Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Thôi miên hồi quy tiền kiếp là gì mà khiến giới trẻ rần rần những ngày qua? Trào lưu mê tín hay khoa học?

Thứ Sáu, 17/12/2021 13:37 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Thời gian gần đây, cụm từ “Thôi miên hồi quy tiền kiếp” đang trở nên rất hot trên mạng, đặc biệt là với các bạn trẻ vốn sẵn tính tò mò và hiếu kì. Vậy thôi miên hồi quy tiền kiếp là gì? Điều này có thực sự xảy ra không, nguồn gốc và cơ sở từ đâu? Hãy cùng tìm hiểu thực hư về trào lưu này.
Mục lục (Ẩn/Hiện)

Hiện nay, giới trẻ trên mạng xã hội đang rần rần với trào lưu “thôi miên hồi quy tiền kiếp” với mong muốn có thể biết được quá khứ kiếp trước của mình. Một số người đã làm thử và kể lại kiếp trước của mình. Tuy nhiên, trào lưu này vẫn chưa thể biết thực hư ra sao, có đáng tin hay không. Cho nên cũng có người tin, cũng có người chỉ xem đây là chiêu trò nhảm nhí.
 
Vậy thôi miên hồi quy tiền kiếp là gì? Thôi miên hồi quy tiền kiếp có thực sự nhìn được kiếp trước hay không? Hành động thôi miên này có ảnh hưởng gì đến cơ thể không? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu ngay dưới đây!
 

1. Thôi miên hồi quy tiền kiếp là gì?

 

-  Thôi miên hồi quy tiền kiếp là gì?


Thôi miên hồi quy tiền kiếp vốn là một hình thức thôi miên với mục đích để người thực hiện thôi miên nhớ lại quá khứ kiếp trước của mình.

Trong hình thức này của thôi miên, một người nhận thức lại và hồi tưởng lại cảm xúc của mình trong thời gian đã qua. Quá trình này còn được gọi là hồi quy tuổi.



- Nguồn gốc trào lưu "Thôi miên quy hồi tiền kiếp" xuất hiện tại Việt Nam


Trào lưu "thôi miên hồi quy tiền kiếp" hay còn được biết đến với các cách gọi khác như thôi miên hồi quy, thôi miên soi kiếp, hồi quy tiền kiếp… đang hot rần rần thời gian qua vốn bắt nguồn từ tên của một đoạn video clip xuất hiện trên Youtube từ ngày 3/8/2021 với tên tác giả là “thầy Giác Minh”.

Hiện chưa xác định được vị có danh xưng “thầy Giác Minh” này là ai. Tuy nhiên, tính cho tới hiện tại, video này đã thu hút về hơn 2,7 triệu lượt xem và hàng chục nghìn bình luận chia sẻ rôm rả bên dưới. Như vậy có thể thấy mức độ “hot” của đoạn video này ra sao.

Clip Thoi mien hoi quy tien kiep
Clip Thôi miên hồi quy tiền kiếp - Ảnh chụp màn hình

Theo tìm hiểu, nội dung của clip “Thôi miên hồi quy tiền kiếp này”, đại loại là sẽ đưa ra các câu hỏi, câu dẫn dắt kèm theo những âm thanh hoặc những gì đó để người xem có thể để tâm trí dường như đi vào hư không, từ đó có thể nhìn thấy kiếp trước của mình hiện ra trước mắt.
 
Như chia sẻ của những người đã trải nghiệm, dường như các hình ảnh về kiếp sống trước của người thực hiện sẽ hiện ra để bản thân tự chiêm nghiệm. Tức là, các bạn sẽ rơi vào trạng thái như kiểu xem một bộ phim về chính cuộc đời trước kia của mình đang được chiếu lại.
 

2. Mục đích của thôi miên hồi quy tiền kiếp là gì?

 
Muc dich cua hoi quy tien kiep
 
Thôi miên hồi quy tiền kiếp được hiểu là một cách thức bạn có thể làm thế nào đó để “nhìn” lại được, cảm thận được, nhớ lại được kiếp sống trước của mình.
 
Do khoa học chưa chứng minh con người có kiếp trước không nên vốn dĩ, thôi miên hồi quy tiền kiếp chỉ dành cho những người tin vào luật Nhân quả hay luân hồi.
 
Những người đó tin rằng linh hồn của chúng ta sẽ được tái sanh qua nhiều kiếp sống khác nhau khi qua đời. Có thể coi tiền kiếp như một kiếp sống luân chuyển.
 
Đó là lý do đôi lúc bạn sẽ gặp phải những khoảnh khắc ký ức giống như không thuộc về mình. Nhiều khả năng bạn đang sống ở một kiếp khác trong một con người khác tại một thời đại ở kiếp trước hoặc xa hơn nữa.
 
Việc “hồi quy” sẽ đem đến cho bạn những thông tin về kiếp trước dưới nhiều dạng thông điệp như một giấc mơ mà bạn có thể nhớ rõ về nó sau khi ngủ dậy, một nỗi sợ hãi vô căn cứ nào đó của bạn mà bạn không rõ vì sao mình có, một cảm giác lạ với một người nào đó, hay một cảm giác quen thuộc với một địa điểm nào đó,…
 
Tất cả những điều này đều nhằm mục đích đánh thức thế giới tâm linh của một người về kiếp sống trước, để họ hiểu hơn về quá khứ - hiện tại – tương lai của mình.
 
