Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Thực hư những ngôi nhà ma ám ở Sài Gòn khiến ai cũng phải rùng mình sợ hãi

Thứ Năm, 11/04/2019 11:30 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Có khá nhiều ngôi nhà ma ám ở Sài Gòn được mọi người kể đi kể lại cho nhau và trong đó có khá nhiều câu chuyện rùng rợn liên quan đến những cái chết oan ức của người trẻ tuổi.

Cảnh phố xá ồn ào, tập nập cuộc sống ở phố thị như Sài Gòn vẫn không thể nào che giấu được những câu chuyện bí ẩn về một số ngôi nhà ma ám ở những góc phố khác trong trong thành phố. Sự xác thực ở những câu chuyện ma nơi đây vẫn không ai rõ được, những người chứng kiến tin rằng có thật còn lại hầu hết chúng ta nửa tin nửa ngờ và tự tìm câu trả lời cho chính mình.

Nếu có cơ hội tới những khu vực này, bạn có thể tự cảm nhận và thử khám phá những câu chuyện tâm linh rùng rợn nơi đây thử xem nhé. Xem thêm: Giới trẻ nô nức thám hiểm ngôi nhà ma ám giữa lòng thủ đô Bắc Kinh
 

Căn nhà từng có 8 người chết cháy

 
ngoi nha ma 8 nguoi chet chay
 
Một trong những ngôi nhà ma ám ở Sài Gòn suốt nhiều năm qua về các bóng ma xuất hiện trong căn nhà số 24 Lý Thái Tổ, quận 3 được mọi người truyền tai nhau sau cái chết thảm khốc của 8 người trong vụ cháy rúng động.  
 
Một người dân sống cạnh “ngôi nhà ma” nói trên khẳng định có ma thật. Nhiều người nói từng thấy bóng dáng của người đàn ông và một phụ nữ lượn lờ, còn nghe tiếng trẻ em khóc. Câu chuyện đêm đêm có bóng thai phụ bế con đứng trên ban công ru hời, giơ tay vẫy người qua lại được nhiều người kể lại. Tiếng quét nhà sột soạt vang vọng, tiếng khóc thét của trẻ nhỏ giữa đêm khuya phát ra từ căn nhà… 
 
Trước đây, có một ngân hàng thuê lại nhưng đêm nào bảo vệ quên đốt hương thì có lần sáng ngủ dậy bất ngờ hốt hoảng vì thấy mình nằm cạnh… mép đường. 
 
Chuyện ma của căn nhà xuất phát từ cái chết của 8 người trong nhà vào năm 2001. Người con trai bị tâm thần của ông chủ nhà - ông Thượng châm lửa đốt. Mọi người không thể thoát thân hoặc qua đời ở bệnh viện, thương tâm nhất là cô L. đang bụng mang dạ chửa chạy ra ban công.

Nhiều người khuyên chị nhảy xuống, nhưng chị không dám và đã cùng đứa con tử nạn trong đám cháy. Người ta tin câu chuyện nhuốm màu tâm linh ở căn nhà vì họ cho rằng cái chết oan ức khiến cô gái trẻ không chấp nhận và cứ quanh quẩn ở đây.

Ngôi nhà cuối khu phố Phú Mỹ Hưng
 

Cuối khu đô thị Phú Mỹ Hưng có một căn nhà xây dở dang khá kì bí với câu chuyện ma liên quan là lý do không ai hoàn thiện ngôi nhà và cũng không ai tới ở. Nhiều người đi ngang đây cũng xác nhận từng thấy những bóng trắng bí hiểm lượn lờ.

Có nhiều người kể lại rằng trong quá trình xây dựng, một thợ hồ đã vào đây ngủ tạm nhưng đến sáng hôm sau lại được phát hiện đã chết, con trai người thợ này sau đó không lâu có đến nhận xác cha mình và ngủ tạm lại một đêm nhưng rồi cũng qua đời ngay trong căn nhà này mà không rõ lý do. 

Từ đó người ta sợ hãi và không ai dám lại gần và căn nhà bị bỏ hoang được lưu truyền lại với câu chuyện ma mị kể trên.

