Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Sám hối, giúp người là phương pháp giải hạn bằng cách áp dụng luật nhân quả

Thứ Ba, 11/02/2020 13:42 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Không cần phải mâm cao cỗ đầy để cúng tế, có những phương pháp giải hạn bạn có thể áp dụng luôn trong cuộc sống hàng ngày của mình.
 
Chẳng cần phải gặp những tai ương khôn lường mà ngay trong cuộc sống êm đềm diễn ra trong hiện tại ta luôn thấy có những niềm vui xen cả những nỗi buồn, những nỗi muộn phiền vây lấy mình.
 
Vậy từ đâu mà bạn có thể tìm ra lối thoát cho mình? Có những người lo lắng cố gắng đi giải hạn mỗi dịp đầu năm mới nhưng cuối cùng nếu không hạn to thì cũng là nạn nhỏ ập lên đầu. Và bạn đang tìm kiếm một lối thoát cho mình?
 
Trước tiên bạn phải hiểu được đâu là nguyên nhân của đau khổ thì mới gỡ bỏ được những muộn phiền đó. Tất cả là do hậu quả của những sai lầm trong quá khứ của bạn. Quá khứ có thể là việc bạn vừa làm hôm qua, có thể là từ lúc bạn còn nhỏ hoặc là từ trong tiền kiếp. Và tất cả đều tuân theo Luật nhân quả.

Luật nhân quả và sự báo ứng luôn tồn tại cho dù bạn thuộc tôn giáo nào hay không theo bất cứ tôn giáo nào. Luật Nhân quả chi phối tất cả muôn loài trong vũ trụ một cách thầm lặng.
 
Nếu như bạn đã hiểu được rằng số phận là do Nhân quả Nghiệp báo chi phối, rằng đau khổ hay hạnh phúc, may mắn hay xui xẻo đều do bạn tự tạo ra thì liệu có phương pháp giải hạn nào phù hợp? 

Những khổ đau, xui xẻo của bạn có nguyên nhân từ nghiệp duyên quá khứ, nên bạn phải dùng Nhân quả phước báo để hóa giải nghiệp báo. Đây chính là chìa khóa để giải thoát cho bạn. 
 
Quy luat nhan qua khong tru mot ai
 

Phương pháp giải hạn


1. Sám hối
 

Sống trên cuộc đời này, chúng ta khó lòng không phạm lỗi nào. Có thể là ngày hôm qua thôi bạn nóng nảy, cáu giận với đồng nghiệp. Vì thế, ít nhất phải có tâm sám hối.

Nếu bạn biết được bạn đã phạm những lỗi lầm gì trong quá khứ, hãy thành tâm quỳ lạy trước Đấng mà bạn tôn thờ, Thượng đế, Đức Phật, Chúa Jesus, hay bàn thờ gia tiên trong nhà bạn... và thành thực hối lỗi, chi tiết, cụ thể từng lỗi, từng lỗi bạn đã phạm phải.
 
Nhưng thường thì bạn sẽ không biết bạn sai ở đâu, vì điều này thường chỉ những người có trí tuệ rất cao mới làm được. Vậy thì, dù bạn biết hay không biết, hãy thực hiện điều sau:
 
Hãy đọc các loại kinh tùy theo tôn giáo của bạn theo nếu bạn là phật tử hay không theo tôn giáo nào thì bạn có thể niệm phật hoặc tụng chú Đại bi hay những bộ kinh thư có công năng sám hối mạnh mẽ vô biên.

Nhiều người đã khỏi bệnh, thoát nạn chỉ với việc kiên trì đọc kinh sám hối đọc những bộ kinh thư thì ngày này qua ngày khác. Điều này có ý nghĩa như lấy nước gột rửa những vết nhơ trong quá khứ.

Bạn cần lưu ý là luôn tâm niệm lấy việc đọc kinh này để sám hối những lầm lỗi quá khứ. Nghiệp chướng của bạn sẽ theo lời đọc mà tan biến dần dần.
 

2. Làm việc thiện
 

Sự sám hối giải quyết được vấn đề tâm linh, mọi việc sẽ thực tế hơn rất nhiều, nghiệp chướng của sẽ tan biến nhanh hơn rất nhiều nếu được đền chuộc bằng những việc tốt, giúp người, làm từ thiện, hướng thiện… càng làm nhiều, bạn sẽ càng thấy hiệu quả rõ rệt.

Hãy thử mua giúp một món đồ cho người tật nguyền, bạn chẳng cần biết họ có giả bộ nghèo khổ hay không nhưng bạn nhận được lại sự yên bình, thoải mái.

