Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Lý do tại sao bạn cứ NGHÈO bền vững còn người khác mãi GIÀU? Phật khai sáng cho bạn!

Thứ Ba, 20/02/2024 18:00 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Phật nói về lý do tại sao bạn lại không có tiền sẽ khai sáng cho bạn hiểu rằng giàu nghèo trên đời này đều có nguyên do, kẻ ăn không hết người lần không ra không phải ngẫu nhiên mà có.

 

1. Nguyên nhân giàu nghèo


Phat noi ve ly do tai sao ban lai khong co tien

Phật nói về lý do tại sao bạn lại không có tiền?


Theo lời Phật dạy về tiền bạc, bạn có biết tiền bạc biến đổi như thế nào không? Thực ra, nếu bạn may mắn trở thành người giàu có ở kiếp này thì điều quan trọng nhất là phải cảm ơn bạn vì những công đức đã tích lũy cho bạn ở kiếp trước.
 
Bởi vì bạn đã tích lũy công đức ở đời trước, nên ở đời trước bạn phải tích lũy công đức bằng cách làm các việc thiện và bố thí thì đời này mới có cơm ăn áo mặc mà không lo âu. 
 
Vậy nếu bạn nghèo ở kiếp này thì phải làm sao?
 
Tục ngữ có câu: “Vận mệnh của chính bạn nằm trong tay bạn”, xin tiền rất đơn giản, tức là bạn phải hiểu “nhân quả”, kiếp trước bạn đã tích lũy phước lành cho bạn.
 
Thực ra, chúng ta không cần phải ghen tị với người giàu, dù có tiền hay không thì chúng ta vẫn có thể sống cuộc sống như nhau, điều quan trọng nhất là phải cởi mở.

Muốn trở thành người giàu có thì phải làm nhiều việc thiện và bố thí nhiều hơn, đời này cho dù không trở thành người giàu thì đời sau cũng có thể trở thành người giàu.
 
Trong vòng nhân quả, Đức Phật dạy chúng ta phải học cách bố thí tiền bạc, bố thí Phật pháp.

Bố thí tiền nghĩa là cố gắng hết mình để giúp đỡ những người gặp khó khăn. Bố thí tiền tức là dùng lời Phật dạy để dạy cho mọi người câu chuyện về nhân quả.

Có nhân thì phải có quả. Không phải trời không có mắt, chỉ là thời cơ chưa đến mà thôi!

Khi bạn làm nhiều việc thiện trong cuộc sống hàng ngày, vận mệnh của bạn sẽ được ban phước.

Đức Phật thích nhất những người tốt bụng và từ bi. Khi bạn đối xử với mọi người bằng tấm lòng chân thành thì tương lai chắc chắn bạn sẽ nhận được những kết quả như mong muốn!
 
Học Phật là học làm người tốt, làm việc thiện, biết bố thí, giúp đỡ người khó khăn bằng hết khả năng của mình, tấm lòng càng chân thành thì phước lành càng lớn!
 

2. Nguồn gốc của đồng tiền


Phật nói về lý do tại sao bạn lại không có tiền có nói mỗi người đều có số tiền xứng đáng với bản thân, có cố mấy cũng bằng thừa và những điều này được quyết định bởi những “nhân” đã gieo trồng ở kiếp trước.

Vì vậy, nếu có đủ phước thì dù không tranh giành thì cũng không thiếu tiền, nếu thiếu phước thì dù có bí mật tranh giành thì cũng không thể lấy được tiền.

Tiền làm ra được là một chuyện nhưng tích lũy được nó để trở thành người giàu hay không là một chuyện khác, không phải ai cũng đủ phước để giữ tiền ở lại và trở thành người giàu.
 
Chúng ta cần thiết lập một quan niệm đúng đắn về tiền bạc. Đừng quá tham tiền chứ đừng nói đến chuyện mất đạo đức vì tiền.

So với tiền bạc và đạo đức thì đạo đức quan trọng hơn, vì đạo đức là nền tảng của tiền bạc, và lòng vị tha là nguồn phước.

