Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Thờ Phật Dược Sư tại gia - khỏe thân an tâm, tiễu trừ bệnh ách

Thứ Sáu, 22/09/2017 10:01 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Đức Phật Dược Sư là vị Phật thầy thuốc của Phật giáo, Ngài mang ánh sáng của từ bi và trí tuệ để giải trừ hết tật bệnh của chúng sinh. Vì vậy nhiều người tin rằng, thờ Phật Dược Sư trong nhà sẽ tiễu trừ bệnh ách, bảo vệ sức khỏe và bình an cho toàn thể gia trạch. Điều này có đúng hay không?


Tho Phat Duoc Su tai gia - khoe than an tam, tieu tru benh ach
 

1. Tại sao nên cung phụng Phật Dược Sư?

 
Đức Phật Dược Sư hay còn gọi là vị Phật thầy thuốc, vì vậy là nhiều người cho rằng Ngài phù hộ thân thể khỏe mạnh, bảo vệ bình an và diệt trừ bệnh ách. Đúng thật là nghe tên sẽ khiến người ta dễ dàng liên tưởng tới phương diện này nhưng trên thực tế, “bệnh” trong Phật giáo không phải bệnh ở thân mà là bệnh trong tâm.
 
Đức Phật Dược Sư dùng trí - huệ - hạnh của mình để cứu độ chúng sinh thoát khỏi tham sân si - ba căn bệnh đáng sợ đối với tâm hồn. Trừ được ba nghiệp đó thì tiêu tai giải nạn, kéo dài tuổi thọ, tới gần hơn chốn Tây Phương Cực Lạc. Vì thế, giải trừ bệnh về thân thể chỉ là một phần ý nghĩa của việc cung dưỡng Dược Sư Phật, chân chính của hành động này là tu tâm, trừ nghiệp trong lòng.
 
Phật Dược Sư chủ quản tuổi thọ, sức khỏe, chúc phúc và cầu phúc. Khác với các vị Phật khác thường không để ý tới các phương diện thế trục như tiền tài mà chỉ chăm lo cho sự tu tập, hướng chúng sinh tới con đường vô ngã vị tha, trong đại nguyện của Đức Phật Dược Sư thể hiện rõ mong muốn nhân gian giàu có thịnh vượng, khỏe mạnh vui sướng, có tiền tài dùng thỏa đáng thì sẽ có lợi ích.
 
Chính vì vậy là cung phụng, thờ Phật Dược Sư tại gia không chỉ giúp khỏe mạnh vui vẻ mà còn có thể khai tài, cung cấp đầy đủ tài phú cần thiết cho gia đình nếu sử dụng đúng mục đích, có chừng mực. 
 

2. Lễ bái Phật Dược Sư ở đâu là tốt nhất?


 
Phật Dược Sư tiêu tai kéo dài thọ, tăng phúc tăng tài, có thể tạo ra linh hiệu rất lớn Thời điểm thành Bồ Tát Ngài đã phát 12 đại nguyện của Dược Sư như lai, mỗi đại nguyện đều hướng tới chúng sinh, mong muốn chúng sinh thoát khỏi khổ ải, vượt mọi tai ách bệnh tật. Khi thành Phật, trước sau đều dùng thực tiễn chứng minh đại nguyện, càng tỏ rõ trí lực của Ngài.
 
Thờ Phật Dược Sư tại gia có tác dụng bình an, tiến tập hưởng phúc, một số người còn cho rằng Phật sẽ phù hộ gia chủ không đột tử, tránh tai họa bất ngờ, loại bỏ những trường hợp tử vong bất chợt. 
 
Gia chủ quét dọn sạch sẽ nhà cửa, bày biện ban thờ rồi cung kính thỉnh tượng Phật hoặc tranh Phật về. Nên lưu ý tới phương vị thờ cúng, Tây Phương là nơi thờ Phật A Di Đà, Phật Dược Sư nên thờ ở Đông Phương của ngôi nhà để mang tới hiệu quả tốt nhất.  

le bai Phat Duoc Su
 
Khi lễ bái Phật Dược Sư tại nhà có nhiều điều cấm kị nên biết để tránh. Trước hết, Ngài đức hạnh hoàn mỹ, lòng từ bi chí cao vô thượng nên không muốn nhìn thấy đệ tử sát sinh ăn thịt. Trước ban thờ Phật tuyệt đối không được ăn thịt uống rượu, không đánh cãi xô xát, không làm những điều dung tục.  
 
Thứ hai, Phật không đòi hỏi mâm cao cỗ đầy, cung dưỡng cầu kì, chỉ cần bày một lư hương, chén nước sạch, ngày ngày thấp hương lễ bái, dâng nước, đọc kinh Dược Sư, tỏ rõ lòng thành là được. Ngày rằm, mùng 1 lịch âm muốn lễ Phật thì dâng cỗ chay hoặc hoa quả, tuyệt đối không được phép dâng lễ mặn. 
 
Đặc biệt, điểm cuối cùng và cũng là quan trọng nhất, cung phụng Dược Sư Phật nhất định phải dừng ác hành thiện, chân tâm thành kính. Nếu thờ Phật, bái Phật mà tâm không tĩnh, lòng không thiện, không tuân thủ những lời dạy bảo của Phật thì dù cầu cúng bao nhiêu cũng vô ích.
 
Thờ Phật không cốt ở điện cao, lễ nhiều mà cốt ở lòng hướng Phật, thân tu tập, Phật tử tu tại gia nên ghi nhớ kĩ điều này để tránh có những suy nghĩ sai lệch. Người không có điều kiện thờ Phật Dược Sư tại nhà thì có thể lên chùa đọc kinh Dược Sư tùy thời, đọc lần nào tích công đức lần đó, không có giới hạn. 

Tâm Lan
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X