Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Phật bịt mắt Thái Lan – Bùa hộ mệnh đem may mắn bình an, hóa giải bùa chú

Thứ Tư, 16/05/2018 13:39 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Nói đến Thái Lan, người ta thường nhớ đến vùng đất kì bí về tâm linh. Phật bịt mắt Thái Lan chính là 1 vật phẩm tâm linh nổi tiếng ở đất nước chùa tháp này.
 
Các loại huyền thuật, bùa ngải của Thái Lan được nhiều người biết đến, trong đó nổi tiếng nhất phải kể đến cậu bé vàng Kuman Thong, tiếp đó là Phật bịt mắt Thái Lan. Nhiều du khách khi đến Thái Lan nhất định phải tìm kiếm bằng được những vật phẩm này để mang về nhà.
 

1. Phật bịt mắt là gì?


bi an ve phat bit mat thai lan
 
Phật bịt mắt (Phra Pidta Amulets) còn được biết đến với nhiều tên gọi như Phật che mặt, Phật bịt mặt. Đây được coi là bùa hộ mệnh, mang tới may mắn và bình an cho người sở hữu nó. Mang theo tượng Phật này bên người có thể gặp dữ hóa lành, hóa nguy thành an, vượt qua những tai họa nguy hiểm, tăng thêm vận may, nhờ thế mà người chủ sở hữu sức khỏe dồi dào, giàu sang thịnh vượng.
 
“Phra Pidta” không phải là tên thật của vị Phật này mà “Pidta” trong tiếng Thái có nghĩa là tư thế che mặt. Theo thời gian, người ta gọi những bức tượng Phật này là Phra Pidta. 
 
Phật bịt mắt có nhiều hình thức khác nhau, nhưng thường thấy nhất là tượng Phật dùng 2 tay che mặt của mình, ngoài ra còn có các tượng Phật dùng 4 hoặc 6 tay để che đi tất cả các lỗ trên cơ thể gồm 2 mắt, 2 lỗ mũi, 2 lỗ tai, miệng, rốn và hậu môn.
 
Người Thái Lan lý giải ý nghĩa của Phật bịt mắt theo 3 hướng như sau:
 
Phật bịt mắt dùng tay che hết các giác quan của mình để không nhìn thấy điều ác, không nghe thấy điều xấu, không nói lời bất thiện… nhờ thế mà không có những suy nghĩ ham muốn, hận thù và chấp trước  trên con đường tu hành của mình.
 
Phật bịt mắt dùng tay bịt hết các giác quan của mình và dùng thần thức nội tại để soi chiếu, nhờ thế mà có được tầm nhìn sâu sắc hơn trong mọi việc. Sự cảm nhận và đánh giá được đưa ra bởi thần thức nội tại, không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố khách quan nên hạn chế được những quan điểm sai lầm.
 
Cách giải thích thứ 3 là Phật bịt mắt dùng tay che chắn hết 9 lỗ trên cơ thể để bảo vệ chủ thể khỏi những điều xấu xa, bởi theo quan niệm dân gian Thái Lan thì cơ thể con người là nơi mà ma quỷ và tà thuật có thể xâm nhập, điều khiển con người làm những điều trái với đạo lý. 
 
Với người Thái Lan, việc mang theo Phật bịt mắt bên mình tựa như mang theo bùa hộ mệnh, bởi tượng Phật có thể giúp họ tâm bình khí an, mọi chuyện suôn sẻ may mắn, tài lộc dồi dào. Tuy nhiên, Phật bịt mắt có phải là vật phẩm của Phật giáo hay không vẫn là câu hỏi gây nhiều tranh cãi. 
 
Nhiều người cho rằng tượng Phật này được nhiều người kinh doanh các hoạt động phi pháp sử dụng nên mất đi sự linh thiêng, chỉ là vật phẩm tâm linh dạng bùa chú.

Song với nhiều người khác thì Phật bịt mắt là hình tượng từ một vị tăng sư đáng kính, chỉ giúp chủ nhân của tượng Phật hướng đến những điều tốt đẹp, suy nghĩ lạc quan, gặp nhiều may mắn chứ không khuyến khích cho hành động tội lỗi, càng không che chở cho người làm nhiều việc ác. Vậy Phật bịt mắt là ai, hãy cùng tìm hiểu qua truyền thuyết dưới đây nhé.
 

2. Phật bịt mắt là ai

 
Truyền thuyết kể lại rằng Phật bịt mắt (Phra Pidta) là một người theo đạo Phật. Ông là người lương thiện, từ nhiều kiếp trước, khi còn là người bình thường, ông đã tích đức hành thiện, nhờ thế mà tích lũy cho mình nhiều phúc báo. 

phat bit mat la gi
 
 
Ở một kiếp trước, ông theo các nhà sư tu đạo Phật Pháp tại một ngôi chùa nọ. Không may, vào một buổi tối, ngôi chùa bị cơn lũ quét nhấn chìm, khiến cho các tăng sư ở đó chìm trong biển nước. Đức Phật thấy vậy nên phái Phật bịt mặt đến ngăn dòng nước để cứu các nhà sư. Được ơn cứu mạng, các nhà sư vô cùng cảm kích Phật bịt mặt.
 
