Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Tắc kè vào nhà tốt hay xấu? Đừng vì vẻ ngoài xấu xí của chúng mà hoang mang

Thứ Tư, 11/08/2021 17:34 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Tắc kè vào nhà là hiện tượng lạ nên khiến chủ nhà cảm thấy lo lắng, tuy nhiên việc này ngầm báo hiệu một số sự việc sắp diễn ra trong từng hoàn cảnh cụ thể khác nhau, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu.

 

1. Tắc kè vào nhà tốt hay xấu?
 

+ Theo quan điểm dân gian:


Cũng như cóc vào nhà, tắc kè xuất hiện trong nhà với hình dáng bên ngoài khá xấu xí, đáng sợ nên nhiều người giật mình với sự xuất hiện của chúng, do đó mỗi khi chúng bò vào nhà thường gây sợ hãi.

Tắc kè là loài bò sát thích trú ẩn ở nơi ẩm ướt, ít ánh sáng, nhiều bóng râm vì thế chúng gợi cảm giác u ám, từ đó người xưa cho rằng tắc kè là loài vật mang lại những điều không may khi nó vào nhà bạn.

Hơn nữa, tiếng kêu của nó cũng mang lại cảm giác bí ẩn, đáng sợ, gây ra sự lo âu, không yên nên theo quan niệm dân gian thì khi chúng xuất hiện trong nhà kèm với tiếng kêu là điềm báo không tốt. Tuy nhiên, đó là nhận định khá chủ quan vì đó chỉ là đặc tính riêng của loại bò sát này mà thôi.
 

+ Theo quan điểm phong thủy:


Dưới góc nhìn của phong thủy thì khi tắc kè vào nhà lại mang ý nghĩa khác, chúng đang gửi tới thông điệp nhắc nhở bạn cần phải tiếp tục học hỏi thêm, không ngừng trau dồi bản thân, bổ sung những thiếu sót để tạo tiền đề cho những bước ngoặt mới mẻ trong tương lai.

Đặc biệt chúng còn báo hiệu cho những điều liên quan tới đời sống tình cảm của gia chủ sắp có những thay đổi, lúc này nên chuẩn bị tinh thần cho những chuyện sắp xảy ra.
 
- Người độc thân sẽ có thay đổi tích cực trong đời sống tình cảm, có dấu hiệu bạn sẽ sớm gặp được người trong mộng, hai người hứa hẹn sẽ có kết thúc đáng mong chờ bằng một lễ cưới tưng bừng trong tương lai. 
 
- Người đã có gia đình dự báo sẽ có thay đổi tiêu cực, có dấu hiệu xảy ra mâu thuẫn giữa hai vợ chồng, là cơ hội để người thứ 3 xuất hiện, nguy cơ người bạn đời của bạn đang có một mối tình vụng trộm với ai đó. 

Điều này nhắc nhở bản mệnh không được chủ quan, hãy quay về để vun vén cuộc sống gia đình, dành thời gian chăm lo cho người bạn đời của mình để cải thiện mối quan hệ vợ chồng, hạn chế tối thiểu nguy cơ xấu xảy ra.
  
Tắc kè vào nhà
 
 

2. Điềm báo gì khi có tắc kè vào nhà?

 

Tắc kè hoa vào nhà


Ít ai có cơ hội gặp một chú tắc kè hoa vì thế, nếu bạn vô tình bắt gặp trong nhà mình một con tắc kè hoa đang kêu thì đừng lo lắng vì vận may đang tới gần.

Điềm báo khi tắc kè hoa vào nhà là bạn có cuộc sống hết sức thuận lợi, làm việc gì cũng sớm công thành, danh toại, chắc chắn sau này sẽ rất giàu có, sự nghiệp hanh thông, có cơ hội thăng tiến trong tương lai. 
 

Chỉ 1 con tắc kè đi vào nhà

 
Thông thường, hiện tượng có một chút tắc kè vô tình ghé thăm nhà bạn điềm báo việc sắp có thêm người mới trong gia đình bạn. Phụ nữ trong nhà sớm có tin vui bầu bí, việc sinh nở cũng thuận buồm xuôi gió. 

