Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Oan gia trái chủ là gì? Những điều nào bạn bỏ ngỏ nên MÃI KHỔ dù chăm chỉ làm việc THIỆN?

Thứ Tư, 05/08/2020 10:41 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Hiểu được oan gia trái chủ là gì bạn sẽ hiểu được gốc rễ của những phiền phức, phiền nhiễu, điều không may liên tiếp ập tới cuộc sống của mình, từ đó tìm ra cách tháo gỡ phù hợp nhất.
Mục lục (Ẩn/Hiện)


1. Oan gia trái chủ là gì?

Khai niem oan gia trai chu la gi
 
Có nhiều khái niệm khác nhau về oan gia trái chủ, thế nhưng khái niệm chung nhất đó là những quả báo không tốt đẹp, thậm chí là rất xấu theo ta như bóng với hình, đang ảnh hưởng hữu hình hoặc vô hình tác động bất lợi lên đời sống của chúng ta mà ta cũng chẳng giải thích nổi vì sao lại thế.

Đó có thể là những oan trái, nợ nần trước đây mà ta gây ra, nay phải gánh chịu. Theo luật nhân quả, mỗi người ở hiện tại đang là sự kế thừa, sự thừa tự nghiệp lực mà mình đã gây tạo trong quá khứ. Quá khứ thì có xa và gần, có thể là thời gian trước đây của đời này, có thể là các kiếp trước.

Oan gia trái chủ là các chúng sinh đủ mọi loài hoặc người, hoặc thú, hoặc chúng sinh trong vô hình... từng bị ta đánh đập, giết hại, ăn nuốt hay bị ta ngược đãi, cướp bóc, lừa lọc, bóc lột... nhiều kiếp trước vẫn thường theo ta gây ra mọi loại đau khổ.

Bất kể là trong hiện tại hay quá khứ, nếu chúng ta làm việc xấu, sát hại sinh mạng của người hay động vật nào đó, gây ra oán hận cho họ và không thể bước vào kiếp luân hồi, thường quẩn quanh đâu đó. Dù trải qua bao nhiêu kiếp, nếu nghiệp duyên của ta quá nặng, đủ thời điểm thích hợp, họ sẽ trở về để báo thù. Đó gọi là oan gia trái chủ.

Chuỗi tương tác này không bao giờ đơn tuyến mà đa tuyến. Nghĩa là nếu trong trường hợp kiếp trước chúng ta làm quan mà chiếm đoạt tài sản, hoặc xử oan cho người ta,... đồng thời lúc đó, chúng ta lại làm được nhiều việc lợi ích cho người dân như làm đường, xây cầu, bảo hộ cho nhân dân,... nên có đủ phước và kiếp này được làm người, nhưng những kẻ từ hận thù ta sẽ tìm đến và gây hại. Đó là những oan gia trái chủ tìm đến ta lúc này.
 

2. Khi nào oan gia trái chủ báo oán được?


Có thể nói, oan gia trái chủ không phải cứ muốn là có thể báo oán được, phải đủ nhân duyên hội tụ thì họ mới có thể tác động tới cuộc sống của chúng ta ở hiện tại. Đó có thể là một trong các trường hợp sau đây. 
 

2.1 Khi chúng ta có tâm mong cầu


Cuộc sống này ít ai biết đủ, đó là lý do ta cứ mong cầu quá một điều gì đó, khi trong ta xuất hiện tâm ý ấy thì những oan gia trái chủ là những chúng sinh mà kiếp trước ta đã hại họ nhờ sự tương đồng tâm mà xuất hiện, bắt đầu có thể làm hại cuộc sống của ta. 
 
Ví dụ như một người có tâm mong cầu về tài sản thì sẽ có những oan gia trái chủ mà kiếp trước chúng ta khiến họ khuynh gia, bại sản sẽ nhân cơ hội này tìm đến.

Hay nếu chúng ta mong con cái ngoan ngoãn, ép con vào khuôn mẫu một cách mù quáng thì những oan gia trái chủ mà kiếp trước chúng ta rủ họ chơi bời, cờ bạc, nghiện ngập, bỏ học... sẽ xuất hiện để báo oán lại. Nếu ta không hiểu mà tìm cách để xử lý thì có nghĩa đang tự đẩy mình vào thế khó khăn hơn.
 
