Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Ong làm tổ trong nhà là điềm gì? Điều gì sắp xảy đến với ngôi nhà của bạn?

Thứ Năm, 20/06/2024 08:28 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Ong làm tổ trong nhà là điềm lành hay dữ? Dấu hiệu này báo hiệu điều gì sẽ tới với gia đình bạn? Hãy cùng tìm lời giải đáp ngay trong bài viết sau!
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 

1. Ong làm tổ trong nhà là điềm lành hay dữ?

 
Ong làm tổ trong nhà là báo hiệu điềm lành bởi đây là loài côn trùng chăm chỉ, có kỷ luật, có ích cho con người. Nó báo hiệu gia đình bạn sẽ gặp nhiều may mắn về tiền bạc, công danh cũng như hạnh phúc trong khoảng thời gian sắp tới.
 
Ong lam to trong nha
 
Theo phong thủy, ong cũng là loài mang ý nghĩa tốt lành, tượng trưng cho sự bắt đầu của cuộc sống tốt đẹp, thể hiện sự may mắn, gia đình hòa hợp, cát tường.

Xem thêm: Ong bay vào nhà.
 

2. Ý nghĩa hiện tượng ong làm tổ ở trong nhà

 

2.1 Ong mật làm tổ trong nhà

 
Ong tạo mật để phục vụ con người và có ý nghĩa tốt về phong thủy, mang đến may mắn, tài lộc cho gia chủ. 
 
Ong mật ưa thích những nơi khuất ánh sáng nên thường xây tổ trong bóng râm. Dù đây được xem là loài ong khá hiền lành nhưng chúng vẫn có thể tấn công bạn khi thấy bạn động vào tổ của chúng.
 
Theo quan niệm dân gian, ong mật làm tổ ở trong nhà sẽ mang đến nguồn sinh khí dồi dào cho gia chủ, việc làm ăn kinh doanh thời gian tới sẽ gặp nhiều điều thuận lợi. 
 
Tuy nhiên, nếu ong mật chỉ bay trên mái hoặc xung quanh nhà thì lại là dấu hiệu thời gian tới, gia đình bạn sẽ gặp một vài khó khăn, thử thách.
 

2.2 Ong vàng làm tổ trong nhà

 
Ong vàng thuộc nhóm ong bắp cày. Đây là loài ong cực kì chăm chỉ, siêng năng tạo mật, giúp ích nhiều cho quá trình thụ phấn cây trồng nhưng lại nổi tiếng hung dữ, hiếu chiến, dễ gây nguy hiểm cho con người. 
 
Ong vàng làm tổ trong nhà báo hiệu mọi việc thuận lợi sẽ đến với gia đình bạn, những điều tích cực, may mắn đang đến, chỉ cần bạn chăm chỉ làm việc thì ắt sẽ gặt hái được thành công lớn.
 
Giai thich hien tuong ong lam to trong nha
 

2.3 Ong vò vẽ làm tổ trong nhà

 
Ong vò vẽ thuộc nhóm ong bắp cày, thường có màu nâu hoặc trắng. Chúng là loài ong có kích thước lớn nhất và cũng nguy hiểm nhất.
 
Trên thực tế, loài ong này thường chỉ làm tổ ở bên ngoài thiên nhiên, trên các cành cây cao, dưới bóng râm mát mẻ nên việc chúng làm tổ ở trong nhà là rất hiếm thấy, nếu có cũng thường là khu vực mái nhà hoặc góc tường. 
 
Ong vò vẽ làm tổ trong nhà là điềm báo tốt. Sự xuất hiện của chúng giúp cân bằng âm dương ngôi nhà, mang lại may mắn, giàu có. Gia đình bạn sắp nhận tin vui trên phương diện tài lộc, đặc biệt người làm ăn buôn bán sẽ được đắt khách. 
 

2.4 Ong đất làm tổ trong nhà 

 
Ong đất còn có tên gọi khác là ong bắp cày, có vai trò quan trọng trong việc thụ phấn cho hoa và duy trì sự đa dạng của hệ sinh thái.
 
Tuy nhiên, ong đất làm tổ trong nhà của bạn lại bị coi là một điềm báo xấu. Bạn và người thân trong gia đình cần phải cẩn thận vấn đề xe cộ để hạn chế tai nạn ngoài ý muốn. Khi lưu thông trên đường cần chấp hành luật lệ, không phóng nhanh, vượt ẩu gây ra va chạm với phương tiện khác.
 
Ngoài ra, bạn cũng cần phải quan tâm tới sức khỏe của người thân trong gia đình. Nhà bạn dễ có người đau ốm, bệnh tật, thể lực suy giảm, cần kịp thời khám chữa.
 

