Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Đức Phật nói rằng quả báo của việc hành hạ động vật rất nặng, luật NHÂN QUẢ không chừa một ai!

Thứ Tư, 19/04/2023 18:00 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Quả báo của việc hành hạ động vật rất nặng, sinh vật nào cũng xứng đáng được sống, đừng ỷ mạnh mà ức hiếp kẻ yếu, bạn sẽ nhận nghiệp quả đắng cay.
Mục lục (Ẩn/Hiện)

1. Quả báo của việc hành hạ động vật


qua bao cua viec hanh ha dong vat
 
Chắc hẳn bạn thắc mắc tại sao nhiều người đá chó mèo để hành hạ, làm đau những con vật nhỏ nhưng chúng không bị trừng phạt vì hành vi của mình, và pháp luật dường như không hạn chế khía cạnh này nên nhiều người muốn làm gì thì làm.

Một con vật không nên bị đối xử và làm bị thương bằng bạo lực không cần thiết, và ở một mức độ nào đó, động vật vượt trội hơn nhiều so với con người.

Chúng ta phải biết rằng, hành hạ và bỏ rơi những con vật nhỏ bé là đang làm tổn hại đến một sự sống và một sự sống đang có.

Đức Phật nói về quả báo của việc hành hạ động vật cho biết người chuyên sát sinh, hành hạ mọi sinh vật từ lớn đến nhỏ trên cõi đời này đều nhận được nghiệp quả đắng cay, hãy quý trọng mạng sống mọi sinh vật như mạng mình.

Kinh bồ tát Di Lặc cũng có nói: “Khuyên người siêng làm công đức phóng sinh, chung quy được trường thọ, nếu phát bồ đề tâm, đại nạn trời tất cứu.”

Cứu mạng chúng sinh sẽ sống thọ, ngược lại người sống tàn ác thì gặp đại họa cũng chẳng ai cứu nổi, phước không có mà nghiệp thì nhiều nên sẽ liên tục gặp xui xẻo.

Ác tâm và nhu cầu kiểm soát đối với động vật phản ánh trạng thái tinh thần của con người, từ góc độ nghiệp lực, hành vi của làm hại loài vật sẽ có nhân quả nghiệp báo kéo dài hơn một đời người.

Có người ít khi nghĩ đến nghiệp chướng, cho rằng câu nói “nhân nào quả nấy” không có gì to tát. Nếu một người không làm hại người khác, thì anh ta phải có phần thưởng.

Tuy nhiên, nếu một người đã làm tổn hại rất lớn đến những sinh mệnh khác (bao gồm cả tinh thần, thể chất, tình cảm) thì chẳng bao giờ khá được, “làm gì thì gặp quả báo ấy gấp 3 lần”, với những người đã từng làm điều ác nhất thì quả báo có thể gấp 10 lần.

Đây là cái gọi là quy luật tự nhiên, rất hiệu quả, đã được chứng minh nhiều lần.
 
Công lý luôn tồn tại, đối với những kẻ có tư tưởng điên cuồng cho rằng mình có quyền làm hại bất kỳ sinh vật nào, nghiệp chướng có thể không xuất hiện trong khoảng thời gian này, nhưng không có nghĩa là trong tương lai sẽ không xuất hiện, thậm chí còn nặng hơn.
 
Như đã đề cập ở trên, vì có quá nhiều sự bất kính và tổn hại đối với động vật, nên quả báo có thể xảy ra ngay lập tức hoặc âm thầm "bùng nổ" chậm nhưng dữ dội!

Đây là sự trừng phạt của thần thánh, và đây là công lý mà một người phải đối mặt khi khoe khoang về việc làm sai trái của bản thân. 
 
Vui lòng suy nghĩ kỹ trước khi bạn đá, đánh, hành hạ, sát sinh mèo, chó hoặc những động vật khác. Trời biết đất biết bạn đang làm gì, đừng tưởng tội mình phạm không bị phát hiện. Hãy tử tế với tất cả các sinh vật, tôn trọng tất cả các sinh vật!
 

2. Tại sao một số người thích đối xử tàn ác với động vật


Sự xuất hiện của hành vi hung hăng chẳng qua là áp lực tâm lý, thất bại, cản trở hành vi có mục đích, môi trường sống thay đổi lớn, bắt chước,...

