Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Thần giữ của đồng trinh là gì? Đáng sợ tới mức nào mà không ai dám động tới vàng bạc, châu báu mà họ nắm giữ?

Thứ Hai, 11/03/2024 18:00 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Ít ai biết Thần giữ của đồng trinh là gì vì mọi người chỉ nghe qua những câu chuyện bập bõm của người này người kia về một bóng trắng, tóc dài di chuyển trên các thân cây cổ thụ. Họ không hiểu rõ nguồn gốc nên có những hiểu nhầm về các vong nữ này trong thời gian khá dài.
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 

1. Thần giữ của đồng trinh là gì?

 
Thần giữ của đồng trinh hay còn được gọi là Thần giữ của, Thần nữ,... là trinh nữ ở độ tuổi từ 13 đến 19 tuổi, thậm chí trẻ hơn nhưng nhìn chung họ không quá 20 tuổi đã bị chôn sống, bị yểm bùa cùng một số vàng bạc châu báu. Họ vốn là những cô gái trẻ bị thiệt mạng khi tuổi quá nhỏ, lòng có nhiều khao khát, đam mê chưa được thực hiện nên đầy ai oán, linh hồn họ bị giam giữ tại một vị trí nào đó đã bị yểm bùa để giữ của.

Những gia chủ giàu có đã chọn các cô gái còn trinh để đảm bảo độ tinh khiết của Thần. Thậm chí họ còn ưu tiên những cô gái càng xinh đẹp thì càng tốt, bởi theo quan niệm ma chết oan nỗi uất ức càng lớn thì sẽ càng thiêng. Nhiều kẻ mua bán cô gái trẻ hoặc lập ra màn kịch cưới vợ lẽ, hoặc thậm chí là mua các cô gái từ nhỏ rồi nuôi đến lớn... nhưng tất cả là với mục đích để làm Thần giữ của cho họ.
 
Những cô gái trẻ xinh đẹp sẽ nhận được chăm sóc đặc biệt ở một chỗ riêng, ăn đồ ngon, không tiếp xúc với đàn ông. Trước khi mang đi yểm bùa, cô sẽ được tắm rửa sạch sẽ, thơm tho, ăn món đồ chay tịnh. Sau đó được đưa lên kiệu và khiêng đến căn hầm đã xây dựng sẵn.

Trước khi thực hành nghi lễ, chúng cho cô uống thuốc gây tê khiến không thể cử động được để tránh trường hợp phản kháng, gây rắc rối trong quá trình họ yểm bùa. Lúc này cô gái trẻ tuy không nói hay cử động được nhưng vẫn mở mắt, quan sát toàn bộ sự việc.

Sau đó cô được đặt nằm trong một chiếc quan tài. Thầy phù thủy sẽ làm lễ và rồi nhét miếng sâm vào miệng để đảo bảo cô sống được đúng 100 ngày mà không phải ăn uống gì.
 
Suốt thời gian dài ròng rã cô gái trẻ đồng trinh vô cùng đau khổ khi sống trong cảnh chờ chết, cô càng ấm ức, tuyệt vọng càng trở thành vong nữ linh thiêng, lúc này cô mới thực sự biến thành Thần.
 
Bị yểm bùa để ở lại giữ của cải cho những gia đình giàu có, bị ở lại đây hàng nghìn năm nên các vong nữ này vô cùng hung dữ, thậm chí có thể hóa thành quỷ đi hại người xung quanh làng xóm gần chỗ cô bị chôn.

Nhiều gia đình độc ác hơn khi muốn cất giữ số của cải quá lớn họ sẵn sàng chôn sống 3, 4 cô gái trẻ để làm Thần giữ của. Với sự hợp sức của nhiều vong nữ ai oán, chúng càng mạnh mẽ và có thể làm loạn cả một khu vực nhất định.

Lúc này, chỉ những người biết thần chú, Thần giữ của cho phép thì mới vào được và lấy của cải đi. Bất kỳ ai cố tình xâm phạm vào kho báu đều sẽ bị Thần hành cho mất mạng hoặc bị tâm thần, điên loạn.

Dù người thân, cha mẹ của cô gái có muốn động chạm vào miếng đất mà cô đang canh giữ cũng không được. Chỉ những ai có được lời hóa giải, khi bước chân vào vùng đất đó, nhẩm lên cho Thần nghe thì thần mới cho vào.

