Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Tháng 7 cô hồn kiêng mua gì để tránh xui xẻo đeo bám?

Thứ Năm, 28/07/2022 09:19 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Theo quan niệm dân gian, tháng 7 âm lịch hàng năm là tháng "cô hồn" hay còn gọi là tháng "mở cửa mả". Nó được coi là tháng của người âm, không đem lại may mắn. Chính vì thế, mua nhà, mua xe, mua quần áo... là những việc không nên làm để tránh rủi ro.
 
Ở Việt Nam, cúng cô hồn là một tín ngưỡng tâm linh truyền thống của người Việt, được truyền từ đời này sang đời khác. Người Việt cho rằng, con người bao gồm hai phần là hồn và xác.

Khi con người mất đi phần hồn vẫn tồn tại, có người được đầu thai khiếp khác, có người lại bị đầy xuống địa ngục, làm quỷ đói quấy nhiễu dương gian.
 
Hàng năm, người Việt cúng cô hồn kéo dài một tháng, tùy thuộc vào từng gia đình, từng vùng miền khác nhau chứ không ấn định riêng một ngày nào.

Tháng cô hồn kiêng mua gì? Nhiều người quan niệm rằng, tháng 7 âm lịch là tháng ma quỷ, không đem lại may mắn nên kiêng hầu hết các công việc mua sắm nhà cửa, xe cộ…

Chuyên gia phong thủy giải đáp: Cưới trong tháng cô hồn – Nên hay không nên?
1 năm 365 ngày, có nên cưới trong tháng cô hồn không? Cưới vào tháng này có gì cần phải chú ý? Hãy cùng theo dõi câu trả lời của chuyên gia phong thủy nhé.

Thang co hon kieng ki mua gi
 

1. Tránh mua nhà trong tháng cô hồn
 

Việc mua nhà đối với nhiều người là chuyện trọng đại, là khối tài sản rất lớn và ảnh hưởng tới cuộc sống sau này. Do đó, mỗi khi mua nhà người ta thường rất cẩn thận, xem ngày tốt xấu rồi xem cả giờ hoàng đạo để chọn ngày lành tháng tốt lấy may, lấy vía. Nếu căn nhà có “vía xấu” sẽ ảnh hưởng đến vận trình của gia chủ, từ sức khỏe, tiền tài đến tình duyên hạnh phúc.
 
Tháng 7 không phải là khoảng thời gian thích hợp để mua nhà, vì tháng 7 là tháng cô hồn, các vong hồn có khả năng quấy phá công việc của con người, trong khi mua nhà là việc lớn của đời người.
 
Cũng giống như mua nhà, chuyển nhà, việc động thổ hay sửa sang nhà cửa cũng không nên tiến hành trong tháng 7 âm lịch. Đây là những việc lớn chẳng kém gì mua nhà, không thích hợp tiến hành vào thời điểm âm khí vượng, vong hồn quấy phá như trong khoảng thời gian này.
 
Ngoài những yếu tố về tâm linh thì yếu tố thời tiết cũng là 1 trong những nguyên nhân người ta tránh sửa nhà, động thổ vào tháng 7 âm lịch.

Tháng 7 lịch âm còn được gọi là tháng Ngâu, tức thời điểm có mưa bão nhiều nhất trong năm. Thời tiết giông bão không thích hợp để tiến hành xây sửa, không tốt cho kế hoạch cũng như vận trình của gia chủ.
 
Chuyện đi thuê nhà cũng là điều nên tránh. Nếu bắt buộc phải làm những chuyện đó trong tháng này thì nên có những biện pháp thích hợp để tâm được an yên.
 

2. Không nên và hạn chế mua xe trong tháng cô hồn
 

Kieng mua xe
 

Tháng cô hồn kiêng mua gì dưới góc nhìn tâm linh, tháng 7 âm lịch là thời điểm xá tội vong nhân nên việc mua xe được cho là sẽ đem lại xui xẻo, đem lại điềm gở cho gia đình.
 
Nhiều người cũng kiêng kị trong tháng cô hồn đi mua xe, sợ sẽ vướng phải những điều không may mắn, mua phải “xe ma”.
 
Nếu bất đắc dĩ vì một lý do nào đó mà cần phải mua xe thì nên tham khảo quý thầy chùa, sư, thầy phong thủy.
 

3. Kiêng mua quần áo trong tháng cô hồn
 

Không chỉ kiêng mua nhà cửa, xe cộ, quần áo cũng là mặt hàng cần phải kiêng mua trong tháng cô hồn. Theo quan niệm tâm linh, đây là khoảng thời gian có nhiều ma quỷ vất vưởng. Ma quỷ nếu thấy bạn có nhiều quần áo đẹp sẽ “mượn tạm” và để lại “quỷ khí” trong trang phục của bạn.
 
Vì thế, nếu mua quần áo trong tháng 7 âm lịch sẽ đưa các vong hồn theo về nhà, đem lại xui xẻo cho gia chủ.
 

4. Kiêng mua vàng tích trữ trong tháng cô hồn
 

Có quan niệm cho rằng tháng cô hồn kiêng mua vàng. Bởi mua vàng tích trữ cũng được coi là việc làm rất xui và dễ khiến gia chủ gặp nhiều rủi ro. Ma quỷ có thể sẽ “ám” vào số vàng tích trữ trong nhà bạn, mang theo âm khí làm ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như con đường tài vận của gia chủ.

Kieng mua vang tich tru
 
 

5. Kiêng mua sắm nội thất trong tháng cô hồn
 

Mua sắm nội thất cũng là việc không nên làm trong tháng 7 âm lịch. Giống như việc mua xe hay mua quần áo, việc mua sắm nội thất trong tháng cô hồn sẽ đưa các vong hồn theo về nhà, đem lại xui xẻo cho gia chủ.

6. Không nên mua đồ cũ


Quần áo cũ không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng vì được gom mua từ nhiều nơi khác nhau. Để tránh phải điều xấu, xui xẻo thì không nên mua đồ cũ vì rất có thể bạn mua phải đồ của người đã khuất.
 

7. Hạn chế việc kí kết hợp đồng và khai trương cửa hàng trong tháng cô hồn
 

Những người kinh doanh lớn có giao dịch như ký kết hợp đồng hay khai trương cửa hàng cũng được khuyên hạn chế thực hiện vào tháng 7 âm lịch vì đây được coi là tháng không may mắn. Ma quỷ quấy nhiễu có thể phá hoại việc kinh doanh buôn bán, khiến bạn dễ gặp rủi ro và thất bại.
 
Những điều nên làm hay không nên làm trong tháng cô hồn đều là những tín ngưỡng dân gian mà không ai hay một ngành khoa học nào có thể kiểm chứng đúng sai. Nhưng với quan niệm rằng “có thờ có thiêng, có kiêng có lành” nên người dân vẫn chú trọng làm theo.

Tin bài cùng chuyên mục: 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X