Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Vì sao Đức Phật nhận định: Phụ nữ ở địa ngục nhiều hơn đàn ông?

Thứ Hai, 04/10/2021 10:31 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Khi biết rằng phụ nữ ở địa ngục nhiều hơn đàn ông có thể bạn sẽ cảm thấy không hài lòng hay tức giận nhưng khi hiểu ra những lý do mà Đức Phật giải thích dưới đây bạn sẽ hiểu ra vấn đề một cách rõ ràng hơn.


Đức Phật dạy: Phụ nữ ở địa ngục nhiều hơn đàn ông


Tôn giả A Nan nhờ khả năng thiên nhãn thông nên thấy nhiều tình huống ở địa ngục. Sau một thời gian quan sát, tôn giả nhận ra rằng hầu hết những người bị đọa trong địa ngục là nữ nhân. Điều này khiến ông rất ngạc nhiên, bèn đi đến hỏi Đức Phật:
 
- Bạch Thế Tôn! Theo con thấy người nữ thường dễ tín phụng lời Phật dạy, người nữ nhiều lòng nhân từ hơn nam giới, vì cớ gì mà họ lại bị đọa địa ngục nhiều hơn?
 
Nghe xong những trăn trở của Tôn giả, Đức Phật gợi mở cho A Nan:
 
- Này A Nan! Trong Phật Pháp, người nữ dễ tin phụng đó là sự thật, nhưng người nữ dễ tạo tội cũng là một sự hiển nhiên. Người nữ có ba ác tâm lớn hơn nam giới. 
 
Thứ nhất, mỗi sáng sớm mới thức giấc, tâm xan tham của nữ nhân rất nặng, họ mong rằng tất cả tài bảo trên thế giới đều gom vào nhà mình. 
 
Thứ hai, lúc ban trưa, tâm tật đố của họ tăng lớn mạnh, cảm thấy rằng toàn thể nhân loại đều làm chướng ngại mình. 
 
Thứ ba, lúc xế chiều, tâm dâm dục của họ lẫy lừng, lúc nào cũng mong muốn có người dựa kề bên mình. 
 
Tâm xan tham, tật đố, dâm dục của nữ nhân rất dễ khiến họ phạm tội. Đó là nguyên nhân khiến họ đọa địa ngục rất nhiều.

Học Phật giáo bí quyết khai mở thiên nhãn huyền bí
Thiên nhãn là khái niệm không quá mới mẻ nhưng vẫn tràn đầy bí ẩn đối với thế giới hiện đại. Cùng tìm hiểu bí quyết khai mở thiên nhãn của Phật giáo để tiến
 
phu nu o dia nguc nhieu hon dan ong
 
 

Liệu có phải là sự thiên vị cho đàn ông?

 
Theo lời Đức Thế Tôn đã khẳng định rằng phụ nữ ở địa ngục nhiều hơn đàn ông liệu có phải là có sự thiên vị ở đây?

Câu trả lời là: Không, những gì Ngài nói là hoàn toàn khách quan, dựa trên sự thấy biết sự thật về tập nghiệp của chúng sinh chứ không phải là ý kiến chủ quan. Hơn nữa, Đức Phật cũng không bao giờ che giấu sự thật vì những gì nói ra đều dựa trên lòng từ bi, và nhất là muốn mọi người hiểu ra sai lầm của mình để tự tìm cách điều chỉnh.

Khi biết những điều trên có thể phụ nữ sẽ phật lòng, không vui, muốn trốn tránh hay bao biện rằng mình không như vậy. Nhưng Đức Phật không "vơ đũa cả nắm" vì sẽ có số ít người không như thế, nhưng cũng không thể nào che giấu cái sai của đa số rồi cứ để những tật xấu trên có thể tiếp tục gây hại cho cuộc sống chúng ta.  
 