Nếu ai vô tình lấy được kho báu thì Thần nữ sẽ đeo bám, hành hạ cho đến khi phải trả lại mới thôi, nếu không trả chúng sẽ lấy mạng những người đàn ông trong nhà cho đủ mới thôi, thậm chí làm cho gia đình đó không còn người nối dõi. Việc này hoàn toàn diễn ra theo quy luật Nhân - Quả lấy tiền thì mất mạng nên ít thầy phong thủy nào có thể cứu được họ, thậm chí thầy phong thủy cố gắng cứu còn bị thế mạng.

Khai niem Than giu cua dong trinh la gi
 

2. Quy tắc kỳ dị để tạo nên một Thần nữ

 
Với số lượng tài sản bao gồm vàng bạc, châu báu khá lớn được chôn dưới một cái hầm theo Thần giữ của, bắt buộc những gia chủ giàu có muốn chôn cất, để lại của cải cho con cháu rất cẩn thận trong từng khâu lựa chọn và chuẩn bị cho quá trình diễn ra của một buổi lễ hết sức chu đáo, thận trọng.

Thầy phù thủy:
  • Phải là người rất cao tay, có kinh nghiệm lâu năm.
  • Người cực kỳ am tường về thiên văn, lịch, pháp thuật, kinh dịch, thậm chí phải giỏi cả nghề thuốc.
  • Là người mà gia chủ hoàn toàn tin tưởng, không tự ý lấy số tài sản lớn của gia chủ. 
Để thành lập được một hầm mộ giữ của, khi thầy phù thủy đã bắt tay hợp tác với gia chủ, điều đầu tiên họ sẽ cùng phải bàn bạc là tìm được một mảnh đất tốt để chôn giấu của. Mảnh đất phải hội tụ đủ các tiêu chuẩn sau:
  • Mảnh đất hợp với tuổi của gia chủ.
  • Phải có vận chuẩn trong một thời gian tương đối. Thầy phù thủy sẽ tính ra vận 6, vận 7, vận 8, nghĩa là trong vòng 60-70-80 hoặc cả trăm năm sau, mảnh đất đó sẽ không có sự thay đổi cho đến khi con cháu của gia chủ có thể đến nhận về.
  • Chọn được địa điểm và phương thức đánh dấu, việc xây dựng hầm mộ bắt đầu được tiến hành. Không phải ở đâu Thần cũng được chôn cùng với của, có khi ở cách đó một đoạn nhưng vẫn nằm trong phạm vi cai quản của Thần.
  • Tất cả các địa điểm này đều phải có một dấu hiệu đặc trưng bằng cách chọn bóng cây, bóng núi, sông để làm dấu. Ví dụ, từ địa điểm chôn cất đến ngọn núi gần nhất là bao nhiêu km, núi có tạo hình gì, giờ này, ngày này, tháng này, năm này thì sẽ nắng hay mưa, bóng của ngọn núi đổ đến đâu, bóng của cái cây theo hướng nào, đi thêm bao nhiêu thước về hướng nào sẽ đến chỗ chôn giấu của. Người lập nên lời nguyền và người đến hóa giải phải nắm chính xác chiếc "chìa khóa" này.
     
Khi động thổ, gia chủ và thầy pháp đều phải làm một cái lễ để xin phép Thổ Địa cho phép Thần có quyền ngăn cản những ai có ý định xâm phạm tới mảnh đất đó trong thời gian thi hành nhiệm vụ.

Nhìn chung mỗi thầy phù thủy có những cách thức riêng, không có quy tắc nào chung trong việc xây dựng hầm mộ. Sự đa dạng này cũng là một cách để gia tăng tính bảo mật, ngăn chặn việc hóa giải lời nguyền của những kẻ bên ngoài.

Thời gian đem đi chôn là phải vào ban đêm, vừa để tránh được sự tò mò của người khác mà lại có bóng trăng soi để làm dấu rất đặc trưng. Lý do quan trọng khác là để thuận lợi hơn cho con cháu đời sau biết đúng thời gian ấy để có thể biết cách tìm nơi cất giữ của cải.

Đời trước giấu của vào thời điểm nào trong năm thì đời sau đi lấy lại cũng chính xác thời điểm đó, ví dụ đúng ngày 15 âm lịch tháng đó thì phải lấy đúng ngày 15, nếu lệch đi 1 ngày, một giờ thì bóng cây, bóng núi đã bị dịch chuyển sang một địa điểm khác thì việc gỡ bỏ lời nguyền hay tìm lại của cải không còn tác dụng.