Sau này, ở đây ngôi nhà đã được xây dựng hoàn chỉnh khang trang. Nhưng theo lời kể của những người dân gần đó, thì mặc dù ngôi nhà không có người ở nhưng đêm đêm họ vẫn nghe thấy tiếng giặt đồ, nấu ăn, rửa bát. Có lần họ gọi điện thoại cho bảo vệ lên kiểm tra nhưng khi lên lại không thấy có ai, và khi bảo vệ đi xuống, lại có tiếng ồn ào trở lại.
 
Cho rằng linh hồn người thợ hồ, đứa con trai đó và ma trong ngôi nhà còn loanh quanh đâu đó, nên người ta thỉnh thầy bói, thầy cúng siêu thoát cho hai cha con và “đưa” họ về quê, nhưng sau nhiều lần cúng bái thì vẫn không giải quyết được gì.
 

Bóng ma nhà họ Hứa

 
ma nha ho Hua ve tieu thu chet tre
 
Con ma nhà họa Hứa là câu chuyện ngôi nhà ma ám ở Sài Gòn được nhiều người biết đến nhất, chuyện kể về bóng ma trong tòa nhà tọa lạc tại số 97, đường Phó Đức Chính, Q1, TPHCM. Dù hiện nay đã là trụ sở Bảo tàng Mỹ thuật thành phố nhưng ngôi nhà vẫn gợi tò mò bởi nó gắn liền với nhiều huyền thoại một đại phú người Hoa lừng lẫy của Sài Gòn trăm năm về trước.

Ngôi biệt thự 99 cửa năm xưa thuộc sở hữu của Hứa Bổn Hòa – ông trùm bất động sản Nam Kỳ thế kỷ 19. Những lời đồn đại ma quái về dinh thự của nhà họ Hứa đã lưu truyền từ trước năm giải phóng 1975.

Những tiếng khóc than thảm thương từ căn phòng khóa kín, bóng cô gái mặc váy ngủ trắng muốt lướt qua những dãy hành lang không người trong đêm khuya, chuyện vê khuôn mặt ghê rợn bỗng chốc hiện ra trong đêm tối khiến nhiều người sợ hãi… Người dân Sài Gòn tin rằng, bóng ma trong biệt thự nhà họ Hứa chính là con gái độc nhất của ông trùm bất động sản - tiểu thư Hứa Tiểu Lan.

Cái chết của cô khá mờ ám và người làm ở đây kể lại rằng ban đêm, từ căn phòng âm u của cô ở luôn vọng ra những tiếng khóc than gào thét của một cô gái trẻ. Thực hư những câu chuyện thêu dệt kỳ bí về ngôi nhà đều không được xác minh. Tất cả vẫn chỉ là lời đồn truyền tai từ người nọ sang người kia. Tuy nhiên, ngày nay vẫn không ít người hoảng sợ khi đi qua ngôi biệt thự kỳ bí này.

Thậm chí năm 1973, câu chuyện về hồn ma Hứa Tiểu Lan còn được hãng phim tư nhân Dạ Lý Hương dựng làm phim khiến con ma nhà họ Hứa càng nổi và được nhiều người nhớ đến. Tham khảo: Những chuyện ly kỳ về HỒN MA TRONG NHÀ TRẮNG
 

Chung cư 727 – Ngôi nhà ma bị trấn yểm

 
Ngoài ra còn rất nhiều lời đồn đoán xung quanh khu vực tọa lạc chung cư 727 trên đường Trần Hưng Đạo (quận 5). Trước đây là Khách sạn Building President – Nổi tiếng với lời đồn đoán bị trấn yểm bở “xác trinh nữ”. 

Nhiều người kể rằng đêm đêm họ thấy các tốp quân duyệt binh và giậm chân ầm ầm trên đó. Một số người khác thì kể lại thấy một người đàn ông to cao như Tây dắt một cô gái đi qua đi lại trên các tầng lầu ở chung cư.

Cũng có một câu chuyện khác về tòa nhà này nơi có hồn ma cứ mồng 1 âm lịch là uống nước cam ở quán bá Tư gần đó. Điều kì lạ là sau khi cô gái tính tiền và đi mất, ly nước cam vẫn còn nguyên và tiền cô gái đưa là vàng mã. Theo như mọi người kể lại thì có 1 cô gái bị chết do ngã từ tầng lầu xuống và cô hay trở về vào mồng 1. 
 
