Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Những sao Việt đã quy y tam bảo và thường xuyên từ thiện giúp người

Thứ Sáu, 24/07/2020 16:14 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Những sao Việt đã quy y tam bảo từ lâu vì đối với họ đó là việc vô cùng thiết thực để tìm về sự tĩnh lặng trong tâm hồn mình, biết đâu là an vui đích thực sau những mệt mỏi, xô bồ của cuộc sống ngoài kia.
 
Khi chủ tịch Hoa Sen quy y tam bảo cũng là lúc mọi người xôn xao về một người giàu có, thành công sao lại quy y cửa Phật. Thực ra đây là điều hết thức bình thường với những người hiểu và muốn làm theo những lời chỉ giáo của Đức Phật.

Và trước đây, không ít sao Việt đã quy y tam bảo, tìm đến cửa Phật với mong muốn có được sự bình an trong tâm mình như Angela Phương Trinh, Trang Trần, Cao Thái Sơn, Hương Giang Idol, Hồ Quang Hiếu, Mai Khôi, vợ chồng Minh Khang - Thúy Hạnh…
 
sao Viet da quy y tam bao
 

Angela Phương Trinh


Thời gian dài từng đối mặt với thị phi khiến cuộc sống Angela Phương Trinh có không ít sóng gió, kể từ đó, cô thường xuyên đến chùa để tìm lại chút thanh tịnh trong lòng mình. Cô thừa nhận mỗi khi đến chùa cúng bái và nghe giảng đạo, được gặp các thầy, và được hướng dẫn rất nhiều về đạo lý nhà Phật, cô thấy tâm hồn mình thanh tịnh và ấm áp.

Sau đó cô đã quyết định quy y Tam bảo vào năm 2012. Thời gian này nhiều người cũng không hiểu quy y Tam bảo là gì và xôn xao bàn tán là cô chán đời nên lên chùa đi tu.

Từ khi lựa chọn cuộc sống thay đổi, nữ diễn viên cũng đổi luôn cả khẩu phần ăn hằng ngày. Cô ăn chay nhiều hơn và cho rằng điều này sẽ làm bản thân nhẹ nhàng và vẫn đủ chất dinh dưỡng.
 
Sau một thời gian dài thử ăn chay liên tục thì cho tới đầu năm 2020 này, Angela Phương Trinh thực hiện bản cam kết ăn chạy trọn đời, không dùng thực phẩm liên quan đến động vật.
 
Cô tâm sự: "Chúng con đem tâm nguyện ăn chay nhằm hồi hướng công đức cầu nguyện quốc thái dân an, chúng sanh an lạc, cầu nguyện các bậc Thầy trường thọ, gia đình và bản thân sức khỏe, an lạc".  
 
angela phuong trinh quy y tam bao
 

Vợ chồng Thủy Tiên

 
Vợ chồng Thủy Tiên cũng là một trong những cặp sao Việt đã quy y Tam bảo hơn 5 năm nay. Cặp đôi đều hướng đến những điều tốt đẹp của triết lý Phật giáo trước khi quy y và họ cho rằng việc quy y càng tạo điều kiện cho họ cùng tu nhân, tích đức làm nhiều điều thiện.

Ngày 20/4/2015, trong khi các đồng đội ở Becamex Bình Dương chuẩn bị lên đường sang Trung Quốc tham dự AFC Champions League, thì Công Vinh ở lại Hà Nội, cùng Thủy Tiên tới lễ chùa Long Quang tự (Thanh trì, Hà Nội)

 Được biết, tại đây, 2 vợ chồng Công Vinh đã tham gia Lễ Quán đảnh truyền pháp của Mật Tông Tây Tạng, Công Vinh chính thức là Phật tử, Thủy Tiên cũng đã thụ lễ quy y thành Phật tử chính tại chùa này.
 
Khi trở thành Phật tử thuần thành, cả hai vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên thích đi chùa, ăn chay và làm từ thiện. Năm 2016, hai vợ chồng Công Vinh – Thủy Tiên vừa mới khánh thành cây cầu tình nghĩa ở Kiên Giang để giúp các em học sinh nghèo đến trường an toàn hơn. Gia đình Thủy Tiên hiến đất xây chùa tại quê nhà Kiên Giang.

Cặp đôi trai tài gái sắc này không chỉ cùng nhau đồng hành trong công việc mà bên cạnh đó họ cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động thiện nguyện cho người nghèo.

Nữ ca sĩ cho biết: "Giáo lý nhà Phật giúp Tiên cảm thấy hạnh phúc, giúp Tiên hiểu ra mục đích sống lớn nhất của cuộc đời mình là gì, thay vì cứ mải miết chạy theo những mục đích thế gian như bao người khác".
 
Còn theo Công Vinh, giáo lý nhà Phật giúp Vinh mở lòng hơn với mọi người, chia sẻ với mọi người nhiều hơn, trong cuộc sống vợ chồng biết nhường nhịn nhau để cuộc sống trở nên hạnh phúc
 
vo chong thuy tien da quy y tam bao
 

Ngô Thanh Vân 

 
Ngô Thanh Vân có tình yêu và đức tin mãnh liệt đối với đạo Phật, mỗi khi trở về nhà, cô thường dành khoảng lặng riêng tư, ngồi thiền, đọc kinh, gõ mõ.  "Những lúc ấy, tôi thấy mình nhẹ hẫng, vì được tự do tung tẩy trong suy nghĩ của mình" - cô chia sẻ.