Nguyên tắc làm dấu trong Kinh dịch được gọi là quẻ thời tiết. Người ta lấy ngày, giờ, tháng, năm cộng lại thành một quẻ. Ví dụ trong quẻ có 6 hào, 2 quẻ phong, một quẻ lôi hoặc 3 quẻ khảm thì chắc chắn ngày hôm đó sẽ mưa. Được biết Khổng Minh trước đây khi lập đàn cầu mưa cũng là dựa trên nguyên tắc đó mà ra. 
Con đường ma ám ở Tiền Giang – Nơi những hồn ma cụt đầu bay lơ lửng
Con đường ma ám ở Tiền Giang luôn tồn tại những câu chuyện rợn tóc gáy về hồn ma cụt đầu, chết không toàn thây,…thường xuyên được người dân nơi đây kể lại

3. Dấu hiệu nhà bạn có Thần giữ của đồng trinh

 
Khi hiểu Thần giữ của đồng trinh là gì bạn sẽ biết rằng họ có thể là bị người Tàu hoặc thậm chí là ông cha ta vì ngày xưa quá nhiều của cải không biết làm cách nào để giữ lại cho con cháu nên học theo cách Trấn yểm này để giữ lại vàng bạc, châu báu.

Cũng chính vì cách này mà các vong linh của những trinh nữ được chôn sống để giữ của (hay được gọi là Thần nữ) thường đã ở lại trên đất của chúng ta hàng trăm, hàng nghìn năm nên chúng rất mạnh mẽ, không phải thầy phù thủy nào hiện nay cũng có thể hóa giải được.

Chúng có thể bắt những vong linh lang thang xung quanh về để hầu hạ, đó là lý do nhiều người trong gia đình qua đời nhưng không siêu thoát được vì bị các Thần giữ của này bắt ở lại. Ngoài ra, các vong hồn đầy ân oán này còn hại người khi có cơ hội và sự hiện diện của họ cũng làm tăng âm khí trong nhà. Vì thế, nếu bạn nhận thấy ít nhất từ 2-3 dấu hiệu trong số những hiện tượng này thì có thể bắt đầu nghĩ về việc gia đình mình có Thần nữ ngự.
  • Có rắn xuất hiện trong nhà vì khu vực có nhiều vàng bạc, châu báu có tính Kim, là nơi ưa thích của trăn rắn.
  • Cây mít, nhãn, thị, cây si... mọc bất thường, ít khi có quả, chia thành nhiều nhánh. Những loại câu này dễ trồng và sống lâu năm nên được người xưa chọn để đánh dấu và vô tình trở thành chỗ ngự của các Thần nữ.
  • Lợn, gà, trâu, bò,... dễ bị chết, khó nuôi. Thần nữ thường dụ cho chủ nhà làm nhà vệ sinh, chỗ nuôi gia súc đúng vào vị trí chúng ở để hút sinh khí hoặc ăn nội tạng của chúng.
  • Người trong nhà hay bị đau đầu vì năng lượng âm quá nhiều.
  • Mơ hoặc nhìn thấy bóng cô gái áo trắng, tóc dài. Các vong linh này ở lại đây quá lâu nên họ cũng mong được siêu thoát, mong người trong nhà nhìn thấy để tìm người cứu giúp. Tuy nhiên, không phải ai cũng có khả năng giúp họ, thậm chí có những gia đình lại còn cố tình trấn yểm khiến Thần nữ càng ai oán, càng quấy phá...
  • Mơ thấy bóng ma yêu cầu lập miếu thờ cúng, thậm chí cho chủ nhà khả năng bói toán. Chúng biết bản thân có sức mạnh hơn bất cứ ai nên tìm cách quấy phá, muốn người sống cung phụng, phục vụ cho mình.
  • Thường xuyên có cảm giác nằm ngủ cùng bóng ma.
  • Nằm mơ, thấy cảnh ái ân với Thần nữ khi họ muốn hút sinh khí người đàn ông trong nhà. Nhiều người thậm chí có con với Thần nữ và sinh ra con âm, hóa thành vong con nít quanh quẩn bên gia chủ.
  • Gia đình làm ăn mãi cũng không khá lên được, thường xuyên lục đục vì bị Thần nữ quấy phá, chia cắt.
  • Tinh thần các thành viên nam trong gia đình không được tỉnh táo vì Thần nữ tác động vào thần kinh của họ một cách dễ dàng bằng năng lượng mạnh mẽ của mình.

Cho tới nay, vì nhiều gia đình sống trên đất ở có tàn tích của phong kiến thời xưa nên không biết, cho đến khi xây nhà, đào đất quanh nhà, chặt cây,... mới có những hiện tượng lạ liên tiếp xảy ra mà không biết vì sao.

