Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Đức Phật chỉ rõ 6 ĐIỀM LÀNH mà người MỆNH TỐT sở hữu, kiểm tra xem bạn có hay không?

Thứ Hai, 17/04/2023 14:50 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Để biết bản thân hay bất kì người nào đó có mệnh tốt hay không, hãy dựa vào 6 yếu tố quan trọng sau. Đây là những điều đã được Phật giáo đúc kết qua hàng nghìn năm kinh nghiệm, nghiên cứu. Càng đọc, càng xem lại càng thấm thía và ghi nhớ những điều Phật dạy.
 
Dưới góc nhìn của Phật giáo, số phận mỗi con người được hình thành từ nhân quả luân hồi. Người mang vận tốt hay xấu đều có dấu hiệu nhận biết riêng. Người có có vận mệnh tốt sẽ sở hữu những điềm lành trên người, điềm lành này không phải là thứ gì đó quá ghê gớm, huyền bí mà được toát ra từ phong thái, tinh thần, thể chất.

Cùng lắng nghe lời Phật dạy về đặc điểm của người mệnh tốt, để xem bạn có vận tốt không thông qua những đặc điểm sau nhé!
 
Phat day ve dac diem cua nguoi menh tot
 

1. Có xu hướng đối xử công bằng với tất cả mọi người

 
Phật luôn nhắc nhở, đối xử công bằng với tất cả mọi người, không phân biệt tuổi tác, giàu nghèo, tôn giáo, giới tính… được xem là một giá trị đạo đức cốt lõi. Điều này cần được rèn luyện và duy trì thường xuyên trong cuộc sống hàng ngày, không được vì bất cứ lý do gì mà có cử chỉ, hành động bất công, thiếu tôn trọng người khác.
 
Ai cũng có quyền được đối xử công bằng, được nhận tình yêu thương của mọi người. Những hành động phân biệt đối xử, dìm người này để nâng người kia lên có thể biến một con người từ lương thiện trở thành xấu xa. Và ngược lại, khi ta đối xử công bằng thì sẽ giúp người khác tự tin, có động lực hơn.
 
Đối xử công bằng được coi là một trong những điềm lành của người có vận tốt. Sở hữu điều này, con người luôn được yêu quý, gặp nhiều may mắn, thuận lợi trong cuộc sống. Vừa tạo ra điều tốt đẹp lại vừa có thể thu hút phước lành về mình.

Bạn có biết: Vì sao Phật dạy nhân quả không trừ một ai?
 

2. Giàu lòng từ bi, hỷ xả

 
Vận tốt của con người còn được thể hiện ở lòng từ bi hỉ xả. Biết đồng cảm, thấu hiểu với nỗi niềm của người khác, từ đó chia sẻ và giúp đỡ họ vượt qua khó khăn. Những người sở hữu điềm lành này còn rèn luyện cho mình sự kiên nhẫn và nhìn đời với cái nhìn khách quan. Đánh giá một sự vật, sự việc không chỉ dựa trên bản chất vấn đề mà còn nhìn nhận yếu tố ngoại cảnh, để đưa ra cái nhìn công tâm nhất, đúng đắn nhất.
 
Bên cạnh đó, cần phải biết kiềm chế bản thân, hài lòng với những điều mình đang có. Chấp nhận những thứ đang nằm trong tầm tay chứ không mộng tưởng điều xa xôi, mơ hồ. Không vì ham muốn của bản thân mà bất chấp tất cả, làm tổn hại đến những người xung quanh.
 
Một người biết từ bi hỷ xả không chỉ có được sự bình yên trong tâm hồn mà còn bước qua được những cám dỗ, nguy cơ xấu. Cuộc sống trở nên ý nghĩa và tươi đẹp hơn rất nhiều khi biết hài lòng và biết yêu thương mọi người.

Đừng bỏ lỡ:
Phật dạy về tha thứ, buông bỏ: Từ bi hỷ xả thì nắm được cả tương lai
Phật dạy cách để tha thứ thật không hề dễ dàng đối với chúng ta, sống mà không có hận thù thì khó ai làm được nhưng bạn sẽ làm được sau khi đọc bài này! 

3. Với bản thân thì khiêm tốn, với người khác thì tôn trọng

 
Càng khoe khoang điều gì thì càng sớm mất đi điều đó, do vậy ai cũng cần học cách khiêm tốn để gìn giữ phước báu của mình. Sự khiêm tốn giúp bản thân hiểu được mình là ai, giới hạn của bản thân ở đâu, từ đó không còn kiêu căng, ngạo mạn nữa.
 
Luôn coi mình là một hạt cát nhỏ bé, cần được học hỏi và rèn luyện mỗi ngày để trưởng thành và giỏi giang hơn. Những người như vậy thường được kính nể và tôn trọng, được hỗ trợ để thành công trong cuộc sống.
 