Nếu thành viên trong nhà đang có ý định kết hôn thì thời điểm này cũng khá thích hợp để cân nhắc hay thực hiện việc này.  
 

Có 3 con tắc kè cùng vào nhà

 
Cũng tương tự như việc 1 con tắc kè vào nhà, khi bắt gặp cùng lúc có 3 con tắc kè vào nhà cũng ngầm báo hiệu một tin vui sắp đến với gia đình bạn, do đó, đừng vì vẻ ngoài xấu xí của chúng mà vội lo lắng hay xua đuổi chúng đi nhé. Có thể chúng là vị khách quý nên được chào đón trong nhà bạn đấy. 

- Nếu là người đi làm cho thấy thời cơ đang đến gần, bạn nên tập trung để trau dồi thêm kiến thức cho bản thân, thể hiện năng lực để thăng chức hoặc nhận chức vụ mới trong tương lai.

- Nếu bạn là chủ doanh nghiệp thì cũng chuẩn bị tốt các nguồn lực để nắm bắt thời cơ vàng đang tới.
 
- Nếu ai đang theo đuổi việc học hành, sắp bước sang giai đoạn gay cấn như thi cử, thì cần trau dồi thêm kiến thức, không ngừng chăm chỉ luyện tập, bạn sẽ nhận được kết quả xứng đáng, đây là dấu hiệu của một kỳ thi thành công ngoài mong đợi khi bạn thực sự nỗ lực.
 

Tắc kè kêu khi vào nhà


 Thông thường khi loài này bò vào nhà thì thường hay phát ra nhiều tiếng kêu vô cùng đặc biệt. Vừa nghe tiếng kêu của tắc kè nhiều người có cảm giác rợn cả người lên như báo hiệu một điềm gì đó nên họ cho rằng có điềm báo xui xẻo. Hơn nữa, người cao tuổi trong làng thường kể lại rằng: “Hễ tắc kè vào nhà ai, kêu ba tiếng, thì nhà đó gặp chuyện chẳng lành. Nhẹ thì tai nạn đau ốm, thuốc thang. Nặng thì mất mạng”.

Bên cạnh đó, có quan niệm cho rằng nếu nghe tiếng tắc kè kêu trong nhà vào ban ngày là điềm báo dễ gặp chuyện không may, chẳng lành, cần cẩn thận hơn nữa. Tuy nhiên có người lại cho rằng tắc kè vào nhà là chuyện tốt, mang lại nhiều tài lộc cho gia đình.

Theo khoa học, tiếng kêu của tắc kè chỉ là để giao tiếp bầy đàn hay thu hút con cái, nhưng hiện nay vẫn có không ít người dựa vào số lần kêu cụ thể luận đoán ra một số ý nghĩa của nó:
 
Tắc kẻ xuất hiện trong nhà bạn điềm báo gì
 

Kêu 3 tiếng

 
Theo điềm báo tâm linh, khi tắc kè vào nhà kêu liên tục 3 tiếng điềm báo có chuyện không may sắp xảy ra, cẩn thận kẻo có biến cố. Rất có thể trong gia đình bạn sẽ có người ốm đau, bệnh tật, đề phòng cảnh chia ly tử biệt. Nhẹ thì xung đột, xay xát chảy máu ngoài da, nặng thì nguy hiểm đến tính mạng, cái chết.

Cuộc sống sắp tới sẽ khá khó khăn, công việc sẽ gặp một số thử thách,... nhưng hãy vững tin để vượt qua khó khăn, trở ngại, bạn sẽ có thể làm được, do đó đừng vội lo lắng, vì thử thách này sẽ mau chóng qua đi. Hơn nữa, nó là bước đệm cần thiết để bạn phải cẩn thận hơn trong cách thức tiến hành, nhờ đó mới có được thành công hơn về sau. 
 

Kêu 4 tiếng


Điều này có nghĩa là nhà bạn sẽ đón nhận nhiều tin vui tốt lành. Có thể bạn sẽ gặp lại quý nhân sau bao năm xa cách. Đặc biệt bạn sẽ chuyển đổi công việc, chính sự chuyển đổi này giúp bạn phát triển vượt bậc và gặt hái nhiều thành công trong lĩnh vực mới.
 

