Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Sơn ăn tùy mặt ma bắt tùy người theo khía cạnh nhân quả

Thứ Hai, 08/07/2019 11:02 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Không phải ai cũng có thể thấy ma vì thực tế là: Sơn ăn tùy mặt ma bắt tùy người. Qua bài viết này bạn sẽ hiểu rằng, ma chỉ có thể gây tác động lên người có tần số rung động tương ứng mà thôi.
 

Sơn ăn tùy mặt ma bắt tùy người là gì


Chúng ta tạm hiểu "Sơn ăn tùy mặt ma bắt tùy người" theo nghĩa đen đó là sơn chỉ có phản ứng lên trên một số loại da nhưng với nhiều người thì sơn không gây ảnh hưởng được gì lên da của họ cả. Theo đó, ma cũng chỉ có thể dọa, bắt với một số người chứ không phải ai nó cũng có thể tác động. Đó cũng là lý do mà có người thấy được ma nhưng có người lại không.

Câu nói này còn có nghĩa bóng để chúng ta sử dụng khi hàm ý rằng chúng ta chỉ có thể dọa nạt, bắt bẻ người ít hiểu biết và yếu thế hơn ta mà thôi.

Nói đến ma nhiều người sẽ cảm thấy nghi ngại vì có người cho rằng nó tồn tại nhưng có người lại nhất quyết phủ định. Người từng gặp ma sẽ có cơ sở để tin nhưng những người chưa gặp sẽ bán tín bán nghi.

Về cơ bản, những lời đồn thổi, những bức hình kỳ quái càng khiến cho nhiều người hoang mang lo sợ về vấn đề tâm linh này nhưng chưa ai đưa ra câu trả lời xác đáng. 

Nếu dựa vào luật nhân quả, nghiệp báo thì hoàn toàn có thể hiểu được điều này. Ma quỷ thực ra là vong linh (phần hồn) nó chỉ có thể hại được những người hết phước, mang trong mình nhiều nghiệp ác. Những người phước lớn, mạng lớn thì khó có thể nhìn thấy ma quỷ.
 
Son an tuy mat ma bat tuy nguoi
 

Những người nào thì dễ gặp ma  


Người yếu bóng vía


Chúng ta thường hay nói người yếu bóng vía thì dễ gặp ma, trong khi đó, có những người từ khi sinh ra cho đến khi mất đi, họ chưa bao giờ nhìn thấy “vong linh” hoặc bị ma nhát, bị bóng đè, hay chiêm bao thấy ma, thấy quỷ. Dân gian gọi nôm na những người này là những người “nặng vía, hay nặng bóng vía”.

Thực tế những người yếu bóng vía có nhiều năng lượng âm nên dễ bị ma theo vì thực tế “âm không thắng được dương”: Nếu quỷ quái xâm phạm được ai đó thì thường là bởi vì người đó dương khí không đủ, không chiến thắng được tà khí. Xem thêm: Giải mã bí ẩn hiện tượng bóng đè
 
Nhưng không phải ai cũng hiểu đúng về người có nhiều dương khí. Đó không phải là người to cao lớn, khỏe mạnh hay khí huyết mạnh mẽ, hoặc tính tình mạnh bạo.

Người trong tâm thường có lòng từ thiện thì đó chính là dương khí. Tâm địa bình thản chân thành thì đó là dương khí. Trong tâm nảy sinh ý niệm ác độc thì đó là âm khí. Trong lòng nham hiểm gian trá thì đó là âm khí. Tâm địa con người quang minh chính đại thì có dương khí thuần chính. 

Theo ông Lương Gia Tĩnh, phó viện trưởng Học viện Phật giáo Việt Nam: "Việc yếu hay mạnh, nặng hay nhẹ "bóng vía" là do chỉ số xúc cảm EQ (Emotional Quotiant) không bình thường, hoặc yếu quá (không làm chủ được mình, hay hoảng hốt bất định khi gặp sự cố...) hoặc mạnh quá (trường sinh học - tâm thức mạnh lấn át đối phương, nhạy cảm quá...)". 

Chỉ số cảm xúc của chúng ta chỉ có thể ổn định khi chúng ta ở trong trạng thái cân bằng, điều này có nghĩa là không quá vui, quá buồn, không quá phấn khích hay tuyệt vọng,... Chúng ta có cách gọi khác đó là an bình, tĩnh tâm hay còn có thể nói là: tâm không loạn động.

Người ta khi chết đi thì chỉ còn phần xác ở lại, phần hồn tách hẳn ra và chúng ta hay gọi linh hồn đó là ma, cõi ma cũng tồn tại song hành với cõi người, chúng ta chỉ thu hút những hồn ma này khi có ý nghĩ tương thích với những vong linh kia (suy nghĩa tạo ra sóng, có một biên độ sóng tương ứng). 

Chúng ta có thể hiểu người được xem là “yếu bóng vía” tức là những người đó có tần số tâm thức gần bằng với tần số tồn tại của “linh hồn”, cho nên trong một thời khắc nhất định của hoàn cảnh, của môi trường xung quanh thì việc người đó nhìn thấy được vong linh.
 
Về cơ bản, những người này thường là những người có “tinh thần” rất kém, kém ở đây không phải là không ổn định mà là sự yếu kém về chủ thức của tinh thần, tức là ý chí của người đó về một vấn đề rất dễ thay đổi, mông lung, đó chính là điều kiện để giao thức với các cõi giới khác hơn được mở ra. 

