Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Thái độ của Phật tử đối với tà ác nên thế nào?

Thứ Sáu, 18/03/2016 14:19 (GMT+07)

(Lichngaytot.com) Ý nghĩa của câu chuyện về 5 vị đạo nhân ở trong một miếu am vào lúc đêm khuya cho chúng ta biết cách mà người tu hành nên đối phó với tà ác ra sao. Người tu hành không sợ nhưng cũng không nên trêu chọc quỷ thần.

Ngày xửa ngày xưa, có 5 vị đạo nhân đi cùng nhau, trên đường đi họ gặp bão tuyết vì vậy đành phải dừng chân trú tại một miếu am. Bên trong miếu có một bức tượng quỷ bằng gỗ mà người dân vãn thờ tự. 

Thai do cua Phat tu doi voi ta ac nen the nao hinh anh
Ảnh minh họa
Bốn người đồng thanh nói: Đêm nay quả thực rất lạnh, chúng ta hãy đốt bức tượng này để sưởi ấm và nấu thức ăn.
Người còn lại nói: Nhưng đây là tượng mà người dân vẫn thờ tự, chúng ta không nên làm vậy. 
Bức tượng – chính là con quỷ hóa thân nói nhỏ: “Ta đang muốn ăn thịt một người, người đó sẽ là người sợ ta, bốn người kia rất hung ác, không nên đụng tới họ”.
Một trong bốn người kia có khả năng nghe được lời quỷ nói liền kêu lớn lên: Chúng ta nếu không đốt bức tượng này thì chính con quỷ này sẽ ăn thịt chúng ta.

4 quy tắc tâm linh cần áp dụng trong cuộc sống
Bốn quy tắc tâm linh cần áp dụng trong cuộc sống để thêm hành trang vững bước vào đời.
Nói đoạn, tất cả cùng đốt ngày bức tượng, riêng người phản đối không đốt tượng thấy vậy, trong lòng vô cùng sợ hãi bèn bỏ chạy ngay tức thì.
Qua câu chuyện này chúng ta thấy được, người tu hành phải có tâm vững vàng, thành tâm niệm Phật, muốn sống cực lạc, tu hành đắc đạo thì không được gặp một chút khó khăn mà tinh thần lo lắng, sợ sệt, quỷ thần sẽ vì thế mà lấn át. 
Như vậy, qua câu chuyện này, chúng ta cũng cần hiểu rằng tốt bụng thì cũng cần phải có dũng khí, cũng không nên chọc giận quỷ thần nếu không sẽ gặp phải nhiều phiền toái. 
Phật tử không sợ quỷ thần nhưng cũng không nên vô duyên vô cớ mà trêu chọc vào quỷ thần.
Trích từ: Sách “Tây Thổ thánh hiền, trang 1352.
=> Đọc thêm: Chuyện tâm linh huyền bí bốn phương có thật

Phương Thùy
7 điều đừng hiểu sai về đạo Phật
(Lichngaytot.com) Trong đời sống tâm linh của người Việt, Phật giáo được coi là một phần đặc biệt quan trọng. Phần lớn dân số nước ta theo hoặc tin đạo Phật
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X