Việc lỡ may chạm phải khu vực mà Thần giữ của ở thì chúng có thể tác động rất mạnh và gây hại cho người thân trong gia đình, có thể là khiến họ bị bệnh hoặc bị chết. Đối với những ai đã từng lấy vàng bạc, của cải của Thần thì hậu quả còn nặng nề hơn, thậm chí Thần lấy mạng hết những người trong nhà để bù lại số của đã mất.

Nhìn chung các vong linh lang thang, người thân đã khuất trong gia đình được xem là "ma hiền" so với các Thần nữ này vì không đủ năng lực để làm hại chúng ta. Vì thế khi có những biểu hiện quá bất thường thì thường là do Thần nữ tác động và chúng thường gây ảnh hưởng tới cả thôn xóm chứ không chỉ vài một hai nhà nào cả.
 

Dau hieu trong nha co Than giu cua
 

4. Hậu quả của những kẻ dám lấy đồ của Thần nữ


Vì sự cám dỗ của vàng bạc, châu báu được chôn cất trong những kho tàng ẩn sâu trong lòng đất đã kéo theo hàng đoàn người đi kiếm của khắp nơi trên đất nước hình chữ S. Cho tới nay, nhiều đoàn người vẫn thực hiện tham vọng của mình, thậm chí họ kết hợp với người trong gia đình đang sở hữu đất chôn của để tìm cách khai quật kho báu.

Những người này mù quáng tin rằng cứ đào lên là thấy của, họ không biết rằng phải đúng con cháu dòng tộc của người chôn của và phải đúng thời điểm thì mới nhìn thấy vàng. Ngược lại, hầu hết thứ họ nhận được không phải là vàng cho dù đào sâu dưới hầm chôn tới đâu cũng không thấy. Vàng bị chôn giấu và yểm bùa, khi vào tay người lạ sẽ hóa thành bùn đất, cát sỏi. 

Hầu hết những người đi tìm vàng theo lời đồn đại đều là những người tự phát, không có kiến thức đầy đủ, không tìm hiểu kĩ càng việc bài bố về những hầm mộ, thậm chí thiếu sót những thông tin và kinh nghiệm khảo cổ vốn rất cần thiết.

Vì thiếu thông tin, thiếu hiểu biết nên chất độc, cạm bẫy cùng lời nguyền đeo bám khiến cho họ không tìm được của lại còn bị bệnh tật, ốm đau, thậm chí chết chóc. 

Người ta tin rằng tất cả những người dám động tới của cải không phải của mình đều được cho là bị Thần giữ của trừng phạt.

Và cũng có nhiều câu chuyện thực tế được đồn thổi về những kẻ tham lam đã chiếm dụng làm của riêng và phải trả giá đắt như:
  • Bị bệnh tật không rõ nguyên nhân cho dù thăm khám khắp nơi không ra bệnh.
  • Bị khùng khùng dở dở, hoặc nói huyên thuyên về một bóng ma đi theo mình.
  • Bị chết yểu do tai nạn, đột tử, do bị cảm,... Bị dẫn dụ đi tự tử ngay trong nhà của mình.
  • Từng người trong nhà lần lượt qua đời cho đến khi không còn người thừa tự.
  • Không thể có con, cháu trai nối dõi.
  • Con cái, cháu chắt phải gánh họa…
Cho tới nay nhiều gia đình vẫn đang trải qua hiện tượng này, thậm chí hàng loạt người trong gia đình từ thời ông bà đến con cháu đều chết trẻ không rõ nguyên nhân và họ vì không tin chuyện tâm linh nên cũng không nhận diện ra được vấn đề. 
 

5. Nguồn gốc của việc chôn sống người cùng của cải

 
Việc chôn giấu và lưu giữ kho báu, lương thực là một trong những bản năng thuộc về con người với niềm tin là có thể mang vàng bạc, châu báu sang thế giới bên kia hoặc để lại cho con cháu của mình.
 
Để đảm bảo cho các kho báu của mình được bền vững và đến đúng với địa chỉ người nhận trong tương lai, họ đã phải sử dụng những biện pháp bảo vệ, canh giữ khác nhau từ chông, hầm, cung tên, cho tới đạn dược, thuốc độc...

Từ các thổ dân châu Mỹ, châu Úc, châu Phi cho tới các tộc người Ấn Độ, Ai Cập,... còn dùng các bùa phép khác nhau gắn liền với tín ngưỡng và tôn giáo của họ.
 
