Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Trừ tà là gì? Khám phá một số điều cơ bản về trừ tà

Thứ Ba, 03/03/2020 17:06 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Việc trừ tà vẫn diễn ra rộng rãi dù có bị cấm hay không vì thế đừng quên tìm hiểu Trừ tà là gì để bạn có cái nhìn tổng quan nhất về vấn đề khó hiểu mang màu sắc tâm linh này.

1. Trừ tà là gì?


Trừ tà là nghi thức có mặt trong mọi tôn giáo phổ biến trên thế giới được thực hiện theo nghi thức khác nhau tùy thuộc vào niềm tin từng tôn giáo. Tuy nhiên, chúng đều vì một mục đích xua đuổi thực thể tâm linh độc ác ra khỏi một người hoặc một khu vực, những người này được tin là bị nhập hồn. Ví dụ như một con búp bê, một căn nhà, xó bếp, gác xép đều có thể là nơi của ác linh trú ngụ.

Tùy thuộc vào niềm tin tinh thần của người trừ tà, điều này có thể được thực hiện bằng cách làm cho thực thể nói lời thề, thực hiện một nghi thức phức tạp, hoặc chỉ đơn giản bằng cách ra lệnh cho ma quỷ đi khỏi với việc nhắc đến tên của một vị thần có quyền lực cao hơn. 

Cách trừ tà ở một số quốc gia:
 
- Tín đồ Phật giáo ở Tây Tạng có "ngày trừ tà" vào ngày cuối cùng của tháng 12 mỗi năm, hoạt động của họ khá đơn giản chỉ là ăn món ăn đặc trưng, đốt đuốc đi vòng quanh nhà và đọc những lời xua đuổi tà ma.
 
- Trong đạo Hindu, tín đồ thường cầu nguyện với ba vị thần Vishnu, Shiva, Shakti hoặc khỉ Hanuman và Kim sí điểu Garuda trong các nghi thức trừ tà để chống lại ma quỷ.

- Đối với Đạo giáo Trung Quốc có vị pháp sư thường niệm chú và múa kiếm để xua đuổi vong linh đang ám quẻ con người.
 
tru ta la gi
 
 

2. Ai là người có khả năng thực hiện trừ tà? 

 
Thông thường, một buổi lễ trừ tà sẽ diễn ra với một người trừ tà chính cùng một hoặc nhiều người hỗ trợ. Bản thân những người tham gia trừ tà phải có sức khỏe tốt và có đạo đức tốt vì ma quỷ thường sẽ lợi dụng những tội lỗi mà họ mắc phải để chống lại họ. Người nào sống chuẩn mực thì sẽ ít bị tác động bởi ma quỷ hơn.

Nếu đã biết Vong hồn, ma quỷ, yêu tinh và Thần Phật khác nhau như thế nào bạn sẽ hiểu rằng những người bị tà ma nhập thường là bị quỷ nhập vì chúng hung dữ và có sức mạnh hơn rất nhiều so với các linh hồn bình thường. Vì thế, chúng ta cần một người đủ năng lực mới đuổi được con quỷ này đi.

Theo Thiên chúa giáo, để một người có thể trừ tà một cách đúng luật, cần thiết:
 
- Một linh mục được cấp phép, họ phải tỉnh táo và tin vào quyền hạn của mình là đứng trên ác quỷ.
 
- Có phép đặc biệt (cho từng trường hợp) và minh nhiên của Đấng Bản Quyền địa phương. 
 
- Linh mục đó phải đạo đức, sáng suốt, khôn ngoan và có đời sống vẹn toàn. 

Theo Giáo lý Hội thánh Công giáo số 1673: “Nghi thức trừ tà trọng thể phải do một linh mục cử hành với phép của giám mục. Linh mục trừ tà phải thận trọng và giữ nghiêm ngặt các quy định của Hội thánh.

Nghi thức trừ ta nhằm trục xuất ác thần Xa-tan và giải thoát khỏi ảnh hưởng của nó, nhờ quyền thiêng liêng Chúa Giêsu đã uỷ thác cho Hội thánh. Mục đích này khác hẳn với các việc chữa bệnh là công việc của y khoa.

Do đó, trước khi cử hành nghi thức trừ ta, phải điều tra cẩn thận để chắc chắn đây là trường hợp quỷ ám chứ không phải một dạng bệnh lý (x. CĐ Nixêa 2: DS 601; 603; CĐ Trentô: DS 1822)”.

Mục đích cuối cùng của người trừ tà là nhằm làm quỷ suy yếu để có thể hỏi tên ác quỷ. Biết được tên của quỷ, chính là bước quan trọng nhất để trục xuất nó. Nếu con quỷ chịu nói tên chứng tỏ nó đã nhượng bộ, nếu không thì phải tiếp tục đến khi nó chịu nói. Đặt tên cho cái gì đó, hoặc biết được tên của nó tức là sẽ có quyền trên nó. 

