Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Rút quẻ đầu năm: Có nên tin tuyệt đối?

Thứ Năm, 14/02/2019 10:58 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Rút quẻ đầu năm từ lâu đã trở thành nét văn hóa truyền thống của người Việt mỗi dịp Tết đến, xuân sang. Tuy vậy, bạn có nên tin hoàn toàn vào những gì viết trong quẻ thẻ?

Rut que dau nam co nen tin tuyet doi
 

Vì sao người dân đi rút quẻ đầu năm?
 

Về tâm linh, từ xa xưa, người Việt đã biết đến rút thẻ. Đi lễ chùa và rút quẻ mỗi dịp Tết đến xuân sang đã trở thành phong tục truyền thống và nét đẹp văn hóa lâu đời của nhân dân ta. 
 
Sau khi thắp hương, dâng lễ cầu khấn thần Phật cho bản thân, gia đình một năm may mắn, sức khỏe tài lộc, người xin thẻ sẽ thành tâm để rút quẻ.  
 
Trước đây, các quẻ thẻ thường được làm bằng tre mài nhẵn và đựng trong ống tre hình trụ, người xin thẻ thành tâm lắc ống tre đến khi nào có quẻ thẻ rơi ra.
 
Với sự phát triển của công nghệ in ấn hiện đại, quẻ thẻ tre được thay bằng tờ giấy A4 gấp tư mà bên trong đã luận giải chi tiết về tất cả các lĩnh vực của cuộc sống.

Thông thường, quẻ thẻ sẽ bao gồm: Cầu danh, gia trạch, cầu tài lộc, cầu hôn, cầu tự, xuất hành, tật bệnh, phần mộ, thất vận, bản mệnh và cuối cùng là tổng đoán chung. 
 
Người đi lễ chùa và rút quẻ đầu năm xuất phát từ ước muốn sang năm mới gặp nhiều may mắn, tốt lành. Vì vậy, việc rút quẻ mỗi dịp Tết đến xuân sang đã được nhân dân lưu truyền và gìn giữ cho đến tận bây giờ và trở thành nét đẹp văn hóa không thể thiếu của người Việt.
 
Có thể bạn quan tâm: Cách gieo quẻ sinh con trai, con gái chuẩn xác nhất

Có nên tin tuyệt đối vào những điều viết trong quẻ?


Rut que dau nam que chu
 

Sau khi rút được quẻ, có nhiều người thấy được chia sẻ và an ủi vì quẻ thẻ phản ánh đúng tâm trạng, hoàn cảnh hiện tại của mình. Tuy nhiên, nhiều quẻ thẻ xấu lại khiến người rút quẻ lo lắng, buồn phiền đến mất ăn mất ngủ.
 
Điều đó xuất phát từ tâm lý thiếu tự tin, khả năng làm chủ kém, dễ bị ảnh hưởng của tác động khách quan của người đi rút thẻ. Họ quá tin, dễ tin, dẫn đến mê tín, hoang mang khi rút quẻ đầu năm bốc phải quẻ không tốt.  Xem thêm: Chọn ngày tốt, tránh ngày xấu: Mê tín hay khoa học?
 
Việc rút thẻ đầu năm bên cạnh những điểm tích cực cũng có những quẻ thẻ không hoàn toàn đúng bởi ý nghĩa của các quẻ thẻ không rõ ràng, câu chữ diễn đạt không chuẩn. Do đó đã tạo tâm lý bi quan, chán nản cho người đi rút thẻ trong một thời gian dài.
 
Nhiều người làm nghề giải thẻ nhưng không am hiểu sâu sắc quẻ thẻ đã có ý hiểu lệch, hiểu quá đi ý nghĩa của thẻ. Khi giải thẻ cho người dân, họ gieo cho người đi xin thẻ một hy vọng quá lớn vào điều nó không bao giờ xảy ra hoặc quá hoang mang về một điều xấu.
 
Rút quẻ đầu năm cũng giống như việc người dân đi xin lộc đầu năm. Do đó, người dân không nên tin tưởng quá vào nội dung trong quẻ thẻ. Người dân rút được quẻ thẻ với nội dung tốt hay xấu thì cũng nên vui vẻ, lạc quan để phấn đấu cho một năm mới tốt lành.

Thủy Nguyễn


Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X