Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Nhà có vong chẳng có gì đáng sợ khi bạn biết những bí mật này

Thứ Ba, 28/02/2023 14:00 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Nếu nghĩ tới việc nhà có vong nhiều người cảm thấy hoang mang và tìm cách chuyển chỗ ở hay đuổi vong đi. Thế nhưng nếu bình tĩnh lại và hiểu những điều sau đây thì bạn sẽ không còn lo lắng nữa.
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 

1. Dấu hiệu nhà có vong


1.1 Có âm thanh lạ 
 

Theo dân gian, các vong linh hoạt động mạnh mẽ nhất trong khoảng thời gian sau:  
  • 18 giờ chiều
  • 24 giờ đêm (0 giờ sáng)
  • 3 giờ sáng (quỷ môn quan)  
Đây chính là 3 khung giờ mà những khu đất, gia đình có vong ma trú ngụ sẽ dễ nhận biết nhất.

Những thời gian này nếu có âm thanh lạ trong nhà hoặc khu vực xung quanh nhà mà bạn không biết phát ra từ đâu thì xác suất cao là trong nhà có vong linh luẩn khuất đâu đó. Những âm thanh thường thấy đó là tiếng khóc, tiếng bát đĩa vỡ hay tiếng bước chân đi lại, tiếng chân trên cầu thang cộp cộp...
 
Khi nha co vong khong he dang so
 
 

1.2 Vật nuôi có những hành động lạ 
 

Dấu hiệu nhà có vong có nhiều điểm tương đồng với dấu hiệu duyên âm. Lúc này, những con vật trong nhà bạn như chó, mèo và chuột,... có hành động lạ như chó nhìn vào một chỗ sủa hoặc đùa giỡn như đang nhìn thấy người, một con chuột chạy thất thường, một con mèo tự dưng gào thét hay nó đang đứng im nhìn một nơi nào đó rất lâu... thì khả năng trong nhà có vong là rất cao.
 

1.3 Đồ đạc bị dịch chuyển bất thường
 

Đồ đạc trong nhà thường xuyên bị dịch chuyển, thậm chí cả một chiếc ghế cũng không ở vị trí cũ, hoặc cửa phòng ta tự nhiên có ai đó vặn ra rồi mở, vòi nước tự vặn...  thì có thể có vong linh xuất hiện. 

Thậm chí có những món đồ như chìa khóa, điện thoại và ví, thường xuyên biến mất một cách bất ngờ. Hoặc đột nhiên không biết từ đâu xuất hiện bàn ghế, đĩa, xoong, chảo… có thể là các vong linh đang cố tình đùa giỡn với bạn.

Những vong hồn ở quá lâu trên trần gian có khả năng tác động được đến vật chất nên họ cũng có thể tác động tới hệ thống đồ điện trong nhà như đèn tự tắt mở, tivi tự động chuyển kênh, tủ lạnh và máy giặt chạy trong khi không có ai xung quanh... 
 
Đây là lúc các vong linh cố gắng thay đổi trật tự có sẵn trong nhà bằng cách phát ra từ trường để cho chủ nhà biết sự hiện diện của họ. 

Có thể vì ta không nhìn thấy nhưng họ muốn gửi thông điệp gì đó nhưng ta không thể nghe, không thể biết, cuối cùng họ chọn cách tác động đến đồ vật xung quanh như là cách để báo hiệu sự hiện diện của mình.
 

1.4 Nhà có mùi lạ
 

Trong nhà bỗng dưng có mùi lạ có thể là dấu hiệu cho thấy trong nhà bạn có vong linh của người khác. Ví dụ nếu nhà không có đàn ông mà bạn vẫn ngửi thấy mùi thuốc lá chẳng hạn, có thể vong linh lúc còn sống là một người nghiện thuộc.

Bên cạnh đó, các mùi như nước hoa, bột phấn rôm, mùi thịt thối… cũng là những mùi lạ cho thấy có sự hiện diện của vong linh trong nhà bạn. 
 

1.5 Gặp ác mộng hoặc nhìn thấy vong linh

 
Có thể bạn gặp một người trong giấc mơ của mình và họ cố gắng đưa ra thông điệp gì đó để nhờ bạn hỗ trợ. Lúc ngủ dậy thì luôn lờ đờ, cảm giác cực kì mệt mỏi, không làm việc được.

Hoặc một lúc khác bạn nhìn thấy được cả hồn ma, tuy không thường xuyên và bạn chỉ thấy bóng người thấp thoáng nhưng đây là dấu hiệu để biết trong nhà có ma hay không chắc chắn nhất.
 
