Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Top 10 dấu hiệu người kiếp trước sống thánh thiện, Thiên Thần, ông Trời sẵn sàng ra tay giúp đỡ

Thứ Tư, 10/01/2024 17:08 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Người ta thường nói người kiếp trước sống thánh thiện thì kiếp này cuộc sống hanh thông, thuận lợi. Điều này hoàn toàn là có cơ sở theo triết lý Nhân Quả.
   
 

1. Gặp hoạn nạn cầu xin sẽ có người giúp

 
Dau hieu nguoi kiep truoc song thanh thien
 
Người có nhiều phúc từ trong kiếp trước lại còn biết chăm chỉ làm ăn sẽ dễ dàng thành công hơn những người khác. Mọi việc của họ thuận lợi, hanh thông như có người đang trải thảm sẵn để họ có thể thực hiện đam mê của mình.

Đó cũng là lý do ta thấy có những người chăm chỉ nhưng không thể giàu hay vì sao sống lương thiện vẫn gặp xui xẻo, câu trả lời không chỉ dừng ở kiếp này, có thể từ trong những kiếp trước họ đã thiếu phước. 

Tuy nhiên, đã mang thân người thì khó tránh khỏi việc ta từng gieo những Nhân xấu trong vô lượng kiếp nên sẽ có những khó khăn, trở ngại ập đến bất cứ lúc nào. Thế nhưng nếu một người có phước sâu dày từ trước, họ thành tâm sám hối, cầu xin giúp đỡ sẽ có người giúp.

Ngược lại, nếu trong khó khăn mà bạn cầu xin Trời, Phật nhưng vẫn không được giúp có nghĩa là phước đức của bạn quá mỏng. Phải tìm cách giúp nhiều người hơn nữa trong năng lực của mình mới mong thay đổi tình hình chứ không phải chìm sâu trong chán nản và thất vọng.

Thế mới thấy những ai kiếp trước sống thánh thiện thì gặp khó khăn trở ngại đều được giúp đỡ, có quý nhân phù trợ, được giúp đỡ bất cứ lúc nào khó khăn.

Đó là lý do có những người trải qua dịch bệnh khủng khiếp nhưng vẫn sống sót, bình an, gặp tai nạn xe cộ hay máy bay cũng sống sót... Những người xung quanh có thể không giải thích được nhưng những ai hiểu sâu Nhân - Quả biết rằng chính nhờ kiếp trước sống thiện, ăn ở đức độ nên kiếp này được tai qua nạn khỏi.
 

2. Con cái ngoan ngoãn, giỏi giang

 
Cha mẹ và con cái vốn dĩ chính là có mối duyên từ kiếp trước. Chúng đến thế giới này có thể là báo ơn hoặc báo oán. Nếu chúng giỏi giang, ngoan ngoãn, làm rạng danh gia đình thì chắc chắn là có duyên lành với bố mẹ từ trước đó.

Điều này giải thích cho lý do hầu hết những đứa trẻ sinh ra đã có cá tính riêng, bố mẹ dạy dỗ chỉ đóng góp vào khoảng 20% trong việc thay đổi tính cách của bọn trẻ mà thôi. Về cơ bản, có sự "cộng nghiệp" (nghiệp tương đồng) mà đứa trẻ sẽ sinh ra trong gia đình nhà bạn.

3. Người lấy được chồng/vợ yêu thương 

 
Có thể bạn thắc mắc rằng có những người không quá xinh đẹp, khéo léo nhưng được chồng yêu, chồng chiều, trong khi đó, một người xinh đẹp và thậm chí là Hoa hậu nhưng cũng không được hạnh phúc. Lý do đơn giản là một người có nhiều phúc và một người có ít phúc mà thôi.

Một người từ trong quá khứ họ đã kết những mối nhân duyên tốt đẹp hoặc hay làm việc thiện nên đến kiếp này được người ta đền đáp. Hay có thể ở tiền kiếp họ có duyên lành với vợ/chồng nên ở kiếp này cuộc sống hôn nhân vô cùng hạnh phúc.
 
Thế nên khi hiểu rằng vợ chồng hết thảy đều là cái duyên nợ từ kiếp trước mà thành, theo Nhân Quả thì mình gieo gì gặt đó nên dù mối quan hệ tình cảm của mình đang như thế nào thì cũng hãy vui vẻ đón nhận. Bản thân mình không được may mắn như người ta thì đừng ghen tị, hãy ngưỡng mộ, chúc phúc cho họ.