Kêu 5 tiếng


Khi tắc kè kêu 5 tiếng lúc đi vào nhà bạn thì bạn cần cẩn trọng từ chuyện lớn cho tới chuyện nhỏ cũng cân nhắc trước sau và suy nghĩ thấu đáo. Đặc biệt hãy lưu ý đến hành động và lời nói của mình, tránh xung đột, mâu thuẫn trong các cuộc trò chuyện.

Ngoài ra, hiện tượng này còn điềm báo gia đình bạn sắp được đón nhận những điều tốt lành, diễn ra theo kế hoạch.
 
Gia chủ sẽ không chỉ gặp may mắn và thuận lợi trong học tập, công việc mà còn cả trong tình cảm. Công việc kinh doanh cũng thuận lợi, mang tới tiền tài cho mọi người.
 

Kêu 7 tiếng


Tắc kè vào nhà kêu 7 tiếng nhắc nhở người đàn ông trong gia đình nên cẩn thận. Trụ cột của gia đình sẽ gặp nạn, nhẹ thì đau ốm bệnh tật, nặng thì gặp tai nạn đến người.

Việc kinh doanh nên ưu tiên việc an toàn, ổn định, không nên mở rộng phát triển sự nghiệp trong thời gian tới, kẻo rước họa vào thân.
 

Kêu 9 tiếng


Nếu tắc kè vào nhà kêu 9 tiếng dự báo có tin vui, ai đã bắt đầu đi làm thì công việc sắp tới sẽ diễn biến suôn sẻ, gặt hái được nhiều thành công mới, ai đang đi học thì những cố gắng nỗ lực của các bạn sẽ được đền đáp bằng những kết quả xứng đáng.
 
Vận trình tình cảm lúc này cũng xuôi chèo, mát mái. Nếu như thời điểm trước đó bạn và người yêu mâu thuẫn thì đây sẽ là thời điểm hai người làm lành, hâm nóng, vun vén tình cảm nhiều hơn. Đối với những ai đã lập gia đình thì ông bà cha mẹ và con cháu sẽ càng khắng khít, gắn bó với nhau hơn.

Một lưu ý đối với phụ nữ trong gia đình đó là khi lao động bên ngoài hay trong nhà cũng nên thận trọng nhìn trước nhìn sau, hạn chế nguy cơ tai nạn do lao động.
 

Kêu 12 tiếng


Cho thấy khó khăn, trở ngại, hiểm nguy mà gia đình bạn vừa phải chịu đựng đã vừa qua đi. Thế nhưng cũng không được chủ quan, hãy cẩn thận về khía cạnh tài chính để hạn chế tối thiểu việc rơi vào khủng hoảng.
 

Kêu liên tục


Nếu tiếng kêu của tắc kè liên tục và xuất hiện mỗi ngày thì đây là điềm báo may mắn. Bạn và gia đình sẽ chào đón nhiều tin vui bất ngờ. Công việc làm ăn trở nên suôn sẻ và thuận lợi. Riêng gia đạo luôn hòa thuận và mọi người sống với nhau chan hòa, hạnh phúc. 
 

3. Con tắc kè vào nhà liên quan đến con số nào?

  
Bên cạnh những ý nghĩa về tiếng kêu của tắc kè và việc gặp tắc kè vào nhà thì hiện tượng này cũng mang đến những con số đặc biệt:
 
- Tắc kè vào nhà thì đừng ngần ngại chọn 54 hoặc 59
- Tắc kè kêu 3 tiếng liên quan tới số 44 hay là 99
- Tắc kè kêu 5 tiếng nghĩ ngay tới số 12, 74
- Tắc kè phát ra 7 tiếng liên quan tới số  17, 58
- Tắc kè phát ra 9 tiếng có thể liên hện tới số 09, 72
- Tắc kè vào nhà kêu liên tục: số 54, 19
- Tắc kè vào nhà nhưng không kêu liên quan tới số  75, 35
- Tắc kè kêu tiếng lẻ, có thể nghĩ ngay tới số 34, 26
- Gặp tắc kè hoa: 54
- Nằm mơ thấy bắt được tắc kè: 54 hoặc 14
- Nằm mơ thấy tắc kè cắn: 34
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X