Những câu chuyện về lăng mộ của các pharaong Ai Cập, các vị hoàng đế Trung Hoa, các tháp cổ của người Maya,... là những câu chuyện tương tự cho việc chôn trinh nữ để giữ của. 
 
Có thể thấy, người xưa tin rằng việc phù phép, trấn yểm là việc cần thiết tạo nên những lớp khóa bảo vệ cho của cải, châu báu của mình mà không nghĩ tới hậu quả sau này mà con cháu mình phải gánh chịu.

Ngay cả lăng mộ Tần Thủy Hoàng với hàng ngàn binh mã năm 1974 tại thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây, tây bắc Trung Quốc đã được chôn cùng với nhiều ngọc ngà châu báu. 

Hơn 700.000 nhân công xây dựng lăng mộ trong 38 năm, khi công trình này kết thúc, những người có liên quan cũng bị chôn sống cùng công trình. Những người bị chôn sống này không mang ý nghĩa thần nhưng qua việc bố trí hầm mộ cho thấy người xưa đã sử dụng các thủ pháp như thuốc độc, bẫy để bảo vệ cho công trình của mình.
 
Còn ở Việt Nam, suốt 1000 năm Bắc thuộc, ảnh hưởng của văn hóa Trung Hoa là không thể phủ nhận. Cho tới nay, theo những nghiên cứu của cố giáo sư Hoàng Phương trong cuốn Tích hợp văn hóa Đông Tây thì từ Nam Sách - Hải Dương đến biên giới Việt Trung theo hướng Đông Bắc, có trên 300 điểm chôn vàng. Thực tế, con số này có thể nhiều hơn vì đường đi lối lại ngày xưa đã không còn như cũ. 
 
Đặc biệt nhiều ở vùng Nam Định, Quảng Ninh ngày xưa vốn là những vùng cửa biển sầm uất, là nơi thông quan buôn bán giữa Việt Nam, Trung Quốc và các nước khác. Dân thành Nam ngoài nghề nông ra thì chủ yếu là làm quan và làm thầy, bao gồm cả thầy phù thủy.
 
Với trình độ và khả năng của ông cha, những người con cháu ở đây đã tạo nên của cải khổng lồ và tìm cách giữ của bằng cách yểm bùa và chôn sống cùng trinh nữ.
 

6. Những câu chuyện xung quanh Thần nữ giữ của 

 

6.1 Thần giữ của ở núi Bạch Tuyết

 
Ngọn núi Bạch Tuyết hay còn goi là núi Cô Tiên là một quả núi thấp với vỏn vẹn 4 hòn đá, trên từng tảng đá, có nhiều cây to vươn cao và thẳng nằm ngay cạnh đại lộ Thăng Long, thuộc xã Vân Côn, huyện Hoài Đức (tỉnh Hà Tây cũ) được lưu truyền là có một kho báu với vô số ngọc ngà, vàng bạc. Kho báu đó do người Tàu để lại từ hàng ngàn năm trước nhưng không ai có thể lấy đi thứ gì vì nó đã được yểm bùa bằng “linh hồn trinh nữ”.

Đến giờ, nhiều người dân cho rằng thi thoảng họ vẫn thấy một cô gái mặc áo trắng, tóc dài, tay cầm quạt bay la đà xung quanh núi. Thậm chí, có người còn quả quyết rằng đã nhìn thấy cô ngồi khóc tỉ tê trên mấy viên đá trắng. Sáng ra chỉ thấy mấy ngọn cỏ mọc quanh phiến đá ấy nằm rạp xuống mặt đất như có ai giẫm chân lên.

Một bà lão bán nước ở đầu làng Ninh Thượng kể, cách đây hàng ngàn khi người Tàu đô hộ xứ này, đã lấy hết vàng bạc, châu báu khắp nơi mang về núi Bạch Tuyết cất giữ. Đến khi rút về nước, vì số lượng của cải quá lớn không mang được hết, chúng liền xây dựng một cái hầm đá dưới ngôi miếu để chứa.

Trong quá trình xây dựng, chúng đã bắt một thiếu nữ tuổi 13 còn trinh trắng, xinh đẹp nuôi dưỡng suốt nhiều ngày, cho ăn ngon, tắm gội bằng nước thơm cho thân thể sạch sẽ, tinh khiết. Đến khi căn hầm được xây xong, bọn chúng đem chôn sống thiếu nữ đồng trinh kia ngay nơi cửa hầm cùng với một con rùa để làm Thần giữ của…
 
Ngày nay, có người nghe tin ở núi có vàng bạc nên thuê thợ thuyền đào bới, truy tìm kho báu dưới chân miếu thiêng. Lúc đào thấy một con rùa đang nằm với hàng tấn vàng bạc chói lóa, sáng lòa dưới hố, thế nhưng khi mang lên chúng lại toàn bùn đen, đất đỏ. Từ đó, gia đình mấy anh thợ đào lụi tàn dần bị đau ốm, bệnh tật, nghèo đói hành hạ. 
 