Ngoài ra, về phần mình thì đừng quên tích đức, hành thiện, xây dựng mối quan hệ tốt đẹp ngay từ bây giờ với tất cả mọi người để mong chờ có được tương lai sáng sủa hơn cho mình. 

Không chỉ có chồng/vợ yêu hay con cái ngoan ngoãn mà những người có phúc báo cũng là người có nhiều bạn bè luôn đối xử tốt với họ. Không phải ai cũng có được diễm phúc ấy. Khi người đó gặp khó khăn sẽ được mọi người nhiệt tình giúp đỡ, sẵn sàng ra tay tương trợ, đó là bởi phúc từ tiền kiếp đem lại chứ không phải ngẫu nhiên.
 
Vo chong hanh phuc
 

4. Mục tiêu cuộc sống không phải tiền bạc


Những người kiếp trước sống thánh thiện thì việc hiện nay trong tâm luôn có chữ ''thiện'' làm đầu, vì không tự nhiên một người bình thường lại có xu hướng sống thiện, thường là họ đã có thói quen tích lũy từ lâu trong tiền kiếp mà lưu lại tới tận bây giờ.

Những người này không bao giờ vì đuổi theo tiền bạc mà đánh mất những giá trị tốt đẹp mà bản thân đang có.

Thế nên việc một người "bán đứng" danh dự, đạo đức của mình vì tiền thì chắc chắn từ trong kiếp trước họ cũng có cái Nhân này rất nhiều nên giờ đây rất khó cưỡng lại những ham muốn, hư vinh tương tự.
 
Chúng ta hãy tự soi lại mình, nếu bản thân đang còn mải tham đắm vào tiền bạc, dục vọng đến mức đánh mất hạnh phúc đích thực từ sâu bên trong thì hãy thay đổi. Hãy chọn cuộc sống đạo đức, thiện lương, biết trước biết sau vì cứ ở hiền thì ắt sẽ gặp lành.

Lời Phật dạy đã chỉ ra rằng con người đau khổ chính là theo đuổi những thứ sai trái. Sự cố chấp của hôm nay sẽ dẫn đến sự hối hận của ngày mai. Chỉ có bản thân mình vứt bỏ được dục vọng xấu xa thì mới mong có được bình an.

5. Thường mang may mắn cho người khác

 
Nếu bạn vừa ghé cửa hàng nào là một lúc sau cửa hàng ấy tập nập khách ra vào điều đó cho thấy bạn rất nhiều phước và có thể mang may mắn của mình cho người khác.

Thậm chí, một người đi tới đâu cũng được trẻ con yêu mến, quấn quýt cho dù bạn không quen những đứa trẻ đó, có nghĩa là từ bạn tỏa ra năng lượng vô cùng gần gũi, dễ chịu thu hút bọn trẻ. Người ta cũng giải thích rằng người có phúc báo dày dặn thì bao quanh họ là ánh hào quang vô hình, trẻ con cảm nhận được rất rõ điều này.

Hay bất cứ khi nào ở gần bên ai đó mà bạn cảm nhận được sự bình yên, không khí nhẹ nhàng, thoải mái thì có thể bạn đang được hưởng may mắn từ người đó.
 

6. Người có ngoại hình đẹp đẽ

 
Người ta thường nói một trong những cách để có ngoại hình đẹp đẽ đó là sống đạo đức, chăm chỉ làm việc thiện.

Thế nhưng hầu hết người đời chọn con đường "thẩm mỹ" để làm đẹp bất chấp nguy hiểm. Thậm chí có những người ít phước nên thẩm mỹ không thành công và còn chịu cảnh đau đớn, xấu xí hơn sau phẫu thuật thẩm mỹ.

Thực tế là những người đủ phước để xinh đẹp họ sẽ vẫn có được vóc dáng mơ ước cho dù họ không chăm chỉ thể dục, tập luyện như người khác. Đôi khi bạn hỏi bí quyết thì chỉ thấy cái rõ nhất là họ duy trì lối sống đơn giản, lành mạnh, thậm chí có những người sẵn sàng ăn nhiều những món họ thích (cho dù là người ta cho rằng không tốt cho sức khỏe).
 

7. Sống kỷ luật, biết kiềm chế bản thân

 
Trong cuộc đời này, ai chẳng muốn có cuộc sống sung sướng, an nhàn. Thế nhưng có những người đủ điều kiện để ăn sung mặc sướng với nhung lụa, gấm vóc nhưng sẵn sàng chọn đời sống giản dị, chân phương.

