Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Đức Phật cho biết thời gian quả báo xuất hiện: Sống ÁC thì sớm muộn cũng bị NGHIỆP quật!

Thứ Năm, 14/06/2018 09:40 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Quả báo nhất định sẽ xuất hiện, thời gian quả báo xuất hiện không có định sẵn, người thì quả báo đến sớm hơn, còn có người thì quả báo đến sau mà thôi.

1. Quả báo là gì?


thoi gian qua bao xuat hien

Người làm việc ác sẽ bị nghiệp ác quật lại


Quả báo có nghĩa là bạn cho đi điều gì sẽ được đền đáp lại điều đó, những gì bạn nhận được bây giờ, dù tốt hay xấu, đều là quả báo của bạn.

Lời Phật dạy về quả báo nhãn tiền và quả báo tương lai có nói, ở đời vận mệnh của mỗi người tốt hay xấu không phải do ông trời định đoạt, mà do hành động của chính mỗi người!

Ví dụ, làm việc thiện như phóng sinh, bố thí, làm việc thiện thì được quả báo tốt, ngược lại, làm việc ác như sát sanh, trộm cắp, tà dâmthì thu hút những quả báo xấu.

Quả báo ở đời này có nghĩa là người làm việc ác sẽ bị nghiệp ác quật lại, người tốt thì sống yên bình cùng phước đức của bản thân.

Có người nói: Ngày nay người ta kiếm tiền không phải chỉ vì ăn uống, giải trí sao? Chẳng phải là nhà cao, xe sang, chức vụ, nhân tình, phú quý, danh vọng sao?
 
Nhưng bạn hãy nhớ rằng, nếu những gì bạn làm vi phạm Đạo, quy luật tự nhiên sẽ trừng phạt bạn, điều này được gọi là "quả báo" theo lời Phật dạy.

Thiện hữu thiện báo, ác hữu ác báo, không phải là không báo thì thời chưa đến, thời đến thì tất phải trả. Nếu bạn tích lũy việc xấu, làm nhiều việc bất chính, một ngày nào đó bạn nhất định sẽ sụp đổ.
 

2. Thời gian quả báo xuất hiện là khi nào?

 
Có người nói rằng quả báo của người thường sẽ dần dần xuất hiện trong 10 năm ở độ tuổi từ 50 đến 60.

Ở tuổi 50, mọi người đều cảm thấy cuộc sống của mình có nhiều biến cố, người càng nhiều phước càng bình yên.

Một số người sẽ cảm thấy bồn chồn, một số người sẽ cảm thấy lạc lõng về mặt cảm xúc, một số người sẽ cảm thấy nhẹ nhõm và sảng khoái.
 
Những người bồn chồn hoặc là đã từng làm điều xấu và cảm thấy "sợ hãi" khi về già. Còn một người tươi tỉnh, vui vẻ, yên bình thì gần như cả đời và chưa làm điều gì xấu, thì khi về già sẽ tự nhiên “yên bề gia thất”.
 
Đối với người bình thường, thứ họ mong muốn trong cuộc đời này không phải là cái gọi là tiền tài danh vọng, mà là sự bình yên trong tâm hồn. Tiền tài danh vọng không thể đem theo đến hết đời, chỉ cần bạn nằm xuống, giàu có đến đâu cũng chẳng là gì.
 
Tôi đã từng chứng kiến ​​một số ông chủ thời kỳ đầu làm ăn bất chính, ác độc nhưng mỗi năm đầu năm mới đều lên chùa thắp nén nhang đầu tiên, mong thần phật phù hộ cho mình.

Nói một cách thực tế hơn, việc “cầu trời khấn Phật” này chính là tự dối mình. Thử nghĩ mà xem, nếu ông chủ đối xử tốt với nhân viên hơn, làm ăn có lương tâm hơn, không làm hại bao nhiêu người thì đâu cần phải cầu trời khấn Phật?
 