Cũng có người lại kể đã từng nhìn thấy trăn rắn, gà vàng, cóc bạc chui ra từ kẽ đá dưới chân ngôi miếu vào những hôm trời nổi gió, mưa giông. Nếu ai trót bắt mang về thì cả nhà sống cũng vật vờ như chết cho tới khi trả đồ vật, đồng thời phải “trai giới” dâng hương tế lễ đúng 7 ngày mới mong tai qua, nạn khỏi

Có một điều lạ khác là nhiều hôm cứ đến 4h chiều, ở núi Bạch Tuyết lại bốc ra mùi như nước mắm nồng nặc, khó chịu. Bởi thế, người dân ai cũng sợ, không dám xâm phạm. Điều này khiến ngọn núi lại được bao bọc thêm một lớp màn huyền bí.
 
Một đại gia tên Nguyễn Tài Hận từng thuê cả một đội quân đến khai quật núi nhằm "giải thiêng". Sau nhiều ngày đào bới, đoàn đã khám phá ra hai hàng đá được xếp song song với khoảng 40 - 50 khối đá. Tiếp đó là một con rùa và nhiều mô đất bí ẩn xung quanh. Có nhiều tảng đá chắn ngang.

Khi đá được phá ra, một khoảng không xuất hiện với rất nhiều hình hài lạ. Rọi đèn pin xuống thì không thấy đáy. Đúng lúc có nhiều tiếng động lạ, sợ núi sập nên mọi người đành dừng lại. Cuộc khai quật những ngày sau đó cũng không đem lại kết quả gì khả quan.
 
Sau khi việc khai quật kết thúc, nhiều người trong số họ mắc những căn bệnh lạ, cuộc sống gia đình trở nên lục đục. Về sau, gia đình họ đem lễ lên núi cúng bái thì bệnh tật mới xuôi. Còn ông Hận đã tốn khoản tiền lớn, về sau công việc làm ăn cũng không được thuận lợi nên tiền bạc tiêu tán hết. 
 

6.2 Thần giữ của tại thôn Miếu Lạc

 
Tại thôn Miếu Lạc, xã Đồng Lạc, huyện Nam Sách, Hải Dương, người dân vẫn còn lưu truyền câu chuyện về Thần giữ của ngay trên nền đất nhà một cán bộ xã xảy ra từ năm 2000. Từ khi chuyển nhà tới đây thì mỗi đêm người vợ lại thường mơ thấy có người con gái hiện lên khóc ấm ức và còn viết lên tên mình là Hoa.
 
Sau đó bà có đi xem thầy và về lập cây hương để thờ nhưng kể từ đó bà hay lảm nhảm, rồi đột nhiên lại có khả năng xem bói và cúng lễ cho những người khác. Gia đình nghi ngờ tưởng bà có vấn đề tâm thần, nhiều lần đưa bà đi chạy chữa nhưng đều không có tác dụng.

Về sau con cháu mới tìm đến một thầy phong thủy có tiếng đến xem lại gia trạch. Thầy phong thủy xem xong, thấy trong nhà có vật linh thiêng.
 
Sau nhiều lần đắn đo cân nhắc, con cháu trong nhà đều nhất trí để đào nền nhà lên xem xét. Khi đào sâu được khoảng một mét rưỡi thì lộ ra một quan tài rất đẹp, gỗ còn tốt.

Con rể của bà nhảy xuống hố bới thấy 2 chiếc quan tài nằm bắt chéo nhau chữ X, lúc này anh bị ú ớ co giật liên tục, mọi người trong nhà phải vội vàng bế lên. ông cán bộ xã thì đột nhiên đau bụng lăn lộn. Cả nhà vội vã cùng nhau đi bệnh viện. Đi được 500 mét thì ông lại bình thường. 
 
Từ đó trong nhà không ai còn dám động chạm đến 2 chiếc quan tài này nữa. 
 

6.3 Chùa Ón và lời nguyền độc

 
Có ngôi chùa nhỏ là chùa Ón cách trung tâm Hà Nội khoảng 60km trên đường đi tới làng cổ Đường Lâm - Sơn Tây. Chùa không có sư trụ trì, không có tượng pháp, không hoành phi câu đối, ngoài dăm ba câu đối chữ nho đề năm tháng xây dựng cũng chung chung không thể xác định được niên đại.
 