Ở một kiếp khác, ông cũng là Phật tử, có đức tin sâu sắc, thường xuyên thờ cúng Đức Phật và các bậc chân tu. Trong một kiếp khác, ông là con của một nhà nuôi gia súc. Buổi sáng ông thường thấy một vị khất sĩ ngồi thiền gần ruộng đất nhà mình, thương cảm khi vị sư phải hành thiện giữa trời nắng nóng nên Phật bịt mắt đã xây một nhà kho, dùng để phục vụ các vị tăng sư nghỉ ngơi khi trời nắng nóng và mưa bão.
 
Những điều tốt đẹp mà ông làm trong những kiếp sống của mình tạo ra nhiều phúc báo, bản thân Phật bịt mắt cũng được nhiều người yêu mến. Người ta lập đền chùa để thờ phụng ông. 
 
Theo truyền thuyết, Phật bịt mắt là một người đàn ông đẹp trai, điều này đã gây ra những rắc rối khi mà nhiều người thờ phụng đem lòng yêu thương ông. Có người còn nhầm Phật bịt mắt là Đức Phật Thích Ca. Những điều đó khiến cho việc tu tập của ông bị cản trở. 
 
Thậm chí, về sau còn có tin đồn rằng ông quan hệ bất chính với những người phụ nữ đến thờ phụng mình. Phật bịt mắt đã sử dụng sức mạnh siêu nhiên của mình để thay đổi ngoại hình trở thành người xấu xí, lùn, béo để ngăn chặn tin đồn quay trở lại.
 
Song chuyện thị phi đồn đoán chẳng vì thế mà giảm bớt, cuối cùng Phật bịt mắt quyết định nhắm mắt lại trong thời gian dài, không quan tâm đến lời nói và thái độ của những người xung quanh nữa mà tập trung toàn bộ sinh lực vào việc tu tập. Từ đó, hình tượng của Phật bịt mắt được lưu truyền cho đến ngày nay.

Cách hóa giải bùa ngải theo Phật giáo hữu hiệu nhất
Theo Phật giáo, ở hiền thì gặp lành, gieo gió thì gặt bão, mọi sự tuân theo luật nhân quả cứ không có bấ kỳ bùa ngải phù phép nào.
 

3. Tượng Phật bịt mắt có tác dụng gì?

 
Phật bịt mắt được người Thái Lan coi như một loại bùa hộ thân, mang lại may mắn, giàu sang và thịnh vượng cho người sở hữu. Đó là những công dụng tiêu biểu nhất, dân gian còn lan truyền nhiều công dụng về khả năng siêu nhiên của Phật bịt mắt, ví dụ như giữ cho chủ nhân tượng Phật tâm trí sáng suốt, không bị những năng lượng xấu ảnh hưởng. Chính vì thế mà những người làm nghề nguy hiểm hay làm việc liên quan đến kinh doanh hay giải trí thường sẽ thỉnh bùa này về mang theo mình.
 
tac dung cua bua ho menh phat bit mat
 
 
Phật bịt mắt là để không nhìn thấy những thứ xấu xa quanh mình, triết học Phật giáo cũng mô tả ý nghĩa của đôi mắt khép kín là ngăn tiếp xúc với những điều xấu xung quanh mình. Khi đó, ta không nhìn thấy cái ác, không quan tâm đến cái ác cũng như những hành động sai trái của nó, nhờ thế mà tránh được những tin đồn ác ý, hành động bất chính hay tai họa. Người sở hữu tượng Phật bịt mắt cũng sẽ thuận lợi vượt qua những khó khăn, cạm bẫy trên đường đời, đón nhận những điều may mắn và tốt đẹp trong cuộc sống. 
 
Hình ảnh Phật bịt mắt mang đến sự an tâm cho người sở hữu nó, mang theo mình thì tựa như luôn có một vị Phật đi theo sau bảo vệ, nâng đỡ, xua tan hết những chuyện buồn lo, giữ cho tâm hồn thư thái. Với những người làm kinh doanh lớn, nhà đầu tư hay chủ doanh nghiệp thì tượng Phật này còn có thể giúp cho chủ nhân minh mẫn hơn, có tầm nhìn xa hơn, thấu suốt những điều có thể xảy ra trong tương lai, có tầm nhìn chiến lược nhờ thần thức. Điều đó vô cùng tốt cho việc kinh doanh, kiếm tiền của họ. 
 
Thỉnh tượng Phật bịt mắt mang theo bên người còn là bùa bình an, bảo hộ cho gia đình và người thân của chủ sở hữu. Nếu trong nhà có người bệnh thì cũng sớm lành, sức khỏe tốt hơn. Ngài còn có sức mạnh bảo vệ chủ nhân của bức tượng khỏi những âm mưu hãm hại của kẻ tiểu nhân, hóa giải được năng lượng xấu của bùa chú. 
 
Ngoài ý nghĩa về tâm linh thì tượng Phật bịt mắt còn được coi là nghệ thuật Phra Pidta chỉ tồn tại ở Thái Lan, cũng  được xem là tác phẩm nghệ thuật điêu khắc độc đáo được phát triển từ truyền thống Phật giáo lâu đời ở đất nước chùa tháp này, mang ý nghĩa và giá trị quan trọng không thể phủ nhận. 
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X