Các sự kiện trong hiện tại đều một phần có nguồn gốc sâu xa từ quá khứ. Có những người ta mới gặp lần đầu nhưng có cảm giác thân thiết với nhau như tự kiếp nào. Lại có những “tình yêu sét đánh”, 2 người bị cuốn hút nhau ngay từ cái nhìn đầu tiên. Ngoài ra cũng có những người mới gặp ta có ác cảm mà không giải thích được lý do.
 
Sự hiểu biết về mối quan hệ trong quá khứ có thể giúp ta định hướng, chữa lành cho những mối quan hệ trong kiếp sống hiện tại.
 
Mỗi người lại có mục đích riêng khi muốn thực hiện thôi miên hồi quy tiền kiếp, nhưng có thể liệt kê một vài mục đích phổ biến như:
  • Để biết được một điều gì đó ở tiền kiếp và giải thích vì sao mình cảm nhận như thế này trong kiếp này.
  • Để biết được một điều gì đó ở tiền kiếp giải thích mối quan hệ với một người nào đó trong kiếp này.
  • Để khám phá ra những năng lực hay năng khiếu tiềm ẩn đã có ở kiếp trước để phát triển trong kiếp này.
  • Để nhận ra những nguyên nhân từ kiếp trước gây ra những chứng bệnh trong kiếp này.
  • Để nhận ra và hoá giải những nghiệp chướng từ kiếp trước.
  • Để tìm ra những nguyên nhân gây nên những nỗi ám ảnh từ kiếp trước.
  • Để tìm ra những câu trả lời cho những giấc mơ mà mình gặp.
  • Dùng những thông tin tiền kiếp để học hỏi, nghiên cứu.
  • Truy tìm lại những tiền kiếp mà mình đã sống.
Tất nhiên, tất cả những điều trên đều đi ngược lại với tư duy duy vật rằng chết là hết, tức con người khi kết thúc cuộc đời sẽ về với cát bụi, không có tiền kiếp hay kiếp trước. Chính vì thế, thuật hồi quy tiền kiếp còn gây nhiều tranh cãi về tính xác thực của nó.
 

3. Cách thực hiện thôi miên hồi quy 

 
Liệu pháp thôi miên hồi quy tiền kiếp được coi như là một loại hành trình được thực hiện khi ở trong trạng thái thiền thư giãn, nơi chủ thể có thể nhớ lại những chuyện trong quá khứ bằng cách nhìn, nghe hoặc cảm nhận những tiền kiếp mà họ đã sống.
 
Thôi miên cho phép tâm trí di chuyển dễ dàng hơn qua các chiều thời gian. Hồi quy là quá trình nhà thôi miên hướng dẫn người được thôi miên quay ngược thời gian đến những sự kiện cụ thể cần được kiểm tra.
 
Nó thực sự tương đối đơn giản, bạn được gợi ý nhớ quay trở lại những năm qua để nhớ lại những kỷ niệm cụ thể.
 
Liệu pháp hồi quy chủ yếu được phát triển dựa trên các lý thuyết và kỹ thuật của liệu pháp thôi miên và phân tâm học, với trọng tâm là khám phá lại các chi tiết của các sự kiện trong quá khứ để giải quyết các xung đột và cảm xúc hiện tại.
 

4. Trào lưu mê tín hay khoa học?

 
Thoi mien hoi quy tien kiep la gi?
 
Những bí ẩn chưa có lời giải đáp xoay quanh thuật “Thôi miên hồi quy tiền kiếp” cũng như tính xác thực chưa được khẳng định rõ ràng càng khiến sức hút về trào lưu này tăng cao. Đặc biệt là với giới trẻ, những người vốn có sẵn trí tò mò và sự hiếu kì cao độ lại càng muốn tiếp cận và “thử” thực hiện cho biết.
 
Vậy nên để có thể trả lời cho câu hỏi: “Thôi miên hồi quy tiền kiếp” là mê tín hay khoa học thì có lẽ phải cần tới sự vào cuộc của các cơ quan chức năng.
 
Nhưng một điều dễ nhận thấy là, clip “Thôi miên hồi quy tiền kiếp” này có thể mang lại những hiệu ứng trái ngược về tâm lý không mấy dễ chịu cho người nghe. Vậy nên bạn cũng không nên quá tò mò và tin vào các review chưa được xác thực mà thử kẻo mang hại vào thân.
 

5. Hiểu đúng về hồi quy tiền kiếp

 
Bản chất của việc thôi miên là để giúp mọi người tiếp cận những ký ức "bị chôn vùi" đó. Mọi người đều có những kỷ niệm hoặc trải nghiệm trong tâm trí vô thức của họ mà họ có thể không thể nhớ lại nhưng vẫn đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống hàng ngày.
 