Một đặc điểm chung khi nhà bạn có vong đó là hay có cảm giác ớn lạnh hoặc ai đó nhìn chằm chằm vào bạn, thấy ai đó đang quan sát bạn từ phía trên hoặc phía sau, hoặc cảm thấy một bàn tay vô hình chạm vào... Khi họ đến gần sẽ có cảm giác ớn lạnh, nhưng đừng sợ vì đó là cảm giác bình thường khi người trần và người âm chạm nhau. 
 

2. Nên làm gì khi nhà có vong?

Nen lam gi khi nha co vong
 
Nhà có vong thường là vì trong nhà có nhiều năng lượng âm, điều này như lực hấp dẫn thu hút vong linh có cùng tần số sóng. Do đó cần tăng cường chính khí của cơ thể cũng như căn nhà bằng những cách sau. 
 

2.1 Gia tăng ánh sáng trong nhà

 
Để tăng dương khí cho căn nhà thì nên gia tăng ánh sáng tự nhiên. Hãy mang lại sức sống cho căn nhà của bạn bằng cách thường xuyên mở các cửa để đón nắng vào nhà.

Cố gắng mở hết cửa sổ, gắn thêm đèn, bật đèn thường xuyên, tăng lượng ánh sáng vào nhà để năng lượng tốt tràn vào, xua đuổi những thứ u ám đang hiện hữu trong không gian căn nhà.
 

2.2 Nấu nướng nhiều hơn

 
Nếu trước đây bạn lười nấu nướng thì đây là cơ hội để bạn nấu nhiều hơn. Đó cũng là cách để tăng lượng dương khí trong nhà vì bếp luôn là nơi chứa nhiều dương khí.

Thậm chí nếu vợ chồng nguội lạnh mà thường xuyên nấu nướng còn tăng sự gắn kết giữa hai người. 
 

2.3 Mời mọi người về nhà chơi


Sự thiếu vắng hơi ấm của con người trong nhà có thể là nguyên nhân khiến các vong hồn dễ xuất hiện. Giải pháp lúc này là làm cho không gian sống trở nên sôi động, tràn ngập niềm vui, sự vui vẻ và tích cực bằng việc thường xuyên mọi người tới chơi nhà.

Nhất là khi có trẻ con đùa giỡn lại càng gia tăng năng lượng dương cho căn nhà của bạn vì chúng thường là những người có nhiều năng lượng nhất, giống như cách chúng ta nhận xét về trẻ là chơi mãi mà không biết chán.
 

2.4 Rước tượng thần ᴠề

 
Cách mà nhiều người áp dụng hiện nay đó là rước tượng thần về. Bạn nên thỉnh tượng thần về thờ.

Chẳng hạn như mẹ Quan Thế Âm Bồ Tát, La Hán, Quan Công… Nhưng hãy nhớ rằng, bạn phải nhờ thầy làm lễ cúng bái, rước thần về thì mới linh nghiệm.
 

2.5 Thỉnh gương bát quái

 
Bạn cũng có thể treo gương bát quái cả trong và ngoài nhà để xua đuổi ma quỷ để ngăn chúng vào nhà, gương bát quái thường được treo phía trên và bên ngoài cửa trước.

2.6 Đốt ngải trắng 

 
Theo dân gian, bạn cũng có thể đốt một nhánh ngải trắng, đi khắp nơi trong và xung quanh ngôi nhà, vừa đi vừa nói “ngươi có thể đi được rồi” hoặc “những linh hồn đang ẩn dật và các tạp chất tiêu cực và mọi vận rủi, xin hãy yên nghỉ”.
Có những loại cô hồn nào? Có đáng sợ hay không?
Chúng ta đã biết những oan hồn, uổng tử chết nhưng vẫn còn nhiều tham chấp nên vấn lưu luyến dương gian nhưng có những loại cô hồn nào và chúng ta nên làm gì

3. Vong trong nhà có đáng sợ không?

Hay yeu thuong vong linh
 
Có thể nói nhà nào cũng có vong và ai cũng có vong theo nhưng đừng sợ hãi vì vong linh trước đây cũng là một con người, chỉ là hiện tại họ không có được thể xác hiện hữu, nhìn thấy được như chúng ta mà thôi.

Thực tế là nhà ai cũng có vong, chỗ nào cũng có vong, chỉ có điều bằng mắt của người phàm không nhìn thấy họ, nhưng họ luôn nhìn thấy, nghe, hiểu ý ta.
 

3.1 Một con người bình thường có 4 loại vong theo 

 
- Vong của các con vật đi theo chúng ta, đó là những con từng bị ta giết thịt, sát hại hoặc đó cũng có thể là những thú cưng mà chúng ta yêu thương nên khi chết vẫn muốn quấn quýt, bảo vệ chủ nhân của nó.
 
- Vong tổ tiên như ông bà, cụ kỵ tổ tiên, anh chị em ruột, anh chị em họ... những người đã mất nhưng hợp vía với ta.
 