Nhưng một người "nặng vía" thì không có nghĩa là họ sẽ không thể bị bóng đè hay gặp ma, sẽ có những lúc cơ thể họ “yếu ớt”. Một người vừa mới nhậu say, có khi là bắt đầu một cơn bệnh tật, nhiều đêm không ngủ, hoặc tâm thần không được ổn định do bị chấn động nào đó về tâm lý và tình cảm cũng có thể bị yếu bóng vía.

Đó là những nguyên nhân của sự phân tán “sự nhất thể của hồn phách” và làm cho phần hồn phách lạc vào trạng thái không chế ngự được và trôi ra bên ngoài thân thể một cách lơ lững như đã kể nói ở trên. 
 
Không phải những lần họ nhìn thấy “vong linh” thì là có vong linh thật tồn tại nơi đó, cũng không phải mỗi lần họ bị bóng đè, là có vong linh nào đó đè lên người họ, và cũng như thế không phải trong những cơn mộng mị bị ma đuổi, quỷ giết là có thật, mà tất cả những điều đó là do sự xáo động của “tâm thức và tâm hồn” trong chính bên trong con người đó. Có thể bạn muốn biết: Vì sao có nhiều người nhìn được thấy ma? 
 
hien tuong bi bong de
 

Bị bệnh tật không rõ nguyên nhân


Có khá nhiều loại bệnh tật và mỗi loại có cách điều trị khác nhau. Tuy nhiên, có những bệnh được giải thích là do vong nhập, hoặc do "quả" từ những việc làm từ kiếp trước hay quá khứ, tiêu biểu là những bệnh bác sĩ không rõ nguyên nhân, không thể tìm ra phương hướng chữa trị thích hợp.

Tam hiểu, những căn bệnh đó là do ma thâm nhập sâu vào cơ thể để hành hạ và tìm cách tiêu diệt, đó là lý do khi gặp phải trường hợp này thì bác sĩ cũng đành bó tay. 

Theo luật nhân quả, những gì chúng ta làm trong quá khứ sẽ lại trở về tác động tới chúng ta ở trong hiện tại cho đến khi chúng ta "trả xong món nợ" này. Vì không phải ai cũng dễ dàng tha thứ cho nhau, ví dụ nếu ta từng làm hại ai đó, họ sẽ mang mối thù này nhiều đời, nhiều kiếp, đợi đến khi chúng ta khởi tâm tương ứng thì chúng sẽ xuất hiện. 

Sơn ăn tùy mặt ma bắt tùy người cũng làm ý tương tự như vậy, chỉ khi ra khởi tâm xấu tương ứng thì oan gia trái chủ này mới có cơ hội làm hại ta. Nếu có duyên, gặp được một vị pháp sư hành chánh pháp, đạo lực cao giúp cho những con ma oan gia trái chủ đó hiểu ra vấn đề, tha thứ cho ta, buông bỏ hết đi sầu hận giúp chúng siêu thoát thì người bị hại mới được yên ổn. Dần dần, bệnh tật sẽ tiêu tan.

Thường làm việc ma mới gặp ma, sợ ma thì mới gặp ma. Vì thực ra chính mình là một con ma rất lớn, lớn hơn những con ma khác mà không hay. Chính mình là người tạo ra ma mà mình không biết - xuất phát từ cảm giác bất an.

Bất an từ việc làm sai trái của bản thân, ví dụ như lừa trên dối dưới, ghen ghét, tìm cách lọc lừa để bảo vệ mình, xa hơn là làm hại người.  Vì thế, muốn thoát được bệnh tật như trên chúng ta không chỉ nhờ vào bác sĩ hay thuốc thang mà chúng ta cũng cần phải dưỡng tâm. 
 

Cách tránh để gặp ma, thoát khỏi tình trạng bóng đè

 
Khác với khi chết đi, hồn phách bị phân tách chia nhỏ để thoát ra, bị bóng đè là khi lúc hồn phách của chính mình đang cố gắng hoàn nguyên vào thể xác. Theo kinh nghiệm của các thầy xem tướng số xa xưa truyền lại, nếu bị bóng đè, bạn hãy nhắm mắt lại, tịnh tâm và niệm thầm “Om mani padme hum”.

Đồng thời, ngón tay cái ấn vào đốt cuối của ngón tay áp út. Khi bạn niệm câu thần chú đến lần thứ 6 sẽ cảm thấy máu lưu thông đều và không còn bị bóng đè.

Việc niệm chú này có tác dụng vì chúng giúp ta cảm thấy tâm an tịnh, tập trung, không còn bị phân tán nên tất nhiên hồn phách sẽ được hoàn nguyên trở lại chứ không phải có tác dụng thần thông vì như mọi người tô vẽ. Xem thêm: Liên tục bị BÓNG ĐÈ, phải làm sao để THOÁT cơn ác mộng?

Việc ta gặp Phật hay gặp Ma đều do chính cái tâm của chúng ta tạo ra chứ không đơn giản là ngẫu nhiên như mọi người vẫn nghĩ. Hiểu đuợc đạo lý này, thì xin thành tâm khuyên người nào sợ ma hãy bỏ đi những ý nghĩ gian dối, lọc lừa, chỉ cần bỏ đi là hết, tất cả đều được giải quyết.

Vì thế, cách tốt nhất để gặp ma quỷ hay thoát khỏ hiện tượng bị bóng đè thì chúng ta nên nói, hành động lý trí hơn, thật tâm hơn, tránh nói dối, hành động sai trái, hại người khiến tâm chúng ta bất an, loạn động.

Có câu nói: “Đời người chính là một trường tu hành”. Không cần xuất gia, không cần vào núi, mà ngay ở cõi hồng trần cuồn cuộn này, người trí tuệ cũng có thể có được kiến giải sáng suốt, không sợ quỷ mị, chấn nhiếp ma tà quỷ quái. 
 

Minh Minh

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X