Đó cũng dấu hiệu của một người tu phước rất nhiều từ kiếp trước. Họ biết cách kiềm chế bản thân, qua đó rèn luyện trí huệ.

Những người này có nhiều phước nhưng không hề dùng hết phước của mình, luôn để dành và có "khoản tiết kiệm", họ giữ được sự kiềm chế, chấp nhận chịu vất vả. Nhờ thế mà họ càng giữ được nhiều phước cho mình trong tương lai. 

Nguoi co ngoai hinh dep de
 

8. Bình tĩnh trước mọi vấn đề của cuộc sống 

 
Con người ta càng tham lam thì càng hay bị căng thẳng phiền não quấy nhiễu. Kết quả là họ không cảm nhận được niềm vui cuộc sống cũng như giây phút thanh nhàn.

Thế nhưng những người luôn đủ khả năng giữ bình tĩnh trước mọi việc, coi nhẹ mọi sự trên đời dùng cái tâm bình lặng đối diện, lúc nào cũng cảm thấy thoải mái, dễ chịu, sống an yên tức là họ cũng là người rất thiện lương từ tiền kiếp.

Thậm chí có những người lúc này đang là ăn xin nhưng không hề tham lam, vẫn biết giúp người, những việc họ làm từ tâm, không quan trọng hoàn cảnh cho thấy họ là người kiếp trước sống thánh thiện, chỉ là trong một kiếp nào đó họ sống lãng phí nên mới chịu kết cục nghèo khó như hiện tại. Tuy nhiên, khi trả hết nợ này họ sẽ bước sang cuộc đời hạnh phúc, sung túc hơn.
 

9. Người tin sâu Nhân - Quả

 
Luật Nhân Quả chúng ta đã nghe đến rất nhiều nhưng để hiểu và tin sâu vào nó thì chỉ được ít người. Nhân Quả không đơn giản là việc thấy một người nghèo là chúng ta có thể cho rằng kiếp trước họ keo kiệt. Cách vận hành của Nhân Quả còn phức tạp hơn thế rất nhiều.

Một người có phúc báo, họ luôn tin tưởng vào luật Nhân Quả, cố gắng giải thích cuộc sống của chính mình và những người xung quanh theo quy luật này.

Người tin sâu vào Nhân Quả sẽ sống lương thiện và hành xử đúng với đạo Trời, trong tâm họ luôn ẩn chưa một thiện niệm. Họ làm như thế không chỉ tích thêm đức cho bản thân mình mà còn cho con cháu được phúc dày lộc lớn.

10. Người rộng lượng, nghĩ tốt cho người khác

 
Bản năng của chúng ta là tham lam, ích kỷ, thế nên không phải ai cũng tự nhiên mà có được phong thái ung dung, cởi mở với người khác. Những người sống rộng lượng, luôn biết tập trung vào những điều tốt đẹp của người khác vì tiền kiếp họ cũng đã nuôi dưỡng đức tính cao đẹp này.

Họ biết rằng mỗi người đều có cả điều tốt, điều xấu. Thế nên họ sẽ dùng tâm từ bi để bao dung, cảm hóa người đó. Những người như thế cuộc sống sẽ hạnh phúc tràn đầy không bị tham, sân, si dễ dàng dẫn dụ.

Nếu hiện tại ta không được như thế thì chúng ta vẫn hoàn toàn có thể rèn luyện bản thân để có được điều đó. Hãy tự nhắc nhở chính mình rằng vận may là ở góc nhìn, hãy tập trung vào những điều tốt đẹp của bất cứ ai xung quanh chúng ta.

Xin chúc mừng nếu bạn có 1 trong những dấu hiệu của người kiếp trước sống thánh thiện nên giờ đây có nhiều điều kiện tốt đẹp hơn người khác. Thế nhưng cũng đừng lãng phí những gì mình có. Dù nghiệp cũ có tốt đẹp, nhưng không biết nuôi dưỡng và phát triển nghiệp mới thì tương lai vẫn có nguy cơ gặp khó khăn.
 
Vậy nên, trên nền tảng lợi thế có sẵn, các bạn cần tiếp tục phát huy hơn nữa các nghiệp mới tích cực để kiến thiết hiện tại và tương lai tốt đẹp hơn.

Xem thêm tin liên quan cùng chuyên mục:

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X