Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Theo Đạo Phật, sau khi người thân mất đi, đừng để lại những thứ này!

Chủ Nhật, 22/10/2023 10:00 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Cuộc đời vốn ngắn ngủi, thay vì tiếc nuối khi đối mặt với sự chia ly, tốt hơn hết bạn nên biết sau khi người thân mất không nên để lại những thứ này.

1.  Đừng bỏ lại quần áo cũ của người thân

 
sau khi nguoi than mat khong nen de lai nhung thu nay

Đừng để lại đồ áo của người thân 


Việc sắp xếp đồ đạc của người thân sẽ luôn khiến người ta cảm thấy biết ơn hoặc khổ đau, một số người có thể không dám đối mặt với đồ đạc của người thân vì sợ rơi vào đau buồn và không thể tự giải thoát.

Một số người có thể muốn để lại càng nhiều di vật của người thân càng tốt để bày tỏ lòng mong mỏi đối với họ, đây là một chấp niệm!
 
Tuy nhiên, quần áo cũ của người thân đã khuất nên được vứt bỏ càng sớm càng tốt và không thích hợp để giữ ở nhà làm kỷ niệm đâu nhé.
 
Đặc biệt đối với một số người thân qua đời vì bệnh tật, quần áo cũ của họ rất có thể mang mầm bệnh, nếu chất đống ở nhà có thể khiến số lượng lớn vi trùng sinh sôi và còn có thể làm tăng nguy cơ lây nhiễm cho các thành viên khác trong gia đình. 
 
Hơn nữa, nếu quần áo cũ không mặc được nữa không được vứt đi sẽ chỉ chiếm chỗ cất giữ trong nhà, không có ích gì cho gia đình. Vì vậy, tốt hơn hết bạn nên vứt bỏ quần áo cũ sau khi người thân qua đời ở nhà càng sớm càng tốt.
 

2. Không để lại tài sản có thể gây tranh chấp

 
Tiền là nền tảng để con người ổn định cuộc sống. Tuy nhiên, nếu tài sản để lại sau khi người thân qua đời không được xử lý đúng cách thì đó có thể là một tai họa hơn là một điều may mắn.
 
Tục ngữ có câu: “Anh em cũng phải quyết toán rõ ràng”.
 
Ngay cả những người thân, anh chị em cũng nên cố gắng công bằng, chính đáng khi phân chia tài sản mà cha mẹ, người lớn tuổi đã khuất để lại.
 
Nếu không sẽ dễ gây ra những tranh chấp không đáng có, khiến những người thân thiết nhất trong gia đình vì đồng tiền mà tức giận và cuối cùng quay lưng lại với nhau, thử hỏi xem người đã mất thấy cảnh này sao có thể nhắm mắt được?
 
Sau khi người thân qua đời, nếu để lại tài sản nào chưa hạch toán rõ ràng, dù có bị cám dỗ cũng không được giữ lại vì mục đích ích kỷ của riêng mình.
 
Sau khi lo liệu cho cái chết của người thân, sau khi mọi người đã bình tĩnh lại, hãy bàn bạc việc định đoạt tài sản với anh chị em càng sớm càng tốt để tránh những hiểu lầm, tranh chấp không đáng có và làm tổn thương tình cảm của mọi người.
 

3. Đừng oán hận người đã khuất

 
Cùng Đạo Phật nói về cái chết sẽ biết Đức Phật từng nói: “Cái chết giống như ngọn đèn tắt”.

Có câu: "Hãy sống như thể ngày mai bạn sẽ chết" cũng là để khuyên chúng ta sống trọn vẹn từng ngày. Hãy làm những việc có ích, mang lại lợi lạc cho người, cho đời ngay khi còn có thể.
 
Cho dù một người có làm sai đến đâu trong suốt cuộc đời, một khi cuộc đời anh ta kết thúc, tất cả quá khứ sẽ biến mất cùng với cuộc đời anh ta.
 
