Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Thần Tài có giúp ta phát tài? Hé lộ bí mật có được tài lộc thực sự!

Thứ Tư, 01/02/2023 08:53 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Thường xuyên cúng lễ cầu mong có tài lộc nhưng bạn có thực sự biết Thần Tài có giúp ta phát tài hay không? Hãy cùng chúng tôi khám phá những ẩn số xung quanh vấn đề này nhé.
Mục lục (Ẩn/Hiện)

Than Tai co giup ta phat tai?
 

1. Thần Tài có giúp ta phát tài được không?


Câu trả lời là không ai ngoài chính bản thân mình có thể giúp chúng ta phát tài vì thế ngay cả Thần Tài cũng không có khả năng giúp đỡ trong vấn đề này.

Hình tượng ông Thần Tài với râu tóc trắng bạc phơ, ngồi trên ghế vàng tay cầm vàng thỏi, khuôn mặt rất hiền từ và phúc hậu khiến nhiều người tin rằng đó là vị thần sẽ giúp mang đến nhiều tài lộc cho gia đình.

Hiện nay, phong trào thờ cúng Thần Tài hay mua vàng trong ngày vía Thần Tài để cầu may với hi vọng vị thần này phù hộ cho mình mau được phát tài phát lộc đang trở nên rất phổ biến. Thế nhưng đó chỉ là tâm lý đám đông, dựa trên câu chuyện thiếu cơ sở, chỉ làm lợi cho những ai kinh doanh vàng bạc mà thôi.
 
Không chỉ Thần Tài mà ngay cả Thần Táo, Thổ Địa cũng không thể giúp thực hiện mong muốn, ý nguyện của chúng ta về tiền bạc. Hiện nay, trong dân gian đang thờ 3 vị thần này với niềm tin:
  • Thần Tài tên gọi khác là Chủ Tài Quỷ Vương - chuyên trông coi về tiền của trong gia đình.
  • Thần Táo tên gọi khác là Chủ Thực Quỷ Vương - chuyên trông coi lương thực trong nhà.
  • Thổ Địa tên gọi khác là Chủ Địa Quỷ Vương - chuyên trông coi về đất đai, thổ nhưỡng của một vùng nào đó. Thần Tài và Thổ Địa thường được thờ ở cửa ra vào.
Có thể thấy, cả ba vị Quỷ thần này đều thuộc về Quỷ Đạo và họ cũng như chúng ta đều chịu tác động của vũ trụ, của quy luật nhân quả, chưa thoát khỏi được vòng luân hồi. Thế nên họ cũng không thể nào đi ngược lại với quy luật của Trời Đất, vũ trụ và họ cũng chẳng thể giúp người này, không giúp người kia.

Thử nghĩ mà xem, nếu chỉ vì một chút vật phẩm mà ta cúng biếu lên mà các Quỷ thần làm trái với quy luật của vũ trụ, giúp cho ta giàu có còn họ lại phải trả giá rất đắt thì ai dám làm. Những vị thần này được xem là nhận "hối lộ" của nhân gian nên sẽ bị vua Diêm La phân xử.

Theo sách cổ ghi lại, thời gian ở Quỷ Đạo nhanh hơn so với cõi ta bà này rất nhiều, theo đó một tháng của Quỷ Đạo bằng 1 ngày dương gian, đó cũng là lý do mà chúng ta thường cúng tế vào ngày 1 và 15 hàng tháng (lịch Âm) - tương ứng buổi sáng và buổi trưa của Quỷ thần.

Chúng ta cũng không quá quan trọng hình thức cúng lễ như thế nào và tùy theo từng hoàn cảnh gia đình sẽ cúng đơn giản hay mâm cao cỗ đầy.
 

Thần Tài hay các vị thần có thể giúp ta việc gì?

 
Việc mà Thần Tài hay các vị thần khác có thể giúp chúng ta đó là: Trợ duyên. Điều này có nghĩa là Ngài trợ giúp để phần nào tác động để duyên nở sớm hơn một chút, khiến cho cái duyên lành xuất hiện nhanh hơn thường lệ. Tức là chính chúng ta cũng đã tạo ra cái phước lành đó chứ không phải ai khác. Lúc này Thần Tài chỉ tác động nho nhỏ cho cái thiện quả của một người nhanh chóng trổ ra. 
 
Những duyên lành đó có thể là làm ăn thuận lợi, có tài lộc, nhận được quà tặng, thừa kế,... nhưng điều này cũng có nghĩa là ta hưởng lộc của mình sớm, sau này chúng không còn nữa. Thế nên, nếu hiện tại không biết cách tạo ra phước thì tương lai sẽ không còn lộc mà hưởng nữa.

Hãy nghĩ tới hình ảnh những người thời trẻ làm ăn thuận lợi, giàu có nhanh chóng, tha hồ mua sắm, ăn uống phủ phê... nhưng về già lại sống bằng tiền tài trợ hoặc đi xin ăn để sống qua ngày. Đó là những người từng hưởng hết phúc lộc của mình quá sớm và không chịu tìm cách để gia tăng phước đức của mình.
 
Nói chung, Quỷ thần hay các vị Thần tiên đều không thể nào tác động tới họa phước của nhân gian. Mỗi cá nhân ở cõi này đều tự làm tự chịu, không ai có thể tuỳ ý ban phước hay giáng họa cho bất cứ ai cả. Còn nếu ai cố tình làm trái thì sẽ tạo lấy tội nghiệp, phải chịu quả báo tương ứng với những gì mình đã gây ra.

