Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Tháng cô hồn 2018 gồm những ngày nào?

Thứ Ba, 24/07/2018 18:38 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Ai cũng biết tháng cô hồn là tháng 7 Âm lịch nhưng Tháng cô hồn 2018 cụ thể là gồm những ngày nào thì không phải ai cũng biết.

Quan niệm dân gian cho rằng khi con người chết đi sẽ có những vong hồn không đầu thai kiếp khác vì mắc kẹt tại dương gian do nghiệp trong họ vẫn còn nặng.  
 
Không chỉ Việt Nam mà rất nhiều nước thuộc châu Á coi tháng cô hồn là tháng 7 âm lịch và đặc biệt là ngày Rằm tháng 7 là ngày chỉ dành cho người cõi âm, người đã chết, chết oan uổng không có người thờ cúng. 
 
Những vong hồn này đói khát nên phải cúng cháo, gạo, muối hối lộ cho chúng để chúng không quấy nhiễu cuộc sống bình thường. Bản chất của ngày Rằm này rất nhân bản, là lòng yêu thương con người với con người. Ngày có ý nghĩa mọi người tưởng nhớ, tỏ lòng biết ơn với tổ tiên.

Xem thêm: Sinh con vào tháng cô hồn có tốt hay không?
 
thang co hon 2018
 
 

Tháng cô hồn 2018 là khi nào?


Tháng 7 lịch âm là thời điểm mà Diêm Vương sẽ mở cửa Quỷ môn quan từ ngày 1/7 để cho những vong hồn này tự do đi lại, đó cũng chính là ngày “âm khí xung thiên”, trước khi họ trở về Địa ngục trong ngày 29/7 bởi lúc đó cửa ngục sẽ đóng. 
 
Từ đây, chúng ta dễ dàng trả lời được câu hỏi tháng cô hồn là tháng 7 âm, theo đó, tháng cô hồn 2018 tính theo lịch Dương đó là ngày 11/8 dương lịch (1/7 Âm lịch) và kết thúc vào ngày 9/9 dương lịch (30/7 Âm lịch). Xem thêm: Những nơi nhiều tà ma nhất trong tháng cô hồn
 
kieng ky trong nhung ngay la thang co hon
 

Rằm tháng 7 năm 2018 vào ngày nào?
 

Rằm tháng Bảy (15/7 âm lịch) được coi là ngày rằm lớn nhất trong năm khi nó có hai ý nghĩa là ngày Lễ Vu Lan và ngày Tết Trung Nguyên (xá tội vong nhân).

Theo Lịch Vạn Niên, trong tháng cô hồn 2018, rằm tháng 7 rơi vào ngày 25 tháng 8 dương lịch. Ngày rằm tháng 7 năm nay là ngày Kỷ Sửu, rơi vào thứ Bảy.
 
Ngày 15 tháng 7, năm 2018 là ngày Hoàng đạo. Các giờ tốt trong ngày này là: Bính Dần (3h-5h), Đinh Mão (5h-7h), Kỷ Tị (9h-11h), Nhâm Thân (15h-17h), Giáp Tuất (19h-21h), Ất Hợi (21h-23h).
 
Trong ngày này, các tuổi xung khắc nên cẩn thận trong chuyện đi lại, xuất hành, nói chuyện và làm các việc đại sự là: Ðinh Mùi, Ất Mùi
 
Hướng tốt xuất hành ngày 15/7 âm lịch
 
Xuất hành hướng Đông bắc gặp Hỷ thần: niềm vui, may mắn, thuận lợi.
 
Xuất hành hướng Nam gặp Tài thần: tài lộc, tiền của, giao dịch thuận lợi.
 
Xem sao tốt và việc nên làm - nên kiêng ngày rằm tháng 7
 
Ngày 15 tháng 7, năm 2018 là Trực Chấp rất tốt cho các việc tạo tác, sửa giếng, thu người làm. Xấu cho các việc xuất nhập vốn liếng, khai kho, an sàng.

Bàn về những việc kiêng kỵ trong tháng cô hồn


Nhiều người quan niệm tháng 7 Âm là một tháng không đem lại may mắn. Đi theo đó là vô số điều không nên làm bao gồm nhà cửa và những điều kiêng kỵ trong tháng cô hồn như không treo chuông gió đầu giường, không phơi quần áo vào ban đêm, không chụp ảnh hay gọi tên nhau vào ban đêm, không được đi chơi đêm... 
 
Ngoài ra, tùy theo vùng miền còn có các kiêng kỵ như không khởi công, khánh thành nhà mới, xây dựng gia đình, không mở cửa hàng kinh doanh trong tháng cô hồn...
 
Tuy nhiên, theo Phật giáo, không có ngày nào là ngày tốt, không có ngày nào là ngày xấu, tháng nào cũng là tháng tốt và không có ngày tháng nào xấu. Hơn nữa, ai cũng có phúc lộc riêng và nhân quả tác động lên mỗi người mỗi khác tùy thuộc vào từng đối tượng khác nhau chứ không phải tháng đó là ai cũng xui xẻo, gặp vận rủi. 
 
Do đó, thay vì làm những điều kiêng kị không có cơ sở, mọi người nên làm điều thiện, tích đức hơn là lo lắng không dám làm việc này việc kia.

MiMo

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X