Còn mục đích của việc thực hiện thôi miên hồi quy tiền kiếp là nhằm giúp chủ thể có thể trở về quá khứ đến tận tiền kiếp bằng cách đào sâu vào tiềm thức trong một trạng thái thư giãn sâu, nơi chủ thể có thể nhớ được tiền kiếp bằng cách nhìn, nghe hoặc cảm nhận những tiền kiếp mà họ đã sống.
 
Kỹ thuật này giúp chủ thể tìm ra nguyên nhân gốc rễ của các vấn đề hiện tại của họ, từ đó chữa lành các vấn đề đó. Đồng thời thông qua thôi miên hồi quy, chủ thể sẽ có kinh nghiệm về các vấn đề của tâm linh: luân hồi, tái sinh, nghiệp báo, từ đó thức tỉnh chủ thể tâm linh cho chủ thể ở thực tại.
 
Vốn dĩ cho đến nay, khoa học và con người vẫn chưa thể hiểu hết được sức mạnh, sự kỳ diệu và huyền bí của vũ trụ. Chúng ta cũng rất tò mò về điều đó.
 
Mọi sự xảy ra đều có lý do và ý nghĩa của nó. Để ta học được bài học nào đó, nhằm giúp cho cuộc sống hiện tại này tốt đẹp hơn. Hoặc cho sự trải nghiệm trưởng thành trên hành trình tâm linh của tâm hồn, nếu bạn tin vào điều đó.
 
Nhưng nó là thực hay không thì không quan trọng. Điều quan trọng là những hình ảnh đó giúp cho mình có thể đồng cảm, cảm nhận sâu sắc, ấm áp hơn nữa với những cảm xúc hiện tại và thấy yêu hơn, thương hơn, an hơn là được.
 

6. Ứng dụng thôi miên hồi quy vào trị liệu

 
Ung dung thoi mien hoi quy vao tri lieu
 
Hơn 40 năm trước, thôi miên hồi quy đã được sử dụng phổ biến bởi các học giả phương Tây để phục vụ nghiên cứu về luân hồi. Sau đó, liệu pháp “tiền kiếp” (past-life therapy) đã vận dụng khái niệm luân hồi vào trị liệu và bổ sung cho phương pháp thôi miên hồi quy.
 
Khía cạnh đáng kinh ngạc nhất của liệu pháp tiền kiếp chính là các triệu chứng của bệnh nhân có thể biến mất một cách bí ẩn sau khi họ “thấy” được tiền kiếp của chính mình.
 
Trên thế giới có khá nhiều nhà ngoại cảm đã và đang sử dụng thôi miên hồi quy để chữa bệnh. Quá trình chữa bệnh của họ được ghi lại thành sách hoặc cũng được các nhà báo chứng kiến và thuật lại hết sức chân thực.
 
Trong y khoa, thôi miên hồi quy được ứng dụng với những người có vấn đề sức khỏe mãn tính không rõ nguyên nhân, những người mắc chứng ám ảnh không thể giải thích được, cũng như các vấn đề về thai kỳ dai dẳng.
 
Một lĩnh vực mà một số người xem liệu pháp hồi quy là đặc biệt hữu ích là điều trị các chấn thương nặng.
 
Những người ủng hộ liệu pháp hồi quy tin rằng một sự kiện chấn thương thường có thể có tác động liên tục đến khả năng thể hiện cảm xúc và tương tác của một người với người khác, mặc dù người đó có thể không dễ dàng nhớ lại các chi tiết của chấn thương.
 
Do đó, liệu pháp hồi quy có thể mang lại lợi ích, vì nó có thể giúp một người quay trở lại chấn thương để hiểu được tác động của chấn thương có thể gây ra đối với hành vi và lựa chọn của họ.
 
Liệu pháp hồi quy tiền kiếp cũng có lợi cho bất kỳ ai gặp vận rủi, những người đang cố gắng tìm ra những gì phải làm với cuộc sống của họ, cũng như những người quan tâm đến việc biết liệu họ có khả năng chữa bệnh hoặc trực giác hay không.
 
Không phải lúc nào bạn cũng khám phá ra những tổn thương trong quá khứ. Đôi khi, bạn được thể hiện niềm hạnh phúc trong kiếp trước, điều này có thể truyền cảm hứng và giúp bạn nhớ lại cách sống tốt ngày hôm nay. Nhìn thấy bạn đã tỏa sáng như thế nào trong tiền kiếp, có thể nhắc nhở bạn về giá trị và sức mạnh của bạn ở thực tại.
 
Hy vọng bài viết trên đây đã giải đáp cho bạn đọc những thắc mắc về thôi miên hồi quy tiền kiếp là gì và thực hư trào lưu này ra sao.

*** Lưu ý: Xin được nhấn mạnh, Lịch ngày TỐT không khuyến khích hay quảng cáo để bạn đọc nghe/làm theo quá trình thôi miên hoặc sử dụng nó vào bất cứ mục đích nào khác.
 
Chúng tôi chỉ muốn cung cấp thông tin khách quan đến người đọc về trào lưu này, không đưa ra định hướng, không khuyến khích sử dụng bất cứ thứ gì. Website này luôn thượng tôn pháp luật và lên án mê tín dị đoan.
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X