Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Núi Tiên Nông – ngọn núi chứa đầy vàng và bàn cờ tiên định mệnh

Thứ Năm, 12/07/2018 16:56 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Nằm tách biệt hẳn so với bảy làng còn lại, Núi Tiên Nông thuộc làng Tiên Nông thuộc xã Thiệu Long, huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa nổi tiếng khắp vùng bởi chứa đựng nhiều bí ẩn.


Nui Nuong ngon nui chua day vang  o Thanh Hoa
 

“Bắt” được vàng trên núi

 
Câu chuyện về một số người dân địa phương nhặt được châu báu, vàng bạc dưới dạng cổ vật ở chân núi Nuông hay còn gọi núi Tiên Nông thuộc xã Thiệu Long, huyện Thiệu Hóa (Thanh Hóa) khiến dư luận tò mò.

Các vị cao niên sinh sống gần khu vực núi Nuông xác nhận sự việc trên là có thật và những gia đình may mắn nhặt được cổ vật đều có cuộc sống tốt đẹp hơn trước.
 
Theo người dân kể lại rằng, phía sau làng có một ngọn núi đá có tên Tiên Nông. Tại khu vực này, người dân đã bắt được nhiều loại cổ vật có giá trị bằng vàng, đồng. Họ đã đem bán và xây dựng nhà cửa khang trang, rộng rãi. 
 
Theo ông Lê Văn Sanh trú tại làng Tiên Nông kể lại, cách đây đúng 20 năm, có một thanh niên có tên là Vũ Văn Lam đi lên núi chơi, bất ngờ nhặt được hai cái đĩa bằng vàng.

Anh này đã đem bán đĩa lấy hơn 20 triệu để xây nhà cao tầng và sinh sống ở ngay gần chân núi đá này.
 
Có một chàng trai to khỏe trẻ khác, nhà lại ở gần chân núi, khi đi cày ruộng đã bất ngờ gặp phải một vật lạ khiến chiếc cày của anh bị gãy đôi.

Khi anh dừng lại để xem vật lạ kia là gì mà khiến chiếc cày có thể gãy ra như vậy thì anh vô cùng bất ngờ vì đó là một chiếc chuông bằng vàng.

Sau khi bán lấy tiền, người thanh niên này đã về sống một cuộc sống dư giả theo kiểu “an phận ao cá” cho đến tận ngày nay.
 
Không chỉ có vậy, gần đây nhất 4 năm về trước, nhà anh Vũ Văn Trường ở ngay cạnh chân núi Tiên trong khi đào ao thì anh và gia đình đã bất ngờ nhặt được một tượng Phật có “nghìn mắt nghìn tay” bằng ngọc.

Tượng Phật này có kích thước chỉ bằng cái bật lửa nhưng lại tỏ ánh hào quang rất lấp lánh. Cũng giống như những người dân trong làng, anh Trường đem bán tượng được 10 triệu đồng.
 
Câu chuyện do ông Trịnh Văn Tâm kể  lại có phần ly kỳ, hấp dẫn hơn hết. Theo lời ông Tâm kể, trong khi đào hố để trồng cây, gia đình ông đã đào được một con ngựa bằng vàng dưới chân cây đa to ngay trong vườn nhà cách chân núi Tiên.

“Theo bố tôi kể lại, cứ vào 12h đêm những hôm trời đổ mưa phùn gió bấc, trên ngọn núi Tiên xuất hiện một con vật có hình con ngựa chạy quanh gò. Con ngựa này đổi màu liên tục, lúc nhìn ở xa thì có màu đỏ, nhưng khi lại gần lại chuyển là màu xanh".
 
Ngoài “kho báu” kỳ bí, giàu có, sự bí ẩn của núi Tiên Nông còn được khơi gợi khi nhiều người cho hay đây là nơi trú chân của loài trăn khổng lồ. x

Nhiều người dân xã Thiệu Long khẳng định chính mắt họ đã nhìn thấy những con trăn lớn tại núi Nuông. Ba mươi năm về trước, người dân trong làng Tiên Nông đã bắt được con trăn to hơn nặng hơn 1 tạ đang nuốt gần hết một con dê núi.