Với bản thân thì cần khiêm tốn, với người khác thì cần dành cho họ sự tôn trọng. Đây chính là điềm lành thường xuất hiện ở người có vận tốt, giúp họ nhận được rất nhiều may mắn, phúc khí. 
 
Ai cũng xứng đáng được nhận những lời chào hỏi tử tế, lời động viên thật tâm đến từ người khác. Sự tôn trọng là điều cốt lõi để duy trì mọi mối quan hệ và cũng là thước đo cho đạo đức con người.
 
Tôn trọng người khác cũng là cách để nhận lại sự tôn trọng về mình. Đây là điều mà Phật rất khuyến khích và răn dạy con người làm theo. Thực hiện được lâu dài, bền bỉ chắc chắn sẽ nhận được sự yêu mến, coi trọng của người đời. Đi đâu làm gì cũng gặp được quý nhân giúp đỡ, phù trợ.

Loi phat day ve nguoi menh tot
 

4. Có xu hướng thông minh, sáng dạ

 
Người có trí tuệ hanh thông, nhanh nhẹn sẽ có thể nhanh chóng phân biệt được đúng sai. Nhìn thấu cám dỗ để tránh xa, nhìn được cơ hội để tận dụng. Không chỉ giúp cho bản thân mà còn giúp được những người xung quanh.
 
Trí thông minh giúp con người biết làm gì để đạt được mục đích, giúp bản thân hài lòng, hạnh phúc. Dù có ở thời đại nào đi chăng nữa thì những người giỏi giang cũng được coi trọng và làm nên nhiều việc lớn.
 
Sở hữu điềm lành này, con người luôn cảm thấy hài lòng với số phận của mình, gặt hái được nhiều thành công, thành tựu trong cuộc sống. Trở thành chỗ dựa vững chãi, là niềm tự hào của người thân trong gia đình.

Xem thêm:
Phật chỉ ra nhân duyên kiếp trước của 10 loại người
Đức Phật dạy rằng, vạn vật trong trời đất đều có nhân duyên từ kiếp trước. Vậy nên mới có nhân quả luân hồi hay số kiếp. Muốn biết 10 loại người dưới đây có
 

5. Cơ thể khỏe mạnh, sức khỏe dồi dào

 
Còn gì sung sướng hơn khi có một cơ thể khỏe mạnh, không đau ốm, bệnh tật. Đến một lúc nào đó, người ta không còn so sánh tài sản, tuổi tác mà sẽ so sánh sức khỏe để biết ai hạnh phúc hơn.
 
Người có vận mệnh tốt sẽ sở hữu cơ thể khỏe mạnh, cường tráng. Làm được nhiều việc quan trọng nhờ vào thể chất của bản thân. Phật pháp cũng tin rằng, người có sức khỏe tốt thì mới có sức để tu tập, giác ngộ. Càng tu tập tốt thì lại càng bình yên và hạnh phúc, biết yêu thương và nhận được nhiều yêu thương.
 
Hãy ăn uống lành mạnh, rèn luyện thể dục thể thao mỗi ngày để xây dựng cho mình nền tảng thể chất vững chắc. Có sức khỏe thì muốn làm gì cũng được, còn khi ốm yếu thì chỉ thấy cuộc đời này đầy rẫy đau khổ, u ám.
 

6. Có khí chất giàu sang, có tiềm lực kinh tế

 
Người có vận mệnh tốt còn thể hiện ở khí chất giàu sang và tiềm lực kinh tế vững vàng. Khi có đời sống vật chất đầy đủ, ta mới có thể nghĩ đến việc đi từ thiện, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, làm đẹp cho đời. 
 
Phật luôn khuyến khích con người sử dụng tiền đúng cách, đúng mục đích. Không vì vòng xoáy của đồng tiền mà trở thành người mưu mô, lươn lẹo, tham lam, đánh mất bản thân.
 
Tiền bạc không phải mục đích của cuộc sống mà chỉ là phương tiện giúp con người có được hạnh phúc, tìm được sự bình yên trong tâm hồn. Nếu cứ mãi nghĩ về gánh nặng cơm áo gạo tiền thì con người rất dễ bị sa ngã, làm những điều bất lương để kiếm tiền.
 
Làm ăn chân chính, biết tiết kiệm, không ngừng học hỏi để gia tăng thu nhập. Đừng kiếm tiền phi pháp, bất chấp đúng sai, bởi những đồng tiền được tạo ra từ chính mồ hôi công sức của bản thân thì mới bền vững và đáng quý.
 
* Bài viết "Lời Phật dạy về đặc điểm của người mệnh tốt" mang tính chiêm nghiệm, càng đọc càng thấy thấm để mà bản thân mỗi người biết cách hành xử đúng mực trong cuộc sống.

Tin bài cùng chuyên mục:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X