Quả báo không đến sớm thì muộn, nó sẽ đến trong tuổi già của con người, thời gian quả báo xuất hiện không cố định. Khuyên bạn hãy một lòng kính sợ, làm người bình dị, làm việc thiện tích đức, như vậy mới có thể an phận cả đời. 

3. Nhân quả có mầu nhiệm không?


Có người nghi ngờ nhân quả thiện báo ác báo, vì thấy người lành gặp nhiều thăng trầm, khổ đau, còn kẻ ác được thịnh vượng trường thọ.

Câu chuyện dân gian về Bao Chửng sau đây có thể giúp mọi người hiểu rằng mọi việc đều có nhân quả, mắt thấy chưa chắc đã là sự thật.
 
Theo truyền thuyết, ở một nơi nào đó vào thời nhà Tống có một chàng trai trẻ, cha mẹ qua đời, anh bị tàn tật, sống bằng nghề ăn mày nhưng tính tình tốt bụng, thường thích giúp đỡ người khác.

Ở địa phương không có cầu trên sông chảy xiết, rất nguy hiểm, mỗi khi đến mùa lũ là không thể qua được, điều này khiến các trưởng lão ở địa phương đau lòng và không tìm ra cách giải quyết.

Thấy cảnh này, chàng trai trẻ muốn xây một cây cầu đá nên đã nhặt đá hàng ngày, bất chấp sự chế giễu của người khác, theo thời gian, năm này qua năm khác, đá chất đống thành một con đường cao lớn có thể đi qua sông.

Mọi người vô cùng xúc động và cùng nhau bắt tay xây dựng cây cầu đá. Trong một lần đục đá, cậu bé bị mù mắt, mọi người than trời không công bằng.

Nhưng chàng trai trẻ không phàn nàn gì cả, và vẫn cố gắng hết sức để giúp đỡ người khác. Cầu vừa xây xong, khi mọi người đang ăn mừng thì nam thanh niên bị sét đánh tử vong.
 
Bao Chửng nghe được chuyện này, trong lòng vô cùng phẫn nộ, viết lên câu đối bi ai của cậu bé rằng: "Làm ác còn hơn làm lành".

Chẳng mấy chốc, hoàng đế và thái tử của nhà Tống chào đời, khóc lóc thảm thiết, tất cả ngự y đều bất lực.

Bao Chửng nhìn thấy làn da trắng nõn như tuyết của đứa bé, trên bàn tay trắng nõn non nớt ẩn chứa mấy chữ, sau khi cẩn thận xác định, hóa ra đó là những chữ tự mình viết cho con. Đứa bé ngừng khóc khi nhìn thấy Bao Chửng.
 
Sau đó, Bao Chửng hiểu được số phận của chàng trai trẻ, hóa ra chàng trai trẻ này đã phạm nhiều tội ác ở kiếp trước và tội ác của anh ta rất nghiêm trọng, phải chịu quả báo 3 đời mới đền hết tội lỗi.

Vốn là do nhân quả an bài, ở kiếp luân hồi thứ nhất, anh bị tàn phế cô độc, ở kiếp luân hồi thứ 2, anh bị mù mà sống sót.
 
Anh ta và tàn tật trong lần tái sinh đầu tiên, nhưng cậu đã thay đổi quá khứ của mình và chỉ muốn làm những điều tốt đẹp cho người khác.

Vì vậy, ông trời đã để anh ta trả nghiệp của 2 kiếp trong một kiếp và khiến anh ta bị mù. Nhưng anh ta không đổ lỗi cho người khác, mà âm thầm làm điều tốt cho người khác.

Các vị thần đã lấy nghiệp của anh ta từ kiếp thứ 3 và trả lại ở kiếp đầu tiên, vì vậy anh ta bị sét đánh chết.

Cuối cùng, đáng lẽ đời thứ 3 anh ta vẫn phải gánh chịu đau khổ nhưng nhờ xây được cầu nên đã trả hết nghiệp, an bài tái sinh vào hoàng thất, hưởng phú quý, hưởng thụ vô tận.