Cho nên, hễ ta cứ có một duyên gì ở đời thì chúng ta sẽ có duyên làm ác trong quá khứ, khởi tâm ác, tứ có duyên làm ác thì phải chịu báo oán ở thời hiện tại, không có gì là bất công ở đây cả.
 

2.2 Khi chúng ta khởi tâm ý và làm việc bất thiện


Tương tự như tâm mong cầu - tức là tâm tham thì ngay cả tâm ý của một việc bất thiện hoặc một tâm bất thiện cũng có thể mời gọi oan gia trái chủ về.

Chính tâm ý và hành động này có cùng tần số sóng hấp dẫn những thế lực vô hình này trở thành hiện hữu, chiêu cảm các oan gia trái chủ về với chúng ta.
 
Ví dụ: Ta làm việc ác, hại người vi phạm quy định, giới luật… sẽ là cơ hội để các oan gia trái chủ xuất hiện, tạo điều kiện cho họ có cơ hội báo oán mình được. 

Thế nên oan gia trái chủ chẳng đáng sợ nếu tâm bạn trong sáng. Do đó, mỗi ngày nên nhắc nhở bản thân tập trung làm việc thiện để giúp đời, giúp người mới là việc nên làm.

3. Dấu hiệu oan gia trái chủ quấy phá

Dau hieu oan gia trai chu den doi
 
Không phải khi nào chúng ta cũng có "mắt thần" như bậc cao tăng để nhìn thấy tận mắt của mình rằng ai là oan gia trái chủ tìm đến hại ta. Thế nên, chúng ta chỉ có thể nhận diện bằng việc quan sát những điều như sau:

3.1 Phúc báo cạn kiệt

 
Một người liên tục gặp phải những việc xui xẻo có nghĩa là đang có dấu hiệu hao tổn phước đức từng ngày và việc này cũng là dấu hiệu cho thấy ta đang bị oan gia trái chủ theo phá.
 
Thế nên khi gia đình thường xuyên xảy ra chuyện xui rủi, làm gì cũng thất bại, thua thiệt, công danh ngày càng lụn bại, đi thụt lùi, tài sản hay thất thoát, gia đình thường xuyên lục đục, cãi vã, người thân trở mặt... thì hãy cẩn thận, đó là dấu hiệu xấu mà chúng ta cần phải thận trọng, tìm cách làm việc thiện nhiều hơn để nhằm bù đắp tội lỗi mình đã gây ra.
 

3.2 Thiện duyên tự đoạn

 
Lúc cuộc sống thuận lợi thì vây xung quanh toàn người tốt và quý nhân, đi đâu cũng có người giúp đỡ. Thế nhưng bỗng dưng có một thời gian họ tự nhiên cứ xa ta dần, thay vào đó là những người bạn xấu, lôi kéo ta làm chuyện ác, bất thiện,... cũng có nghĩa là oan gia trái chủ đang tìm tới.

Trong cuộc sống này, chỉ gặp được thiện duyên mới có thể có được điều tốt đẹp, mới có thể làm thành việc tốt, mới có thể trở thành người tốt hơn. 
 
Thế nên nếu thiện duyên của bạn đang tự đứt đoạn, thì nên nghĩ nguyên nhân chủ yếu cũng do oan gia trái chủ gây nên. Từ đó nên tìm cách tích thêm âm đức nhằm hóa giải.
 

3.3 Tâm tính đảo điên

 
Người bị oan gia trái chủ quấy nhiễu thường có sự thay đổi khá rõ về tâm tính, dễ trở nên cực đoan và tiêu cực hơn. Tinh thần của người đó có dấu hiệu thường xuyên bất ổn, nóng nảy, hay giận dữ, có xu hướng tìm cách trút giận lên người không hề liên quan.
 
Những nỗi bực bội hiện rõ trên khuôn mặt, hay tìm cách để gây hấn với tất cả mọi người dù chuyện chẳng có gì to tát. Lâu ngày, điều đó sẽ dễ sinh ra tâm lý và cảm xúc tiêu cực, tự phá hỏng cuộc đời của mình.
 

