Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Thực hư câu chuyện ma ám Thuận Kiều Plaza

Thứ Sáu, 10/08/2018 11:47 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Những câu chuyện ma liên quan tới Thuận Kiều Plaza vẫn còn được người dân nhắc đi nhắc lại suốt 20 năm qua không rõ thực hư thế nào cho dù giờ đây tòa nhà đã có diện mạo mới.

Ba tòa cao ốc Thuận Kiều Plaza nổi bật giữa khu đất vàng của quận 5, TP.HCM với số vốn đầu tư 60 triệu USD được đưa vào sử dụng từ năm 1999 cũng là dự án nhà cao tầng đầu tiên tại khu vực này được đầu tư.

Nhưng khu thương mại khai thác đến tháng 8/2015 thì dừng hoạt động vì kinh doanh không hiệu quả. Sau 17 năm,  tòa nhà trở nên hoang lạnh, nhếch nhác. Gần 650 căn hộ lần lượt chuyển đi nơi khác và đi kèm theo đó là những câu chuyện ma ám được truyền miệng hết người này tới người khác mà không ai rõ thực hư.  
 

Tin đồn ma quỷ, bùa ngải

 
Gần hai chục năm qua, những đồn thổi đầy ma mị về Thuận Kiều Plaza cứ chồng chất theo thời gian. Họ cho rằng khu vực này có nhiều oan hồn, những tiếng kêu, tiếng nước chảy khiến ai cũng hoang mang sợ hãi. 
 
Theo lời một bảo vệ ở đây thì hiện nay hai tòa tháp A, B đều không có người ở, tháp C có hơn chục căn hộ có khách ngụ cư. Sự hoang vắng ở nơi đây lại càng tăng thêm gia vị cho những câu chuyện nhuốm màu ma mị được đồn thổi, thu hút khá nhiều nhóm thanh thiếu niên đến tìm hiểu và mong diện kiến ma.  
 
Được biết trong thời điểm khởi công xây dựng công trình này, có 3 người gồm thợ điện và thợ hồ đã chết vì bất cẩn khi làm việc. Từ đây làm dấy lên tin đồn, vì không được đền bù thỏa đáng, mâu thuẫn nội bộ giữa chủ đầu tư và một nhà thầu phát sinh.

Nhà thầu này vì căm tức đã rước một thầy pháp từ Hong Kong sang dùng phép thuật thả quỷ vào bên trong quấy rối. Nhưng cũng có tin đồn là căn nhà trúng bùa ngải của những người thợ ở đây và vị trí họ chôn bùa ở đâu thì không ai biết được. 

Một câu chuyện nhiều người kể lại nhất đó là năm 2010 một lập trình viên thuộc công ty có chủ là Hàn Quốc thường xuyên ở lại làm muộn, anh nghe tiếng nước chảy trong phòng tắm. Sau những lần tự mình kiểm chứng anh hỏi lại mấy anh chị làm chung phòng thì họ cũng khẳng định thỉnh thoảng có nghe tiếng nước chảy trong bếp hoặc nhà tắm nếu ở lại sau 20h đêm.

Trước đây có một đôi vợ chồng Việt Kiều cũng thuê nhà ở tầng 30 ở đây nhưng không lâu sau họ im lặng chuyển đi, không nói lý do. Họ còn nói là đừng cho ai thuê mấy căn ở tầng 30, hỏi vì sao thì họ lại im không trả lời.
 
Thuc hu cau chuyen ma am Thuan Kieu Plaza
 
Có người từng thuê tầng một ngôi nhà này để kinh doanh, tối ngủ lại luôn để trông. Nhưng ở được vài tuần, cậu ta không dám ở lại buổi tối, cậu này sợ hãi bỏ đi vì cứ đêm đêm lại có ai đó gọi tên, đè xuống giường. Rồi đêm nào ngủ ở đây cậu ta cũng mơ thấy những giấc mơ hãi hùng.
 
Người dân ở gần đó cho biết thi thoảng họ vẫn nghe thấy những tiếng động lạ, sột soạt như chân người lên xuống cầu thang. Một chị buôn bán trong tòa nhà cho hay, mấy ngày liền cứ thấy một phụ nữ mặc sườn xám đi ngang. Hôm đó không biết sao, cô gái ngoắc tay. Nghĩ có người nhờ giúp đỡ, cô đi đến gần nhưng hoảng sợ vì người phụ nữ chân không chạm đất. 
 
Người ta kể lại rằng, khi xây dựng tòa nhà, chủ đầu tư đã mời pháp sư cao tay yểm bùa, ông này dụ, đuổi ma quỷ đi chỗ khác không được, nên thu ma quỷ trong cả khu đất rồi “nhốt” vào thang máy. Các nhân viên bảo vệ tòa nhà thường phải chia nhau đi kiểm tra từng tháp.

