Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Phật dạy: Những ĐIỀU ÁC tuyệt đối nên tránh làm trong đời nếu muốn tích PHƯỚC

Thứ Tư, 17/08/2022 13:00 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Chúng ta thường không biết rằng mất phước nhanh hơn là tìm kiếm phước lành, cùng xem những điều ác không nên làm để không phạm phải, phước mất lúc nào không hay.
 

1. Mất bình tĩnh

 
Nhung dieu ac khong nen lam

Mất bình tĩnh là đốt rừng công đức


Mất bình tĩnh gọi là đốt rừng công đức, một cơn nóng giận đốt cháy hết rất nhiều công đức, bạn có thể xem thêm những câu chuyện về sự tức giận đễ thấy rõ.
 
Nóng giận thường xuyên cũng có hại cho người khác, tức giận không chỉ gieo mầm ác cho bản thân mà còn làm tổn thương người khác và hình thành mối quan hệ xấu với người khác.
 
Một khi giận dữ và buông lời chửi mắng đối với người khác thì tức là bạn đang làm tiêu tan công đức tích lũy từ bấy lâu nay.
 
Giận dữ đối với cha mẹ, người lớn tuổi và những người hiền đức sẽ tiêu diệt công đức tích lũy hơn một ngàn kiếp.
 
Chính Đức Phật đã nói rằng người học đạo Phật và phụng sự Phật thì nên lấy chữ “nhẫn” làm gốc, mất bình tĩnh, hay chửi bới, ghét bỏ và thích gây gổ đánh nhau thì không thể theo đạo Phật được.
 

2. Hay gây gổ xung đột, nói xấu người khác

 
Xung đột và mâu thuẫn với cha mẹ, cấp trên và người lớn tuổi, nói xấu người khác vô tội vạ, sống chỉ biết mình, ai động đến là dựng lên thì phước đức chẳng mấy mà bay sạch.
 
Việc xung khắc, mâu thuẫn với cha mẹ là việc đầu tiên sẽ làm tổn hại đến tài lộc, hao tổn của cải, có cầu xin gì cũng không được, cầu xin cũng vô ích, chẳng bao giờ tích được phước khi đến cả cha mẹ cũng không đối xử tử tế.
 
Muốn được coi trọng thì không được coi thường người khác. Muốn giàu thì không được tức giận, bất bình, không được khiến người khác phẫn nộ.
 
Công việc của bạn không được suôn sẻ, gặp nhiều rắc rối, hẳn là do bạn đã mâu thuẫn với cha mẹ và thầy cô từ khi còn nhỏ, chưa thay đổi được tính khí này.
 
Trong tử vi thì cha mẹ, thầy cô là quý nhân phù trợ của chính bạn, hiếu thuận với cha mẹ, tôn trọng thầy cô, không làm trái ý cha mẹ, thầy cô, có như vậy mới tích đức cho bản thân, thành công trong hôn nhân và công việc. Chỉ khi được giúp đỡ bởi chính mình, bạn mới có thể may mắn, không ai có thể giúp bản thân ngoài chính mình.
 
Đừng bao giờ giận dỗi, làm trái ý cha mẹ, hãy nói nhỏ nhẹ, đừng làm cha mẹ buồn, nhẹ nhàng nói ra những bất bình, bất mãn của mình. 
 

3. Sống bất hiếu

 
Không hiếu thuận với cha mẹ thì sẽ gặp xui xẻo trong công việc hàng ngày.
 
Vì trời Phật vô cùng khinh thường những người bất hiếu với cha mẹ, nếu bạn không vâng lời cha mẹ thì trời Phật oán hận. 
 
Những người không hiếu kính cha mẹ thường nhận được công việc không như ý và hôn nhân không hạnh phúc.
 
Qủa báo cho tội bất hiếu thì có hóa giải vài kiếp cũng không hết. Tài lộc trong vô hình bị tước sạch, tuổi thọ tổn giảm. Công danh sự nghiệp tuột dốc không phanh, luôn gặp bạn xấu ác, tai ương liên tiếp giáng xuống. 
 
Hạng người này luôn bị tà thần, quỷ mị đeo bám, khiến cuộc sống bất an đau khổ.
 
Nhiều người sống có cha mẹ không biết quý trọng, đối xử tệ bạc, khiến cha mẹ muộn phiền lo lắng, sanh tâm oán trách mà tổn giảm tuổi thọ. 
 
Cha mẹ sống không phụng dưỡng, đi ra ngoài thì ngon ngọt tử tế với thiên hạ, cha mẹ chết đi bày đặt nấu ra mâm cao cỗ đầy, thợ thầy cúng bái. Cũng chỉ là lừa gạt thiên hạ mà thôi, nào có ích gì?

4. Hay sát sinh

 
Sat sinh
 
Sát sinh là hành động gây mất phước bậc nhất trong mọi việc làm của con người. Bạn không thể không mua đồ sống để giết và nấu nướng nhưng hãy hạn chế hết mức có thể, những người muốn tu hành thì côn trùng và kiến cũng không thể tùy ý làm hại chúng.
 
