Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Đức Phật nhắc nhở về 6 quả báo cờ bạc khiến người đời lao đao, không thể ngóc lên nổi

Thứ Năm, 06/04/2023 14:32 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Cho tới nay nhiều người cố gắng bao biện mà quên đi những quả báo cờ bạc có thể mang lại cuối cùng họ sa đà, chìm đắm vào thói hư tật xấu này và gây ra không ít tổn thất cho bản thân và gia đình.
Mục lục (Ẩn/Hiện)


1. Phật chỉ ra 6 quả báo cờ bạc


Có vẻ như ai cũng biết cờ bạc là một trong những thói hư tật xấu cần phải tránh xa, thế nhưng không phải ai cũng đủ khả năng vượt qua được sức cám dỗ của nó.

Theo Kinh Trung A-hàm, thời Đức Phật còn tại thế, thời điểm Đức Phật du hóa tại thành Vương-xá. Bấy giờ, Singàlaka, gia chủ tử, dậy sớm, ra khỏi thành Vương Xá, chấp tay đảnh lễ sáu phương.
 
Rồi Thế Tôn, buổi sáng vào thành Vương Xá khất thực, sau khi dạy Singàlaka về ý nghĩa đảnh lễ sáu phương, Ngài dạy thêm:
 
Người đam mê cờ bạc có sáu nguy hiểm: Nếu thắng thì sanh oán thù. Hai là, thua thì sanh xấu hổ. Ba là, mắc nợ thì ngủ không yên. Bốn là, khiến kẻ thù vui mừng. Năm là, khiến thân thuộc lo âu. Sáu là, nói giữa đám đông không ai tin dùng.

Người chơi bài bạc thì làm việc không kinh doanh được. Làm việc không kinh doanh được thì công nghiệp không thành. Tài vật chưa có thì không thể có được. Tài vật đã có sẵn thì càng lúc càng tiêu hao.
 
Duc Phat nhac nho ve 6 qua bao co bac
 
 

1.1 Nếu thắng thì sinh oán thù


Niềm vui lớn nhất của một người ham chơi cờ bạc đó là thắng cuộc. Nhưng trong cuộc chơi tất sẽ có kẻ thắng - người thua. Trong khi bản thân đang vui thì có người thua cuộc sẽ cảm thấy tức giận.

Họ sẽ vì cay cú, khó chịu, nảy sinh oán thù và ta dù thắng cuộc nhưng lại dễ rước họa tiểu nhân. 

Thế nên lấy của cải thuộc về người khác về mình tưởng là để sung sướng nhưng dù cho của cải có chứa đầy nhà nhưng trong lòng vẫn bất an, đêm ngủ không yên, luôn lo lắng một ngày sẽ bị trả thù.

Nếu thật sự họ tìm cách hại mình thì sự việc khó lường. Đặc biệt là nếu thắng lớn thì chưa chắc toàn mạng, ai mà đoán được các con bạc trắng tay sẽ dám làm những gì?

Cuối cùng thì dù là chuyện vui khi thắng bài bạc thì bản thân cũng lại vô tình chiêu mời xui xẻo mà không hề hay biết.
 

1.2 Nếu thua thì sinh xấu hổ


Tham gia bài bạc, đỏ đen thì sợ nhất là thua cuộc. Khi mất sạch thì lại càng bi thương hơn, ta cảm thấy xấu hổ, nhục nhã, không dám nhìn mặt ai, trong lòng luôn cảm thấy tự tin, chẳng làm được nổi việc gì.

Cuối cùng mọi việc không chỉ dừng lại việc mất tiền mà còn cảm thấy nhục, buồn tủi, tức giận hoặc thậm chí muốn gỡ gạc hoặc trả thù. Và bao nhiêu tội lỗi cũng xuất phát từ những suy nghĩ tiêu cực khi thua cuộc mà ra.
 

1.3 Mắc nợ thì ngủ không yên


Tâm lý chung của những người ham mê cờ bạc đó là muốn tìm mọi cách để "gỡ gạc", càng thua càng cố gắng tìm cách để lấy lại những gì đã mất. Ai ngờ càng gỡ càng mất, hoặc bị mất sạch, thậm chí còn nợ nần người khác.

Vòng xoáy cạm bẫy này càng lúc càng rộng ra. Cảm giác như càng bị lún sâu vào sai lầm, không thể nào thoát ra nổi.

