Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Niệm Phật A Di Đà tiêu trừ tai nạn, nhất tâm bất loạn

Thứ Sáu, 27/03/2020 09:57 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Niệm Phật A Di Đà có rất nhiều lợi ích bao gồm cả tiêu trừ tai nạn nhưng điều quan trọng là bạn phải nhất tâm bất loạn, đó mới là điều khó khăn nhất mà chúng ta phải vượt qua.
 
Những nghịch cảnh, tai nạn mà chúng ta đang phải trải qua là do nhân quả mà nên. Cách để chuyển biến, tiêu trừ chúng nhanh nhất chính là Niệm Phật A Di Đà. Trong kinh từng nói chí tâm niệm Phật một câu, tiêu trừ được trọng tội trong tám mươi ức kiếp sanh tử. 
 
Chúng ta phải thành tâm niệm danh hiệu Bồ-tát vì "Chuyên nhất tất linh, phân chi tất tệ" tức là chuyên nhất thì linh ứng, phân chia thì bế tắc. Khi tâm chuyên nhất, tự nhiên sẽ được cảm ứng đạo giao. Sự cảm ứng đạo giao vốn không thể nghĩ bàn. Tuy nhiên, tự mình phải dụng công mới được, người khác không thể làm thay mình. 

Xem thêm: Đới nghiệp vãng sanh về Cực Lạc có phải để ngồi chơi, hưởng nhàn?
 
Niem Phat A Di Da tieu tru tai nan
 

10 lợi ích của người niệm Phật A Di Đà:

 
Ngạn ngữ cổ xưa của Trung Quốc có câu “tại kiếp nan đào”, nghĩa là nếu trong vận mạng của chúng ta có kiếp nạn ấy, chúng ta muốn tránh cũng chẳng tránh khỏi. Đức Phật dạy chúng ta một phương pháp có thể trốn thoát, đừng sợ hãi, hãy nhất tâm bất loạn niệm Phật vãng sanh để:
 
1) Ngày đêm thường được hết thảy chư thiên, đại lực thần tướng ẩn thân thủ hộ người ấy.
 
2) Thường được hai mươi lăm vị đại Bồ Tát như Quán Âm bảo vệ, gia hộ.
 
3) Ngày đêm thường được chư Phật hộ niệm, A Di Ðà Phật thường phóng quang minh nhiếp thọ người ấy.
 
4) Hết thảy ác quỷ, dạ-xoa, la-sát đều chẳng hại được, chẳng bị trúng phải rắn độc, thuốc độc.
 
5) Nước, lửa, oán tặc, đao binh, súng ống, gông, cùm, lao ngục… đều chẳng mắc phải.
 
6) Những tội nghiệp đã tạo khi trước thảy đều tiêu diệt.
 
7) Ðêm ngủ mộng thấy điềm lành, hoặc thấy thân sắc vàng thắng diệu của Phật A Di Ðà.
 
8) Tâm thường hoan hỷ, vẻ mặt tươi tắn, khí lực sung mãn, việc làm tốt đẹp.
 
9) Thường được hết thảy mọi người trong thế gian cung kính lễ bái giống hệt như kính Phật.
 
10) Lúc lâm chung tâm không hãi sợ, chánh niệm hiện tiền. Tây Phương Tam Thánh dùng đài vàng tiếp dẫn vãng sanh Tịnh Ðộ, liên hoa hóa sanh, hưởng sự vui thắng diệu.

Phương pháp niệm Phật

1. Khóa lễ sáng chiều đơn giản nhất

 
– Nam mô đại từ đại bi Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật (niệm một lần, lễ một lạy, hoặc chỉ chắp tay).
 
– Nam mô đại từ đại bi A Di Ðà Phật (niệm một lần, lễ một lạy, hoặc chỉ chắp tay).
 
– Nam mô A Di Ðà Phật (không cần lễ bái, chỉ cung kính niệm. Quỳ niệm, ngồi niệm, đứng niệm đều được. Tối thiểu là trăm câu đến ngàn câu, vạn câu tùy theo công việc rảnh hay bận của mỗi người. Chỉ nên từ ít tăng lên nhiều, đừng từ nhiều giảm xuống ít).
 
– Nam mô Quán Thế Âm Bồ Tát (một niệm, một lạy).
 