Căn hộ hiện tại của Ngô Thanh Vân được cô tự ví là giống như một… cái am, bởi trong không gian nội thất khoảng 100m² là hàng chục tượng Phật, phù điêu, tranh ảnh đức Phật Thích Ca...
 
Thậm chí, cô còn thỉnh một tượng Phật bằng gỗ khá lớn từ Hà Nội vào để đặt ở khu vực thờ cúng, là nơi cô vẫn dành những phút tĩnh lặng nhất trong ngày để nguyện cầu.
 
Ngô Thanh Vân tâm sự, cô không am hiểu nhiều kinh kệ, chỉ biết cúi đầu lạy Phật, nhưng trong các bài báo phỏng vấn, người đẹp đã nhiều lần phát ngôn về những triết lý sâu sắc của đạo Phật.

Ngô Thanh Vân cũng thường xuyên tham dư buổi thuyết pháp tại các chùa, nhằm chia sẻ những hiểu biết của mình đến các Phật tử và kêu gọi sự đóng góp cho những hoàn cảnh khó khăn.

Cô cũng dành nhiều thời gian cho các công việc từ thiện, nhiều năm qua, cô dốc sức thực hiện chương trình "Vết sẹo cuộc đời" để cùng các đồng nghiệp, các mạnh thường quân giúp đỡ các trẻ em nghèo, mắc bệnh tim bẩm sinh.

Ngo Thanh Van quy y cua Phat
 
 

Phương Thanh 

 
Ca sĩ Phuơng Thanh có niềm tin rất lớn về Đạo Phật, cô luôn xem việc nuôi dưỡng đời sống tâm linh hướng thiện, làm việc thiện giúp người.

Nói về những gì đã qua, cô chiêm nghiệm: "Trước khi đến với thiền môn, Thanh đã bị hại te tua, bị “đánh” nặng nề lắm. Nào bùa ngải, nào tà ma thay nhau đánh hội đồng (cười). Thậm chí nhà ngoại cảm Bích Hằng cũng nói rằng Phương Thanh có rất nhiều người âm theo.

Cô cho biết, cuộc sống tâm linh đã thay đổi nhiều, đã biết buông bỏ, không còn cố chấp như trước đây. Ca sĩ Phương Thanh tâm sự cô rất thích vào chùa, nhiều khi vào đó ngồi chiêm nghiệm lại cuộc đời mấy giờ đồng hồ… thích đọc kinh Phật, thích ăn chay. 

Nữ ca sĩ cho hay: "Thanh quy y cũng hơi muộn. Lẽ ra Thanh quy y sớm hơn thì đỡ khổ. Mải mê nghề nghiệp và sự va chạm ngoài xã hội khiến Thanh về với Phật khá trễ. Khoảng thời gian phát tâm quy y, Thanh đã vướng vào nhiều nạn ở ngoài đời. Thanh bị hại rất nhiều.

Những tai nạn cay đắng nghiệt ngã đã giúp Thanh tìm về với Phật. Nhiều lúc Thanh tự hỏi nếu không gặp những tà nạn này chắc Thanh chưa biết Phật là ai. Khổ nạn đã làm nhân duyên chín muồi để Thanh quay về nương tựa Phật, Pháp, Tăng".
 
phuong thanh quy y cua phat
 
 

Hồ Quỳnh Hương

 
Năm 2011, sau rất nhiều ồn ào, Hồ Quỳnh Hương tâm sự bản thân đã “đi qua cái thời chạy phăm phăm và bước qua cả những tổn thương của người khác”. Cô cho hay, mãi đến khi va vấp nhiều cay đắng từ cuộc đời, tình trường, đủ mọi chuyện, cô kiệt quệ vì 24 giờ đồng hồ không lúc nào được nghỉ.

"Tôi khô cằn trong chính sự đủ đầy, vui - buồn thất thường và trầm cảm nặng" - Hồ Quỳnh Hương cho biết. Nữ ca sĩ tự nhận mình đơn giản và nhẹ nhàng hơn từ khi ăn chay.

Hồ Quỳnh Hương là ca sĩ ăn chay trường nổi tiếng trong giới nghệ sĩ Việt. Đôi lúc bị gán ghép rằng cô ăn chay và ngồi thiền là chạy theo xu hướng. Hồ Quỳnh Hương khẳng định: “Với tôi, ăn chay và ngồi thiền là cơ duyên hoàn toàn tự nhiên. Ăn chay rồi, tôi thấy mình không thể ăn mặn trở lại. Còn những triết l‎ý của đạo Phật giúp con người tôi thiện hơn, như hơn và tìm thấy sự bình an”.

Trước khi ngủ, cô ngồi thiền 2 tiếng và dành thời gian tụng kinh niệm Phật cuối ngày.
 
hoquynhhuong_jshp_thir
 
 (Tổng hợp)
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X