhìn nhận của thuyết tiến hóa có vẻ rất chính xác và trong một thời gian dài đã đánh lừa được khá nhiều người, cho đến một ngày vào tháng 2/1966, một chuyên gia cục tình báo CIA của Mỹ nghiên cứu về máy dò nói dối tên là Cliff Baxter, trong một lúc hứng khởi đã nối hai cực của máy dò nói dối lên lá của một cây ngưu thiệt lan hoa, rồi tưới nước vào gốc cây. 
 
Trong khi nước đang từ từ chảy xuống rễ cây, ông ngạc nhiên phát hiện rằng: Trên bản vẽ điện kế, bút điện tử tự động không đi lên, mà là đi xuống và vẽ ra một đồ hình lớn hình răng cưa, loại hình vẽ đồ thị này rất giống với loại đường cong mà đại não của con người trong lúc hưng phấn, cao hứng mà sinh ra! 
 
Rất nhiều nghiên cứu khác được triển khai còn phát hiện ra thực vật có công năng siêu cảm, có trí nhớ, có thể phân biệt thật giả và khả năng cảm thụ âm nhạc.
 
Những phát hiện trên đã gây ra một chấn động, hóa ra những điều chúng ta tưởng rằng thực vật là sinh vật cấp thấp hoàn toàn không phải, bởi nó có đầy đủ cảm nhận như một con người, thậm chí còn hơn cả con người như công năng siêu cảm, con người chỉ nghĩ thôi nó đã biết được rồi, có mấy người thực hiện được điều này? “Vạn vật hiển linh”, câu nói có vẻ “mê tín” này hóa ra lại mô tả chính xác một hiện tượng khoa học.

Kate Nguyễn

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X