Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Đức Phật dạy: Đây chính là thứ đang điều khiển vận mệnh của chúng ta!

Thứ Bảy, 11/11/2023 14:00 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Trên thực tế, những thế lực kiểm soát vận mệnh của chúng ta không gì khác ngoài những thứ điều khiển vận mệnh mà không ai ngờ tới sau đây.
Mục lục (Ẩn/Hiện)

I. Những thứ điều khiển vận mệnh

 
thu dieu khien van menh
 

1. Thói quen quyết định vận mệnh của bạn!

 
Phật giáo dạy rằng, loại bỏ lo âu đã khó, loại bỏ thói quen còn khó hơn.

Thói quen sẽ chi phối cuộc sống của chúng ta, thói quen trở thành tự nhiên, một khi đã ăn sâu vào thói quen thì khó bỏ hết kiếp này sang kiếp khác.

Những thói quen xấu không chỉ gây ra vô số tai họa trong suốt cuộc đời của chúng ta mà còn gây ra những hậu quả xấu làm ảnh hưởng tới mọi người xung quanh.
 
Ví dụ, nếu một người có tính khí thất thường và quen chửi bới người khác, người đó chắc chắn là người không được ưa chuộng và có nhiều kr thù, hay bị ghét.

Một số người phát triển thói quen xấu là tục ăn tục uống, ăn chơi đua đòi và cờ bạc, chẳng bao lâu sau gia đình họ bị phá sản, vợ con ly tán.

Những thói quen khác như lười biếng, xu nịnh, lừa dối và thất hứa đều là những thói quen xấu sẽ hủy hoại tương lai của bạn.
 
Ngược lại, những thói quen tốt như chăm chỉ, chính trực, khiêm tốn, lịch sự, kiên nhẫn,..., đều là những thói quen tốt, có thể nâng cao đạo đức của chúng ta, kết bạn tốt, chuyển nguy hiểm thành an toàn và nhận được sự giúp đỡ từ những người cao thượng.
 

2. Sự mê tín điều khiển vận mệnh!

 
Có những điều mê tín trên thế giới, cả ở phương Đông và phương Tây. Có những mê tín cấm kỵ như ngày 13 là ngày xui xẻo, là ngày Black Friday, khi xây nhà, xây nhà cao tầng không được phép có tầng “13”; khi ở khách sạn tránh ở tầng “13” hoặc ở những căn phòng có số xấu...
 
Sự mê tín còn ảnh hưởng sâu sắc hơn đến cuộc sống của chúng ta. Ví dụ, khi làm việc và kết hôn, bạn xem ngày, xem bói, bói toán, ngày Tết không được quét nhà vì sợ quét sạch tiền bạc tài lộc,...
 
Đạo Phật tin rằng mỗi ngày đều là một ngày tốt lành, mọi thời điểm đều là thời điểm tốt đẹp, chỉ cần phù hợp với nguyên lý nhân quả thì không có gì phải kiêng kỵ cả.
 
Hành vi mê tín giống như sợi dây trói tay chân không thể cử động, hành vi mê tín giống như đám mây đen, khiến cuộc sống của chúng ta bị che phủ trong bóng tối, không thể nhìn thấy ánh sáng.

Có thể thấy, nhiều điều mê tín cấm kỵ này có tác động rất lớn đến vận mệnh của chúng ta nhưng không nên mê tín quá, dẫu biết "có thờ có thiêng có kiêng có lành" nhưng mê tín thái quá chính là thứ điều khiển vận mệnh bạn đi theo hướng xấu.
 

3. Cảm xúc chi phối vận mệnh!

 
Trong suốt cuộc đời, chúng ta bị ảnh hưởng sâu sắc nhất bởi những mối quan hệ tình cảm.

Thông thường có một số người sẽ hủy hoại tương lai của mình chỉ vì một mối quan hệ không tốt, vì vậy nếu mối quan hệ không được xử lý đúng cách thì những điều bất hạnh sẽ ập đến.
 
Nếu một người quá gắn bó với mối quan hệ gia đình, tình bạn bè bạn, tình yêu nam nữ thì sẽ sống trong vũng lầy đau khổ.

Để thoát khỏi xiềng xích của cảm xúc, chúng ta phải cầm thanh kiếm trí tuệ, đón nhận một tâm hồn rộng mở, kiểm soát cảm xúc và không bị cảm xúc kiểm soát.
 