Thế nên các con bạc hầu hết đều nợ nần, mà lẽ đời mấy ai nợ mà được an yên. Cuộc sống vì thế mà cảm thấy bất an hơn, nhiều đêm không ngủ, bày mưu tính kế để kiếm tiền. Nhiều người trở thành tội phạm cũng chỉ vì lý do này mà ra.
 

1.4 Khiến kẻ thù vui mừng


Dấn thân vào thế giới đỏ đen tức phải đối diện với nhiều hiểm nguy luôn chờ đợi, rình rập. 

Khi ta thua bạc, nợ nần không ít kẻ cảm thấy hả hê, nhất là những người từng muốn trả thù hoặc từng ghen tị với những gì ta có bắt đầu cảm thấy hả hê. Khi sa cơ, bị lao đao thì mới thấy nhiều người mong ta thất bại đến thế. Cảm giác này quả là đau đớn nhưng chính ta là người đã tự hại mình, chẳng có gì mà oán thán được họ cả.
 

1.5 Khiến thân thuộc lo âu


Một trong những quả báo cờ bạc Đức Phật nhắc đến hoặc ngay chính chúng ta cũng nhìn thấy được đó là khiến thân thuộc lo âu.

Bố mẹ, người thân trong gia đình nếu biết ta lâm vào tình trạng này thường sẽ luôn cảm thấy lo lắng, bất an, thấp thỏm không yên. 

Đó là chưa kể đến việc khi con cái lâm vào nợ nần, bị bên cho vay nặng lãi đến quấy nhiễu, làm đảo lộn cuộc sống thì cả gia đình không được sống trong yên ổn ngày nào cả.

Chuyện kể lại rằng một gia đình nọ rất giàu có, ruộng vườn đất đai khắp nơi. Thế nhưng con cái máu mê cờ bạc mà bán sạch tất cả.

Dù cha già lớn tuổi đã đặt sẵn hòm thọ gỗ ván hương để đó, thế nhưng người con vì thua quá cuối cùng bán luôn chiếc hòm. Người này mua chiếc hòm quốc doanh về thế khi cha chết. Ngao ngán thanh cảnh trong gia đình cả gia tài sự nghiệp đều tan tành theo mây khói vì trò đỏ đen, cuối cùng chỉ còn lại cái hòm cho cha cũng bán luôn.
 

1.6 Nói ra lời gì cũng không có ai tin dùng


Một sự thật rõ ràng là chẳng ao dám tin con bạc, cũng chẳng ai dám giao cho họ công to, việc lớn gì vì lo sợ nhỡ đâu họ cầm tiền của tập thể để "nướng" vào trò đỏ đen thì sao.

Theo thời gian, thậm chí mọi người còn tìm cách xa lánh những người này để đỡ vướng phải phiền toái không đáng có.

Tin sao được lời con bạc vì họ chỉ biết hứa mà thôi. Khi sự việc cứ lặp đi lặp lại thì họ có hứa hẹn bao nhiêu nữa cũng không thể tin được.
 
Vì cần tiền để "gỡ gạc" cho các trận thua, mong rằng cứu vãn tình, kiếm lại được tiền thế nên các con bạc tìm mọi cách để có tiền bao gồm lừa cả người thân. Rồi mất dần uy tín cá nhân, người thân, bạn bè, đồng nghiệp cảnh giác, xa lánh thậm chí khinh miệt. Tệ hại hơn là không đủ tư cách để tìm kiếm một người bạn đời… 
 

2. Cách giải nghiệp cờ bạc

Tim cach giai nghiep co bac
 
Ngày nay, các hình thức đỏ đen xuất hiện dưới nhiều hình thức khác nhau và có hấp lực vô cùng mạnh mẽ với giới trẻ, chúng thâm nhập vào mọi ngõ ngách cuộc sống một cách tài tình khiến chúng ta rất khó chống đỡ được.

Hiện nay, từ bài bạc, đề đóm, đến cá cược trong các môn thể thao... cũng thâp nhập vào thế giới ảo, dễ dàng tiếp cận tới mọi người càng kích thích lòng tham của chúng ta. Thế nên nếu không tỉnh táo để tránh xa hoặc cố gắng tìm cách thoát ra được cạm bẫy này thì sẽ luôn sống trong khổ sở, khó khăn, không thể nào ngóc lên nổi.