Nếu chúng ta có thể hiếu thảo với cha mẹ, rộng lượng với người khác, nghĩ đến người khác nhiều hơn trong mọi việc và coi lòng vị tha là nguyên tắc ứng xử với người khác thì chắc chắn chúng ta sẽ nhận được phước báo to lớn và đạt được sự nghiệp vĩ đại.

Vấn đề căn bản của đời sống là chúng ta phải tập cân đối thu - chi, giữa cái hiện tại ta đang có, cái mà chúng ta phấn đấu có, cái hiện đang tiêu xài và tiềm năng tài chính của bản thân ở thời điểm hiện tại.

Đức Phật khuyên Phật tử tại gia sử dụng tiền một cách có ý thức và không bị u mê quá mức. Ai cũng nên quan tâm đến kế sinh nhai bản thân, tiền dự trữ lúc về già, khoản hỗ trợ gia đình, tiền hỗ trợ xã hội…

3. Cách thoát nghèo


Cach thoat ngheo
 
Trước tiên, bạn không nên vội vàng kiếm tiền mà hãy tu phước, đủ phước thì sẽ có tiền.

Khi bạn may mắn và đủ phước, bạn không cần phải đi tìm tiền, tiền sẽ đến với bạn.

Vì vậy, mỗi người đều nên trở thành người nỗ lực trau dồi phước đức. Những người bố thí và làm việc thiện sẽ được chư Phật, chư Bồ Tát và tất cả chư thiên trên trời dưới đất khen ngợi và bảo vệ, những lời thỉnh cầu của họ chắc chắn sẽ được đáp ứng.
 
Trong thực tế, nếu nhìn xa thì đó là đạo Phật, nhìn gần lại là tình yêu. Tình yêu là một vòng tuần hoàn. Trao đi tình yêu thương cho người khác có thể không phải ngay lập tức hay trực tiếp đáp lại, nhưng cuối cùng nó sẽ lan truyền đến chính bạn.

Nếu bạn quan tâm đến bản thân đồng thời cũng quan tâm đến việc chăm sóc người khác, bạn cũng sẽ nhận được nhiều tình yêu hơn.

Nếu bạn sẵn sàng giúp đỡ người khác có được thứ họ cần, kết quả là bạn sẽ nhận được thứ mình muốn, bạn càng cho đi nhiều.

Càng nhận được nhiều, càng học cách yêu thương và biết cách cho đi, chúng ta sẽ thoát nghèo.

Đức Phật Thích Ca Mâu Ni đã nói gì về tất cả các pháp vào năm ngài 49 tuổi?

Đó là bố thí của cải sẽ mang lại cho bạn sự giàu có, và bạn càng cho đi, bạn càng cho đi nhiều, bố thí Pháp sẽ mang lại cho bạn trí tuệ, và bố thí không sợ hãi (vô úy) sẽ mang lại cho bạn sức khỏe và tuổi thọ. 

Đừng ép mình thực tập bố thí, người tu có niềm tin và chí nguyện thì có thể đợi đến thời điểm thích hợp rồi thực hành bố thí để thoát nghèo.

Hãy trao tặng cho những người giúp bạn tiếp cận được thế giới tâm linh của mình.
 
Hãy cống hiến cho những người đã truyền cảm hứng cho bạn, phục vụ bạn, chữa lành vết thương cho bạn và yêu thương bạn.
 
Hãy cho đi mà không mong nhận lại bất cứ điều gì, nhưng hãy tin rằng phần thưởng sẽ đến với bạn từ đâu đó và số lượng phần thưởng sẽ vượt xa những gì bạn cho đi.

Hãy quyên góp từ tận đáy lòng, đừng đau đớn như kẻ keo kiệt. Hãy để sự cho đi của bạn đến từ sự “dư dật” thay vì “nghèo đói”.

Đừng mong đợi nhận được bất cứ điều gì từ người nhận, nhưng bạn có thể mong đợi rằng phần thưởng sẽ đến.

Mời bạn tham khảo thêm tin:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X