Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Những điều kiêng kị thứ 6 ngày 13 vô căn cứ trong truyền thuyết

Thứ Năm, 12/04/2018 17:28 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Theo quan niệm từ xa xưa, thứ 6 ngày 13 được coi là một ngày xui xẻo với nhiều điều kiêng kị, song kì thực đó chỉ là những điều mê tín có phần “nhảm nhí” mà thôi. Cùng xem những sự tích về điều xui xẻo chẳng có gì chứng minh đó là gì nhé.
 

1. Gặp mèo đen là điềm xui


gap meo den xui xeo thu 6 ngay 13
 
Người La Mã hay Ai Cập cổ đại tôn thờ mèo đen, coi nó như linh vật, biểu tượng của sự may mắn. Nhưng đến thế kỉ XVII, mèo đen được cho là tay sai của phù thủy, thay vì được tôn thờ như trước thì nó lại trở thành một thứ đáng sợ và bị sử dụng như một vật hiến tế trong những nghi lễ tôn giáo.
 
Thêm nữa, người phương Tây có sự sợ hãi đối với mèo đen, họ cho rằng nếu vô tình gặp phải mèo đen trên đường thì sắp tới sẽ gặp chuyện xui xẻo. Ở Iceland, mèo đen đi qua trước mặt là dấu hiệu của bệnh tật. Còn với người Roma hay Moldavia hay cộng hòa Séc, đó là điềm báo của chuyện không lành.
 

2. Mở ô trong nhà là cả nhà kém may


mo o trong nha
 
Theo quan niệm của người Ai Cập cổ đại, một chiếc ô được mở ra trong bóng râm là sự báng bổ đối với thần Mặt trời, bởi nó sẽ che khuất ánh mặt trời – biểu tượng sức mạnh của vị thần này. 
 
Điều này cũng có ý nghĩa tương tự như mở ô trong nhà. Bạn mở ô trong nhà vào thứ 6 ngày 13 là ngụ ý không cần sự che chở, bảo vệ của thần Mặt trời nữa. Hành động bất kính với thần linh sẽ khiến cho cả gia đình vướng phải lời nguyền xui xẻo, xua hết những may mắn trước đó, của cải từ sung túc cũng trở nên thiếu thốn.
 

3. Vỡ gương vào thứ 6 ngày 13, xui xẻo liên tiếp 7 năm


lam vo guong la dieu xui xeo thu 6 ngay 13
 
Vào thời cổ đại, gương soi được coi là một thứ vật dụng xa xỉ, vì thế nếu lỡ làm vỡ gương của ai đó, bạn sẽ phải đền bù bằng khoản tiền khổng lồ hoặc phải chấp nhận làm hầu cận để trả nợ trong vòng 7 năm.
 
Người ta cho rằng nếu vào thứ 6 ngày 13 mà làm vỡ gương thì điều xui xẻo tăng lên gấp bội, dù có đủ tiền để đền bù cho chủ nhân chiếc gương hoặc chính bạn là chủ nhân của gương thì vẫn phải chịu nhiều điều xui rủi trong suốt 7 năm trời. 
 
Còn với người La Mã – chủ nhân chế tạo ra chiếc gương đầu tiên thì người ta còn kiêng không dùng những chiếc gương đã vỡ, bởi về tâm linh thì khi hình ảnh của bạn trong gương bị bóp méo, linh hồn bị mắc kẹt lại trong chiếc gương vỡ, chỉ nhận được sự giải thoát sau khi đã trải đủ mọi đày đọa trong 7 năm. Nhớ học thêm cách hóa giải khi làm vỡ gương có lúc còn dùng nhé.
 

4. Đặt mũ trên giường, chủ nhân gặp hạn lớn

 
Người phương Tây kiêng kị việc đặt mũ lên trên giường, đặc biệt là vào thứ 6 ngày 13 bởi sự xui xẻo luôn tăng lên vào ngày bao người né tránh này. Người ta cho rằng chiếc mũ đặt trên giường là lời trù úm đối với gia chủ, gia chủ dễ gặp hạn lớn nếu cảnh tượng này xảy ra. Vì thế, nếu bạn đến nhà người khác chơi, hãy tránh làm hành động có vẻ thiếu tôn trọng đối với chủ nhân căn nhà nhé.
 