2. Nghịch lý lạ kỳ ngày vía Thần Tài

 
Mua vang ngay via Than Tai lieu co may?
 
Ngày vía Thần Tài cùng cảnh chen lấn giành nhau mua vàng từ 1, 2 giờ sáng xuất hiện hàng năm. Hình ảnh này không lấy gì làm vui vẻ vì nó không phản ánh thực tế là dân chúng giàu có, đó chỉ là thể hiện lòng tham của con người khi nghĩ rằng tài lộc sẽ tới khi ta đi mua vàng đúng ngày này.

Hơn nữa, những người đi mua vàng ngày vía Thần tài không phải ai cũng dư giả. Chỉ vì mong một năm làm ăn thuận lợi nên không ít trong số họ là những người đi vay mượn, nhịn ăn, nhịn mặc cả năm chỉ để mua vàng. 

Còn về khía cạnh tài chính, ngày vía Thần Tài giá vàng tăng cao do nhu cầu về vàng tăng chóng mặt, vì thế mua vàng vào ngày này là một thương vụ hết sức sai lầm và phần thua thiệt luôn nằm ở phía người mua.

TS Nguyễn Trí Hiếu - một chuyên gia tài chính cho rằng câu chuyện mua vàng vào ngày Thần Tài hết sức vô lý. Ông nhận định rằng câu chuyện về vía Thần Tài không phải là một tập tục truyền thống của người Việt Nam, nó chỉ mới được xây dựng trong ít năm gần đây.

Thần Tài không có thật trong lịch sử, truyền thuyết nhắc đến qua loa lại được người dâng cúng tế chỉn chu vì sợ ảnh hưởng tới "túi tiền" của mình.

Các nhà buôn vàng đánh trúng tâm lý, dùng lời đồn đại để tạo sóng marketing nhằm kiếm lợi, họ dựng lên câu chuyện mua vàng ngày 10/1 Âm lịch hàng năm giúp mang tới may mắn cho cả năm. Việc này phần nào giúp kích thích nhu cầu mua vàng và họ có thể “hốt bạc” cũng chính từ câu chuyện này.
 
Theo thống kê trong nhiều năm qua, trong ngày vía Thần Tài giá vàng thường tăng mạnh, sau đó lại giảm sâu, mức chênh lệch giá lên tới 20 - 30%. Để có thể ổn định giá trở lại cũng phải mất 3 - 5 ngày sau ngày vía Thần Tài.
 
Từ đó có thể thấy, ở số đông vẫn để lòng tham, chấp niệm dẫn dụ, sự mê tín vẫn còn nhiều, chúng đang khiến chúng ta không thoát khỏi được tâm lý đám đông, rủ nhau đi mua vàng ngày vía Thần Tài dựa vào câu chuyện không có cơ sở.
  
Thực tế là ai lười biếng, tham lam, phước mỏng tội dày dù năm nào cũng chọn ngày mùng 10/1 đi mua vàng hay luôn thờ phụng Thần tài cũng chẳng thay đổi được vận mệnh. Cuối cùng chỉ có người không ngừng nỗ lực, tự mình cố gắng làm lụng mới có được của để dành, cuối đời không phải ngửa tay xin tiền bất cứ ai mới là đủ an vui, hạnh phúc.
 

3. Làm gì để được phát tài?


Khi trả lời câu hỏi: Thần Tài có giúp ta phát tài hay không? đã phần nào hé lộ cho chúng ta biết rằng chính ta mới là người tạo ra phước lành, tài lộc cho chính mình. Vậy làm gì để có thể phát tài?

Một trong những điều nên làm nhất ngày vía Thần Tài đó là bố thí và thực tế là việc này nên được thực hiện quanh năm, bất kể thời gian nào.

Bo thi de tao phuoc loc lau ben
 

Ta hoàn toàn có thể gặt hái được những phúc lành bền vững thực sự ở hiện đời bằng những việc làm thiết thực đó là bố thí.

Bố thí là đem tiền của, thức ăn, áo quần, thuốc men.... đi giúp đỡ những người nghèo khó, những ai đang rơi vào hoàn cảnh vô cùng khốn khổ. 

Chúng ta phải biết rằng, khi chúng ta bố thí được xem là thiện nhân, dù làm việc thiện nhưng chưa đủ duyên cũng chẳng thể trổ ra quả được. Vì thế, mọi thứ đều cần thời gian tích lũy, đừng vì mới làm chút việc thiện mà chưa thấy quả lại buồn chán và không muốn làm nữa.
  
Vậy nên, thay vì vừa làm một việc ngay lập tức chờ mong có được thành tựu thì ta hãy chăm chỉ kiên nhẫn thực hành bố thí như là một thói quen thường ngày của mình. Có như thế phước đức cứ dày thêm lên, cuộc sống của ta ắt sẽ sung túc, không phải nghĩ ngợi quá nhiều. Nói bố thí là chìa khóa vạn năng mở kho tiền bạc cũng là điều dễ lý giải.

Đến đây chắc hẳn bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi "Thần Tài có giúp ta phát tài hay không?" rồi. Với những chia sẻ thật tâm từ Lịch Ngày Tốt, mong người hữu duyên sẽ được gieo duyên tốt, gặt quả lành!

Tham khảo thêm tin liên quan:

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X