Theo lời Phật dạy ở trên, 3 ác tâm khiến người phụ nữ tạo nên nhiều tội nghiệp ấy bao gồm: Tâm xan tham, tâm tật đố, tâm dâm dục:
 

Tâm xan tham
 

Người phụ nữ hay bị tâm tham trỗi dậy cũng vì họ thích cuộc sống nhàn hạ, sung sướng với nhà đẹp, xe sang, có ông chồng yêu chiều hết mực. Thực ra mong muốn này không sai nhưng khi không đạt được một trong những điều trên thì hầu hết phụ nữ bắt đầu thể hiện tính xấu của mình.

Cuộc sống này đâu ai cũng có thể vẹn toàn, có được cái này sẽ mất cái kia. Họ trở nên ích kỷ hơn khi sẵn sàng "cướp" cái mình đang thiếu, đó là hạnh phúc của người khác, gia đình của người khác, chức vụ của người khác... để có được cuộc sống dư dả như mơ ước, có được người chồng như người ta,... bất chấp hậu quả lâu dài.

Họ chỉ ưa gom góp mọi thứ về cho mình mà không cần biết tới tương lai, chẳng quan tâm tới hậu quả như thế nào đi nữa, lúc này chỉ thỏa mãn lòng tham của bản thân.

Những người trên chỉ muốn nhanh nhanh chóng chóng có được cuộc sống như mơ của mình trong thời gian ngắn nhất mà không phải vất vả lao động. Không ít người vì thế mà sinh ra lười nhác, thích ăn ngủ, hưởng lạc vui chơi, tụ tập với những người cùng sở thích để buôn chuyện thị phi trên trời dưới đất, ưa đào bới và nói xấu người. 
 
Đúng là có không ít phụ nữ nhân từ hơn nam giới nhưng cũng có rất nhiều người bủn xỉn, so đo và tính toán, không thích chia sẻ với người gặp khó khăn hoặc thậm chí tỏ ra khinh thường người có hoàn cảnh không được như mình.
 
Ngày nay, không ít phụ nữ hiện đại cũng tham gia tranh đấu quyền danh, chức vụ như đàn ông. Nếu họ tự mình vươn lên thì không có gì đáng phải bàn, thế nhưng có nhiều người khi tranh giành quyền lực rất lắm mưu mô, vì thế tâm xan tham càng có cơ hội phát triển.

Có thể thấy, ham muốn giàu có và hưởng thụ quá mức dẫn họ tới những việc làm việc xấu xa, bất chấp nhân quả báo ứng. Phật dạy về chữ tham đã nhấn mạnh rằng điều này tạo nghiệp rất lớn, vào địa ngục chịu tội không biết ngày nào mới có thể thoát ra.
 
Phu nu nen canh tinh tu loi Phat day
 
 

Tâm tật đố
 

Sự đố kỵ ai cũng có nhưng ở phụ nữ thì điều này càng thêm nhiều hơn, nhất là khi thấy người thành công hơn, có cuộc sống tốt hơn liền sinh lòng đồ kỵ, thậm chí ghen ghét. Thấy người khác hạnh phúc thay vì chúc mừng thì trong tâm cảm thấy bất bình, không vui.
 
Vì hay tật đố nên tâm trạng họ nặng nề, khó bao dung với người khác, chưa kể có người còn cố tình buôn chuyện thị phi để hại người, muốn cuộc sống của họ chao đảo, khổ sở để cho "bằng mình" chứ không được hơn, như thế mới cảm thấy vui, hả hê.
 
Họ cứ khởi tâm xấu, làm việc hại người để thỏa mãn lòng mình nhưng không biết rằng điều đó đang tăng thêm nghiệp lực xấu, từ đó tổn hao vận khí, hạnh phúc của chính mình.
 

Tâm dâm dục
 

Tâm dâm dục của phụ nữ được khởi phát khi chiều về, cuộc sống bớt bận rộn, lo toan, họ lại bắt đầu cảm thấy cô đơn, luôn mong mỏi có người để tựa vào. 

Thực ra điều này xuất phát từ đặc tính của phụ nữ là yếu mềm, mong manh, họ luôn mong ngóng có người đàn ông có thể che chở, yêu thương mình. Nhưng điều này không có nghĩa là luôn dựa dẫm vào người khác về cả vật chất và tinh thần mà thiếu đi sự độc lập vốn có.