3.4. Gặp xui xẻo bất ngờ

 
Cuộc sống đang bình thường, êm ấm, tự nhiên bao nhiêu cái họa cứ thế giáng xuống đầu như tai nạn, thương tật, hỏng hóc đồ đạc, thậm chí những tình huống phát sinh không thể giải thích được... Lúc này hãy nghĩ đến việc có thể oan gia trái chủ cũng đang tìm đến gây hại khi họ đủ nhân duyên với ta ở thời điểm hiện tại.
 
Đừng cho rằng mình là người tốt nên làm gì có chuyện làm việc trái đạo đức, trong kinh Địa Tạng, ngài Địa Tạng Bồ Tát từng dạy rằng, con người trên thế gian này mỗi lần khởi tâm động niệm, không gì là không tội. Vì rằng có rất nhiều điều chúng ta - những phàm phu cho là không tội, nhưng thực chất là có tội, dù chỉ là tội nhỏ.
 

3.5 Hay có ác mộng

 
Thường xuyên rơi vào những cơn ác mộng không chỉ gây cho chúng ta những bất ổn về tinh thần, tâm lý mà nó còn là dấu hiệu cho thấy bạn đang thu hút bởi các oan gia trái chủ trước đây của mình, chúng đang cố gắng làm phiền cuộc sống của ta.
 
Giấc ngủ không được đảm bảo khiến bạn rất dễ rơi vào cảnh cả người ủ rũ, tinh thần rệu rạo không có sức sống, cũng không có động lực để theo đuổi lý tưởng, dần trở nên buông thả cuộc sống, vứt bỏ mục tiêu. Dần dà, bạn cũng sẽ đi thụt lùi so với người khác, cuộc đời trở nên thất bát.

Xem chi tiết hơn trong bài viết dưới đây:
Thận trọng với 5 dấu hiệu chứng tỏ bạn đang bị OAN GIA TRÁI CHỦ theo quấy, cuộc sống thất bát khó bề vực dậy
Theo giáo lý nhà Phật, oan gia trái chủ là hết thảy các chúng sinh trong trời đất dù ở thể hữu hình hay vô hình, tới đòi chúng ta trả các món nợ ác nghiệp mà
 

4. Cách hóa giải oan gia trái chủ

Cach hoa giai oan gia trai chu
 
Để hóa giải oan gia trái chủ, chính mỗi chúng ta cũng phải thành tâm sám hối những tội lỗi trong quá khứ, nguyện cởi bỏ oán kết, sau đó cần phát tâm làm việc thiện, tu dưỡng bản thân và làm lợi ích cho chúng sinh.

Điều cần nhớ là các pháp tu chỉ là phương tiện, hỗ trợ một phần cho chúng ta mà thôi, ngoài ra mỗi cá nhân còn phải lo trả nợ quá khứ, bằng cách tạo các công đức, hồi hướng cho các oan gia trái chủ nhiều đời.

Một số cách hóa giải có thể tham khảo như:
 

4.1 Thực hiện nghi thức sám hối


Hãy nhận diện ra việc bản thân đã từng phạm phải sai lầm, từ đó phát tâm mong muốn được sám hối, cố gắng sửa sai và không lặp lại những điều sai lầm khác. Như vậy sẽ giúp giảm bớt nghiệp duyên về sau này, còn ngược lại nếu làm sai trái nhưng không biết hối cải, quay đầu, tội nghiệp sẽ càng nặng hơn, lúc đó bản thân phải trả nhiều cái giá đắt hơn.
 
Lời Phật dạy về sám hối: Làm người phải biết “hối” mới mong nhẹ nghiệp, thế nên thông qua sám hối và bù đắp bằng cách hành thiện, hồi hướng công đức cho những người mình nợ cho đến khi họ chịu buông tha thì bản thân mới được giải thoát.

Khi gặp oan gia trái chủ, thường chúng ta sẽ tổ chức Nghi thức sám hối - Cầu siêu oan gia trái chủ, nhờ thế mà khỏi bệnh. Thực ra bệnh của người đó là do các oán giận của oan gia tạo thành, không chịu buông bỏ. 
 