Thực sự rất khó để đạt được sự hoàn hảo trong cuộc sống của một người. Mọi người ai cũng từng đã có những lựa chọn sai lầm trong cuộc đời mình và để lại những hối tiếc không thể bù đắp được.
 
Nhưng sau khi người thân qua đời, người thân cũng phải học cách buông bỏ những oán hận, than phiền trong quá khứ, đừng hận thù người đã mất nữa vì như thế rất ích kỷ, là tạo nghiệp cho mình.
 
Chỉ khi bạn học cách buông bỏ, bạn mới cảm thấy nhẹ nhõm. Chỉ khi bạn học cách quên bạn mới có thể nhớ được. Nếu người thân đã qua đời, đừng chìm đắm trong quá khứ không thể thay đổi.
 
Chỉ bằng cách buông bỏ sự oán giận và phàn nàn, chúng ta mới có thể thực sự đối mặt với quá khứ, bước tiếp tới tương lai bằng tinh thần tốt nhất.

Chỉ khi buông bỏ bản thân, không còn vướng mắc, bạn mới có thể nhẹ nhàng khởi hành và hướng tới tương lai của chính mình.

Chúng ta chỉ đến thế giới này một lần, vậy tại sao không sống hạnh phúc. 

Hãy tử tế với chính mình thì kiếp này bạn sẽ không phải hối tiếc, hãy tử tế với những người xung quanh vì có thể kiếp sau bạn sẽ không gặp lại họ!

Thế giới rộng lớn, lòng người rất phức tạp, làm sao có thể không gặp được kẻ ác? Phàm trần thâm sâu, thế giới hào nhoáng như vậy, làm sao có thể không gặp phiền toái?

Hãy suy nghĩ nhẹ nhàng, bạn nên hạnh phúc với bất cứ điều gì xảy đến với mình! Nếu bạn nhìn đời bằng suy nghĩ nhẹ nhàng, có một bầu trời xanh trên đầu bạn!
 

4. Đừng để lại mối hận thù cũ với người thân

 
Dung de lai moi han thu cu voi nguoi than
 
Lòng người rất phức tạp. Đôi khi những người thân trong gia đình có thể cãi nhau vì những vấn đề nhỏ nhặt, thậm chí có thể ngừng liên lạc với nhau, từ mặt nhau.
 
Nhưng khi một người thân yêu qua đời, những ân oán, hận thù trong quá khứ sẽ được xóa bỏ. Như người ta thường nói: “Thà tiêu diệt kẻ thù còn hơn tạo ra kẻ thù”.
 
Nếu biết thư giãn và giải quyết tranh chấp với những người thân từng có mối bất bình cũ với bạn trong quá khứ, thì tốt hơn hết bạn nên gác lại những bất bình trong quá khứ và xây dựng lại tình bạn cũ với người thân.
 
Thay vì oán hận với những người thân yêu của mình, thời gian oán hận bạn nên đi ngủ và nghe nhạc thiền. Hãy biến chiến tranh thành tình bạn và bớt đi một kẻ thù, để trên đời có thêm một người quan tâm đến bạn.
 
Sau cái chết của người thân, thà học cách buông bỏ những mối hận xưa thay vì nhìn nhau với ánh mắt chán ghét.

Sau khi một người thân yêu qua đời, một số di vật có thể để lại cho chúng ta những kỷ niệm đẹp, giúp chúng ta tỏ lòng tôn kính tổ tiên và bày tỏ nỗi đau buồn.

Sau khi người thân mất không nên để lại những thứ này, nếu không có thể mang đến những rắc rối và tranh chấp không đáng có cho gia đình.
 
Khi những người thân yêu của bạn vẫn còn sống, hãy dành nhiều thời gian hơn cho họ. Khi người thân qua đời, hãy lưu lại nhiều kỷ niệm quý giá, đó là di vật quý giá nhất.

Mời bạn tham khảo thêm tin:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X