Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Nghe Phật giảng về đặc điểm của người GIỎI, nhìn rất tầm thường mà ai cũng phải nể!

Thứ Sáu, 07/06/2024 14:00 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Phật nói về đặc điểm của người càng ngày càng giỏi sẽ cho bạn biết đâu mới là kiểu người giỏi thực sự không khoe khoang vẫn khiến người khác nể.
 

1. Người luôn sống năng động và tràn đầy năng lượng tích cực

 
Phat noi ve dac diem cua nguoi cang ngay cang gioi

Phật nói về đặc điểm của người càng ngày càng giỏi


Lời Phật dạy về cuộc sống có nói hái độ quyết định tất cả. Một người tràn đầy năng lượng tích cực trong trái tim và luôn nỗ lực trong cuộc sống chắc chắn sẽ không đối xử tệ với chính mình.

Chỉ với thái độ tích cực, người đó mới có thể chủ động trong số mệnh, không bị đánh bại bởi bất kỳ đòn nào từ cuộc sống.
 
Dù cuộc sống có xảy ra chuyện gì hay gặp phải khó khăn gì thì bạn cũng phải tích cực tự cứu mình và tích cực tìm cách giải quyết vấn đề, thay vì đổ lỗi cho người khác và bỏ cuộc.

Chỉ khi tích cực làm việc chăm chỉ, bạn mới có được trái tim dũng cảm và hành động, hướng tới cuộc sống mới.
 
Khi một người còn sống, người đó phải luôn tràn đầy năng lượng tích cực, động viên, an ủi bản thân và tin rằng thế giới tươi đẹp.

Nếu một người cư xử thụ động, chấp nhận số phận của mình một cách bi quan, thậm chí ghét bỏ thế giới và phàn nàn về cuộc sống, đó sẽ là người mang năng lượng tiêu cực, sẽ không có số phận tốt đẹp.
 
Những phước lành và số phận của một người được truyền cảm hứng từ những suy nghĩ và hành vi của chính người đó.

Chỉ khi bạn có thái độ tích cực, thái độ tốt với cuộc sống và một trái tim tràn đầy năng lượng tích cực, bạn mới có thể truyền cảm hứng cho những phước lành và khiến vận mệnh tốt đẹp.
 

2. Người luôn chăm chỉ

 
Phật nói về đặc điểm của người càng ngày càng giỏi có nói rằng người càng chăm chỉ cày cuốc càng ngày càng tiến bộ và lắm phước.

Chỉ có gieo vào mùa xuân, bạn mới có thể gặt hái được mùa thu, mồ hôi công sức của bạn bỏ ra sẽ không vô ích. Những nỗ lực của bạn nhất định sẽ có kết quả, phước lành chắc chắn sẽ ngày càng tốt hơn.
 
Tài nhỏ nhờ vào sự chăm chỉ, tài lớn nhờ vào cuộc sống. Nếu bạn làm việc chăm chỉ và đổ mồ hôi nhiều, bạn sẽ có được mùa màng hạnh phúc.

Nếu bạn ăn no ngủ kỹ ham ăn lười làm bạn sẽ luôn nghèo khổ. Tiền lương tỉ lệ thuận với công sức bạn bỏ ra.

Bạn càng làm việc nhiều thì bạn sẽ càng nhận được nhiều quả. Chỉ khi chịu đựng gian khổ thì người ta mới có thể trở thành bậc thầy.

Nếu một người không làm gì mà vẫn muốn sống một cuộc sống thỏa đáng thì đó chỉ là mơ mộng.
 
Trên thế giới này, cuộc sống không phải ai cũng dễ dàng. Bạn thấy người khác sống cuộc sống tươi đẹp nhưng bạn không thể nhìn thấy mồ hôi và nỗi buồn mà người khác đã bỏ ra trong cuộc sống của họ.

Chỉ có làm việc chăm chỉ thì con người mới có được vận mệnh tốt đẹp, bạn càng chăm làm việc, bạn càng may mắn. Chỉ bằng cách làm việc chăm chỉ, một người mới có thể nhận được những phước lành đáng tin cậy.
 

3. Người kiên trì, nhân ái suốt cuộc đời

 
Nguoi kien tri nhan ai suot cuoc doi
 
Thiện hữu thiện báo, ác hữu ác báo, người nhân thiện luôn được thiện báo, chịu thiệt là có phúc, còn thiện thì không bao giờ sai.

Một người kiên trì đối xử tốt với người khác, có thể chân thành giúp đỡ người khác, lo lắng cho khó khăn của người khác, hy sinh lợi ích tài chính của mình cho người khác, người như vậy có lương tâm trong sáng, có thể giúp đỡ bản thân, được Đức Phật che chở, có được cuộc sống an lạc, cát tường.
 
Một niệm thiện thì tai họa xa, một niệm ác thì phước xa, thiện không tích thì nổi danh, ác không tích thì không đủ, hủy hoại thân xác.

Nếu một người luôn có tấm lòng nhân hậu và tử tế với người khác, thì tấm lòng của người đó phải bình yên, không bao giờ nuôi dưỡng ác ý.

Không làm điều xấu, nửa đêm không sợ ma gõ cửa, người tốt mà không được người khác báo đáp, ông trời sẽ báo đáp.
 
Người ta làm việc thiện không khó, nhưng khó là làm việc thiện cả đời.

Nhân quả luôn công bằng, mình hy sinh bản thân và giúp đỡ người khác thì người khác sẽ trả ơn.

Là người tử tế, dù người ta không báo đáp bạn thì trời Phật nhất định sẽ báo đáp bạn bằng cách khác và ban cho bạn sự bình an, thịnh vượng và hạnh phúc.
 

4. Người biết đối xử tốt với bản thân

 
Phước lành của một người là có hạn. Chỉ những người biết đối xử tốt với bản thân mới có được phước lành lâu dài, đây là việc nên làm thường xuyên để tích phước sâu dày.

Tử tế với người khác là tử tế với chính mình. Cuộc sống là tương hỗ. Chỉ khi bạn giúp đỡ người khác thì người khác mới có thể giúp bạn.

Chỉ bằng cách tử tế với bản thân và hài lòng, bạn mới có thể luôn hạnh phúc. Chỉ bằng cách tử tế với cơ thể, bạn mới có thể có được sức khỏe tốt khi về già.
 
Đối xử tốt với bản thân có nghĩa là tích cực tu dưỡng bản thân, khiêm tốn và thận trọng, không kiêu ngạo, không đố kỵ, đố kỵ hay hận thù, biết bảo vệ bản thân và là người sống khiêm tốn.
 
Biết đối xử tốt với bản thân thì phải biết đối xử tốt với sức khỏe của chính mình.

Bạn phải kết hợp giữa công việc và nghỉ ngơi. Một khi mất đi sức khỏe, cuộc sống của bạn sẽ không còn chất lượng, chỉ có một cơ thể khỏe mạnh thì con người mới có thể sống mà không bị gián đoạn bởi bệnh tật.
 
Người biết đối xử tốt với bản thân sẽ có phước lành ngày càng tốt hơn, ngày càng giỏi giang hơn.
 
Mời bạn tham khảo thêm tin: 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X