Người dân trong làng xẻ thịt con trăn để chia nhau. Theo nhiều người dân nơi đây, hiện trên núi cũng đang có một ổ trăn rất lớn với hàng chục con nhưng chưa có ai dám vào để bắt họ sợ con trăn Chúa trả thù.
 
Người Chăm yểm kho báu trên đảo Lý Sơn
Những dấu tích của vua Lê ở Lý Sơn (Quảng Ngãi) dù không nhiều nhưng có nhiều nét độc đáo, đặc biệt là nằm trong sự xâu chuỗi mối quan hệ với người Chăm. Câu

“Bàn cờ tiên” định mệnh

 
Ban co tien
 
Ngoài câu chuyện kì lạ về ngọn núi chứa đầy vàng, núi Nuông còn được nhiều người biết đến với những câu chuyện có phần tâm linh huyền bí về một ngọn núi có tiên được người dân nơi đây thêu dệt nên. 

Dưới một tán cây xà cừ trên núi Tiên Nông có một phiến đá lớn và người ta gọi đó là “bàn cờ tiên”. Đó là một bàn cờ với đường kẻ chéo trên mặt đá lớn không còn rõ hình thù.
 
Theo ông Tâm kể lại: "Ngày tôi còn nhỏ, nhìn bàn cờ tiên rất rõ, bây giờ, nó bị mờ đi vì mưa nắng thời gian. Chính tôi được nghe các cụ già làng kể lại được biết, có lần vào đêm rằm trăng sáng vằng vặc, cụ thấy hai vị tiên đang ngồi chơi ván cờ “định mệnh”.
 
Khi nghe có tiếng bước chân, hai vị tiên vội đẩy một phiến đá bên cạnh lấp lại để che dấu nhân gian về ván cờ trần thế. Có lẽ do công lực của các vị tiên này quá lớn nên khi đẩy phiến đá đã tạo nên lực li tâm giữa hai phiến đá nên bây giờ tảng đá mới bị chia cắt làm đôi".

Xem thêm: Hành trình đi tìm chùa Địa Ngục và câu chuyện về rừng ma ao dứa Tam Đảo
 
Ông Vũ Đinh Thư (SN 1960) - Trưởng làng Tiên Nông cho biết: "Núi Tiên Nông trước đây có tên là núi Nuông. Bàn cờ trên phiến đá cũng đã có từ rất lâu nhưng không ai biết chính xác có từ thời nào. Trước đây trên núi Nuông này đã có các nhà khảo cổ học của Sở văn hóa Tỉnh phát hiện di chỉ người Việt cổ niên đại ba vạn năm trước."
 
Chủ tịch ủy ban nhân dân xã Thiệu Long, ông Nguyễn Ngọc Tình chia sẻ: “Theo người dân đồn đại, có một số người vẫn hay nhặt được của cải trên đó, nhất là các hộ ở gần núi. Còn chuyện nhìn thấy 2 ông tiên ngồi chơi cờ thì chỉ là câu chuyện thêu dệt, chưa có cơ sở xác thực. Đó được xem như là câu chuyện trong dân gian, mà trong dân gian thì hay bị thiên biến vạn hóa”.
 
Khi bóng chiều đổ xuống chạm vào mặt nước dòng sông Càu Chày tạo nên sự phản chiếu, ngôi làng đẹp mơ màng như một bức tranh thủy mặc.

Dù không có chứng cứ cụ thể nào khẳng định núi đá này từng là nơi chôn cất cổ vật quý giá hay vàng bạc, nhưng thực tế đã xảy ra câu chuyện một số người dân Tiên Nông nhặt được cổ vật giá trị.

Các vị cao niên sinh sống gần khu vực núi Nuông xác nhận sự việc trên là có thật và những gia đình may mắn nhặt được cổ vật đều có cuộc sống tốt đẹp hơn trước.
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X