Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Thủ dâm có phải tà dâm? Cẩn thận kẻo hiểu sai thì công đức đổ sông đổ bể!

Thứ Ba, 07/06/2022 21:51 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Không ít người tự hỏi "Thủ dâm có phải tà dâm không", khi mà ngày nay ngày càng nhiều người tự nhận là chuyên gia và khuyến khích chúng ta làm vậy để tránh việc ngoại tình gây hôn nhân đổ vỡ.


1. Thủ dâm có phải tà dâm?


Nhiều người lo lắng phân vân không biết thủ dâm có phải tà dâm hay không vì nếu phạm tội này sau khi chết quả báo rất nặng. Tuy nhiên khi hiểu đúng về tà dâm thì bạn biết rằng thủ dâm không phải là tà dâm. Thế nhưng cũng đừng vội mừng vì hành động tưởng không có vấn đề gì này lại có thể là nguyên nhân gốc rễ của nhiều hệ lụy đáng sợ sau này có khi còn hơn cả tội tà dâm mà chính bạn cũng không lường trước được.

Chúng ta tạm hiểu rằng thủ dâm là hành động tự kích thích lên cơ thể của mình, kết hợp với quá trình liên tưởng đến những đối tượng khiêu dâm để tạo khoái cảm tình dục cho bản thân.

Ngày nay, với sức mạnh của công nghệ thông tin khiến những hình ảnh gợi dục ngập tràn với phim đen, clip nóng, tranh ảnh khiêu dâm, ngoại tình, bồ bịch, tình một đêm… nhan nhản từ trên mặt báo cho đến mạng xã hội. Chúng len lỏi trong cuộc sống của chúng ta nhiều đến mức nhiều đối tượng xem đây là chuyện bình thường, ai không thuận theo dòng xoáy này được xem là lạc hậu.

Chính những luồng thông tin này tiêm nhiễm vào đầu từ người lớn cho tới trẻ nhỏ, khơi gợi dục vọng, nếu tiếp tục thuận theo ham muốn nó sẽ thôi thúc người đó thực hiện hành vi tính dục, khi hoàn cảnh không cho phép thì họ thường thủ dâm.

Họ cho rằng đây là cách xả dục đơn phương, giúp giải tỏa tâm lý, giảm stress... Vậy nhưng đó chỉ là cách để mượn cớ dung túng cho việc mình làm. Đồng thời cũng tạo cớ để tha hồ phóng túng tình dục, lâu dần sẽ huân dưỡng thói quen ác mà họ không lường hết được hậu quả.
 
Thu dam co phai ta dam
 

1.1 Theo góc nhìn Phật giáo


Tuy Phật giáo không bàn cụ thể về vấn đề Thủ dâm, thế nhưng việc kiểm soát dục vọng từ lòng tham cho đến đời sống tình cảm luôn là thứ mà Đức Phật cảnh báo rằng chúng sẽ gây ra quả báo đáng sợ nếu không biết cách điều chỉnh thân, tâm hợp lý.

Thực tế cho thấy, người hay thủ dâm vốn là không có khả năng khống chế dục vọng của mình, dễ sa vào phóng túng vô độ không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe mà con làm tổn phúc báu của bản thân và gia đình nhưng họ không hay.
 
Trong Kinh Tăng chi bộ (Chương IV – Bốn Pháp/Phẩm Đạo nghiệp/Chấp nhận), Đức Phật dạy:
 
“Thành tựu với bốn pháp, này các Tỷ-kheo, như vậy tương xứng bị rơi vào địa ngục. Thế nào là bốn pháp?
  • Một là: Tự mình tà hạnh trong các dục;
  • Hai là: Khích lệ người tà hạnh trong các dục;
  • Ba là: Chấp nhận tà hạnh trong các dục;
  • Bốn là: Khen ngợi tà hạnh trong các dục;
Thành tựu với bốn pháp, này các Tỷ-kheo, như vậy tương xứng bị rơi vào địa ngục.”
 
Ở một khía cạnh nào đó, trong Phật giáo thì thủ dâm được xem là “tà hạnh trong các dục” nên dù tìm được câu trả lời cho câu hỏi: Thủ dâm có phải tà dâm hay không thì bạn cần hiểu rằng, cho dù không phạm tội tà dâm nhưng cũng chịu quả báo không mấy tốt đẹp.

Theo tinh thần giới luật Phật giáo, thủ dâm thuộc vào nhóm những hành vi nghĩ ngợi bất chính, buông thả phóng dật, cũng bị xem là tà hạnh. Lỗi tà hạnh (theo nghĩa mở rộng) này dù không nghiêm trọng như không chung thủy với người bạn đời nhưng nó cũng sẽ mang quả báo tương ứng.

Sống trong cõi người này muốn được hưởng hạnh phúc chân thật thì phải tiết dục, hộ thân, giữ gìn phẩm hạnh. Nếu buông thả cho mình tự do thỏa mãn đòi hỏi xác thịt bằng các đường tà hạnh thì thân xác và tinh thần sẽ ngày càng trở nên yếu đuối, tiêu chuẩn đạo đức thấp dần, sau này sẽ chẳng tội ác nào mà không dám phạm. 

Thực tế thì nó là cội nguồn tội ác nhưng chúng ta vẫn xem nhẹ. Nghiệp ái dục có năng lực chi phối và tác động rất mãnh liệt lên đời sống cá nhân, nếu không chuyển hóa dẫn đến mất kiểm soát thì có thể tạo ra vô vàn tội lỗi. Đó cũng là một trong những nguyên nhân khiến ngày nay các tội phạm tình dục ngày càng nhiều lên, gây nhức nhối cho xã hội.

