Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Các bước tham gia Hội Thánh Đức Chúa Trời - Đọc ngay để phòng tránh

Chủ Nhật, 29/04/2018 10:32 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Cách thức tham gia Hội Thánh Đức Chúa Trời của những người dẫn dụ không khác nhau là mấy vì họ được học một cách thức bài bản để lôi kéo mọi người vào hội một cách tự nguyện và có vẻ hợp tình hợp lý.


Nguồn gốc Hội Thánh Đức Chúa Trời


Hội Thánh Đức Chúa Trời hay còn gọi là “Đức Chúa Trời Mẹ”, tên tiếng Anh là “World Mission Society Church of God” (sau đây gọi tắt là WMSCG), là một phong trào tôn giáo bắt nguồn từ Hàn Quốc.

Hiện nay, không chỉ Việt Nam, nhiều người ở khắp nơi trên thế giới cũng trở thành nạn nhân của giáo phái này. Hội thánh ở 175 quốc gia trên khắp thế giới, trong đó ở Hàn Quốc có 400 hội.

“Hội Thánh” này do Kim Joo-cheol và Jang Gil-ja thành lập năm 1985, tiếp quản từ “Hội Thánh” do ông Ahn Sahng-hong sáng lập năm 1964. Trụ sở chính của hội đặt tại Bundang, thành phố Sungnam, tỉnh Kyunggi, Hàn Quốc.

Những người đi theo hội đều tin rằng Chúa Jesus đã đến với thế giới lần thứ hai trong xác thịt, hình dáng loài người và người này không ai khác chính là Ahn Sahng-hong. Do đó, Ahn Sahng-hong được tôn lên là “Đức Chúa Trời Cha” và Jang Gil-ja, được cho là vợ của Ahn Sahng-hong tôn là “Đức Chúa Trời Mẹ”.

Sau khi “Đức Chúa Trời Cha” qua đời năm 1985, hội này dưới sự dẫn dắt của Jang Gil-ja bắt đầu mở rộng hoạt động ra ngoài Hàn Quốc, vươn tới cả các nước châu Âu, châu Á, châu Phi, châu Đại Dương, Bắc Mỹ và Nam Mỹ.
 
tham gia Hoi Thanh Duc Chua Troi
 

Cách lôi kéo nạn nhân tham gia Hội Thánh Đức Chúa Trời
 

Điều gì đã làm cho những người tham gia Hội Thánh Đức Chúa Trời này trở nên cuồng tín, chấp nhận đánh đổi sự yên ổn, hạnh phúc của gia đình mình để nhận lấy một niềm tin hoang đường như vậy? Đó là cách họ thay đổi, bẻ gãy những khái niệm cũ thay thế bằng những khái niệm mới do hội này đặt ra:


Tiếp cận, lôi kéo


Thành viên “Hội thánh Đức Chúa Trời” bắt chuyện và hỏi nạn nhân nhiều câu hỏi lôi cuốn, hấp dẫn. Ví dụ như: "Có biết ai sinh ra mình và sinh ra loài người không, chết đi rồi chúng ta sẽ về đâu…  Đây là những câu tạo sự tò mò để dẫn dắt với thông tin như sự sinh ra vạn vật trong vũ trụ, cuộc sống của con người hiện tại là đang cố gắng sinh tồn để chờ đến ngày chết, phải chuẩn bị cho cuộc sống ở thế giới bên kia...

Bằng những câu hỏi, họ khiến cho đối tượng bị cuốn hút, tin tưởng, sẵn lòng đi theo đến một địa điểm là một ngôi nhà họ thuê để làm tụ điểm để thực hiện lễ gia nhập (nếu muốn tránh trở thành nạn nhân tham gia Hội Thánh Đức Chúa Trời khi nghe những câu hỏi trên chỉ im lặng giả vờ nghe, không hỏi lại, rồi tìm cách rút lui). 
 
cach tiep can, du do hoi thanh duc chua troi me
 

Tiến hành lễ gia nhập


Người chấp sự sẽ thực hiện các bước của buổi làm lễ gia nhập. Mọi người mặc áo choàng, mắt nhắm, 2 tay chắp đan vào nhau để chấp sự dội thứ nước gì đó từ đầu đến chân, cùng lúc người chấp sự đặt một tay lên đầu mọi người và đọc lời xin nhập hội.

Sau khi làm lễ dội nước lên đầu xong, bạn sẽ được đi ra ngoài và được phát một mẩu bánh nhỏ bằng ngón tay, màu trắng, không mùi vị để ăn và uống một cốc nhỏ nước màu đỏ.

Họ quan niệm bánh là thịt của Đức Chúa Trời, nước màu đỏ là máu của Đức Chúa Trời. Sau khi ăn bánh uống nước xong là đã chính thức gia nhập hội. Được ghi tên tuổi, địa chỉ, số điện thoại vào một cuốn sổ lớn ghi chung cho những người tham gia, đó được xem như giấy khai sinh, là ngày được sinh ra, ngày sinh nhật tâm hồn của mình.

Sau khi làm lễ nhập hội, trong tâm trí luôn nghĩ đến “Hội”, nghĩ không biết ngày tận thế sẽ đến lúc nào, không quan tấm đến bên ngoài xã hội, không thiết tha với cuộc sống hiện thực vì có lao động, kiếm tiền rồi cũng chết đi. Khi nhìn bố mẹ, nhìn bàn thờ tổ tiên, nhìn vào các ngôi chùa thì cảm giác đó là ma quỷ chứ không phải người thân.

Khi gia nhập hội, các hội viên phải tuân theo những điều luật, như: không thờ cúng bất kỳ hình tượng nào, không được ăn tiết (máu); không ăn đồ cúng, bắt buộc tham gia lễ vào ngày thứ 7...

Liên tiếp 3 ngày sau khi nhập hội, đều đặn đến làm lễ đầy đủ, khi đến được các nhóm trưởng dạy cho 10 bài học do “Hội” đặt ra, có tên như: Trái sự sống; tình thương vô bờ bến của Đức Chúa Trời; sự màu nhiệm; nước thiên đàng; ngày tận thế…

Hội nhóm này là những người tham gia đều xưng hô với nhau "bình đẳng", không phân biệt trên dưới, tuổi tác, họ hàng. Bố mẹ mình, anh em ruột mình đều xưng hô với nhau là "anh em - chị em" kèm theo tên người đó phía sau. "Ví dụ như anh em Tuấn, chị em Ngọc, tuy Tuấn là con của Ngọc. Bởi họ giải thích không biết ai sinh trước, sinh sau nhưng đều là con của Đức Chúa Trời nên phải gọi thế.
 

Kết


“Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ” là hội tự xưng nhận. Giáo lý của họ dựa trên Kinh thánh nhưng có sự thêm thắt ý chí của con người. Vì vậy, đây là hội hoàn toàn không được gọi là hội thánh. Bởi vì, hội thánh là những người phải tin nhận Chúa Jesus. Còn hội này lại đặt niềm tin vào ông  Ahn Sahng-hong, cho nên đây không thể gọi là hội thánh.

Có thể thấy, những giáo lý mà “Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ” nói trên là không đúng với Kinh thánh. Nếu muốn tìm hiểu thì phải nghiên cứu kỹ Kinh thánh, còn không thì đừng tiếp xúc. Phải hết sức dè dặt khi tiếp xúc, còn tốt nhất là không tiếp xúc với những người đi rao giảng về cái gọi là Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ.

Kate Nguyễn (Tổng hợp)

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X