- Vong linh lai vãng ngoài đường: Những hồn ma, quỷ hay yêu tinh,... từ vô lượng kiếp trước có duyên nợ nên nay chúng đi theo. Cũng có trường hợp vô tình gặp gỡ, họ thích thì đi theo ta về nhà. Có những người đạo cao chí lớn, có tâm có đức thì vong cũng theo... xin để chuyển nghiệp
 
- Vong từ tiền kiếp: Những người ta có liên hệ trong một kiếp nào đó mà chúng ta nợ nhau nên lúc này họ vẫn đi theo ta.

Có 2 kiểu người vong không theo đó có thể là người quá ác hoặc quá thiện lành.
  • Người ác quá thì vong linh biết rằng không thể giúp được gì cho họ nên họ không theo, hoặc có theo thường là vong xấu, đang tìm cách và cơ hội để hãm hại kẻ ác.
  • Người quá thiện là người có đức cao, ma quỷ không dám quấy nhiễu, bởi vì trên thân người đức cao có mang năng lượng làm cho ma quỷ phải e sợ. Một người có đức hạnh cao thượng, sẽ luôn được Thần Phật che chở, dù đi tới đâu cũng khiến ma quỷ tránh xa.

3.2 Thể hiện lòng yêu thương vong linh


Vong linh trước đây cũng là con người, họ còn đáng thương hơn là không có được thể xác như chúng ta để thực hiện được những mong muốn của bản thân. Thậm chí, nếu cố gắng liên lạc với con người thường bị xua đuổi vì người sống hay sợ người chết.

Ta càng sợ hãi chừng nào thì người âm và ta càng xa nhau. Khi ta càng sợ thì họ lại càng đau khổ. 

Cũng giống như người sống, họ cũng cần được yêu thương. Chúng ta có thể bày tỏ lòng yêu thương với họ bằng hai cách.
 

Cúng cơm cho họ ăn


Những vong linh vẫn còn ở lại trần gian vì họ còn có quá nhiều lưu luyến ở cõi này. Hơn nữa, trong suy nghĩ của họ còn quá nhiều điều trần tục nên vẫn thèm ăn hay uống như khi còn sống.

Cho dù thực tế là họ không thể ăn những món này nhưng họ không đủ nhận thức điều đó - vì chính lý do này mà họ vẫn đang còn ở lại đây mà chưa chuyển kiếp được.

Vì thế, có thể cúng cơm để cho họ cảm giác được an ủi, khi họ cảm thấy ấm lòng thì mới dễ khuyên bảo. Vậy nên trong khi cúng cũng có thể đưa ra những lời khuyên phù hợp để họ dễ giải thoát.
 

Tụng kinh cầu siêu cho vong linh


Đạo Phật hướng con người về sự giải thoát, giúp chúng ta nhận biết được rằng cõi này chỉ là giả tạm, cần biết buông bỏ những điều trong quá khứ để thuận theo dòng chảy tự nhiên.... Và để vong linh biết được điều này giúp họ sớm giải thoát thì ta nên tìm cách cho họ tiếp cận với kinh và lời Phật dạy.

Nếu có thể thì cứ tụng kinh, mở máy niệm Phật cho họ nghe, nếu họ đủ duyên để giác ngộ, bỏ xấu ác, làm lành, làm thiện... thì ta đã có thể làm một việc có công đức rất lớn lao.
 

Tuyệt đối tránh việc làm vong linh nổi giận

 
Nhiều người cứ nghe đến ma là sợ hãi, liền tìm cách để trấn, ếm,... khiến vong linh ở lại trần gian lâu hơn và thậm chí họ không có cơ hội giải thoát. Thế nên đây là việc làm ác mà không phải ai cũng biết.

Không nên nhờ thầy cúng dán bùa vào nhà để đuổi ma vì luôn có các vong linh tồn tại, vong này đi sẽ có vong linh khác tìm tới. Thậm chí, những thầy này còn nuôi âm binh, cầm bùa đi đâu thì sẽ có một bầy âm binh đi theo.

Khi dán bùa nghĩa là những âm binh mới xuất hiện giúp hỗ trợ đuổi ma cũ trong nhà ta đi. Ma cũ có thể vì quen mà không làm phiền ta nhiều nhưng ma mới khó lường, có thể còn làm cho ta đau khổ nhiều hơn nữa. 

Thê nên, chớ khinh, sợ, thù, ghét,... và làm những việc thiếu hiểu biết vì muốn xua đuổi họ trong lúc bản thân quá sợ hãi. Chỉ có cách nhẹ nhàng khuyên bảo họ mới nghe lời.

