Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Phật hướng dẫn 5 việc cần và 4 việc phải của cha mẹ

Thứ Năm, 07/01/2016 10:39 (GMT+07)

Trong “Thiện Sinh kinh” quy định 5 việc cha mẹ cần làm cho con cái. Dạy con theo lời Phật, trở thành người hiếu đức, tốt cho đứa trẻ, gia đình và xã hội. 


Phat huong dan 5 viec can va 4 viec phai cua cha me  hinh anh
5 việc cha mẹ cần làm cho con cái, một là giáo dục con không làm việc ác, hai là khuyên dạy con cách đối nhân xử thế, ba là quan tâm bảo vệ con, bốn là lo việc chung thân đại sự cho con, năm là nuôi con khôn lớn.
Trong xã hội hiện đại, việc nuôi dạy một đứa trẻ không phải điều đơn giản. Không chỉ nuôi mà còn phải dạy, để đứa trẻ không chỉ lớn mà còn phải khôn. Dạy con theo lời Phật, làm đủ 4 điểm sau:

(1) Bồi dưỡng cho con thói quen cảm ơn, để con biết hiếu thuận với người thân, tôn trọng với người dưng. Chẳng những biết ơn cha mẹ sinh thành, người thân dưỡng dục, thầy cô dạy dỗ mà còn ghi nhớ ân huệ của xã hội, quốc gia. Người biết cúi đầu ắt có ngày tiền đồ xán lạn.
(2) Bồi dưỡng cho con cái tâm từ bi, biết yêu thương con người, bảo vệ động vật, tôn trọng sinh mệnh, hòa ái với xung quanh. Điều này tránh cho đứa trẻ lớn lên mang tâm tính thô bạo, hành xử ác nghiệt.
(3) Bồi dưỡng cho con tinh thần nhẫn nại, tu tâm dưỡng tính, biết nhường nhịn người khác, không vì chút lợi mà tranh giành, không vì bực tức mà khó chịu, không vì ghét bỏ mà suy sụp. Có thể nhẫn nại thì mới có thể thành công, điều chỉnh được chính mình.
(4) Bồi dưỡng cho con thái độ phục vụ, có thể hết mình vì tập thể, cống hiến vì Tổ quốc, hi sinh vì đất nước, có tinh thần của một con người lao động chân chính, một công dân yêu nước. 

► Cùng đọc châm ngôn cuộc sống hay và suy ngẫm

Trần Hồng (Theo 14944)

Xem Clip Tích đức ba đời, phúc cho con cháu

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X