Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Đi lễ bái Phật tuyệt đối phải tránh xa 4 suy nghĩ này, mâm cao cỗ đầy cũng vô ích!

Thứ Tư, 18/10/2023 18:00 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Thắp hương cúng Phật là một nghi lễ tôn giáo phổ biến nhưng đây là những ý nghĩ không nên có khi cúng Phật kẻo công sức cúng dường đổ bể.

1. Đừng có những suy nghĩ tham lam

 

nhung y nghi khong nen co khi cung phat

Tham là là một trong những ý nghĩ không nên có khi cúng Phật


Những suy nghĩ có thể dẫn đến nỗ lực thỏa thuận với các vị bồ tát với hy vọng đạt được những lợi ích bất chính thông qua hối lộ vật chất hoặc mong muốn.

Phật dạy về chữ "tham" có nói tâm lý này vi phạm luật nhân quả của Phật giáo, như câu nói: “Nhân thiện dẫn đến quả tốt, nhân ác dẫn đến quả báo ác”.

Cố gắng thay đổi điều này thông qua việc hối lộ, cúng dường thực sự đang phá hủy mối quan hệ nhân quả này. Người giàu có đặt lễ nhiều, người nghèo khó chỉ có lễ ít nhưng thành tâm thì phước đức nhận được như nhau.

Vì vậy, khi thắp hương và cúng Phật, các bạn không nên tham lam mà hãy tập trung vào việc nâng cao trình độ tâm linh và trau dồi lòng từ bi, trí tuệ, cầu bình an cho bản thân tới mọi người xung quanh là đủ.
 

2. Đừng có những suy nghĩ xấu xa

 
Tâm ác là ý nghĩ làm hại người khác, tâm lý này rất có hại vì nó vi phạm nguyên lý từ bi của Phật giáo.

Đạo Phật đề cao lòng từ bi, nhân ái. Những suy nghĩ xấu xa không chỉ làm hại người khác mà còn tạo ra những cảm xúc tiêu cực và căng thẳng trong các mối quan hệ.

Vì vậy, khi thắp hương cúng Phật, bạn nên giữ thái độ thiện tâm và mong rằng tất cả chúng sinh đều đạt được hạnh phúc, bình an.

Những người theo Phật thường coi trọng lòng yêu thương, từ bi. Khi gặp những người khó khăn thì nên đưa tay ra để giúp đỡ họ vượt qua.

Tất cả những sự giúp đỡ ấy nên được thực hiện theo cách tự nhiên nhất, vì muốn người được giúp báo đáp ơn huệ thì con đường làm ơn đã sai lệch.

3. Đừng tìm kiếm điều gì đó khi bản thân không có gì

 
Nhiều người đến chùa với hy vọng Bồ Tát sẽ ban cho họ sự giàu có, trường thọ và may mắn, nhưng họ không sẵn lòng làm việc chăm chỉ để có được điều đó.

Kiểu suy nghĩ này là một tâm lý may mắn, cho rằng chỉ cần tôn thờ Phật thì có thể đạt được mọi thứ một cách dễ dàng.

Nếu bạn chỉ hy vọng vào sự may mắn mà không sẵn sàng làm việc chăm chỉ vì chính nghĩa thì đó là ý tưởng không đạt được điều gì đó, điều này trái với lời dạy của Phật giáo.

Vì vậy, hãy nhớ rằng chỉ khi bạn làm việc chăm chỉ vì những mục đích tốt thì bạn mới có thể mong đợi kết quả tốt sẽ xuất hiện.

Khi thắp hương cúng Phật, bạn nên suy nghĩ về hành động, ý định của mình và cố gắng trau dồi nghiệp lành, thay vì hy vọng vào những cơ duyên không có được.
 

4. Sân si

 
San si
 
Thắp hương là một nghi lễ đầy ý nghĩa, tuy nhiên, khi tham gia nghi lễ này, bạn phải giữ một tâm lý đúng đắn, tránh xa lòng tham, tư tưởng xấu xa và tư tưởng cầu cầu một điều gì đó vô ích.

Những tâm lý xấu này không chỉ vi phạm những nguyên tắc cốt lõi của Phật giáo mà còn có thể dẫn đến những hậu quả không mong muốn.

Vì vậy, khi thắp hương lễ Phật, chúng ta nên giữ thái độ từ bi, chánh niệm và tinh tấn, không sân si tới những người xung quanh, tốt xấu là việc của họ, đi cúng Phật còn sân si soi mói tới những người xung quanh là sai lầm.

Không phải đi chùa cứ dâng lễ lớn, đốt nhiều vàng tiền, đồ mã là được nhiều phước đức, được lộc hay không là phục thuộc vào tâm của mình, từ bi hỷ xả thì có được tất cả, tham sân si thì chẳng được gì hết.

Mời bạn tham khảo thêm tin:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X