4.2 Hồi hướng công đức cho oan gia trái chủ

 
Không chỉ dừng lại ở làm việc thiện mà còn hồi hướng, tích công đức cho những oan gia của bản thân để họ có thể chuyển kiếp luân hồi tốt đẹp.
 
Ta có thể niệm Kinh sám hối oan gia trái chủ pháp sư tịnh không:
 
Sám hối phát nguyện:
 
Những bị thiện Bồ Tát đã bị chúng tôi làm tổn hại trong nhiều đời, nhiều kiếp
 
Vô cùng ăn năn xin lỗi (1 lạy)
Xin lỗi, tôi sai rồi (1 lạy)
Xin lỗi, tôi sai rồi (1 lạy)
Xin lỗi, hãy tha thứ cho tôi (1 lạy)
sám hối oan gia trái chủ
 
Tôi từ vô sỉ sanh tử đến nay, mê lầm điên đảo, tạo tác đủ thứ nghiệp tối, cố ý hoặc vô ý xúc phạm, làm tổn hại đến quý vị, làm cho thân tâm quý vị phải chịu đựng dằn vặt tột cùng trong kiếp luân hồi, chịu đựng vô lượng khổ đau và phiền não.
Tôi sâu sắc cảm thấy nghiệp tội của mình sâu nặng, tội cực ác, quả không thể tha thứ. Đây đều là da tham, sân, si, mạn, nghi, thân, khẩu, ý tam nghiệp nhiều kiếp mà tôi đã phạm.
Tôi không thể dùng ngôn từ để diễn đạt sự hổ thẹn và lỗi ân hận trong lòng hoặc 1, 2 câu xin lỗi có thể giải trừ những tổn thương tột cùng gây ra cho quý vị.
Tôi không dám cầu xin sự tha thứ từ quý vị, chỉ thật lòng mong muốn có thể giúp mọi người mãi mãi lìa khổ, được vui.
 
Nếu trả thù tôi làm cho quý vị giải thoát đau khổ, tôi tuyệt đối không dám chống cự và trốn tránh, cũng tuyệt đối không có 1 lời oán hận, bởi đây là nghiệp do tôi tự tạo da và đáng chịu quả báo.
Nhưng tôi đã được nghe Phật pháp, hiểu rõ đạo lý nhân quả tuần hoàn, nếu kiếp này quý vị trả thù và làm tổn hại tôi, do nghiệp lực thì kiếp sau tôi cũng sẽ trả thù lại.

Vậy kiếp này cho đến kiếp sau, đời đời, kiếp kiếp làm phiền trả thù, quấy rối lẫn nhau, cũng chẳng ai được tốt hơn. Đây thực sự là phương pháp dại dột cùng nhau hủy diệt.
 
Thời gian chính là mạng sống, mạng sống chính là vì thành Phật.

Tôi xin thề: phát đạt quyết tâm, nhất quyết niệm Phật, buông bỏ vạn duyên, nhật tịnh khẩu, đời này vãng sanh Tây Phương Cực Lạc Thế Giới, phân thân vô số, phổ độ chúng sanh.
Kiếp này tôi thực sự trì giới niệm Phật, không dám khởi 1 ý niệm xấu, có phước báo mọi người cùng hưởng. Chúng sanh đều có Phật tánh, niệm Phật quyết định thành Phật.
Nhất tâm niệm Phật, nhất định vãng sanh Cực Lạc Thế Giới, viên mãn thành Phật. Thiện tâm chúc nguyện mười phương thế giới tác cả cha mẹ sư trưởng, tất cả thiện bồ tát và tất cả chúng sanh tu học Phật Pháp, tin sâu nhân quả, phá mê khai ngộ, đoạn ác tu thiện, nhất tâm niệm Phật, tự tại vãng sanh Cực lạc thế giới, viên mãn thành Phật.
 
Nam mô A Di Đà Phật! A Di Đà Phật! A Di Đà Phật!

Ngoài ra, nếu có duyên ta cũng nên hướng dẫn tất cả mọi người cùng sám hối và cầu mong họ đừng gây nên tội lỗi để rồi phải gánh chịu quả báo khổ đau nữa. 
 

