Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Đức Phật nói, làm người dù GIỎI dù GIÀU đến đâu cũng nên chừa ra lối thoát này cho mình!

Thứ Bảy, 01/06/2024 14:00 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Cùng lắng nghe Đức Phật chỉ ra lối thoát cho con người trong cuộc đời này, nếu cảm thấy hiện tại vất vả quá thì hãy làm theo.
 

1. Là con người, bạn phải có một nơi để rút lui


Phat chi ra loi thoat cho con nguoi

Đức Phật chỉ ra lối thoát cho con người


Nếu một người ra ngoài phấn đấu, làm mọi việc và làm việc chăm chỉ thì không phải mọi nỗ lực của bản thân bỏ ra đều có thể đạt được sự nghiệp vĩ đại.

Đôi khi, tôi làm việc rất vất vả nhưng cuối cùng lại không được gì cả, thậm chí có lúc còn rơi vào bẫy của người khác, mọi sự đầu tư và sức lực của mình đều bị lãng phí, thậm chí có người còn rơi vào tình trạng trắng tay.

Vì vậy, khi ra ngoài làm việc, chúng ta không được có thái độ làm liều, một ăn cả ngã về không, tiêu sạch hết tài sản mà trái lại, khi làm gì gì chúng ta cũng phải biết chừa lại một lối thoát cho mình.

Chẳng hạn như một nơi mà chúng ta có thể trở về, một số tiền dự trữ phòng lúc khó khăn... Bằng cách này, nếu gặp khó khăn lớn, chúng ta có thể rút lui vào “hang động” của chính mình và hồi phục sức khỏe trong khi chờ đợi sự trở lại.

Không có gì xấu hổ khi nói về việc tiết kiệm tiền bạc. Tiết kiệm tiền còn mang lại cho bạn và gia đình cảm giác an toàn.
 
Khi đến tuổi trung niên, con người buộc phải hiểu rằng phần lớn những rắc rối trong cuộc sống đều liên quan đến tiền bạc.

2. Tìm cách trở thành người có “địa vị”


Điều này ám chỉ việc trở thành người đứng đầu của một đơn vị hoặc công ty nào đó, để mọi người tôn trọng bạn và lịch sự với bạn, đồng thời, bạn có thể dẫn dắt mọi người làm việc chăm chỉ và nỗ lực thực hiện ước mơ của mình.

Với kiến ​​thức của chính mình, bạn có thể trở thành chuyên gia trong một lĩnh vực nào đó, khiến mọi người cần đến bạn và trông cậy vào bạn.

Đứng ở địa vị tốt cũng mang lại lợi ích cho người khác và tăng thu nhập của chính bạn,...

Loại địa vị này chính là năng lực của bạn và là dấu hiệu cho sự thành công của bạn trong xã hội. Loại thành công này thực chất là “lối thoát” tốt nhất để chúng ta đứng vững trong xã hội.
 

3. Có nhiều mối quan hệ bạn bè tốt


Là con người, bạn phải biết cách hình thành một nhóm bạn bè hiền lành cho riêng mình. Thời tiết điên cuồng sẽ mưa, khi người điên cuồng sẽ gặp xui xẻo. Vì vậy, đã là con người thì dù có tài đến mấy cũng đừng kiêu ngạo, phải có bạn có bè chơi chung chứ đừng chơi một mình.

Một nhóm bạn tốt là một nguồn lực. Đó là một mối quan hệ mà mọi người có thể giúp đỡ lẫn nhau. "Khi một người gặp khó khăn, bạn bè sẽ giúp đỡ."

Khi một người gặp khó khăn, một người bạn thực sự sẽ luôn đứng ra giúp đỡ bạn ít nhiều. Chúng ta không thể luôn phủ nhận và nghi ngờ điều này.

Vì vậy, nếu một người có một nhóm bạn tốt, điều đó có nghĩa là người đó có nền tảng vững chắc. Khi làm việc gì đó, người đó sẽ cảm thấy thoải mái, đơn giản và dễ dàng hơn rất nhiều.
 
Không phải ai trên đời cũng có một hành trình suôn sẻ nên việc nghĩ ra một chiến lược toàn diện cho cuộc đời mình là một trong những chiến lược để chúng ta ổn định cuộc sống.

4. Là con người, đừng nói năng quá gay gắt

 
Mối quan hệ giữa mọi người thực sự cần phải được quản lý cẩn thận, đừng gì nóng giận mà mất khôn, nghe lời Phật dạy cách kiềm chế cơn giận để hiểu rõ hơn.
 
Muốn có mối quan hệ tốt đẹp, khi hòa đồng với người khác, bạn đừng nói lời quá gay gắt hoặc quá nhiều lời, nếu không sẽ dễ làm mất lòng người khác.
 
Ở nơi làm việc, một số người xúc phạm sếp vì không kiềm chế được miệng, ăn nói không đúng mực, nói quá nhiều nên bản thân dễ mất cơ hội thăng tiến, tăng lương.
 
Trên thực tế, có rất nhiều người không có tư tưởng lớn lao và quan tâm nhiều hơn đến thể diện của bản thân.

Nếu bạn gạt người khác ra, lời nói của bạn quá gây tổn thương thì bạn tức là bạn đang không tôn trọng người khác và xúc phạm đến người khác.
 
Sống làm người muốn có đường lui thì không thể nói bậy, đừng để lời ăn tiếng nói dễ dàng cản đường mình.
 
Giữa người với người, cho dù không thích người khác cũng đừng nói quá nhiều, đừng đưa ra những nhận xét bừa bãi, cũng đừng gây rắc rối với người khác.

Lắng nghe Phật chỉ ra lối thoát cho con người thì cuộc sống của chúng ta sẽ ổn định và tinh thần của chúng ta sẽ có chỗ dựa, điều này sẽ đóng một vai trò quan trọng trong sự khởi đầu tương lai của chúng ta.
 
Mời bạn tham khảo thêm tin:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X