Hãy làm việc thiện bằng cách tâm an lành đừng vì mục đích tư lợi nào cả nếu không lại là tạo thêm nghiệp. Nhiều người dùng việc từ thiện, hỗ trợ người khác như là cách để đánh bóng tên tuổi, mượn cớ để kiếm tiền... thì sẽ chỉ rước họa chứ không phải là giải hạn cho bản thân.
 
phuong phap giai han
 

3. Hiến máu nhân đạo

  
Mỗi lượng máu mà bạn hiến sẽ được chia thành nhiều phần theo nhu cầu của từng bệnh nhân. Mỗi phần có thể được sử dụng cho những bệnh nhân khác nhau với những mục đích khác nhau. Với mỗi lần hiến máu, bạn có thể cứu sống 3 hoặc 4 bệnh nhân

Cứu người thoát nạn luôn là công đức hàng đầu, đựợc người người ca ngợi, được Thánh thần tán thán bất kể là nền Văn hóa nào hay Tôn giáo nào. Và không có cách cứu người nào dễ dàng hơn là hiến máu nhân đạo. 
 
“Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, chỉ cần bạn đủ cân nặng 45kg và không mắc các bệnh đường máu, chỉ cần thế là bạn đã có thể bắt đầu hiến máu để cứu giúp những con người đang vật lộn với lưỡi hái tử thần, giành lại sự sống. Và cứ sau 3 đến 6 tháng, bạn lại có thể lặp lại nghĩa cử cao đẹp này khi cơ thể hoàn toàn hồi phục.
 
Sau mỗi lần giúp bác sĩ cứu sống người khác, bạn sẽ có một cảm giác vui sướng khó tả, không có vật chất, tiền bạc nào có thể so sánh được.
 

4. Phóng sinh
 

Dù không bằng so với việc cứu người, nhưng cứu sống những con vật tội nghiệp cũng sẽ đem lại cho bạn phước báo lớn lao. Nhiều việc chúng ta tưởng như mình đã làm tốt nhưng không phải thế, phóng sinh xuất phát từ tâm thương cảm chứ không phải chỉ để tư lợi cho mình.
 
Hãy mua những con vật sắp bị giết thịt, rồi thả chúng vào một chốn an toàn, cuộc sống của bạn sẽ thay đổi vì điều đó. Một điều cần lưu ý, bạn nên ưu tiên những loài vật sau để phóng sinh nếu bạn không đủ sức để phóng sinh tất cả.
 
Chó, trâu bò, ngựa. Đây là những con vật mang đậm tình nghĩa với con người. Dù là động vật, nhưng chúng có tâm tư tình cảm gần giống người nhất. Phóng sinh chúng là một việc làm thực sự ý nghĩa.
 
Những con vật có tâm linh cao như rùa, ba ba, lươn nếu được phóng sinh sẽ mang lại cho bạn khá nhiều vận may bất ngờ. Nếu chưa thể phóng sinh bạn cũng không nên ăn loài vật này.
 
Phóng sinh những động vật có sức sống mạnh mẽ như cá trê, cá lóc, ếch nhái… Những con vật sắp đẻ cũng mang lại cho bạn nhiều phước báu lớn lao.
 
phong sinh la giai han cho chinh minh
 

5. Ấn tống

 
Đem ánh sáng chân lí đến cho cuộc đời, đem đạo đức, lẽ phải đến cho mọi người  là điều thiện vĩ đại nhất trong tất cả các điều thiện. Đức Phật nói “Pháp thí là vua trong tất cả các pháp bố thí”. Vì sao?
 
Vì đó là khởi nguồn cho mọi điều thiện khác được phát sinh, vì chỉ khi mở được cánh cửa của chân lí, của lẽ phải, con người ta mới có thể biết phải làm gì để tìm được hạnh phúc, phải làm gì để chấm dứt khổ đau.
 
Chính vì thế, một phương pháp giải hạn cực kì sáng suốt nếu bạn muốn thay đổi vận mạng của mình đó là chia sẻ kinh nghiệm, bài viết mang tính hướng thiện của bạn tới mọi người. Đó có thể là kinh nghiệm dạy con, chăm sóc gia đình, làm bánh,... đều mang lại lợi ích nào đó cho ai đó đang cần.

Nếu có thể, hãy tìm mua, in ấn những kinh thư hay những sách có nội dung khuyến thiện (sách nhân quả báo ứng, sách học làm người… có tác dụng khiến người đọc bỏ ác làm lành, tăng trưởng đạo đức. Sau đó đem phát tán cho nhiều người đọc, bạn sẽ bất ngờ vì phước đức hết sức to lớn mà việc ấn tống này đem lại.
 
Ngoài ra, có rất nhiều việc thiện bạn có thể làm để giúp người như xây cầu đắp đường, xây chùa đúc tượng, chữa bệnh phát thuốc,...
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X