Về nguyên nhân của điều kiêng kị thứ 6 ngày 13 này thì người ta lý giải rằng chiếc giường giống như cỗ quan tài, và theo nghi lễ của một đám tang, quần áo, áo giáp hay mũ của người đã khuất sẽ được đặt lên nắp quan tài như một sự tôn kính. Giờ thì bạn đã hiểu tại sao chủ nhà sẽ tỏ ý giận dữ nếu bạn đặt mũ lên giường của họ rồi chứ!
 

5. Chui bên dưới thang là bất kính với thần linh


chui duoi thang
 
Theo quan niệm của người Ai Cập cổ đại, hình tam giác là biểu tượng thiêng liêng, khi chiếc thang được dựng vào tường thì sẽ tạo nên hình tam giác này. Nếu chui qua chiếc thang là phá vỡ biểu tượng đó và bất kính với thần linh, sẽ phải chịu trừng phạt.
 

6. Đổ muối là xui xẻo

 
Ngày xưa muối rất đắt, thế nên đổ muối là chuyện không may mắn. Ngoài ra, truyền thuyết về Judas – phản đồ của Jesus cũng thêu dệt thêm những điều xui xẻo xung quanh nó. Theo đó, Judas trong bữa tiệc cuối cùng định mệnh đó chính là vị khách thứ 13 và hắn ta đã làm đổ muối.

lam do muoi
 
 
Song người ta cũng cho rằng chính muối có thể giải xui bằng cách ném muỗi qua vai trái, bởi ma quỷ ngồi ngay sau vai trái của bạn. Nếu có lỡ làm đổ muối và muốn tránh xa xui xẻo, đây là cách mà người phương Tây thường dùng. Bát muối phong thủy là thứ rất tốt để xua tà khí và xui xẻo là vì thế.
 

7. Ngứa lòng bàn tay trái, dấu hiệu sắp mất tiền

 
Người ta truyền tai nhau rằng nếu thứ 6 ngày 13 mà bỗng nhiên ngứa lòng bàn tay trái thì bạn sắp mất tiền, còn ngứa lòng bàn tay phải thì tiền sẽ về đầy tay. Song đó chỉ là quan niệm dân gian thôi, sự thực thì nên kiểm tra xem bạn có bị côn trùng đốt hay dị ứng với thứ gì đó không nhé.
 

8. Móng ngựa và chân thỏ là bùa may mắn


mong ngua
 
Người dân nhiều nơi coi đây là món bùa may mắn cần phải luôn mang theo bên mình. Móng ngựa có thể xua đuổi ma quỷ, bởi nó khiến ma quỷ rối trí và đi theo vòng tròn trên móng. Còn chân thỏ sẽ rất linh nghiệm nếu nó là chân của chú thỏ bị hạ gục bởi viên đạn bạc vào lúc trăng non hay trăng rằm, đặc biệt nếu trúng vào thứ 6 ngày 13 nữa thì càng linh nghiệm.
 

9. Số 13 mang xui xẻo

 
Từ 1 loạt sự kiện xảy ra trong lịch sử, khởi đầu là vị khách thứ 13 Judas trong Bữa ăn cuối cùng khiến cho người phương Tây sợ hãi con số 13 bởi sự xui xẻo mà nó mang theo. Ví dụ, ở thành Rome cổ, phù thủy thường tập hợp theo nhóm 12 người, người thứ 13 chính là quỷ dữ. Người ta không sử dụng con số 13 làm số tòa nhà, số tầng hay số phòng… cũng chính vì nỗi ám ảnh với con số này.
 
Tuy nhiên, những điều này chỉ là quan niệm từ xa xưa và không có bất cứ minh chứng nào cho thấy những điều kiêng kị thứ 6 ngày 13 này là chính xác, thế nên bạn cũng đừng quá tin vào nó nhé.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X