Những người thường xuyên thực hiện hành vi này tinh thần hôn ám, phước đức và tài lộc theo đó mà suy giảm. Thói xấu này cực kỳ nguy hiểm, hủy hoại phúc đức của ta rất nhiều.

Họ càng lệch lạc trong tư duy, tinh thần bất ổn, không hài lòng với người bên cạnh mình dần dần phát sinh bất hòa. Cuộc đời vì thế mà long đong lận đận, làm việc gì cũng chẳng thành. 
3 câu chuyện cảnh tỉnh về mối nguy của sắc dục, người đời nhất định phải tránh xa
Chúng ta quá chủ quan và không để tâm tới những mối nguy của sắc dục, nhất là đàn ông họ xem đây như là chuyện thường tình mà không biết rằng việc này đang ảnh

1.2 Theo góc nhìn khoa học


Những kết quả từ nhiều nghiên cứu về thủ dâm chỉ ra rằng người nghiện thủ dâm có chỉ số tập trung thấp hơn so với người ít thủ dâm.

Những người hay "tự sướng" cơ thể luôn trong tình trạng mỏi mệt, khó tập trung học tập và làm việc, tâm trạng bất an, khó chịu. Thủ dâm với tần suất cao dễ gây ảnh hưởng xấu đến hệ thần kinh trung ương và nhiều triệu chứng khác như: đau tinh hoàn, suy giảm trí nhớ, suy nhược cơ thể,...

Lạm dụng thủ dâm quá mức dễ dẫn đến nghiện thủ dâm, trong suy nghĩ lúc nào cũng nghĩ đến vấn đề này. 
 
Hơn nữa, sau mỗi lần thủ dâm nam giới có xu hướng cảm thấy tội lỗi vì họ biết hành động này là không tốt. Mặc dù xã hội hiện nay đã nghĩ thoáng hơn về “tự sướng” nhưng nhiều người vẫn cho rằng hành động này là tội lỗi và tự áy náy với bản thân mình. 
 
Do đó, đừng dễ tin vào những lời tuyên bố của mấy ông bác sĩ hay các chuyên gia cho rằng: Tà dâm, thủ dâm là chuyện bình thường, vô hại. Thực ra nguy hại của thủ dâm rất lớn, nó gây ra những vấn đề khác, không quá trực tiếp nên chúng ta không nhận ra đâu là vấn đề. Bởi chúng ta âm thầm nhận chịu hậu quả nguy hại của thủ dâm mà không hề hay biết.  
 

2. Tìm cách chữa thủ dâm

 
Người xưa có câu: “Trong lòng quang minh chánh đại, giống như có thái dương soi rọi nơi tâm”.

Điều này có nghĩa là khi bạn biết mình không phạm lỗi tự nhiên đầu óc sẽ sáng suốt, tinh thần sẽ vui vẻ. Ngược lại, cho dù chỉ mình bạn biết tội lỗi của mình thôi thì bạn luôn có cảm giác bất an, khó chịu, bạn đang tự thấy xấu hổ và tự dằn vặt mình vì điều đó.

Thế nên, đừng xem nhẹ việc thủ dâm và cho rằng đây là chuyện của mình bạn biết thôi nên không có gì đáng ngại. Bạn cũng phải biết tự hổ thẹn với chính mình vì đã làm một việc không nên làm. Từ đó nhắc nhở mình chọn sống lành mạnh.

Điều đáng mừng là một khi bạn biết đoạn tuyệt nó, sống thanh khiết, bạn sẽ lại được nếm mùi vị an lạc tuyệt vời của cuộc sống này với tâm thanh tịnh. Vì thế, hãy tập trung tìm cách chữa thủ dâm trước khi quá muộn.

Trước khi muốn cắt bỏ hoàn toàn thói quen này thì bạn cần tìm ra nguyên nhân gốc rễ.

Khi một người bị kích thích bởi các yếu tố khêu gợi từ ngoại cảnh như nhìn, nghe, ngửi hương, xúc chạm với đối tượng khả ái... hoặc từ trong nội tâm như hồi tưởng, suy tưởng, thói quen,… thì ham muốn dục tình trỗi dậy.

Khi bị tác động bởi những yếu tố trên thì chúng hối thúc ta có hành vi thủ dâm, do đó việc trước hết cần làm đó là tránh xa các tác nhân trên bằng mọi cách. Ví dụ như không vào các trang có nội dung đồi trụy, hình ảnh khêu gợi, xem phim đen,...

Nếu có thể hãy thực tập thiền định để làm chủ tâm ý, chuyển hóa những năng lượng tính dục, tạo sự quân bình và tĩnh tại cho thân tâm. Ngoài ra, cần chú trọng đến thể dục, lao động và các hoạt động xã hội khác để giải phóng năng lượng thừa cũng như giải tỏa những ức chế tâm sinh lý nói chung.

Cần tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng, sống có ích cho xã hội, không nên để mình vào tình trạng chìm đắm một mình, không tạo điều kiện cho mình thủ dâm. 
 
Khi sống lành mạnh và tham gia thể thao, thiền, hoặc các hoạt động tinh thần thể chất khác, lúc ấy đầu óc không còn nhàn cư vi bất thiện nữa, đó là một phần chiến thắng bản thân. 

Nghiệp ái dục có năng lực chi phối và tác động rất mãnh liệt lên đời sống cá nhân, nếu không chuyển hóa dẫn đến mất kiểm soát thì có thể tạo ra vô vàn tội lỗi. Hãy nghĩ tới sự quả báo của thủ dâm để tránh xa không mắc lỗi.

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X