Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Hóa ra 4 thứ này sẽ "hút sạch" PHÚC khí của một gia đình, nghe Đức Phật dạy mới ngộ ra!

Thứ Ba, 21/03/2023 10:00 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Tất cả những may mắn và bất hạnh xuất hiện và biến mất đều có lý do. Xem những thứ làm hao tổn phước của một gia đình nhanh nhất là gì để tránh xa nhé.

1.  Tâm “bất an” hút hết phúc lành


nhung thu lam hao ton phuoc cua mot gia dinh

Bất an là thứ làm hao tổn phước của một gia đình


Trạng thái lý tưởng nhất của cuộc sống là: Mọi người sống hòa thuận với nhau và không tham gia vào quá nhiều việc "làm hại lẫn nhau".

Nhưng thực tế là: Ai cũng có những toan tính nhỏ nhặt của riêng mình, tính toán quá chi li, không có quá nhiều sự nhún nhường và thỏa hiệp, chỉ có sự hiếu thắng của kẻ hám lợi mà thôi, đến cả người thân trong nhà đôi khi còn ganh ghét nhau, làm khó nhau.
 
Lòng người có thể gói gọn trong chữ bồn chồn. Nếu một người bồn chồn, nó sẽ ảnh hưởng đến những người xung quanh người đó. Nếu một nhóm người bất an sẽ ảnh hưởng đến nhiều gia đình. 
 
Từ góc độ tâm lý con người, nếu cuộc sống quá bình thường thì sẽ có người đến quậy phá, nếu cuộc sống quá ổn định thì sẽ có người bất an, nếu cuộc sống quá bình lặng thì sẽ có người phá hoại.
 
Trái tim con người là thứ đáng sợ nhất trên đời này. Chính cái lòng "không yên" đã khiến người ta làm những việc này.

Một khi con người trở nên bất an liên tục, không chỉ phước lành của bản thân họ sẽ bị mất đi, mà ngay cả phước lành của gia đình họ cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Nếu bạn đọc câu chuyện về giàu vật chất nhưng bất an sẽ thấy bản thân mình có bao nhiêu ảo vọng, bất an để rồi tự đánh rơi phước lành của bản thân và gia đình.
 

2. "Tham lam" sẽ hút đi vận may


Trên thế giới này, có bao nhiêu người đang chiến đấu? Hay có bao nhiêu người buông tay? Có bao người đang cạnh tranh.

Nếu một người tranh giành thứ không thuộc về mình rồi trở nên quá cố chấp thì đó là “đi ngược ý trời”, sớm muộn cũng sẽ hiểu nhân quả không chừa một ai.
 
Trong một gia đình, một số anh chị em tranh giành tài sản không phải của mình với những người ruột thịt. Kết quả là, nó vừa phá hủy mối quan hệ gia đình, vừa biến những người thân xung quanh họ thành kẻ thù.
 
Tất cả những gì thuộc về chúng ta, chỉ cần chúng ta cố gắng hết sức thì sẽ có được, không cần giành giật.

Tất cả những gì không thuộc về mình, dù có ép buộc thế nào cũng chẳng được gì, đồng thời cũng làm hỏng cả phần đời còn lại. Nhân quả rất công bằng, nó có thể lấy lại những gì đã trao cho người không xứng đáng.
 
Trên nhân đạo là thiên đạo, đừng xem thường ý trời, gia đình nào mà càng có nhiều con cháu tham lam thì càng về sau gia đình đó càng mất phước rất nhanh.
 

3. Chính thái độ “cầu nhanh” hút đi vận may


Chinh thai do “cau nhanh” hut di van may
 
Khái niệm “nhanh” đã khắc sâu vào tâm khảm con người hiện đại, nó chính là thứ làm hao tổn phước của một gia đình.

Hầu hết mọi người nghĩ rằng miễn là họ có tốc độ nhanh nhảu, thì quá trình của mọi thứ đều có thể được đẩy nhanh. Thực ra cái gọi là "đến vội, đi vội" là sự thật mà nhiều người vẫn cố chấp chưa chịu tin.
 
Giống như việc kiếm tiền, bạn thích kiếm tiền nhanh chóng nhưng khi kiếm được rồi bạn sẽ không quá coi trọng đồng tiền, tiêu pha rất hoang phí.

Trong suốt quá trình này, bạn sẽ không khỏi băn khoăn, tại sao người khác lại giàu có dễ dàng trong khi họ lạc lối và kiếm tiền nhanh chóng?
 
Sau một vài năm, những người kiếm tiền nhanh chóng đã phá sản, có những người kiếm tiền chậm nhưng đều đặn, sống một cuộc sống ổn định và ngày càng tích lũy được nhiều tiền hơn. Nếu quá nhanh, xu hướng “suy thoái” sẽ xuất hiện trước khi bạn kịp giàu có.
 
Không cần phải nhanh chóng trong mọi việc. Hãy cứ bình tĩnh làm từng việc thật chắc chắn thì cuộc sống sẽ ngày càng ổn định.

Những người tham lam muốn giàu nhanh, kiếm tiền nhanh mà không cần tốn nhiều công sức, thời gian thì sớm muộn cũng phá sản, "30 chưa phải là Tết" nên đừng có cười vội.
 

4. Chính tư tưởng “đổ lỗi cho người khác” đã hút đi phước lành


Khổng Tử tin rằng không nên đổ lỗi cho trời hay thiên vị người khác. Có đi học và đi lên mới biết mình là ai!
 
Là người quân tử, không nên phàn nàn về số phận của bản thân, cũng không nên đổ lỗi cho người khác. Trời Phật có mắt, biết hết những gì chúng ta nói và làm.

Phật dạy về số phận nói cuộc sống sắp đặt làm cho một số người đau khổ, gặp khó khăn thực ra chỉ để rèn luyện tâm tính của họ.

Thật nực cười, những người đã được trời mài giũa lại cảm thấy luật trời không công bằng và oán giận những người xung quanh họ mà không biết rằng mỗi lần vượt qua khó khăn là mỗi lần bản thân được trưởng thành, thông thái hơn.
 
Tức giận không bao giờ là một điều tốt. Thử tưởng tượng xem, ví dụ như bạn vốn là một tiểu thư quyền quý, nhưng luôn phàn nàn về ông trời và những người xung quanh, chẳng phải bạn đang sống như một người hèn hạ, đầy oán hận sao? Sống như thế thì làm sao có thể được ban phước?
 
Đối với trời, bạn không nên phàn nàn, nhưng hãy kính sợ. Đối với những người xung quanh, bạn không nên trút giận mà hãy trân trọng họ.
 
Cuộc đời ngắn ngủi, tu tập không dễ dàng, hãy sống cho hiện tại và trân trọng nó. Ngưng đổ lỗi cho người khác, người biết hoan hỉ cho lỗi lầm của người khác là người cao cả, người biết tu tâm dưỡng tính là người xứng đáng có được may mắn.

Mời bạn tham khảo thêm tin:

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X