Thực ra những vong linh vẫn còn vương vấn ở trần gian nghĩa là họ khá cố chấp, tiêu cực, rất nhiều tham sân si... Khi họ chết đi không được về cõi lành mà phải ở lại trần gian, chịu nhiều đói khổ. Chính điều này mà sự xấu xa trong con người của họ càng có cơ hội gia tăng nếu ta đối xử tệ với họ, thậm chí còn tìm cách quấy phá cuộc sống của chúng ta.

Do đó, khi ta thương, cho họ ăn, cho họ nghe kinh cũng là ý tốt nhưng không phải ai cũng dễ dàng hồi tâm chuyển ý. Ta chỉ đang cố gắng làm những gì có thể để giúp đỡ. Tuyệt đối không ghét, không sợ, không xa lánh, không trấn ếm...
 
Khong nen dung bua chu
 

4. Cách cúng nhà có vong


Những vong linh trong nhà cần một bữa cơm để cảm thấy ấm lòng, thế nên việc thờ cũng cũng rất quan trọng vì nó là cách thể hiện rằng ta quan tâm tới họ. Nếu vong linh tốt còn hỗ trợ cho cuộc sống của chúng ta thuận buồm xuôi gió, mọi việc hanh thông, làm đâu thắng đó.
 

4.1 Sẵm lễ cúng vong


Thông thường, lễ cúng bao gồm các lễ vật cơ bản sau: 
  • 1 đĩa gạo muối 
  • 12 chén cháo trắng loãng 
  • 3 chén cơm nhỏ 
  • 12 miếng vàng thẻ 
  • Bộ tiền giấy vàng bạc dùng để cúng cô hồn. 
  • 1 đĩa gồm có khoai lang luộc, ngô luộc, khoai mì luộc (có thể chuẩn bị thêm khoai môn, bắp…) 
  • Mía cắt khúc 
  • Bánh kẹo các loại. 
  • Nến: 2 cây. 
  • Hương: 3 cây.
  • Nước: 3 hoặc 5 ly.
  • Tiền lẻ: mệnh giá 200 đồng, 500 đồng, 1000 đồng. 

4.2 Bài cúng vong hồn 

 
 "Hôm nay là ngày… tháng… năm… Tín chủ con là… ở tại số nhà… thành kính dâng lên cúng dường Chư Phật mong Chư Phật ban phước cho toàn thể chúng sinh không chừa sót một ai những điều an lành nhất.
 
Con cũng xin nhờ vào tiệc cúng dường này, ánh sáng từ bi và trí tuệ của Chư Phật sẽ hiện hữu trong tâm con và tất cả mọi người. Đồng thời chiếu sáng tất thảy các cõi khác để tất thảy hướng về Phật Pháp.
 
Chúng con nguyện với lòng thành tâm của mình trước Chư Phật xin được sám hối mọi lỗi lầm do thân khẩu ý con đã phạm phải từ trước tới nay.
 
Con xin cúng dường tới các chư thiên, thiện thần, hộ pháp mong các ngài che chở cho con cùng gia đình luôn an lành, thoát khỏi mọi thế lực xấu và ác của cõi dương và cõi âm.
 
Chúng con cũng xin được nhờ vào lễ hỏa cúng này. Để hồi hướng cầu siêu cho tất cả các chúng sinh không chừa sót một ai đang lang thang trong cõi thân trung ấm hay cõi âm. Để họ bớt sợ hãi, đau khổ và nhanh chóng được chuyển nghiệp.
 
Con cầu xin được cầu siêu cho cửu huyền thất tổ gia tiên gia tộc họ… cho cha…, mẹ… hay…. được hoan hỉ và sớm siêu thoát về nơi cực lạc hay cõi an lành khác".
 

4.3 Một số lưu ý khi cúng vong 

  • Không tự nhiên bày biện để cúng vong linh: Nếu không có các dấu hiệu có vong trong nhà thì tuyệt đối không nên cúng bái, nếu không lại vô tình thu hút vong linh lai vãng ngoài đường về mảnh đất mình đang sinh sống.
  • Cúng một mâm cơm với đồ mặn để cúng cô hồn vào ngày mùng 2 hoặc 16.
  • Hãy đặt một mâm cơm trước cửa nhà hoặc trước cửa hàng để cúng, tuyệt đối không đặt ở bậu cửa . Vì vong linh không thể vào nhà, tổ tiên trong nhà không cho phép thần linh không ngự làm việc đó.  
  • Thực hiện việc cúng vong linh sau khi thực hiện các khóa lễ cúng Phật, cúng thần linh, cúng gia tiên.
  • Dân gian cũng quan niệm người cúng không nên ăn đồ cúng cô hồn, không đem đồ cúng đó vào nhà.
  • Khi cúng, gia chủ xuề xòa trong ăn mặc, nên ăn mặc trang phục lịch sự, gọn gàng, không nói những lời thô tục trong việc cúng bái.
Xem thêm tin liên quan cùng chuyên mục:

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X