5. Văn khấn oan gia trái chủ


5.1 Bước 1: Đầu tiên khuyên dạy cách giải trừ oán thù

 
Tôi tên (……), Những oan gia trái chủ trên mình tôi (tức nghiệp lực, của một bộ phận nào trên thân thể) xin quý vị hãy nghe rõ, từ vô thỉ kiếp đến nay, vì tôi bị mê hoặc trong thế giới Ta Bà, trong nhiều kiếp luân hồi, trong lúc vô ý đã làm tổn hại đến quý vị, khiến cho quý vị phải thọ vô lượng tội nghiệp trong lục đạo luân hồi, hứng chịu biết bao đau khổ, tăng thêm biết bao phiền não, tôi thường cảm thấy tội chướng sâu nặng hối hận vô cùng.
 
Tất cả đều do tôi mê hoặc vô tri tạo nên, đời này nhờ nguyện lực từ bi gia hộ của Phật tôi được kết pháp duyên với Phật, tôi không quên quý vị, thành khẩn hy vọng quý vị cùng nhau học Phật, niệm Phật tu hành, tranh thủ sớm ngày tu hành chánh quả.
Đồng thời hy vọng quý vị tha thứ cho tôi, đừng trả thù tôi, nếu quý vị nhất định muốn báo thù tôi, tôi cũng không có cách nào lẩn tránh, vì nhân đó là do tôi tạo ra, nên cũng phải chấp nhận quả báo, nhưng nếu như vậy đối với quý vị cũng không có lợi ích gì, chỉ khiến quý vị cảm thấy khoái lạc nhất thời, nhưng đến cùng quý vị không giải quyết được vấn đề căn bản, vì quý vị không những không tránh được sanh tử, cùng thoát ra khỏi lục đạo luân hồi.
 
 
Tôi nhận thấy cách này vừa tổn người lại không lợi ích gì cho chính mình, đối với hai bên chúng ta đều không tốt lành, vì vậy tôi thành khẩn hy vọng quý vị cùng tôi học Phật, niệm Phật hiệu A Di Đà Phật, xin ghi nhớ chỉ cần quý vị thâu lại thân tâm niệm Thánh Hiệu A Di Đà Phật, một niệm tương ứng hoành siêu tam giới, siêu thoát tam giới tức được đắc đạo, chỉ cần tinh tấn tu hành sẽ được thành Phật.
 
Chỉ cần thu lại thân tâm niệm Thánh hiệu A Di Đà Phật, một niệm tương ứng phước thọ tăng trưởng, tiêu tai diệt chướng, chỉ cần thu lại thân tâm niệm Thánh hiệu A Di Đà Phật, một niệm tương ứng, tu gì được nấy. Nhưng chúng tôi hy vọng quý vị đừng tu nhân thiên quả báo, cố gắng tu tập, phát tâm Bồ Đề, nhất tâm chuyên niệm A Di Đà Phật thánh hiệu, chỉ cần tu hành đúng pháp, tất nhiên đắc đạo tu hành chánh quả.
 

5.2 Quy y Tam bảo cho oan gia trái chủ 

 
Tôi tên (……), oan gia trái chủ trên thân tôi (tức nghiệp lực) quý vị hãy nghe rõ, quý vị không nghe Tam Bảo không hiểu Quy Y, cho nên thọ khổ luân hồi. Nay tôi truyền thọ Quy Y Tam Bảo, quý vị phải lắng nghe, tôi niệm một lần, quý vị hãy theo tôi niệm một lần (phải niệm ba lần).
 
Quy Y Phật 
Quy Y Pháp 
Quy Y Tăng.
 
Quy Y Phật, Lưỡng Túc Tôn, 
Quy Y Pháp, Ly Dục Tôn 
Quy Y Tăng, Chúng Trung Tôn.
 
Quy Y Phật, Không Đọa Địa Ngục, 
Quy Y Pháp, Không Đọa Ngạ Quỷ, 
Quy Y Tăng, Không Đọa Súc Sanh.
 