Được biết, ngôi chùa là nơi người Tàu chôn của vì họ không thể mang hết được của cải về nước nên mới dựng nên chùa, chỉ có con cháu của họ có bản đồ và câu chú riêng mới có thể quay lại tìm được vàng bạc, châu báu.

Họ đã ra đi cùng lời nguyền phải giết đủ 99 đàn bà chửa làm lễ vật thì sẽ lấy được vàng bạc châu báu. Vì lời nguyền quá độc nên dân làng không ai dám làm. 
 
Đến một năm, có đoàn người Trung Quốc về thăm, ở lại ăn ở và nghỉ lại, sau đó mấy ngày, họ kéo nhau ra chùa Ón và lập một đàn tế. Đàn tràng được che bằng tấm dù ngũ sắc, dựng trên 7 cái cột sơn màu sắc khác nhau. Nửa đêm tế mà dân làng không biết.
 
Sáng hôm sau khi dân làng đi làm đồng qua chùa thì chỉ còn lại những vết tích của đàn tràng. Đất trước sân chùa bị đào bới lung tung. Trên chiếc bàn gỗ nhỏ gần đấy có chiếc đĩa sứ Giang Tây màu lam ngọ. Trên đĩa có 99 cái đòng đòng lúa. Khi đó, câu chuyện cũ về người Tàu cùng lời nguyền rủa của họ mới được nhắc lại. 
 

6.4 Những oan hồn trinh nữ trong ngôi “nhà ma”

 
Quá trình tháo dỡ ngôi nhà cổ có tuổi thọ gần 100 năm của cụ Nghị Dong thuộc tỉnh Hải Dương để xây dựng công trình của huyện gặp nhiều chuyện lạ. Người cán bộ huyện kí quyết định tháo dỡ ngôi nhà của cụ Nghị Dong để xây dựng công trình của huyện bị chết cuối năm 2011.

Trong quá trình thi công, mặc dù nền đất dưới ngôi nhà rất mềm nhưng hai máy xúc đầu tiên đều bị chết máy và gẫy hai răng ở phần gầu xúc. Những người thợ xây trong quá trình dùng giàn khoan tay để khoan lỗ nhồi cọc bê tông thì phát hiện ra 2 cái chum, bên trong có đựng xác người.

Sau đó, người ta cũng phát hiện ra cái chum thứ 3, định cho máy xúc vào đào, nhưng gầu xúc cứ chạm đất là bị khựng lại. Công nhân thấy vậy thì bỏ công trình đấy không dám làm tiếp.
 
Thầy cúng được mời về thì xác nhận dưới mảnh đất này có 8 cái chum, đựng 8 xác người theo trận đồ bát quái để "yểm" long mạch. Vì thế mới có chuyện máy cẩu hỏng liên tục khi đang thi công công trình và vị lãnh đạo kí quyết định phá bỏ ngôi nhà bị "vật" chết.
 
Người dân quanh khu vực công trường cho biết, suốt mấy đêm liền, đơn vị mời thầy cúng về làm lễ, trong ngoài được canh gác cẩn mật. Dân chúng quanh vùng kéo tới xem đặc kín khu vực trước cổng công trường.
 
Trước khi làm phép, thầy pháp sư còn dặn dò những người xung quanh, xem xong thì bấm nhau đi về chứ đừng gọi tên kẻo những oan hồn trinh nữ được trấn yểm nơi đây theo về bắt người. Sau khi làm lễ, vị pháp sư khẳng định, đã trục hết 8 oan hồn trinh nữ ở đây, mọi người cứ yên tâm. 
 

7. Cách hóa giải cho Thần giữ của đồng trinh?


Giáo sư Sử học Lê Văn Lan từng chia sẻ rằng khi còn nhỏ chính ông cũng đã nghe tới việc người Tàu để của ở Việt Nam khi buộc phải rời đi. Họ nghĩ tới việc chôn một cô gái còn trinh cùng với số của cải của mình để thực hiện việc lập thần, trấn yểm.

Giữ những nghi ngờ đó trong lòng khi ông làm khoa học và tìm hiểu, ông khẳng định được điều này là có cơ sở, qua những mộ Hán xây bằng gạch được tìm thấy ở các điểm khai quật ở nhiều nơi. Đây là một vấn đề thuộc về lịch sử chứ không có chút mê tín dị đoan nào

Cho tới nay, tuy nhiều đời đã trôi qua, nhưng nhiều gia đình vẫn phải chịu cuộc sống bất ổn liên quan tới tâm kinh do ảnh hưởng bởi những kho báu nằm sâu trong lòng đất bao gồm của gia tiên họ để lại hoặc của người Tàu chôn của.