Được biết, vào những năm 60 của thế kỷ trước, tại khu đất, ông Nguyễn Tấn Đời – đại gia giàu có nhất nhì Nam kỳ – đã khởi công xây dựng một khách sạn 13 tầng, chia làm 6 tòa, ngăn thành 530 phòng.
 
Tuy nhiên có một lời đồn rằng khi xây dựng đến lầu thứ 13 của tòa nhà thì liên tiêp nơi đây xảy ra các vụ tai nạn, khiến công trình phải tạm dừng cho một nghi lễ trừ tà cổ quái. 4 xác trinh nữ được mua lại để trấn yểm 4 góc của tòa nhà. Sau đó mọi việc xây dựng lập tức trở nên thuận lợi.
 Sau này, khi khách sạn Building President hoàn thành, dù chuyển tay nhiều chủ, nhưng tầng 13 của khu nhà này, vẫn chưa bao giờ được sử dụng.   
 
 

Ngôi nhà từng chôn người ở quận Tân Bình

 
Ngôi nhà trong hẻm rộng khoảng 40m2 thuộc quận Tân Bình gắn liền với một vụ án mạng nghiêm trọng, khiến dư luận bàng hoàng.

Nhiều nữ sinh viên đến trọ học rồi lần lượt chuyển đi trong vòng 1 tháng nhưng có người chỉ trong 1 tuần. Hàng xóm ở đây kể lại có lần nửa đêm, chợt thấy một cô sinh viên tung cửa lao bắn ra khỏi nhà, vừa chạy vừa khóc. Có người thuê ở lại đây và bị 3 bóng đè một lúc. Xem thêm: Giải mã những tiếng động lạ trong ngôi nhà ma ám
 
Cứ thế khi người chuyển đi thì ngôi nhà lại được quét sơn mới và cửa lại dán thêm lá bùa mới chờ người kế tiếp đến thuê.

Bên trong ngôi nhà gắn với tội ác đáng sợ cách đây 15 năm. Chỉ vì ganh ghét và chút mâu thuẫn mà kẻ thủ ác đã nhẫn tâm giết chết chính em trai và cả bố mẹ của mình. Sau khi thực hiện hành vi thú tính, hắn để xác cả 3 người trên gường, lấy màn và chăn đậy kín.

Trong khi đó, có người cho rằng hắn đã chôn vùi các nạn nhân xuống hố ngay giữa nhà, lấp cát và tráng xi-măng, xác chảy nước, phân hủy, mùi hôi phủ trùm lên cả khu xóm… 
 
 

Ngôi nhà 1/5D Quang Trung 

 
ngoi nha ma am o quan trung 15D
 
Không ai có thể ở lại căn nhà 1/5D Quang Trung, nằm ngay sát bên cạnh gầm cầu Chợ Cầu – thuộc một địa bàn gần sông nước giáp ranh giữa quận Gò Vấp và quận 12. Xem thêm: Những "ngôi nhà ma ám" - nơi không dành cho khách tham quan yếu tim
 
Những ai ở đây đều bị “bóng đè” trong khi ngủ đến không thở được. Mỗi khi nửa đêm, chủ nhà lại nghe tiếng khua xoong nồi, chén bát. Tìm xuống bếp chỉ có cảm giác lạnh người cứ lởn vởn quanh mình. 
 
Trước đây, ngôi nhà này có một cặp vợ chồng dọn đến ở, đêm đêm họ nghe tiếng gió rú qua các khe cửa lọt vào từng căn phòng. Rồi những bóng người lướt qua lướt lại in trên tường nhà, khiến mấy người vừa dọn đến hãi cả hồn vía. Chưa hết, nếu mà lỡ người trong nhà ngủ thiếp đi thì lập tức lăn đùng ra bất tỉnh, bởi bị những chiếc bóng đè sụp xuống kinh hoàng.
 
Một công ty may mặc từng thuê căn nhà cho công nhân ở nhưng ngay trong ngày đầu tiên hàng chục công nhân đang ngủ nửa khuya bỗng nhiên bị ngẹt thở, cứng miệng như ai bóp cổ. Sau đó, họ được người dân xung quanh tức tốc đưa đi bệnh viện.

Người dân ở đây cho rằng nơi đây là nơi trú ngụ của những linh hồn chết đường, chết chợ, không được siêu sinh nên họ thường về quấy phá những ai dám đến ở căn nhà này.

Kathy (Tổng hợp)

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X