Do đó, khi xảy ra bất kỳ hành vi bạo lực nào, bao gồm cả hành vi tàn ác với động vật, thủ phạm phải thực hiện hành vi lạm dụng vì một số yếu tố này. Sau khi làm rõ tiền đề chính này, chúng ta hãy phân tích chi tiết tại sao con người lại có những hành vi ngược đãi động vật.
 

Thoái hóa trong quá trình phát triển tâm lý


Từ cổ xưa con người đã biết sử dụng vũ khí để săn bắt, tức là bắt và giết các loài động vật khác, tất nhiên đây là bản năng nguyên thủy để sinh tồn, phát triển, phần khuynh hướng tâm lý này chưa biến mất hoàn toàn mà tạm thời bị kìm hãm.

Khi sự phát triển tâm lý của chúng ta bị cản trở (nguyên nhân cản trở có thể do những trở ngại, hoặc những thay đổi mạnh mẽ của môi trường sống), tâm lý sẽ bị củng cố hoặc thoái lui, và hành vi tàn bạo sẽ xuất hiện, việc theo đuổi niềm vui duy nhất sẽ bù đắp cho tổn thương tâm lý.
 

Ích kỷ, muốn gây sự chú ý


Yếu tố này áp dụng cho tất cả những người có hành vi bất thường, những hành vi bất thường này không được coi trọng hoặc họ là kẻ không có ý thức về sự hiện diện của bản thân trong xã hội hoặc bị đặt câu hỏi về quá nhiều khả năng của họ.

Người này có xu hướng ra tay bằng những hành vi tàn ác với động vật và được đăng trên mạng xã hội, thu hút sự chú ý của người khác, để chứng minh rằng bạn có khả năng và bạn có thể thực hiện một số hành vi mà người bình thường không dám làm.

Đây là một loại củng cố tâm lý bản thân do năng lực của người đó thấp, cố tình sát hại những sinh linh bé nhỏ yếu đuối hơn để ra vẻ ta đây.

Trút cảm xúc tiêu cực


Nếu những cảm xúc tiêu cực do thất bại, cú sốc hoặc những thay đổi mạnh mẽ trong môi trường sống không được giải phóng một cách chính xác, nó sẽ kích hoạt hành vi bạo lực của con người.

Tức là chuyển mục tiêu để trút giận, kiểu người này thường chọn mục tiêu không hung hãn, có thể tùy tiện trút giận, tức là động vật nhỏ để làm, bởi vì nó có thể trút bỏ cảm xúc đến cực điểm.

Thiếu quan tâm trong thời thơ ấu, rối loạn nhân cách khi trưởng thành


Có phải lạm dụng động vật thời thơ ấu dẫn đến tỷ lệ bạo lực hoặc tội phạm gia tăng ở tuổi trưởng thành? Câu trả lời là có.

Một trong những yếu tố lớn nhất dẫn đến ngược đãi động vật trong thời thơ ấu là không nhận được đủ sự chăm sóc của gia đình.

Lúc này, nó có thể gây ra những rào cản xã hội về kỹ năng giao tiếp và mối quan hệ giữa các cá nhân. Để khơi dậy đủ sự quan tâm từ các thành viên trong gia đình.

Bất kể bản chất của hành vi quan tâm là có, bất kể là trách móc hay là bảo trì, đứa trẻ đều sẽ làm ra những hành vi phi thường để thu hút sự chú ý, thiếu quan tâm càng nghiêm trọng thì hành vi đó càng sâu.
 
Ở tuổi trưởng thành, do lạm dụng động vật, việc thiếu các yếu tố xã hội khác nhau trong quá trình trưởng thành, chẳng hạn như sự cảm thông, trách nhiệm và cảm giác xấu hổ, cũng như tính cách lạnh lùng và thờ ơ được hình thành trong quá trình ngược đãi động vật, có thể dễ dàng phát triển thành nhân cách phản động.

Nghiêm trọng hơn là với sự gia tăng của sự tàn ác với động vật, khi các cá nhân gặp phải những cảm xúc không thể giải tỏa, họ không còn hài lòng với việc hành hạ những con vật nhỏ không thể chống cự, lúc này sẽ xảy ra sự trút giận nghiêm trọng đối với con người.
 
Đối xử tàn ác với động vật là một hành vi vô đạo đức và bất thường, đừng nghĩ rằng loại hành vi tàn ác này đối với động vật không phải con người là trò trẻ con.

Hành vi này sẽ ảnh hưởng sâu sắc đến sự phát triển của mỗi cá nhân. 