Đặc biệt, dù tham muốn là vậy nhưng không được khởi tâm giành giật cả người đàn ông đã lập gia đình, khi đó họ là nguyên nhân khiến người đàn ông cùng phạm tội tà dâm.

Không những thế, khi phụ nữ đi phá hoại hạnh phúc của người khác thì tưởng là hạnh phúc lắm nhưng thực ra cuộc sống sẽ không khá gì hơn đâu khi trong tâm vẫn luôn có cảm giác bứt rứt khó yên. Nói chung tham sắc dục thì nhất định phải nhận quả báo, vì thế hãy cẩn thận với tâm dâm dục của mình.
 

Phụ nữ nên làm gì để tránh xa địa ngục?
 

Qua lời Phật dạy ở trên ta có thể thấy, một người mà sáng trưa chiều tối luôn tạo nghiệp ác như thế thì về mặt tâm linh, quả báo khiến họ rơi vào địa ngục là điều dễ hiểu. 

Giải thích theo một cách khoa học hơn thì buổi sáng khí âm bị giảm sút, thì một sinh mệnh có xu hướng cần bù đắp lại chỗ hao hụt đó, thế nên lúc này phụ nữ khởi phát tâm xan tham một cách bản năng. Sau đó buổi trưa, sự đối lập giữa khí âm trong thân thể và dương khí ở bên ngoài gây ra sự bức bối và họ cần giải tỏa. Buổi chiều, âm khí tăng lên, dục vọng theo đó tăng cao.
 
Do đó có thể thấy sự tương tác giữa khí trong và ngoài cơ thể chi phối cảm xúc của người phụ nữ. Vì thế, hiểu được điều này, ta cần tìm cách để điều chỉnh bằng cách kiểm soát bản thân nhằm khắc phục, chớ để chúng diễn ra theo bản năng. Mỗi người nên tự quan sát tập nghiệp của mình để nhận chân rõ ràng về biệt nghiệp của tự thân mà nỗ lực tự chuyển hóa.

- Đối với cái tham: Có câu phụ nữ là phong thủy gia đình vì nếu một người phụ nữ biết đủ, rèn được tính cần kiệm, tiết kiệm cho tương lai, không hoang phí, không gây áp lực khiến chồng nghĩ hay làm giàu bất chính thì gia đình êm ấm, hạnh phúc, các con sẽ không hay đòi hỏi, chúng biết trân trọng giá trị lao động của cha mẹ hơn.

Khi bớt được cái so sánh chồng mình và chồng người, người phụ nữ cũng sẽ tập trung vào điểm mạnh và khuyến khích chồng phát triển trong công việc cũng như cuộc sống.

- Đối với tật đố: Thay vì tật đố với mọi người xung quanh thì học cách kiên nhẫn lắng nghe, chia sẻ và giúp đỡ mọi người, nhờ đó cuộc sống cũng trở nên thuận lợi, nhẹ nhàng, vui tươi hơn.
 
- Đối với tâm dâm dục: Một người phụ nữ kiểm soát được tốt điều này cuộc sống sẽ yên bình hơn, họ sẽ không vì cố bằng mọi cách có được người đàn ông của mình nên kiểm soát tốt dục vọng.

Những người này nhẫn nại chờ đợi người đàn ông của cuộc đời mình, của riêng mình. Khi lập gia đình, họ cũng có được sự tự lập nhất định, sẽ trở thành chỗ dựa tinh thần cho chồng, con.
 
Có thể thấy khi hiểu ra rằng, phụ nữ ở địa ngục nhiều hơn đàn ông và ta tìm cách kiểm soát được 3 ác tâm này, cuộc sống sẽ đổi thay, hoàn cảnh gia đình sẽ có biến chuyển theo chiều hướng tích cực và cơ hội thoát khỏi địa ngục là điều hoàn toàn trong khả năng của mỗi chúng ta.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X