– Nam mô Ðại Thế Chí Bồ Tát (niệm một niệm, một lạy. Quán Âm, Thế Chí là hai vị hiệp sĩ [Bồ Tát thị giả thân cận] của đức A Di Ðà, thường gọi chung là Tây Phương Tam Thánh. Niệm Phật xong, lẽ đương nhiên nên lạy hai Ngài)
 
– Nam mô Thanh Tịnh Ðại Hải Chúng Bồ Tát (một niệm, một lạy. Cực Lạc thế giới có rất nhiều vị Bồ Tát, tương lai đều là thầy bạn của mình nên cũng nên lễ bái)
 
Nguyện đem công đức này,
 
Trang nghiêm Phật tịnh độ
 
Trên đền bốn ân trọng
 
Dưới cứu khổ ba đường
 
Nếu có ai thấy nghe,
 
Ðều phát tâm Bồ Ðề,
 
Hết một báo thân này.
 
Cùng sanh cõi Cực Lạc.
 
(Ðây là bài hồi hướng, cũng nói về nguyện lực niệm Phật của mình).
 
Lễ bái lui ra.
 
Lưu ý: Mỗi ngày sáng chiều hai lượt thực hành công khóa trên đây. Rửa tay, súc miệng, đối trước tượng Phật thắp hương, đảnh lễ, theo đúng pháp tụng niệm. Nếu không có tượng Phật hoặc chỗ mình ở không thuận tiện thì không đốt hương, không đảnh lễ cũng được, chỉ hướng mặt về Tây, trong lòng cung kính thì cũng có công đức tương tự. Ðừng niệm những chữ ghi trong dấu ngoặc.
 
Phuong phap niem Phat A DI Da muoi hoi
 

2. Phương pháp niệm Phật A Di Đà mười hơi

 
Cho đến hết một hơi, niệm dăm ba câu hoặc sáu bảy câu “Nam mô A Di Ðà Phật”. Niệm hết mười hơi như vậy bèn niệm bài hồi hướng một lượt, lễ bái lui ra.
 
Lưu ý: Cách này dành cho người cực kỳ bận rộn, chỉ tốn thời gian không quá năm phút. Ðiều trọng yếu nhất là mỗi ngày sáng chiều phải thực hành một lần, không gián đoạn. Có tượng Phật thì đối trước tượng Phật niệm tụng, không có tượng Phật thì hướng về phía Tây mà làm.
 
Hai cách niệm Phật vừa đề cập trên là dành cho người quá bận rộn. Nếu có lúc rảnh rỗi thì sau khi niệm “Nam mô đại từ đại bi A Di Ðà Phật”, tụng một quyển kinh A Di Ðà, tụng ba biến chú Vãng Sanh, tán Phật một lượt thì càng hay. Cách hành trì này tối đơn giản, hợp thực tế, quyết định thành công.
 
Tuy nhiên, niệm phật nhưng trong lòng vẫn còn quá nhiều vẩn đục sẽ khó thành tựu. Thành tựu được hay không then chốt ở chỗ chúng ta có thể buông xuống hay không? Vì con người thường tham danh vọng, tiếng tăm, lợi dưỡng, tham ái ngũ dục lục trần, không chịu xả mạng, tham sống sợ chết, buông xuống không nổi.
 
Bí quyết công phu đắc lực chẳng có gì khác là buông xuống. Nhất định phải hiểu rõ trên thế gian này cái gì cũng đều giả hết, chẳng có một thứ gì chúng ta có thể mang theo được. Hơn nữa, chúng ta phải biết đời người vô thường, dù thân thể rất khỏe mạnh, hiện nay thế gian này tai họa ngang trái quá nhiều, tức là những tai nạn ngoài ý muốn quá nhiều, chúng ta có thể bảo đảm chính mình không gặp phải hay không?
 
Khi gặp chuyện ngoài ý muốn, chúng ta liền tay chân cuống quýt, đó cũng là ma chướng. Nếu không có công phu chân thật, bị chết khi gặp tai nạn đều không thể vãng sanh. Lúc người ta chết, nếu niệm cuối cùng là niệm Phật A Di Đà thì sẽ vãng sanh.

Nhưng lúc đó chúng ta thường hoảng hốt, trong tâm vừa hốt hoảng liền bấn loạn, quên mất A Di Đà Phật, duyên với A Di Đà Phật bị cắt đứt, niệm Phật vãng sanh là chính mình làm chủ được nhưng giờ đây phải tùy theo nghiệp lực đi đầu thai, tự mình không làm chủ được. . 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X