4. Sức mạnh điều khiển vận mệnh!

 
Quyền lực cũng là một thế lực rất lớn, là thứ điều khiển vận mệnh mang ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của chúng ta.

Một số người sống dưới quyền lực thần thánh và cầu xin thần thánh trong mọi việc trước khi họ dám tự tin làm điều đó, một số người bị ám ảnh bởi quyền lực chính trị và tham lợi, làm hư hỏng bản chất ngây thơ thuần khiết của mình.
 
Có người lợi dụng tình cảm gia đình để can thiệp vào lý tưởng, hoài bão, thậm chí cả hôn nhân tình cảm của con cái.

Có người bị dục vọng dẫn dắt và trở thành nô lệ của dục vọng, không những bản thân họ vi phạm pháp luật mà còn gây bất ổn cho xã hội.
 

5. Nghiệp lực quyết định vận mệnh!

 
Phật giáo tin rằng sức mạnh lớn nhất kiểm soát vận mệnh của chúng ta chính là “nghiệp chướng”. Cái gọi là nghiệp báo chỉ sự ảnh hưởng của hành động: Thân, khẩu, ý của con người có thiện ác, thiện hữu thiện báo, ác hữu ác báo.

Chính chúng ta là người kiểm soát nghiệp chướng, nếu chúng ta có thể cải thiện cuộc sống, không tạo nghiệp xấu và trồng rộng rãi căn lành thì vận mệnh của chúng ta sẽ tươi sáng và thuận lợi. 

Cách trả nghiệp và chuyển nghiệp tốt nhất đó chính là yêu thương mọi chúng sinh và luôn biết tu tâm dưỡng tính.

II. Cách thay đổi vận mệnh của bạn

 
Cach thay doi van menh cua ban
 
Mặc dù những thói quen, mê tín, tình cảm, quyền lực và nghiệp lực đều có thể chi phối vận mệnh của chúng ta, nhưng vận mệnh không phải là cố định và không thể thay đổi.

Bởi vì mọi thói quen và thậm chí cả nghiệp chướng đều do chính chúng ta tạo ra, miễn là chúng ta giữ vững chính niệm và thận trọng trong lời nói và hành động của mình, chúng ta vẫn có thể chuyển số phận xấu thành tốt. Dưới đây là 4 cách để thay đổi vận mệnh của bạn.
 

1. Quan niệm có thể thay đổi vận mệnh


Phật dạy về thay đổi tính cách, thay đổi vận số có nói con đường diệt khổ ở đời là tu tập Bát Chánh Đạo, trong đó quan trọng nhất là Chánh Kiến, một khi Chánh Kiến đã xác lập thì Thất Thánh Đạo còn lại sẽ có làm cơ sở cho các tiêu chuẩn để họ không mắc sai lầm.
 
Cái gọi là chánh kiến ​​là ý kiến ​​đúng đắn và quan niệm đúng đắn. Việc thiết lập các quan niệm đúng đắn là rất quan trọng đối với sự tu dưỡng cá nhân của chúng ta, sự thịnh vượng và tiến bộ xã hội cũng như hòa bình và hạnh phúc thế giới.

Chẳng hạn, có người cho rằng “Người không ích kỷ thì bị trời đất trừng phạt”, cho nên suốt đời sống ích kỷ và tham lam.

Có người không tin vào nhân quả, làm tổn hại đến quy luật của nhân quả, Làm đủ mọi điều ác.

Tuy nhiên, có một số người trong mọi việc đều tìm lợi ích cho bản thân, không tức giận khi bị chê trách, họ nỗ lực thay đổi cách người khác đối xử với mình.

Một số người lạc quan và dám nghĩ dám làm. Khi gặp phải bất cứ điều gì không may mắn, họ có thể tìm cách đấu tranh từ khó khăn và trải nghiệm niềm vui cuộc sống từ nỗi buồn.

Do quan niệm khác nhau nên số phận của mỗi cá nhân cũng khác nhau như thế giới. Có thể thấy rằng các ý tưởng ảnh hưởng tới thái độ của chúng ta với cuộc sống và làm thay đổi vận mệnh của chúng ta.
 

2. Niềm tin có thể thay đổi vận mệnh


Với niềm tin, nó giống như việc có mục tiêu chèo thuyền, có phương hướng hành trình, có quy tắc làm việc, bạn có thể tiến về phía trước, đến đích nhanh chóng và giảm bớt những thứ không cần thiết.