Người lớn nên dạy con trẻ không chơi với côn trùng, kiến, chim sẻ khi còn nhỏ để phúc báo không bị tổn hại và tuổi thọ của chúng không bị rút ngắn. 
 
Những điều bất lợi của việc sát sinh là: Tuổi thọ ngắn, làm việc kém may, lắm bệnh tật, oán hận, nghèo khó, xấu xí.
 

5. Lợi dụng người khác

 
Trên đời này không có ai cho không ai thứ gì cả, lấy của người khác cái gì thì phải trả lại cái đó, nhân quả không chừa một ai, lợi dụng người khác dù ít hay nhiều cũng gây hại cho vận may của bạn.
 
Vạn vật trên đời đều tuân theo luật nhân quả, cứ thích lợi dụng người khác, nhân quả sẽ mang lại cho bạn quả xấu là nghèo khó, không tin thì hãy nhìn mọi người xung quanh xem có đúng không. 
 
Hầu hết những người thích lợi dụng là người nghèo, không có cuộc sống tử tế, 30 chưa phải là Tết nên cứ từ từ đợi xem.
 
Cứ tưởng lợi dụng người khác là khôn ngoan nhưng đây chính là một trong những điều ác không nên làm theo lời Phật dạy.
 
Nếu như trong một mối quan hệ chỉ có một bên mưu cầu lợi ích, lợi dụng người khác mà không muốn bản thân bỏ ra bất cứ điều gì, thì mối quan hệ ấy rất rõ ràng sẽ sớm tan vỡ.
 

6. Keo kiệt, không thích từ thiện, không giúp người

 
Trên đời này, người keo kiệt, thích lợi dụng thường không thích bố thí, luôn nghĩ đến việc nhận được lợi ích từ người khác chứ không muốn cho đi.
 
Ngược lại, những người tâm thiện dù giàu hay nghèo thì luôn cho, vì họ luôn cho nên họ sẽ nhận được nhiều hơn, vì bạn cho đi thì bạn sẽ nhận được quả ngọt, và càng cho nhiều thì bạn càng nhận được nhiều hơn.
 
Không phải cho là cho vật chất mà cho tình cảm, cho đi sự thiện lương. Không nhất thiết là phải đem vật chất ra cho, chỉ cần bạn thấy người gặp khó khăn thì giúp đỡ, biết thương xót cho hoàn cảnh éo le thì đó đã là từ thiện rồi.
 

7. Không có lòng từ bi


Khong co long tu bi
 
Thiếu lòng từ bi thực chất là một trong những điều ác không nên làm, người không có lòng từ bi thường sẽ làm tổn thương người khác và chúng sinh, hình thành mối quan hệ xấu với mọi người, vì vậy họ sẽ thường xuyên gặp bất hạnh.
 
Tình nguyện giúp đỡ những người gặp gỡ hoàn cảnh khó khăn, cần sự giúp đỡ, bạn sẽ cảm thấy được chào đón nhiều hơn, cuộc sống từ đó sẽ có giá trị hơn.
 
Lòng từ bi khiến cho con người nâng cao hiệu quả công việc. Từ bi là vũ khí vạn năng, là một bản tính cao quý, tốt đẹp của con người mà Đức Phật vô cùng hoan nghênh. 
 
Nuôi dưỡng một tấm lòng từ bi, một trái tim biết trắc ẩn, yêu thương mọi người, cũng chính là lúc bạn xây dựng cho chính mình một cuộc đời “đáng sống”, có ý nghĩa.
 
Người chỉ biết ích kỷ sống không thèm nghĩ cho người khác, ra tay tàn nhẫn, vô lương tâm thì không bao giờ được dung thứ.
 

8. Khẩu nghiệp, chuyên bịa đặt nói xấu

 
Lời nói vừa lòng người là điềm lành nhất. Người hiền lương biết thanh tịnh khẩu, thích nói lời tử tế, ăn nói trong sạch thì được trời Phật thương.
 
Những người thường nói dối, ác độc, bịa đặt tung tin nhảm thì không ai độ nổi. Người như vậy vừa hại thân vừa hại người, không tạo ra được lợi ích gì hết.
 
Cái miệng sinh ra là để nói những lời hay chứ không phải sinh ra để bịa đặt, vu khống, phóng đại làm hại người khác khi chưa biết tường tận câu chuyện.
 
Nếu không nói được những lời hay thì tốt nhất nên im lặng, còn không thì đừng trách nhân quả báo ứng đến sớm.
 
Không chỉ hại người khác mà còn gieo nhân ác cho chính mình, hành vi này làm tổn hại đến cuộc sống người khác và phước báu của chính mình nên cần phải chú ý trong tương lai nhé bạn.
 
Mời bạn tham khảo thêm tin cùng chuyên mục:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X