Khi tìm hiểu trừ tà là gì bạn cần hiểu một điều rằng, lễ trừ quỷ cũng không tiêu diệt được con quỷ đó vĩnh viễn mà chỉ đẩy ngược nó trở về hỏa ngục. Căn bản, ác quỷ là một thực thể tâm linh bất tử không có cơ thể hữu hình, không có cách nào tiêu diệt được hoàn toàn.
 

3. Một số dấu hiệu của người bị tà ma ám

 
Dấu hiệu của người bị tà ma ám thường là: hoàn toàn thay đổi tính cách, đánh mất lý trí, tự chủ, ghét ở chốn đông người, thích cô lập, bất chợt khỏe phi thường, hay tự hại.

Suốt thời kỳ Trung cổ, người mắc bệnh tâm thần bị cho là quỷ ám. Phải sang Thời kỳ Khai sáng, khi hiểu biết y học ngày càng nâng cao, tâm thần mới được xem là một loại bệnh. Tuy nhiên từ xưa đến nay khái niệm một người bị tà ma ám vẫn còn mập mờ và nó đã từng gây ra những cái chết thương tâm như vụ án Châu Việt Cường nhét tỏi đầy mồm nạn nhân cho đến chết chẳng hạn.
 
Cách đây 10 năm, ở Nigeria (Châu Phi) 1.000 trẻ em Nigeria tử vong do bị cha mẹ ép uống axit như một phương thức trừ tà, vì nghi ngờ chúng là phù thủy. Năm 2008, theo ước tính của UNICEF, có đến 20.000 nữ thiếu niên tại Kinshasa, thủ đô của Cộng hòa Dân chủ Congo bị cho là phù thủy. Bỏ đói, đánh đập, thiêu cháy bằng sáp nóng... mọi đứa trẻ Châu Phi bị ngờ là phù thủy đều phải trải qua những kinh nghiệm khủng khiếp này.
 
Vì thế, để phòng tránh những hiểm họa nào có thể xảy ra, chúng ta nên tránh những điều liên quan đến tà thuật, ma giáo, bói toán, bói bài, cầu cơ. Những nghi lễ đen tối, phim ảnh, âm nhạc có nội dung phục vụ cho ma quỷ sẽ khiến chúng ta đến gần ma quỷ hơn vì thế cũng nên hạn chế tiếp xúc với những điều này.
 

4. Những vật được dân gian cho là sẽ giúp trừ tà

 

4.1 Mặt dây chuyền có hình Đức Phật Thích Ca, Phật Dược Sư

 
Người ta tin rằng mang theo dây chuyền có hình Đức Phật Thích Ca, Phật Dược Sư… bên mình sẽ được các vị này hộ mệnh và cảm thấy bình an. 
do vat de tru ta
Một số đồ vật mà dân gian tin rằng có khả năng trừ tà
 
 

4.2 Muối

 
Muối là vật được dùng khá phổ biến trong tháng cô hồn để xua đuổi tà ma, đem lại may mắn cho con người. Vì vậy, các gia đình thường rắc muối ở trong nhà và trước cửa nhà để xua đuổi tà khí, tránh xui xẻo.
 

4.3 Tro Phật

 
Trong tâm thức người Việt, Phật là thần linh bảo vệ bình an nên vào chùa xin một ít tro bỏ vào túi mang bên mình làm vật trừ tà thì không ma quỷ nào dám tới gần.
 

4.4 Vòng dâu

 
Vòng đeo làm từ dâu tằm được bán khá phổ biến để cho trẻ nhỏ đeo giúp xua đuổi ma quỷ. Cành dâu có tác dụng trừ tà nên các thầy pháp thường dùng nó để làm phép. 
 

4.5 Cây lá ngải

 
Từ xa xưa, con người đã có thói quen trồng quanh nhà hoặc treo lá ngải cứu lên cánh cửa để tránh những tà khí của ma quỷ.
 

4.6 Tỏi

 
Người ta tin rằng tỏi có thể trừ tà nhưng thông tin về điều này còn khá mập mờ. Bạn có thể xem thêm Thực hư việc tỏi xua đuổi được tà ma để tự tìm ra câu trả lời cho mình.
 

4.7 Bột trừ tà

 
Không biết bột trừ tà có tác dụng như họ quảng cáo lan tràn trên mạng hay không nhưng đông đảo người dân chọn mua loại bột này.

4.8 Nhẫn trừ tà


Những chiếc nhẫn bạc khắc thần chú Om mani Padme Hum. Đây là một câu thần chú tiếng Phạn, được xem là thần chú cầu Quan Thế Âm Bồ Tát mang lại bình an đây cũng là thần chú quan trọng và lâu đời nhất của Phật giáo Tây Tạng.

6 chữ vàng này có thể có thể khai mở tất cả trí tuệ, có thể độ khoán chúng sinh trong lục đạo, có thể cứu khổ cứu nạn, có thể hằng ma trị bệnh, xua đuổi tà ma, hóa giải vận xui.

Minh Lâm

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X