2.5 Ong ruồi làm tổ trong nhà 

 
Loài ong này khá thường thấy ở vùng nông thôi. Chúng có kích cỡ bằng một hạt đậu nành và rất ưa thích những chỗ có bóng râm mát.
 
Ong ruồi vào nhà làm tổ báo hiệu những điều tốt lành cho gia đình bạn, đặc biệt là trên phương diện tài lộc. Ngoài ra, ong ruồi xuất hiện trong nhà bạn còn là dấu hiệu chứng tỏ khu vực bạn đang sống có môi trường trong lành, ít bị ô nhiễm.
 

2.6 Tò vò làm tổ trong nhà

 
Tò vò không phải là một loại ong nhưng có hình dáng tương tự như ong. Đây là loài côn trùng ký sinh, khi đến mùa sinh sản, chúng sẽ tìm kiếm nơi an toàn để dự trữ thức ăn và sinh nở.
 
Theo quan niệm dân gian, tò vò làm tổ ở đâu thì nơi đó vượng khí, mang đến sự giàu sang, thịnh vượng, làm ăn phát đạt cho gia đình.
 

2.7 Ong làm tổ ngoài ban công 

 
Ong làm tổ ngoài ban công là lời cảnh báo trên phương diện tài lộc của gia đình bạn, hãy cẩn thận trong việc đầu tư cũng như chi tiêu. Theo các chuyên gia phong thủy, ban công là nơi lưu thông khí của ngôi nhà, còn ong lại mang quẻ Tốn, ngụ ý là thất thoát, tổn hại về tiền bạc.

Xem thêm: Mất tiền là điềm gì?
 

3. Làm gì khi ong làm tổ trong nhà?

 
Về mặt phong thủy, ong làm tổ trong nhà mang lại nhiều ý nghĩa tốt lành, đặc biệt là trên phương diện tài lộc, tuy nhiên thực tế thì chúng ta dễ bị ong đốt nếu sơ ý động vào tổ của chúng hoặc một vài loài ong có độc sẽ gây nguy hiểm đến gia đình.
 
Vì vậy, khi thấy có tổ ong trong nhà, đặc biệt là các loài ong vàng, ong vò vẽ, ong bắp cày… thì bạn nên tìm cách đuổi chúng đi. Tuy nhiên, bạn chỉ nên xử lý chúng bằng các chất xua đuổi tự nhiên chứ đừng giết chúng bởi đây là loài côn trùng có ích.
 

4. Cách xử lý tổ ong trong nhà

 

- Sử dụng giấm 

 
Bạn có thể đổ một thìa giấm và một phần tư nước vào trong bình xịt rồi xịt vào tổ ong trong nhà. Cách này sẽ khiến cho ong bất động và bị ngạt, buộc chúng phải bay ra khỏi nhà bạn.
 
Cach duoi ong lam to trong nha
 

- Sử dụng tỏi

 
Ong dễ bị thu hút bởi mùi hương và sợ các mùi hăng, vì vậy bột tỏi là biện pháp hữu hiệu nếu muốn xua đuổi ong trong nhà. Bạn có thể rải bột tỏi ngay gần tổ ong, chúng sẽ không lại gần vì mùi hăng và di chuyển sang nơi ở mới.
 
Ngoài ra, bạn cũng có thể hòa tỏi cùng với nước rồi xịt vào những nơi mà ong có thể đến làm tổ.
 

- Sử dụng quế 

 
Mùi quế rất nồng nên phát huy công dụng rất tốt khi xua đuổi ong. Bạn có thể rắc một ít bột quế gần khu vực mà ong làm tổ, chúng sẽ bay đi làm tổ ở nơi khác.
 

- Sử dụng sả

 
Mùi sả cũng có tác dụng xua đuổi ong rất hiệu quả. Bạn có thể đốt sả cho bốc khói để xua đuổi ong đi.
 

- Sử dụng tinh dầu 

 
Các loại tinh dầu như bạc hà, oải hương, rau kinh giới, cỏ xạ hương… cũng có tác dụng rất tốt trong việc xua đuổi ong. Bạn có thể xịt tinh dầu xung quanh nhà, hay tẩm tinh dầu vào vải rồi đặt ở những nơi ong thường xuyên lui tới.
 

- Sử dụng các loại thuốc đuổi ong trên thị trường

 
Nếu tổ ong to và những biện pháp trên áp dụng không có hiệu quả thì bạn nên tìm kiếm sự trợ giúp từ các chuyên gia. Họ sẽ có cách xử lý tổ ong chuyên nghiệp hơn với những loại thuốc xua đuổi ong có trên thị trường.
 
Xem các bài viết khác:

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X