Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Những bí ẩn chưa thể giải mã trên đảo Phục Sinh

Thứ Sáu, 24/07/2015 10:21 (GMT+07)

Đảo Phục Sinh – hòn đảo nằm ở Nam Thái Bình Dương được biết đến bởi những hiện tượng kì lạ, khó lý giải xung quanh nó. Sau rất nhiều năm nghiên cứu, các nhà khoa học đã giải mã được cách thức di chuyển những tượng đá khổng lồ trên đảo hàng chục cây số.


► Lichngaytot.com giải mã giấc mơ theo tâm linh chuẩn xác

Nhung bi an chua the giai ma tren dao Phuc Sinh hinh anh
Đảo Phục Sinh nằm cô lập giữa biển cả mênh mông, có gần 1.000 bức tượng đá khổng lồ nặng tới hàng chục tấn. Mỗi bức tượng mang cho mình một hình dáng hết sức đặc biệt, chỉ có phần đầu, thân trên, một phần dưới thắt lưng và không có chân. Trong nhiều năm, các nhà khoa học đã cố gắng khám phá cách người xưa di chuyển những bức tượng đá này đi từ nơi chạm khắc đến vị trí đặt chúng, ước tính khoảng 18km, mà không cần dùng đến sự hỗ trợ của bánh xe, cần trục hay sức kéo từ động vật lớn.
Vừa qua, sau rất nhiều nỗ lực, một nhóm các nhà khảo cổ đã tìm ra một giả thuyết mới được giới chuyên môn đánh giá là khá hợp lý. Theo đó, Moai - tên gọi của những bức tượng bán thân người được tạc bằng đá trên đảo Phục Sinh đã được di chuyển bằng cách đặt thẳng đứng và kéo đi được chỉ với sức người và vài sợi dây thừng.
Sau một thời gian dài họ quan sát thấy phần bụng của những bức tượng nhô ra cho phép chúng có thể nghiêng về phía trước một cách dễ dàng, nhờ đó những người người điều khiển có thể khiến chúng nhích dần.
Năm ngoái, các nhà khoa học đã có một thí nghiệm để chứng minh tính xác thực của giả thuyết này. Đó là chỉ cần 3 sợi dây thừng chắc chắn cộng với một chút kinh nghiệm, nhóm 18 người hoàn toàn có thể dễ dàng dịch chuyển nhanh chóng một bức tượng cao 3m và nặng 5 tấn đi xa tới vài trăm mét.
Tuy nhiên, lại một câu hỏi nữa được đặt ralà  làm thế nào những tảng đá nguyên khối khổng lồ như thế này được dựng lên? Hỏi người bản địa ở đảo Phục Sinh thì nhận được câu trả lời: “Chúng tôi chỉ biết đơn giản rằng những bức tượng đó chúng có thể tự đi được”, Suri Tuki - một hướng dẫn viên du lịch 25 tuổi - cho biết. Các nhà khoa học tiếp tục bắt tay vào tìm hiểu câu hỏi nan giải này.

ST

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X