Qua sự việc này, Bao Chửng cũng ngộ ra rằng không nên chỉ nhìn vào bề nổi của vấn đề, nghiệp chướng nhân quả thực sự rất phi thường.
 
Nhiều người thắc mắc, liệu thực sự có quả báo dành cho kẻ ác? Tại sao chúng ta không thể thấy quả báo dành cho kẻ ác?
 
Có câu nói rất hay, không thấy không có nghĩa là không có. Một số ác báo không phải là quả báo dành cho riêng cho mình, mà còn là quả báo cho người thân trong gia đình hoặc thế hệ tương lai.
 
Lấy họ Tư Mã trong lịch sử làm ví dụ. Tư Mã Ý, các con trai Tư Mã Chiêu, Tư Mã Thạch đều là những người rất thông minh, ngay cả cháu nội Tư Mã Diên cũng rất giỏi.

Tuy nhiên, Tư Mã Ý đã làm quá nhiều việc xấu, gieo “ác nhân” không mấy tốt đẹp.
 
Sau đó, nhà Tư Mã sinh ra một vị hoàng đế "thông minh bẩm sinh" là Tư Mã Trung. Chính Tư Mã Trung này đã gây ra Loạn Bát Vương ở nhà Tấn và gieo rắc tai họa cho sự diệt vong của nhà Tây Tấn.
 
Sau khi Bát Vương loạn kết thúc, Nam Bắc triều nổi lên, Tư Mã gia tử thương. Vài chục năm sau, Tống Vũ Đế Lưu Dụ xuất hiện và quét sạch toàn bộ gia tộc Tư Mã Ý, để con cháu Tư Mã Ý nếm “trái đắng”. Đây là cái gọi là "nhân quả".
 
Không phải thế hệ này thì thế hệ khác sẽ gánh nghiệp nếu như sống ác độc quá, đời cha ăn mặn đời con khát nước, đừng xem thường luật nhân quả.
 

4. Hiểu nhân quả mới đoán được tai họa


Hieu nhan qua moi doan duoc tai hoa
 
Lời Phật dạy về nhân quả có câu: “Người không làm phước thì thường chịu quả báo, nếu tu được phước thì đời này và đời sau đều được an vui”.
 
Sự an vui hạnh phúc ở đời đều do tu thân mà có được. Hiểu nhân quả thì mới đoán được vận tốt xấu của mình và biết được thời gian quả báo xuất hiện!
 
Trong kinh Phật cũng có nói: “Nghiệp chướng không thể biến mất, khi quả báo chín muồi, có quy y cũng khó thoát”.

Chỉ cần đã tạo nghiệp thì đến thời thuận lợi nhất định sẽ thấy quả báo linh ứng. Và khi quý vị làm việc thiện mà không được quả báo ngay, đó là do thân khẩu ý của quý vị đã tạo nghiệp quá nhiều, lỗ hổng quá lớn khiến cho tất cả phước đức đều bị thất thoát.

Vì vậy, khi hiểu được nhân quả thì sẽ biết bói toán bùa ngải chính là mê tín dị đoan, chỉ có tích thiện mới có thể cải biến nhân quả, tăng phúc, cải biến vận mệnh.

Nếu làm việc thiện và tích đức thì sẽ có phúc dày, ắt được phúc báo, không cầu của cải thì phú quý sẽ không mời mà đến!

Người có tấm lòng nhân hậu thì dù không được trời ban thưởng cũng được mọi người đối xử tử tế, suốt ngày vui vẻ, tự nhiên sống cuộc đời hạnh phúc.

Nếu một người có tâm niệm xấu xa, cho dù không có sự trừng phạt của thần linh cũng sẽ bị mọi người lên án, suốt ngày sống trong hận thù, số phận ắt sẽ éo le.

Thiện ác do trời định, người tốt không bị trời lừa! Xin cho mỗi người đều biết nói lời lành, làm việc lành, có ý tốt, tích đức và được phước liên tục! 

Mời bạn tham khảo thêm tin:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X