(Niệm 3 lần)
 
Ngã tích sở tạo chư ác nghiệp 
Giai do vô thỉ tham sân si, 
Tùng thân ngữ ý chi sở sanh, 
Nhất thiết ngã kim giai sám hối.
 
(Tôi xưa trót tạo các ác nghiệp, 
Đều do vô thỉ tham – sân – si, 
Từ thân ngữ ý phát sanh ra, 
Hết thảy tôi nay đều sám hối.)
 
Nam mô Cầu Sám Hối Bồ Tát ma ha tát.
 
Lễ Quy Y viên mãn, bây giờ tôi vì quý vị niệm Thánh hiệu A Di Đà Phật hai ngàn tiếng. Xin mời quý vị thâu lại thân tâm cùng tôi chuyên tâm trì niệm thánh hiệu A Di Đà Phật.
 
Niệm Phật 4 chữ hoặc 6 chữ tùy ý, không cần niệm quá to, vì niệm lâu sẽ hơi mệt, niệm nhỏ thì mấp môi và tai vừa đủ nghe để tránh bị hôn trầm, điều chỉnh tùy lúc. Nếu ngồi lâu, có thể đứng dậy vừa đi kinh hành vừa niệm – Niệm càng nhiều càng tốt. 
 

5.3 Niệm xong Thánh hiệu, vì oan gia trái chủ, tụng Tâm kinh một lần 

 
BÁT NHÃ BA LA MẬT ĐA TÂM KINH
 
Quán Tự Tại Bồ Tát hành thâm Bát nhã Ba la mật đa thời, chiếu kiến ngũ uẩn giai không, độ nhất thiết khổ ách.
 
Xá Lợi Tử! Sắc bất dị không, không bất dị sắc, sắc tức thị không, không tức thị sắc, thọ, tưởng, hành, thức diệc phục như thị.
 
Xá Lợi Tử! Thị chư pháp không tướng, bất sanh bất diệt, bất cấu bất tịnh, bất tăng bất giảm. Thị cố không trung vô sắc, vô thọ, tưởng, hành, thức. Vô nhãn, nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý, vô sắc, thanh, hương, vị, xúc, pháp, vô nhãn giới nãi chívô ý thức giới. Vô vô minh, diệc vô vô minh tận, nãi chí vô lão tử, diệc vô lão tử tận. Vô khổ, tập, diệt, đạo. Vô trí, diệc vô đắc.
 
Dĩ vô sở đắc cố, Bồ đề tát đỏa y Bát nhã Ba la mật đa cố, tâm vô quái ngại, vô quái ngại cố, vô hữu khủng bố, viễn ly điên đảo mộng tưởng cứu cánh Niết Bàn. Tam thế chư Phật, y Bát nhã Ba la mật đa cố, đắc A nậu đa la Tam miệu Tam bồ đề.
 
Cố tri Bát nhã Ba la mật đa, thị đại thần chú, thị đại minh chú, thị vô thượng chú, thị vô đẳng đẳng chú, năng trừ nhất thiết khổ, chân thật bất hư.
 
Cố thuyết Bát nhã Ba la mật đa chú, tức thuyết chú viết:
 
Yết đế, yết đế, Ba la yết đế, Ba la tăng yết đế, Bồ đề tát bà ha (3 lần) 
 

5.4 Tụng xong Tâm kinh, vì oan gia trái chủ, tụng Chú Vãng Sanh 21 lần. 

 
Vãng Sanh Thần Chú 
Nam mô a di đa bà dạ 
Đa tha dà đa dạ 
Đa điệt dạ tha.
 
A di rị đô bà tỳ 
A di rị đa, tất đam bà tỳ 
A di rị đa tì ca lan đế 
A di rị đa tì ca lan đa 
Dà di nị dà dà na 
Chỉ đa ca lệ ta bà ha. (21 lần)
 
Kệ Hồi Hướng
 
Nguyện đêm công đức này, 
Trang nghiêm Phật Tịnh Độ, 
Trên đền bốn ơn nặng, 
Dưới cứu khổ tam đồ, 
Nếu có ai thấy nghe, 
Đều phát tâm Bồ Đề, 
Hết một báo thân này, 
Đồng sanh cõi Cực Lạc.
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X