Sau đây là một số cách giải nghiệp cờ bạc mà bạn có thể áp dụng nếu muốn có một cuộc sống tốt đẹp hơn từ nay về sau:

2.1 Chăm chỉ lao động mỗi ngày


Cờ bạc do tâm tham lam, hơn thua thôi thúc, nhưng nhớ một điều rằng tiền của có được do cờ bạc là không bền cũng, có đó rồi sẽ sẽ mất. Thế nên kể cả có "kiếm chác" được trong chốc lát cũng đừng vội mừng vì tương lai là nhà tan cửa nát.

Người xưa có câu: "Nhàn cư vi bất thiện" thế nên để không còn "vi bất thiện" như cờ bạc thì chúng ta tránh xa việc "nhàn cư". Thay vào đó, ta nên chăm chỉ làm việc mỗi ngày, sống có mục tiêu cao cả để làm động lực.

Hãy cố gắng tránh xa những cám dỗ của cờ bặc bằng cách chọn một công việc chân chánh để mưu sinh. Từ bỏ mọi ảo tưởng hên xui, từ nay chăm chỉ làm lụng, tích lũy từng đồng, từng cắc một để xây dựng một cuộc sống an ổn cho bản thân và gia đình.
 

2.2 Làm việc thiện nhiều lên


Cờ bạc tuy không có trong giới cấm nhà Phật nhưng nó xuất phát từ tâm tham, dễ làm con người mê mờ, phạm phải những sai lầm đáng tiếc.

Có nhiều người cho rằng vướng vào nghiệp cờ bạc là do bị quỷ cờ bạc ám, hoặc có khi là vì kiếp trước nợ nần. Người từng cho bạn nợ sẽ tìm và đòi lại những gì bạn của kiếp đó chưa trả thông quá việc đánh bạc để trừ nợ. Tuy nhiên, vì không nhớ bạn nợ bao nhiêu mà chỉ còn chấp niệm nên chúng sẽ bám mãi không buông. 

Thế nhưng, dù nguyên nhân là gì đi nữa khiến bạn bị "nghiện" cờ bạc thì bạn vẫn có thể hóa giải bằng cách tự mình thay đổi. Thường xuyên dành thêm thời gian để làm việc thiện, ngồi thiền mỗi ngày thì bạn sẽ hạn chế được lòng tham trỗi dậy. 
 
Việc thiện nào có thể làm thì nhiệt tình tham gia từ việc quyên góp đồ ăn, công sức, tiền bạc hoặc trực tiếp tham gia các đoàn thiện nguyện về tận nơi phát quà, nấu ăn, dọn dẹp, thăm hỏi người có hoàn cảnh khó khăn...

Đây là cách giải nghiệp cực kỳ hiệu quả cho bất cứ ai, không chỉ hỗ trợ đánh thắng "con ma cờ bạc" mà từ nay về sau còn có được cuộc sống an yên và sung túc. Gia đình của bạn cũng sẽ được hưởng lộc và làm gì cũng thuận lợi, có hậu vận an nhàn.
 
10 thiện nghiệp Phật Thích Ca dạy, học theo để hưởng phúc báo
Phật Thích Ca hay Đức Phật là người sáng lập ra đạo Phật, lưu truyền nhiều bài thuyết giảng và để lại nhiều lời răn dạy cho ngàn đời. Thập đại thiện nghiệp mà

2.3 Cố gắng tu tâm dưỡng tính thường xuyên


Việc sinh ra nghiệp chướng bắt nguồn từ lòng tham nên ta cần loại bỏ, hạn chế được điều đó bằng việc tu dưỡng bản thân. Hiểu rõ khi nào lòng tham trỗi dậy để tìm cách xoa dịu nó bằng trí tuệ, sự hiểu biết của mình.
 
Ngoài ra, bản chất của việc một người thích tham gia cờ bạc là vì thích tận hưởng cảm giác của kẻ chiến thắng. Họ thích sự hơn - thua với kẻ khác thì mới phạm phải nghiệp chướng. Nhưng nếu nếu biết tu tâm dưỡng tính, hạn chế tính tranh đua, biết đủ ở mức vừa phải, chắc chắn cuộc sống sẽ êm đềm hơn.

Điều này có thể xảy ra sớm hay muộn, còn tùy thuộc vào từng người.
 
Vì thế để hóa giải nghiệp chướng do tệ nạn này gây ra tốt hơn hết là mỗi cá nhân nên cố gắng dành thời gian để tu tâm, dưỡng tính. Luôn tỏ ra bình tĩnh, suy xét thận trọng trong mọi vấn đề bất ngờ xảy ra.

Xem thêm tin liên quan cùng chuyên mục: 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X