3. Câu chuyện về quả báo của việc hành hạ động vật


Cau chuyen ve qua bao cua viec hanh ha dong vat
 

Ghét kiến


Ở một vùng núi cao, có một người bình thường rất ghét kiến, mỗi lần nhìn thấy đàn kiến ​​ở góc tường hay dưới đất trong nhà là lại thắp đèn châm một ngọn lửa và đốt cháy tất cả, không còn sót lại một con nào, và anh ta đã tận hưởng sự vui vẻ bằng việc trong vài năm, và số lượng con kiến ​​​​bị anh ta đốt chết nhiều vô kể.

Tuy nhiên, không lâu sau, điều đáng tiếc cuối cùng đã xảy ra. Một hôm, do lâu ngày không sửa chữa, đường ống gas nhà anh bị rò rỉ, đang sử dụng thì phát nổ một tiếng lạch cạch, anh hốt hoảng chạy tắt gas nhưng không may vì ngọn lửa quá lớn và vô cùng khó khăn, nhiệt độ cao, toàn thân anh ta bị bỏng nặng.
 
Do tình hình quá nghiêm trọng, anh được chuyển đến các bệnh viện lớn để cấp cứu, theo bác sĩ khi đó, da của người này bị bỏng hơn 40%, tính mạng bị đe dọa nên anh đã phải phải điều trị tại bệnh viện lớn, phải điều trị lâu dài.

Quá trình trị liệu bỏng được coi là đau đớn và tốn tiền nhất, nên gọi nó là địa ngục trần gian cũng không ngoa, nếu sau này may mắn được cứu sống thì trên da của anh ta cũng sẽ có vết sẹo khó lành như cũ.

Gia đình mẹ con vượn 

 
Xưa có một người vào núi thấy một con vượn nhỏ bèn bắt đem về nhà. Vượn mẹ sau đó đuổi theo nhà của người đàn ông.

Người đàn ông treo con vượn nhỏ lên một cái cây trong sân và cho nó xem. Vượn mẹ dùng móng vuốt vỗ vào má người đàn ông, như thể đang cầu xin anh ta thả vượn con đi.

Người đàn ông không để con vượn nhỏ đi, và sau đó đánh chết con vượn nhỏ trước mặt con vượn mẹ.
 
Vượn mẹ kêu lên thảm thiết, nhảy lên rất cao, rơi xuống đất và mất tại chỗ. Người đàn ông mổ bụng con vượn cái và thấy tất cả ruột đã bị đứt.

Nhưng chưa đầy nửa năm, cả gia đình người đàn ông này đều mắc bệnh dịch, không lâu sau đó cả nhà đều chết, quả báo của việc hành hạ vượn đến với gia đình ông rất nhanh chóng.

Hành hạ chim non


Ngày xưa ở làng nọ có gia đình sinh được 3 người con trai, tuổi đều đã gần 20, chỉ biết đi mà không biết nói.
 
Một hôm, bỗng có một người đi ngang qua cửa. Thấy 3 đứa con trai ở độ tuổi như vậy nhưng vẫn không biết nói dù cơ thể phát triển bình thường, ông hỏi: “Đã có chuyện gì xảy ra với 3 đứa trẻ này vậy?”.

Chủ nhà trả lời: “Chúng là con trai tôi, và chúng chưa biết nói.”

Vị khách nói: “Hãy tự ngẫm lại, Tại sao chuyện này đang xảy ra, trước đây ngươi có từng hại động vật không?".
 
Người chủ nhà vô cùng kinh ngạc, suy nghĩ hồi lâu mới nói với người khách: Khi tôi còn nhỏ, trên đầu giường có một cái tổ chim, trong đó có ba con én nhỏ, mẹ của chúng tìm thức ăn từ bên ngoài cho chúng ăn và 3 con chim nhỏ luôn há miệng. Ngày nào cũng vậy.

Một hôm, tôi cho ngón tay vào tổ chim, những chú chim con há miệng ra để xin thức ăn. Thế là tôi cho 3 con chim non ăn thân cây hoa hồng gai, tất cả 3 con chim non đều chết vì ăn phải gai của hoa hồng, bây giờ nghĩ lại, tôi cảm thấy rất hối hận.

Vị khách khuyên chủ nhà cùng gia đình thành tâm sám hối và chăm làm phóng sinh xuất phát từ tâm, không ăn thịt chim, cả gia đình người đàn ông làm theo một thời gian dài thì bỗng dưng 3 người con trai biết nói như người bình thường.

Mời bạn tham khảo thêm tin:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X