Một lần, có cậu bảo vệ khỏe trẻ trực đêm. Chợt thấy bóng người vụt qua, lao vào thang máy. Tưởng trộm, anh này lao theo, dí tay vào bảng điều khiển. Cánh cửa thang mở ra, người này ngất luôn vì sợ. Thiết bị báo động rung lên, mấy người tới hỗ trợ, thấy đồng nghiệp nằm bất tỉnh, tím tái. Khi tỉnh lại, anh này kể, thấy một người đàn ông máu đầy người đang cười nhăn nhở… 

Có tài xế taxi đã kể rằng anh từng là nạn nhân đúng vào dịp Tết Trung Thu nhận điện thoại của một vị khách nữ gọi đến đón ở Thuận Kiều Plaza. Lúc này gần 12h đêm, khi gọi lại số điện thoại kia thì chỉ nghe tiếng thở khò khè. Sáng hôm sau, anh này lục lại số điện thoại trong máy với ý định gọi lại lần nữa nhưng không còn thấy số điện thoại nữa...
 
Mặc cho những câu chuyện ma mị xung quanh nhưng ở đây vẫn có một số hộ gia đình đến ở, những người này nhận định đã từng nghe cả một “ma trận” tin đồn về Thuận Kiều Plaza, nhưng họ khẳng định đó toàn là những câu chuyện thêu dệt, tưởng tượng của nhiều người và hoàn toàn không có chuyện “ma quỷ” hay “oan hồn” gì ở đây” vì họ chưa thấy việc đó bao giờ trong suốt thời gian ở lại. 

Ân oán giữa 13 cầu thủ đội bóng nhí Thái Lan và nàng công chúa chờ báo thù
Câu chuyện về sự thoát chết kỳ diệu của 13 thành viên đội bóng nhí Thái Lan khiến nhiều người liên tưởng tới mối thù của “Người đẹp ngủ” trong truyền thuyết

Nguyên nhân là do phong thủy?

 
Có tin đồn cho rằng việc chủ đầu tư công ty Kings Harmony International Ltd là người Hồng Kông đã bỏ tiền ra xây dựng tòa nhà không vì mục đích kinh doanh, mà để trấn trạch cho vượng khí của khu Chợ Lớn (quận 5) không bị thoát ra ngoài. Cũng có người phán thoạt nhìn từ xa tòa nhà giống hình ba cây nhang, là cách ấn trạch để một mặt tà khí không thể xâm nhập, mặt khác có tác dụng giữ được mạch khí cho khu vực...
 
Tin đồn khác cho rằng có đoàn phong thủy giỏi từ Trung Quốc sang TP. HCM giải mã cho tòa nhà và kết luận rằng nơi này phạm phong thủy do nó giống như con tàu ba buồm nhưng phần cột quá to, trong khi thân tàu quá nhỏ nên mất cân đối, dễ đắm. 
 
Hơn nữa, con đường Đỗ Ngọc Thạnh xẻ dọc khu B và khu C không khác gì đục một lỗ thủng vào “con thuyền” Thuận Kiều Plaza, khiến nó bị đắm trong thời gian rất ngắn.
 
 Cũng có trường hợp lý giải đường Đỗ Ngọc Thạnh giống như cửa đại môn của cả tòa nhà, nhưng do xuyên suốt từ trước ra sau khiến cửa chính đối thẳng với cửa hậu, vượng khí vào rồi ra quá nhanh khiến cơ hội đến rồi tuột khỏi tầm tay trong thoáng chốc.
  

Thuận Kiều Plaza đã "thay áo mới" 

chu moi da thay doi mau sac toa nha thuan kieu plaza
 
Mặc cho những lời đồn thổi suốt 20 năm qua, bỏ qua những câu chuyện khiến nó trở thành ngôi nhà ma ám ở Sài Gòn, năm 2016 Thuận Kiều Plaza đã có chủ mới và họ đang sửa sang lại để trở thành khu trung tâm thương mại hiện đại của Sài Gòn. Chủ mới đổi tên tòa nhà này thành The Garden Mall.
 
Tòa nhà với 3 tòa tháp dựng đứng đã được sơn màu xanh lá cây. Xung quanh tòa nhà bao gồm khu trung tâm thương mại. Vỉa hè phía trước được lát gạch mới, đặt nhiều chậu cảnh. Việc thay đổi kiến trúc, trang trí đã làm cho không gian rộng và thoáng đẹp hơn.

Không gian bên trong The Garden Mall cũng được chủ đầu tư trang trí nhiều tiểu cảnh và cây xanh. Dự án được thiết kế với mục tiêu là trung tâm giải trí, sáng tạo nghệ thuật cộng đồng sầm uất nhất khu vực Sài Gòn - Chợ Lớn.

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X