Nhiều nơi đã được hóa giải bằng chính con cháu của họ, một số khác được biết đến do những sự vô tình khác nhau khi họ nhận thấy một số điều bất ổn liên quan tới tâm linh xảy ra trong gia đình mình nên đã nhờ người có đủ khả năng để tháo gỡ.

Thực tế nhiều người không ham của, họ chỉ mong cuộc sống an ổn để tập trung làm ăn thế nhưng việc hóa giải thần giữ của đồng trinh không hề dễ dàng gì.Nếu có thể hóa giải cho Thần nữ giữ của thì có thể giúp cho đất đai khu vực xung quanh đó được sạch sẽ, con người mới có thể yên ổn làm ăn, không bị quấy nhiễu.

Cho đến nay hiếm người trần nào có thể làm được việc này kể cả những thầy phong thủy cực kỳ cao tay thì pháp lực cũng không thể bằng một Thần nữ tu luyện cả mấy nghìn năm.

Có những thầy phù thủy truyền tai nhau rằng cố gắng tìm xương của ma nữ và đốt chúng đi, đổ xuống sông cho cá ăn. Thế nhưng việc tìm thấy xương của các Thần nữ không hề dễ dàng gì, chưa nói tới việc chỉ mới động cuốc xẻng đúng chỗ là ngày mai đã có thể thiệt mạng,...

Chưa kể việc nếu là chính chủ của đống của cải đó nếu tính toán chậm một nước ở cả khâu lập kho báu lẫn khâu xin kho báu về thì tỷ lệ thành công không còn cao. Chỉ khi nào lời nguyền và lời giải hoàn toàn khớp nhau thì kho báu mới được giải phóng hoàn toàn và trọn vẹn.
 
Khi tạo ra thần giữ của, họ đã thận trọng từ việc lựa chọn thầy phù thủy, chọn ngày giờ, chọn địa trạch cho tới các phương thức trấn yểm bùa chú đều phải dựa trên sự tuần hoàn của thiên nhiên, sự tương tác giữa người và vật... Trên những quy luật của âm dương, bát quái, dịch, lễ mà người ta mới lập nên thần và lời nguyền, việc hóa giải cũng dựa trên đó mà theo.

Không có một quy tắc, một lời nguyền cũng như lời hóa giải chung nào vì từ xưa tới nay mỗi thầy phù thủy lại có một phương thức lập thần giữ của khác nhau nên việc hóa giải lại khó đến vạn lần.

Để lấy được vàng hay cuộc sống của người dân được yên ổn, việc quan trọng nhất là hóa giải Thần giữ của đồng trinh. Tuy nhiên, việc này với hầu hết người thường chúng ta là không thể, thế nên tốt hơn hết là không nên động tới vàng nơi có Thần nữ canh giữ. Hơn nữa thực tế là nếu chúng ta không phải là chủ sở hữu chúng cũng không hiện ra trước mắt chúng ta dưới hình dạng là vàng mà có thể là bùn, đất, xương cốt,... 

Nhìn chung, cách giải thoát cho linh hồn của Thần nữ đầy ai oán, tu tập cả nghìn năm không hề dễ dàng. Ngay cả việc nhờ tới các thầy tu có uy lực cao cũng chưa chắc đã được vì bên cạnh những vong linh đang mong chờ được tháo gỡ và siêu thoát thì có những vong linh tu luyện lâu năm nên chỉ gia tăng sân hận, hoặc thậm chí họ có tình cảm với gia chủ, quyến luyến không muốn đi, quan trọng là không thể nào thuyết phục nổi nên cách hóa giải không hề dễ dàng.

Hơn nữa, những câu chuyện về các Thần nữ khiến chúng ta khiếp sợ những vong linh này tuy nhiên họ cũng chỉ là những vong nữ lang thang, chưa được siêu thoát. Thế nên họ cũng rất đáng thương khi bị giữ lại ở đây tới cả hàng ngàn năm, cơ hội thoát ra khỏi tình cảnh này là quá mong manh. Nên nếu ai có đủ cảm thông, đủ khả năng giúp họ thoát được cảnh này thì quả là có nhiều phước đức.

Xem thêm tin liên quan cùng chuyên mục:

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X