Sức mạnh của niềm tin giống như một động cơ, nó là động lực để chúng ta tiến về phía trước và có thể thay đổi vận mệnh của mình.
 
Trong các loại tín ngưỡng, chính đạo có sức mạnh lớn nhất đối với con người, một khi đã có niềm tin vào một tôn giáo chân chính, bạn không những không cảm thấy cay đắng trước mọi phản loạn, bách hại trong cuộc sống mà còn có thể chấp nhận nó một cách tự nhiên, vui sướng.

Sức mạnh của niềm tin tôn giáo cho chúng ta dũng khí lớn hơn để đối mặt với những đòn chí mạng, nó cho chúng ta một tâm hồn rộng mở, bao dung trước những bất công của thế giới và phát triển một số phận hoàn toàn khác.
 

3. Các mối quan hệ có thể thay đổi vận mệnh của bạn


Là một thành viên trong xã hội, nhu cầu thiết yếu hàng ngày phụ thuộc vào sự phân công lao động và hợp tác trong mọi tầng lớp xã hội, việc học tập và giáo dục phụ thuộc hoàn toàn vào sự dạy dỗ tận tâm của thầy cô, công việc thì cần có sự hỗ trợ của người giám sát và đồng nghiệp để thành công...

Vì vậy, vận mệnh cuộc đời chúng ta gắn liền với đại chúng, muốn mọi việc suôn sẻ, vận mệnh thịnh vượng thì chúng ta phải duy trì sự tương tác hài hòa với người khác.

Cái gọi là “sự gắn kết” trong Phật giáo là thiết lập những mối quan hệ tốt đẹp giữa các cá nhân.
 
Phật dạy: "Trước khi học Pháp, trước tiên phải kết nối với mọi người." Chúng ta phải kết nối với người khác và mang lại sự thuận tiện cho người khác.

Kết nối càng rộng rãi, chúng ta sẽ có thể mang lại cho mình những tiện ích lớn hơn. Giúp đỡ người khác có nghĩa là giúp đỡ chính mình.

Mặc dù chúng ta tiếp tục cho đi và giúp đỡ người khác, nhưng thực ra chúng ta đang giúp đỡ chính mình, bởi vì bản thân và người khác không được đối xử mà hòa nhập.

Chỉ bằng cách hoàn thiện người khác, chúng ta mới có thể hoàn thiện chính mình. Vì vậy, Bồ Tát dùng tất cả chúng sinh làm nơi tu tập, mở rộng lòng từ bi và đạt được Phật quả bằng cách kết nối bồ đề với tất cả chúng sinh.
 
Việc hình thành một mối quan hệ không chỉ có thể thay đổi vận mệnh của chúng ta mà còn là một cửa ngõ quan trọng dẫn đến Phật pháp.

Trong cuộc sống hàng ngày, một nụ cười nhân hậu, một lời khen khích lệ, một sự phục vụ đơn giản, những lời chia buồn và quan tâm chân thành có thể mang lại niềm hạnh phúc lớn lao cho nhau.

Việc hình thành một mối quan hệ khiến cuộc sống của chúng ta rộng mở hơn và vận mệnh của chúng ta suôn sẻ hơn.
 

4. Giữ giới có thể thay đổi vận mệnh của bạn


Giữ giới nghĩa là không làm tổn hại đến người khác, giữ giới là thứ điều khiển vận mệnh khiến chúng ta cũng có thể thay đổi được vận mệnh của mình.

Bằng cách giữ giới không sát sinh, người ta có thể biến cuộc đời ngắn ngủi thành cuộc đời dài, bằng cách giữ giới không trộm cắp, người ta có thể biến cuộc sống nghèo khó thành giàu sang, bằng cách giữ giới không tà dâm, người ta có thể duy trì một gia đình hạnh phúc.

Bằng cách giữ giới không nói dối, người ta có thể được người khác tin tưởng và khen ngợi, bằng cách giữ giới không uống rượu, bạn có thể luôn giữ được thân thể khỏe mạnh và tâm hồn trong sáng.

Việc giữ giới có thể thay đổi một cuộc đời khó khăn thành một số phận hạnh phúc và khỏe mạnh.

Mời bạn tham khảo thêm tin cùng chuyên mục:

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X